ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 15:08:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  205 GR เครื่องดับซะเฉยๆ - -"
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 205 GR เครื่องดับซะเฉยๆ - -"  (อ่าน 1777 ครั้ง)
Ka+john
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2007 เวลา 23:02:48 »


ใช้ 205 GR ปี 94 ครับ ขับๆเกียร์ 4-5 อยู่รอบกลางๆต่ำๆมั้ง?? (ฟังเสียงเอา) อยู่ๆมันดับไปเฉยเลย
ก่อนหน้าจะเปนงี้ก้อมีเค้าลาง อย่างตอนขับเกียร์ 4-5 เวลาปล่อยคันเร่งก็จะกระตุ๊กจึ้กนึง แล้วก็วิ่งต่อได้
รอบเดินเบาก็ปกติดี พอเกิดอาการงั้นแล้ว ก็จะมีต่อเนื่อง เกียร์ 3 ก็เป็นบ้าง อะไรงี้น่ะคับ
แต่อาการนี้เป็นๆหายๆครับ เป็นระลอกๆ บางวันขับก็ไม่มีอะไร ทำตัวน่ารัก แต่บางวันก็เกเร(เวลาพาไปอู่ล่ะหายดื้อเชียว)

เป็นอาการอะไรดีครับ อู่ cietroen ที่พ่อซ่อมอยู่(พ่อใช้ xantia ครับ) เค้าบอกว่า AX เป็นบ่อยมาก วิ่งมาระยะนี้ ปีกผีเสื้อชัวร์ฟันธงรับประกัน
แต่อีกอู่นึงเค้าบอกว่า..เอ้อ...ตัวควบคุมหัวฉีดอะไรซักอย่าง?? ผมฟังแล้วแปลไม่ออก เพราะโดนน็อคด้วยราคาที่เค้าแจ้ง(สามหมื่นกว่า) T_T
อ่านจากกระทู้เก่าๆผมอนุมานเอาว่ามันคือ TPS รึเปล่า?? เพราะช่างเค้าบอกว่า มันติดอยู่กับชุดเรือนหัวฉีด ช่างเจ้านี้เค้าก็ฟันธงเหมือนกัน บอกไปต่อคอมที่ศูนย์มา
ตอนนี้ก็เลยงงครับ ถามผู้รู้ในนี้ให้ช่วยชี้แจงด้วย มีญาติบางคนใช้ AX ก็บอกเค้าเคยเปนงี้ แรงดันปั๊มติ๊กตก ...เอาเข้าไป - -"

ป.ล.ขอฝากตัวเลยแล้วกันครับ กระทู้แรกเลย ผมเพิ่งได้ 205 มาซิ่งไม่นาน เดิมมันจอดทิ้งไว้ในบ้านไม่มีใครใช้....สภาพ...เอ้อ....ต้องทำอีกเยอะเลยคับ คงมีปัญหามาถามเรื่อยๆ ตอนนี้หลังจากอาการนี้หายคงอยากติดวัดรอบเป็นโครงการแรก ต่อจากนั้นคงต้องหาทางเปลี่ยนกะทะล้อ เพราะตอนไปเปลี่ยนยางเค้าบอกว่ามันเน่ามาก บุบเยอะ อาการหนัก(กะทะล้อ 13" เนี่ยนะ - -")
ขอบคุณไว้ที่นี้เลยคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ka+john
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2007 เวลา 23:07:54 »


อ้อ....อยากติดไฟเบรกดวงที่ 3 ด้วยครับ เจ้าของเก่าเดินสายไฟไว้แล้ว ติดได้ทั่วๆไปใช่รึเปล่าครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nunt
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2007 เวลา 08:39:27 »


อาการนี้ช่างฟันธงว่าชุดหัวฉีดเสีย เพราะมันเป็นอาการโดยรวม เพราะรุ่นนี้เป็นหัวฉีดแบบฉีดหัวเดียวจ่าย 4 สูบควบคุมการฉีดโดยสวิทปีกผีเสื้อ ถ้าเปลี่ยนทั้งชุดราคาก็ประมาณ30000-35000 โดยประมาณ แต่สาเหตุจริงๆที่เสียมีไม่กี่สาเหตุ ลองเช็คนะครับ 1.เปิดสวิท2จังหวะทิ้งไว้แล้วเหยียบคันเร่งประมาณ1/4 รอบแล้วปล่อย สังเกตุดูว่าขาแตะตรงรอบเดินเบาทำงานหรือไม่ ( มอเตอร์เดินเบามองจากหน้ารถอยู่หน้าหัวฉีดสีดำมีน๊อตหัวจีบยึดสามตัว )  2.ถอดเช็คสวิทปีกผีเสื้อว่ามีรอยสึกหรือไม่ เช็คขาที่แตะสวิทด้วยว่าสึกหรือเปล่า ( สวิทปีกผีเสื้ออยู่ในตำแหน่งข้างหัวฉีดด้านขวาของหัวฉีด การถอดควรจำตำแหน่งเดิมของสวิท)  ลองถอดเช็คตามนี้ แล้วขอข้อมูลเพิ่มเติมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ka+john
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2007 เวลา 10:05:20 »


อาการนี้ช่างฟันธงว่าชุดหัวฉีดเสีย เพราะมันเป็นอาการโดยรวม เพราะรุ่นนี้เป็นหัวฉีดแบบฉีดหัวเดียวจ่าย 4 สูบควบคุมการฉีดโดยสวิทปีกผีเสื้อ ถ้าเปลี่ยนทั้งชุดราคาก็ประมาณ30000-35000 โดยประมาณ แต่สาเหตุจริงๆที่เสียมีไม่กี่สาเหตุ ลองเช็คนะครับ 1.เปิดสวิท2จังหวะทิ้งไว้แล้วเหยียบคันเร่งประมาณ1/4 รอบแล้วปล่อย สังเกตุดูว่าขาแตะตรงรอบเดินเบาทำงานหรือไม่ ( มอเตอร์เดินเบามองจากหน้ารถอยู่หน้าหัวฉีดสีดำมีน๊อตหัวจีบยึดสามตัว )  2.ถอดเช็คสวิทปีกผีเสื้อว่ามีรอยสึกหรือไม่ เช็คขาที่แตะสวิทด้วยว่าสึกหรือเปล่า ( สวิทปีกผีเสื้ออยู่ในตำแหน่งข้างหัวฉีดด้านขวาของหัวฉีด การถอดควรจำตำแหน่งเดิมของสวิท)  ลองถอดเช็คตามนี้ แล้วขอข้อมูลเพิ่มเติมครับ

เอ้อ.....รถอยู่ที่อู่น่ะครับยังไปเช็คไม่ได้ ถ้าเป็นอาการตามข้อ 1 นี่แก้ยังไงได้มั่งครับ...ที่ไม่ต้องเปลี่ยน..แล้วก้อข้อ 2 ด้วยครับ
ถ้าถึงสามหมื่นนี้....เอื้อกกกก......กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเลย......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nunt
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2007 เวลา 12:10:34 »


ถ้าเป็นตามข้อ 1.ต้องเปลี่ยนมอเตอร์รอบเดินเบาครับ ราคาประมาณ3,500-4,000 บาท

                   2.ต้องหาสวิทมือสองเปลี่ยนครับ ราคาประมาณ 1,500-1,800 บาท  หรือโทรมาคุยกับครับ 0856611924
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Ka+john
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2007 เวลา 16:47:48 »


ขอบคุณครับ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2007 เวลา 17:28:07 »


มีล้อกะทะเดิมขายครับ4วง2000บาท 086-6141264
ส่วนอาการที่เป็นปัญหาก็น่าจะใช้TPSแต่เปลี่ยนเฉพาะตัวTPSก็ได้ไม่เกิน13000บาท
แต่ก็ไม่เสมอไปยังมีระบบไฟอีกหัวเทียนสายหัวเทียนสายหลวม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!