ความเห้นเพิ่มเติม
ถอนคันเร่งแล้วดับมีหลายสาเหตุ ถ้าเกิดตอนที่ใช้แกสอย่างเดียว(ใช้เบนซินแล้วไม่มีอาการนี้)
อาจจะเกิดจากการปรับจูนหม้อต้ม รอบเดินเบาที่ Idle screw กับการทำงานแผ่นไดอะแฟรมปั๊มแกส(Sensitive screw)
ที่รอบเดินเบาปกติ(รถจอดอยู่กับที่)ส่วนผสมไอดีควรได้จากการปล่อยแกสผ่าน Idle screw อย่างเดียว
ถ้าปรับให้ปั๊มทำงานผ่าน Sensitive screw ด้วยจะดูเหืมอนว่าเครื่องทำงานปกติ
แต่เมื่อรถวิ่งแล้วเมื่อถอนคันเร่ง ลิ้นปีกผีเสื้อปิด ถ้าปั๊มทำงานด้วยจะเกิดสะสมของแกสในท่อไอดี
ทำให้ส่วนผสมหนาเกินไปแล้วทำให้เครื่องดับ

