ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:46:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสีย Peugeot 406 D8 (56000 บาท)  (อ่าน 3547 ครั้ง)
weeranai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 09:26:26 »


ระบบไอเสียประกอบด้วย Catalytic ท่อพักกลาง และ ท่อพักปลาย

1. Catalytic Converter    32000 บาท (ทั้งชุดตั่งแต่ท่อร่วมไอเสีย)
2. Middle Muffler           15000 บาท (มีท่อด้วย)
3. End Muffler                 9000 บาท
                         รวม      56000 บาท

ศูนย์เปอร์โยดอนเมือง ไม่รวมค่าแรงติดตั้ง

ขอความเห็น เพื่อนๆคิดว่าควรจัดการอย่างไร ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 09:44:14 »


     สมควรหาของมือสองที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นตรงรุ่น ผมเคยไปแถว กรุงเทพนนท์ เห็นมีถอดขายทั้งเส้นครบชุดไม่กี่พันบาท แต่ถ้าหากหาไม่ได้ก็ซื้อเป็นช่วงๆ โดย cat หาของแคมรี่ แอคคอค ใช้แทนได้ ส่วนหม้อกลางสามารถหาตามของใหม่ตามร้านท่อไอเสียใหญ่ได้  หม้อปลายทั่วไปในขนาดซีซีเท่ากันเป็นแบบไส้เยื้องเทียบได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต้อม
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 746



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 18:56:48 »


ผมว่าท่อตัวกลางกับตัวปลายไม่จำเป็นต้องใช้ของแท้ก็ได้นี่ครับ ของยานภัณฑ์หรือของยี่ห้ออื่นที่มีขนาดใกล้เคียงกันก็น่าจะใส่ด้วยกันได้เพราะท่อไอเสียมันจะเป็นตัวระบายอากาศที่ได้จากการสันดาบของเครื่องยนต์ ที่ร้านนะครับเค้าจะอธิบายเราได้ว่าแบบไหนดีกว่ากันเสียงเป็นอย่างไร ส่วนน้องแมวก็หาแบบที่มันมีไซด์พอๆกันกับรถมาใส่แทนเหมือนที่คุณเฮงบอกก็ได้ น้องแมวนี้ส่วนใหญ่เค้ากลัวว่าจะไปมีผลกับการทำงานของเครื่องก็เลยจะใส่ของแท้ แต่ถ้าราคาขนาดนี้ให้ซื้อของศูนย์ใส่ผมไม่เอาด้วยหรอกครับเพราะน้องแมวร้านท่อที่เห็นขายอยู่ก็ไม่เห็นมันจะเกิน 15,000.- เลย

ถ้าเป็นผมถ้าต้องจ่ายขนาดนี้ผมทำท่อทั้งเส้นเป็นสแตนเลสเอาตั้งแต่ต้นยันปลายเลย แถมยังเหลือเงินแอบหนีที่บ้านเที่ยวได้อีกหลายคืน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 เมษายน 2006 เวลา 20:14:01 »


ผมเห็นด้วยกะพี่ต้อมคร๊าบบบบบ  Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
X-MAN_A
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 83



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 22:16:30 »


ตอนนี้รถผม405sriก็ใส่ท่อพักปลายของยานภัณฑ์อยู่ครับตอนซื้อมือสองมาท่อมันรั่วและเสียงดังผมเลยเข้าร้านท่อไอเสียแถวบ้านรอบแรกทำใหม่ทั้งเส้นใส่catใหม่กับหม้อพักกลางใหม่แต่หม้อปลายยังใช้ของnitoอยู่ที่เจ้าของเก่าใส่มาพอเสร็จวิ่งได้อาทิตย์ก็เข้าไปหาร้านทำท่ออีกรอบบอกเจ้าของร้านว่าเสียงมันยังดังอยู่เลยเค้าก็บอกให้เปลี่ยนหม้อปลายด้วยเป็นของยานภัณฑ์ใส่เสร็จติดเครื่องเสียงมันก็ยังดังก้องเข้ามาในรถเลยไม่รู้ว่าท่อของยานภัณฑ์มันจะสู้ของแท้ได้รึเปล่าตอนนี้เลยต้องเก็บตังเพราะคิดว่าจะไปซื้อหม้อพพักปลายจากศูนย์ดูจะได้รู้ไปเลยว่ามันจะเงียบไหมเพราะเวลาวิ่งต่างจังหวัดมันเมื่อยหูมากเลยยังเจ็บใจอยู่ว่าถ้าตอนนั้นโทรถามศูนย์ว่าท่อปลายขายอยู่เท่าไหร่ก็จบแล้วเพราะผมโทรไปถามมาราคาแพงกว่าท่อปลายของยานภัณฑ์แค่สองสามร้อยได้มั้งของศูนย์มันอยู่ที่สองพันปลายๆถ้าซื้อผ่านเอกชัยลดได้อีกต่างหากเพราะท่อของยานภัณฑ์ผมก็ซื้อมาสองพันห้าแล้วอ่ะไม่เงียบอีกต่างหากยังไงอยากจะแน่ะนำเพื่อนๆพี่ๆให้ลองโทรถามที่ศูนย์ดูก่อนนะครับจะได้ไม่เจ็บใจแบบผมเบ็ตเสร็จเป็นหมื่นเลยไม่เงียบอีกต่างหาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 23:04:59 »


                      หม้อพักปลายของ SRI  ผมซื้อเปลี่ยนโดยผ่านร้านเจริญใหม่ ซึ่งตอนนั้นลดได้ถึง 23% สั่งที่เดียว 2 ใบได้ราคาหักส่วนลดแล้ว 2200 บาทเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sahatouch
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 10:40:40 »


หม้อปลาย sri ถามราคาที่ศูนย์สุรวงศ์ 2300 บาท ลด 10 แล้ว ส่วนน้องแมวทะลวงใส้กลางทิ้งไปเลยเหลือแต่โครงไว้ก็ได้ครับ จริงปล่าวน้องอาร์ต
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tree406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 11:02:15 »


ดูราคาแล้วหนาวเลยครับ ราคาขนาดนี้เก็บไว้แต่งสวยดีกว่า  ไม่ทราบว่าต้องการเปลี่ยนทั้งเส้น หรือ เฉพาะ cat เสียอ่ะครับ ของผม Cat เสียตัดทิ้งเลยครับ  ทนกลิ่นควันเหม็นนิดหน่อยครับ แต่ตัวเซ็นเซอร์ให้ต่อไว้เหมือนเดิมนะครับ  ไม่ไหวเปลี่ยนราคาแพงไป แถมมีอายุการใช้งาน ไม่กี่ปี ก้อต้องเปลี่ยนอีก แต่ไม่ทราบว่ามีผลต่อเครื่องยนต์หรือเปล่า ผมตัด Cat ออกมาหลายปีแล้ว (D8 ปี 2000) ก้อวิ่งปกติดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
weeranai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2006 เวลา 20:18:10 »


406 D8

ตอนสตารท์เครื่องใหม่ๆ จะมีเสียงดังกรอก กราก มาจากบริเวณแคท เสียงดังที่ว่าจะเงียบลง และหายไปเมื่อรถวิ่งไปสักพักใหญ่ๆ
แต่พอจอดทิ้งไว้ แล้วมาสตารท์ใหม่ ก็จะเป็นเหมือนเดิมอีก และสังเกตุว่าเสียงจะดังตอนเครื่องเดินเบา พอเร่งเครื่องเสียงก็เงียบลง
การทำงานของเครื่องยนต์ก็ปกติดี ไม่มีปัญหาอย่างไร อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันก็ไม่ผิดสังเกต นอกจากเพื่อนผูงปากซอยโทรมาแจ้งว่าได้ยินเสียงปลาดเวลารถวิ่งผ่าน กับบางครั้ง
มีสุนัขวิ่งตามเสียงเป็นพรวน แล้วก็เวลาจะจอดก็จะมีคนหันมามองและทำหน้าสงสัย

ได้รับคำตอบ และคำแนะนำจากท่านผู้รู้หลายท่านในเว็ปแห่งนี้ ทำให้พอจะมีความเข้าใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (ทุกครั้งที่เข้ามาอ่าน)

ขนะนี้กำลังพิจารณาดูว่าแคทเสียจริงหรือไม่ เพราะตัวแคมเองก็ดูยังไม่ผุ (ราคาแพงมาก ศุนย์ 32000 บาท ใหม่เจริญ 27000 บาท) หากแน่ใจคงจะซ่อม

-  อาการอย่างที่เล่ามานี้ หากเป็นเพราะใส้แคทล้ม ทำไมพอเร่งเครื่องเสียงจึงดังน้อยลง และวิ่งไปสักพักเสียงก็หายไป ?

-  หากใส้แคทล้ม การกรองไอเสียก็ต้องผิดปกติ ทำไมเซ็นเซอร์จึงไม่ทำงานแจ้งให้ทราบที่หน้าปัด ?

-  ใส้แคทนี่มีหน้าตาเป็นอย่างไรกัน ? ใครเคยเห็นช่วยตอบที ?

-  ถ้าตัดแคทออก แล้วจะเอาเจ้าเซ็นเซอร์ไปไว้ที่ใหน (เดิมมีอันเดียวติดอยู่บนแคท) ?

ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
weeranai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 08:49:32 »


ข้อมูลน่าสนใจมากครับ ขอบคุณ

ขอขยายความ 2 ข้อ

1. แรงบิดเริ่มต้นไม่ค่อยดี

2. ปลายใหลดี

สองข้อข้างต้นมีผลกระทบกับการขับรถ ใช้รถ หรือเครื่องยนต์อย่างไร ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
optical_illusion
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคม 2007 เวลา 13:25:03 »


 เปอร์โยต์406 D8ของผม อาการเป็นเหมือนกับคุณWeeranaiเลยครับ
แต่ตอนนี้ ยังไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้น เพราะเพิ่งเป็นมาได้ 1 อาิทิตย์หลังจากนำรถเข้าไป เช็คแสนโลที่อู่แถวรัชดา
ลองยกรถดแล้ว ได้ยินเสียงบริเวณหม้อพักกลาง หรือ แคทฯ  ยังไม่แน่ใจ
แต่รถยังวิ่งได้ปกติ เลยยังไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้นครับ
รบกวน คุณWeeranai ช่วยเล่าความคืบหน้าด้วยครับ  จะเป็นประโยชน์ต่อคนใช้รถรุ่นนี้มากๆครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!