ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม 2025 เวลา 03:25:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRi 1.6 ปี97 ติดLPG แบบ Mixed วิ่งแล้วดับ  (อ่าน 1438 ครั้ง)
petor1
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 19:28:57 »


ขอคำแนะนำด้วยครับ เป็นเกียร์ธรรมดา ไปติดร้านแก๊สทั่วไป ที่ไม่คุ้นกับเปอโยต์ 18,000 บาท วิ่งด้วยเกียร์3-4
พอเหยียบคลัช ทีไร ดับทุกที ช่างใช้mix 29 ม.ม. วางใกล้ลิ้นปีกผีเสื้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
juiamp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 20:13:26 »


ลองย้ายมิกดูก่อนครับ มิกเซอร์ผมว่าเริ่มที่ 26มิล ก่อนดีกว่าครับแล้วค่อยขยาย ของผมเครื่อง 2000 cc มิก 28มิล แต่มิกต้องเอาไปกลึงใหม่ให้เป็นปากแตร แล้วก็ขัดให้มันนิดนึง วิ่งดีไม่อืดกิน บาทสามสิบในเมืองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 08 สิงหาคม 2007 เวลา 21:07:41 »


ปรับ mix ลงนะครับ และทำปากแตรได้แบบที่คุณ Juiamp บอกก็เป็นอีกทางทีดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 11:51:29 »


ย้ายมิกซ์ไปวางใกล้กรองอากาศดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yut
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 21:19:33 »


มีเพื่อนผมใช้รุ่นนี้อยู่ก่อนหน้านี้เป็นอาการอย่างที่พี่บอก หลังจากนั้นได้ทำการถอดท่อที่ดูดอากาศที่ตรงไปยังไส้กรองอากาศออก ผลปรากฏว่าอาการดังกล่าวหาย ยังไงให้ทดลองดูนะครับเพราะไม่ได้เสียหายอะไร โชคดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 สิงหาคม 2007 เวลา 22:30:37 »


มีเพื่อนผมใช้รุ่นนี้อยู่ก่อนหน้านี้เป็นอาการอย่างที่พี่บอก หลังจากนั้นได้ทำการถอดท่อที่ดูดอากาศที่ตรงไปยังไส้กรองอากาศออก ผลปรากฏว่าอาการดังกล่าวหาย ยังไงให้ทดลองดูนะครับเพราะไม่ได้เสียหายอะไร โชคดีนะครับ

          ถูกต้องตามหัวข้อข้างบนนี้ครับ และถูกอีกหลายท่านครับ แต่ก็ต้องใช้แบบคนนั้นนิดคนนี้หน่อยครับสำหรับ GRi ที่มีท่อไอดีที่เล็กมาก ๆประกอบกับเครื่องยนต์ แค่ 1600 ถ้าต้องการใช้ gas ควรทำแบบนี้ครับ อ้อไม่ใช่ว่าจะได้ผลเหมือนกันหมดนะครับ เพราะต้องขึ้นกับสภาพเครื่องยนต์ด้วยครับ
           ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่เคยใช้รุ่นนี้มาแล้ว ลองดูนะครับผิดถูกอย่าว่ากัน
           1  ใช้ mix 24-26 จะแบบไหนก็ตามใจชอบแต่ได้แบบรูเตาก็ OK แล้ว ขนาดนี้ทำให้อัตราเร่งดีใหญ่ไปไม่ดีครับ แต่เวลาใช้น้ำมันต้องทำใจนะครับเปลืองน้ำมันหน่อยเพราะอากาศเข้าน้อยลง
           2  หาซื้อกรองเปลือยลวด Stainless ที่ขนาดเดียวกับกรองอากาศปกติใส่แทนไปเลยไม่ต้องแปลงอะไร ถ้าจำไม่ผิดราคา 1000 ยาทตอนนั้นผมซื้อร้านที่มาเช่า คาร์ฟู ตั้งตู้ขาย
           3  จะใส่ แลมด้า หรือไม่ใส่ก็ได้ครับตามถนัด
           4  ตัวกัน back fire ไม่ต้องไปเจาะที่ไหน GRi มีจุกยางอยู่ที่ด้านบนท่อไอดีสีดำเพียงคุณถอดเอาเข็มขัดรัดจุกออกถ้า gas บางไป หรือหนาไป ( เป็นได้ทั้ง 2 กรณี ) ระเบิดแล้ว จุกจะกระเด็นออกเพื่อระบายแรงระเบิดก็หาเอ็นมา เจาะจุกยางตามขอบจุก แล้วผูกด้วยเอ็นไว้กันหาย ( เวลาระเบิดแล้วเครื่องยนต์ดับ  start ใหม่รอบจะขึ้นสูงแสดงว่าจุกหลุดออกมาให้ใส่กลับเสียเวลาแต่ไม่ต้องเจาะรถ )
           5  Mix ลองไว้ที่ปากไอดีแหละครับไปไว้ไกลยุ่งยากต้องกลึง ต้องยัด บางทีต้องตัดท่องวงไอดีเสียดายของผมลองมาหมดแล้ว
           6  power valve ให้อยู่ใกล้ mix ที่สุดเพื่อให้เราปรับแต่งง่าย
           ลองดูครับ สำหรับอาการที่คุณเป็นอยู่คือเบาดับ และอืดจะหายไป แต่อย่างที่ผมบอกแล้วแต่สภาพเครื่องยนต์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!