ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:05:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยใส่ ชุด แคม ของ piper cam บ้าง  (อ่าน 1986 ครั้ง)
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 กันยายน 2006 เวลา 23:41:25 »


 Stinker ผมใช้ GRI อยู่รู้สึกว่าอัตราเร่งอืดไปหน่อย  ตอนเร่งแซงต้องเปลี่ยนเกียร์และลากเกียร์บ่อยๆ เพราะเครื่องแค่ 1600 cc. เอง อยากจะให้รถหายใจให้ได้ยาวขึ้น โดยการใส่ชุด " แคม " จะดีมั๊ย รึเพื่อนมีวิธีแนะนำที่ดีกว่านี้  ขนาดใช้ 91 ยังอืดขนาดนี้ ถ้าผมเปลี่ยนมาใช้ LPG + CAM ด้วยก็คงจะดีมั๊ยครับ ช่วยตอบผมด้วยน่ะครับ ขอบคุณครับ ( อยากแซงแต่แรงน้อย )   Drive
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 12:48:55 »


ไม่เคยครับแต่ทราบว่ามันแพงครับ ราคาแคมสปอร์ตอย่างเดียวประมาณสองหมื่นกว่าไม่รวมภาษี ถ้าจะให้ได้ผลแน่นอนต้องเปลี่ยนชิพ และใช้กรองเปลือยด้วย รู้สึกบางรุ่นของ 405 กับ 306 จะมีขายเป็นเซ้ตเลยมาแบบครบๆ เบ็ดเสร็จน่าต้องมีถึง 4-5 หมื่นจะคุ้มไหมเนี่ยกับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นอีกไม่เกิน 20 ตัว แต่การันตีว่าเครื่องไม่รวน

อีกยี้ห้อก็ของ Kent ครับ     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 13:31:44 »


 Afro  ขอบคุณครับ ราคาแพงมากเลย งั้นผมเปลี่ยนสายหัวเทียน + หัวเทียนดีๆสัก 4 หัวก็คงจะพอมั้ง ตอนนี้เกียร์ 4 ก็ได้ 180 km ส่วนเกียร์ 5 ก็ 185 km พอดี ทำยังจะได้ 200 km แค่นี้ก็พอแล้ว   Huh หรือว่าจะต้องเปลี่ยนเครื่องไปเลยแนะนำหน่อยครับ ให้มันคุ้มที่สุดก็พอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 18:07:14 »


ที่จริงถ้าตั้งวาล์วดีๆ แล้วส่วนประกอบของเครื่องดีๆ น่าจะถึงสองร้อยครับ คันเก่าผมก็ไล่กับแคมรี่ 2.0 สบายๆ เลยครับ ปลายทะลุสองร้อย มีกรองเปลือยแบบใส่กล่องเดิมของ K&N หัวเทียนอีริเดี่ยว สายหัวเทียนยังเดิมๆ ครับ แค่นี้ก็ทะลุแล้วววววว แต่ถ้าอยากจะแรงกว่านี้ ลองหาแคมจากเครื่อง 1.8 มาใส่สิครับ ของ 306 น่ะครับ แต่ต้องตั้งวาล์วดีๆ นะ ผมว่าประหยัดกว่าหาแคมแต่งเยอะเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 20:22:33 »


ถ้าใช้เครื่อง SRI เกียร์ธรรมดาก็ถึง 200 แน่ แต่ SRI ออโต้ต้องลากยาวหน่อยก็ถึงเหมือนกัน

ใช้หัวเทียนดีๆ สายหัวเทียนดีๆ กับกรองเปลือยของ K&N จะได้Response ที่ดีและเร็วขึ้นแต่ปลายไม่เยอะกว่าเดิมหรอกครับ ลองทำแบบนี้ก่อนก็ได้  ขั้นต่อไปทำ Header หรือหาของเก่านำเข้ากผู้ผลิตดังๆก็จะได้แรงเยอะปลายดีขึ้น ขั้นต่อไปก็ทำการขัดพอร์ตไอดีไอเสียให้ลื่น ก็Response ดีขึ้นไปอีก ใช้เงินไม่เยอะครับ เปลี่ยนแคมเปลี่ยนชิพใช้เงินเยอะกว่า

ผมเองอยากทำเหมือนกันแต่รถยังใหม่มากยังเสียดายอยู่เพิ่งเข้าปีที่5เองเอาไว้ก่อนครับ แต่ถ้าจะทำผมจะเปลี่ยนเครื่องเพราะเครื่อง 406 EW10J4 นี่ไม่มีของแต่งครับ เขาทำมาใช้งานทั่วๆไป เเครื่องที่เล็งก็จะเป็น EW10J4S ที่อยู่ใน 206 GT เหมือนเครื่องที่ผมรถผมใช้ทุกอย่างต่างกันที่แคมกับระบบวาวล์และพวกโปรแกรมใน ECU กับเกียร์ แคมกับวาวล์รุ่นนี้เป็นแบบแปรผันเลยมีแรงเยอะหน่อยรอบจัดด้วย ม้า 180 ตัวนี่ก็เยอะพอกับการใช้งานและผลาญน้ำมันแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 20:46:06 »


แคมของ 405sri พร้อมสปริงวาวล์มีขายที่เมืองไทยนี่แหละค่ะ เคยเห็นลงประกาศประมาณเกือบสองหมื่นบาท แต่ยังสงสัยว่าเปลี่ยนพวกนี้แล้ว คงจะต้องลำบากหา chip มาใส่อีก เช็คของที่อังกฤษก็ต้องมีอย่างน้อยอีกสองหมื่น จะเปลี่ยนฟลายวีลน้ำหนักเบาก็บวกเงินเข้าไปอีก และคงไม่คุ้มแบบที่คุณ Big ว่าแน่เทียว  รอจังหวะที่ทำมินิโอเวอร์ฮอล ที่เปลี่ยนซีลตีนวาวล์ แหวน ปะเก็นที่ต้องเปิดฝาสูบ แล้วค่อยขัดพอร์ท คราวนี้คงจะดีขึ้นมาก ได้ความลื่นขึ้นแบบไม่ซดน้ำมันมากนัก

ท่อมือสองเคยเห็นของ devil หลุดเข้ามาบ้าง แต่ก็ต้องไปเฝ้าและสั่งไว้ ส่วนใหญ่ไม่มาถึงพวกเรา

Somsri / Mai405
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Woody
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2006 เวลา 22:54:01 »


ถ้าจะเอาต้นให้ดีขึ้นหน่อยก็โดยเปลี่ยน แคม เปลี่ยนชิพ บนพื้นฐานของ GRi ผมว่าไม่คุ้มอย่างที่หลายๆคนแนะนำไปแล้ว ทำไปมีแต่ ชิพ(หาย)ไม่คุ้มตามโจทย์ที่คุณก้อนกรวดวางไว้ เอาแค่แก้คันไม้คันมือก็เปลี่ยนที่มันเปลี่ยนง่ายๆเสียเงินไม่เยอะปรับจูนเครื่องให้สมบูรณ์อย่างที่คุณอาร์ต(ครัชกระจาย)แนะนำ แค่นี้ก็เห็นผลแล้วนิดหน่อย อีกส่วนเป็นผลทางใจครับ

ยิ่งมีความคิดที่จะใช้ LPG ด้วยละก็ ทำให้เจ้า GRi สมบูรณ์เท่านั้นพอ เอาค่าแต่งไปเป็นทุนติดแก๊สดีกว่าไหม



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กันยายน 2006 เวลา 00:07:17 »


 Cheesy และแล้วผมก็รู้ว่าอะไรดีที่สุด  ต้องกลับไปหาตำราเก่าๆศึกษาดู สอบถามเพื่อนที่เป็นช่างซ่อมรถยนต์อยู่ ได้ความว่า  SRI ลูกสูบโตกว่า GRI  3 mm. ชักยาวกว่า 13 mm. แรงบิดต้องสูงกว่าในรอบของเครื่องยนต์ที่ต่ำกว่า  เพราะระยะชักยาวกว่า  อัตราทดเกียร์ถึงแม้จะเท่ากันก็จริงแต่อัตราเฟืองท้าย SRI ต่ำกว่า GRI  ตีนปลาย SRI ต้องดีกว่าอยู่แล้วแน่นอนไม่แปลกเลย + 200 Km เห็นๆ  มันบอกว่าสภาพเดิมๆได้แค่ใกล้เคียง  และมันก็บอกว่าให้เปลี่ยนสายหัวเทียน  หัวเทียน  กรองอากาศดีๆสักลูก แค่นี้ก็พอแล้ว อาจจะได้ 190 Km ห่างกันแค่ 10 Km เองว่ะ มันคงทิ้งมึงไม่ไกลหรอกมั้ง พอดีถึง 190 km เดี้ยวก็ตา...ยก่อนพอดี    Sad        ผมรู้คำตอบแล้ว  ขอขอบคุณพี่ๆทั้งหลายที่หวังดีกับผม  Afro ผมเกือบหลงทางไปแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กันยายน 2006 เวลา 00:12:55 »


 Win ใจจริงอยากได้แบบนี้คงเป็นไปได้ยาก.........ส์


* 07bc9acb2c.jpg (64.02 KB, 640x480 - ดู 264 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กันยายน 2006 เวลา 13:14:46 »


230-250 กม./ชม. นี่ ชิวๆครับ ถ้าขี่มอเตอร์ไซต์ 1000 cc. นะครับ เปลี่ยนมาขี่มอเตอร์ไซต์ดีกว่าครับ พันซีซีเดิมๆวิ่งได้ทุกคันไม่ต้องลุ้นนาน ไม่ต้องแต่งให้เสียเงินครับ เอาใจมาอย่างเดียว ถ้าใส่ความระห่ำเข้าไปด้วยจะมีเกิน 280 นะครับ  Wink

แต่ผมไม่กล้า ผมกลัว  Sad ฮ่าๆ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
S.N.N. GANG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กันยายน 2006 เวลา 13:37:50 »


โอ๊ว จะเอาปลายทะลุ 240 ผมว่าหารถสปอร์ตดีกว่าครับน่าจะลองแบบพี่ๆ เขาแนะนำนะครับ เริ่มทำทีละนิดทีละน้อย ประหยัดดีด้วย  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GTI6
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน 2006 เวลา 10:24:35 »


  ผมเคยคิดจะใส่เหมือนกันเมื่อก่อนใช้ GRi ไม่ทันใจเลย
ก็เลยขายทิ้งไปและไปเอา Mi16 มาขับแทนสะใจดีครับ
ถ้าเครื่องและอุปกรณ์รถเราสมบูรณ์ 220 km/h สบายๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2006 เวลา 23:43:26 »


 Grin  ขอขอบคุณมากน่ะครับสำหรับทุกคำตอบที่ตอบผมมา   Clap อันที่จริงแล้วในส่วนตัวผมก็ไม่ได้เป็นคนที่ขับรถเร็ว  ถ้าเกิน 160 Km ก็ถือว่าเร็วแล้ว เพียงแต่อยากได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นก็พอ  เอาไว้แซงในจังหวะที่เราคิดว่าปลอดภัย ในเสี้ยวเวลาหนึ่งของการขับรถ  บางครั้งเราก็ต้องการเหมือนกัน (ความแรง)  เพราะฉะนั้นเราก็ต้องเริ่มจากนับ 1.....ไปเลื่อย.....จนถึง....Mi 16....หรือ....S16...ก็พอ  Bye
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!