รถผม 406 ปี 97 ติดตั้งระบบ LPG ประมาณ 7-8 เดือน แล้ว แบบหัวฉีดควบคุมด้วยกล่อง ECU ต่างหาก
ไม่เกี่ยวกับ ECU ของระบบน้ำมัน Work มากครับไม่จุดจิก วิ่งเหมือนน้ำมัน รอบไม่มีแกว่งตำแหน่งเกียร์ว่าง เข้าศูนย์ของระบบแก๊สตรวจสอบสภาพความพร้อมและรอยรั่วต่าง ๆ รวมทั้งการปรับจูนตามความต้องการของเรา 3 ครั้งแล้ว เฉลี่ยอัตราการบริโภคในกรุงเทพฯ ประมาณ 1.5 บาท ต่อกิโลเมตร ต่างจังหวัด 1-1.2 บาท ต่อกิโลเมตร ขั้นอยู่กับบุคลิกในการขับขี่ครับ สมรรถนะรถมีผลบ้าง ออกตัวและอัตราการเร่งไม่รวดเร็วกว่าน้ำมัน เปรียบเทียบกับ NGV ดังนี้
NGV สูญเสียสมรรถนะ ประมาณ 20% น้ำหนักก๊าสและถัง 100 กก. กก.ละ 8.50 บาท
LPG สูญเสียสมรรถนะ ประมาณ 10-15 % น้ำหนักก๊าสและถัง 50 กก. กก.ละ 9.60-9.75 บาท
ค่าติดตั้งค่าแรงค่าอุปกรณ์เบ็ดเสร็จ 45,000 (ปตท.ไม่ช่วยนะครับ)
ปั๊มแก๊ส LPG มีทุกเส้นของถนนหลัก แม้นแต่ในซอยเข้าบ้าน ตอนนี้ผมได้ส่วนต่างจากการใช้ก๊าส มาชดเชยค่าอุปกรณ์ 45,000 เรียบร้อยแล้วครับ
ข้อควรระวัง อย่างติดตั้งกับร้านหรืออู่ที่ไม่มีวิศวกร
มันเป็นก๊าสที่มีน้ำหนักมากกว่าอากาศและติดไฟได้ ต้องมันใจในอุปกรณ์และฝีมือแรงงาน

