ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:15:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  รายงานการทดลองติดก๊าซ LPG ให้ 205
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานการทดลองติดก๊าซ LPG ให้ 205  (อ่าน 5768 ครั้ง)
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 17:11:07 »


เจ๋งไปเลยครับ อยากเลียบแบบโดยพลัน

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 09 สิงหาคม 2006 เวลา 17:37:13 »


ของผมยังไม่ได้เอาไปเปลี่ยนสภาพเลยอะครับ คิกๆๆ ใช้ไปก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Tomcat
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37



« ตอบ #26 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 11:19:46 »


อยากถามว่า 205 ของคุณปอ ต้องตัดหัวฉีดและหลอกกล่องECUด้วยไม๊?สตาร์ทน้ำมันได้ปรกติไม๊?
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #27 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 19:41:04 »


สอบถามร้านที่ผมไปติดมา เขาบอกว่าตัดแค่ปั้มเบนซินครับ เท่าที่ลองสตาร์ตน้ำมันใช้งานครั้งแรกจะติดช้าหน่อย แต่ต่อไปก็ติดปกติครับ
ตอนบิดสวิตช์กุญแจ แช่ไว้ก่อนหมุนสตารต์ ไฟเตือน cat ก็ติดปกติ และพอหมุนสตาร์ทก็ดับ    แต่ช่วงติดแก๊สมาแรกๆ เวลาสตาร์ทน้ำมันบางครั้งรอบเดินเบาจะต่ำและเร่งแล้วฟอด สังเกตุเวลาจะจอดจะเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันโดยจอดอยู่กับที่ แต่พอรีเซ็ตกล่องโดยการถอดขั้วแบ็ตก็ปกติครับ  เวลาใช้งานผมจะสตาร์ตน้ำมันสัก 1 นาทีแล้วปรับเป็นแก๊สครับ    และตอนไกล้จะถึงที่หมายจะเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันครับ(ให้รถยังวิ่งอยู่ ไม่ได้จอดอยู่กับที่)  ช่วงนี้สังเกตุยังไม่มีปัญหาอย่างที่บอกข้างต้น 
   ยังไม่ได้ลองไล่สายที่เขาตัดต่อไว้ครับ เห็นคร่าวเห็น relay 1 ตัว น่าจะเป็นตัวตัดปั้มเบนซิน
ps. ช่วงแรกๆ เวลาวิ่งบางจังหวะไฟ cat ก็ติด สักพักก็ดับ ช่วงนี้ tune เข้าที่แล้วไม่ขึ้นอีกเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2006 เวลา 06:00:20 »


ปอ ผมว่าไม่ควรตัดปั๊มน้ำมันนะครับ การตัดออกจะเจออีกหลายปัญหาเลยครับ

รถผมไม่ตัดนะครับ ปล่อยให้ปั๊มทำงานครับ ให้น้ำมันไหลในระบบ เพราะระบบมีท่อไหลกลับอยู่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #29 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2006 เวลา 07:37:06 »


คงต้องลองหาวงจร ระบบไฟ 205 ดูแล้วครับ หรือไม่ก็ถามพี่โต้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #30 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2006 เวลา 20:26:36 »


รายงานการทดสอบเมื่อ จูนแบบประหยัด  วิ่งลำลูกกา-ดอนเมือง,วงแหวน  ถัง 25 ลิตร วิ่งจนแก๊สใกล้หมด ได้ระยะทาง 292 กิโลเมตร เติมแก๊สไป 25.2 ลิตร ,242 บาท   เฉลี่ย 11.6 กม./ลิตร หรือ 0.83 บาท/กม. ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ออ05
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2006 เวลา 16:05:15 »


อ้างถึง "ส่วนอลูมิเนียมที่ลดอากาศที่อยู่ในคอหม้อกรองอากาศไม่ได้ถ่ายไว้ครับ เดี๋ยววันหลังจะถ่ายมาให้ดู"....สงสัยคุณปอจะลืม  ช่วยโพสต์ภาพให้ดูหน่อยสิครับ และต้องติดยังไง ตรงไหน ต้องแปลงอะไรบ้างครับ

อ้อ อีกอย่าง อยากเห็นภาพชัดๆ ตำแหน่งที่ท่อแก๊สทองแดง วิ่งเข้าฝาครอบหัวฉีด ด้วยครับ เจาะตรงไหน, และ ต้องใช้อะไรซีลปิดรอบๆ ตัวท่อทองแดง กับ ฝาครอบ รึเปล่าครับ

ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #32 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2006 เวลา 08:41:35 »


เรื่องรูปต้องรอสักพักครับ กล้องผมพี่ชายยืมไปใช้งานครับ   
อลูมิเนียมลดอากาศ ในส่วนของรถไม่ต้องแปลงอะไรครับ ให้โรงกลึงกลึงใส่ในรูหม้อกรองได้เลยครับ
ท่อทองแดงวิ่งเข้าฝาครอบด้านหลัง (ยืนจากหน้ารถ) รูปภายในถ้าได้กล้องจะถ่ายให้ดูอีกทีครับ รูที่เจาะไม่ได้ซีลอะไรปิดครับ ทดลองวิ่งดูอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tg17459
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #33 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2006 เวลา 11:02:53 »


ไม่ทราบว่าคุณปอติดที่อู่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #34 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2006 เวลา 18:18:31 »


อู่แถวพัฒนาการครับ ยังไงโทรมาคุยกันได้ 018597443
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #35 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2006 เวลา 23:11:47 »


ขอโทษทีจำผิดครับ อู่แถวสวนหลวงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #36 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2006 เวลา 09:42:23 »


ได้กล้องจากพี่ชายมาแล้วครับ รูปตัวลดอากาศครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #37 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2006 เวลา 09:44:08 »


โทษครับ ลืมโพสต์รูป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #38 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2006 เวลา 09:45:39 »


ถอดออกมาข้างนอกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #39 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2006 เวลา 09:47:13 »


รูปด้านในครับ กลึงให้สามารถรีดอากาศได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #40 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2006 เวลา 09:49:24 »


ข้างในก็ทำร่องไว้ให้ใส่แหวนที่เจาะให้มีรูอากาศขนาดต่างๆ (ล็อคด้วยแหวนสปริง) เพื่อทดลองปรับปริมาณของอากาศให้สัมพันธ์กับปริมาณของก๊าซครับ (ขึ้นอยู่ตามขนาดท่อแก๊ซทองแดงของแต่ละท่านครับ )    เท่าที่ทดลองดูไม่ต้องใช้แหวนรองครับ ใช้รูที่เจาะเลยขนาด 21 mm. ครับ   เท่าที่ใช้มาตอนนี้ก็
ยัง ok อยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!