ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 19:25:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  406 D8 ยึดถึงแก๊ส 58 ลิตร ติดกับพื้นรถ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D8 ยึดถึงแก๊ส 58 ลิตร ติดกับพื้นรถ  (อ่าน 2950 ครั้ง)
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:47:00 »


406 D8  ยึดถึงแก๊ส 58 ลิตร ติดกับพื้นรถเลย

หลังจากใช้ไปประมาณ 4000 กม.

ได้โอกาศมุดใต้ท้องรถ(ยางรั่ว เปลี่ยนยาง)
เลยดูน็อตยึดถังแก๊ส
ปรากฎว่าน็อต 4 จุด หลวม 3 จุด
พยายามใช้ประแจเบอร์ 13 ขันเข้า ปรากฎว่า หมุนตามทุกตัว
ช่วงบ่าย คงไปหาอู่ให้จัดการให้เรียบร้อย
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
เลยเกิดข้อสงสัยว่า การยึดถังกับพื้นรถ มีความแข็งแรงหรือไม่
หรือต้องทำโครงขึ้นมาก่อน
ตอนติดตั้ง ช่างบอกว่า จะยกถัง(รองขา)ขึ้นไม่ได้อีกเพราะเหลือระยะแค่ ประมาณ 1 นิ้ว
เลยต้องยึดกับพื้นรถเลย (เจาะรูน็อตทะลุแผ่นรองพื้นเลย)

ของท่านอื่นๆยึดถึงยังไงบ้างครับ รองโครงเหล็กก่อนรึเปล่า?

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:33:51 »


เพิ่มรูป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:38:20 »


กล่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:47:38 »


หัวฉีด

ทำที่กั้นสายพานกับชุดหัวฉีดด้วยเหล็กแผ่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:50:29 »


หม้อต้ม ทามาเซตโตะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:57:23 »


ถัง 58 ลิตร
เติมเต็มถังได้ 45 ลิตร (วิ่งจนแก๊สหมด)

อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ 9 กม./ลิตร
(โซฮอล์ 95 ได้ ประมาณ 11 กม./ลิตร)

อัตราเร่ง ไม่ต่างจากน้ำมันจนรู้สึกได้
ไฟเอนจิ้นไม่โชว์แล้ว(จูนครั้งที่สอง)

เติมแก๊สครั้งละประมาณ 500 บาท

ถ้าน้ำมัน ระยะทางเดียวกันก็คง พันกว่าๆ

แบ็งค์ร้อยกับแบ็งค์พันมันต่างกันเยอะนะ  >:DO0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:59:09 »


คุณ ibara ครับ ผมมีคำถาม 2 ข้อ เนื่องจากติด AG เหมือนกัน แต่เป็น 405GRI
1. ได้ตัดปั้มม์ติ๊กหรือเปล่าครับ (ปั้มน้ำมันเบนซิน)
2. จูนที่ไหนครับ ของผมไฟเอนจิ้นยังโชว์อยู่เลย

ปล. ผมว่าน่าจะยึดถังโดยมีเหล็กมารองก่อนนำครับตามรูป
เพิ่มเติมของผมถัง 65 ลิตรครับ ในเมืองได้ 7 กม/ลิตร นอกเมืองได้ 10 กม/ลิตร รายละเอียดของผมอยู่ที่ เวปเพื่อนบ้านนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 17:10:49 »


ของผมก็มีเหล็กยึดถังเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 17:13:05 »


ห้องเครื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 19:45:37 »


ถังแกสใน P505 และ P405 ที่มีอยู่ก็เจาะตัวถังยึด
คิดว่าเหล็กตัวถังหนาจนไม่จำเป็นต้องทำฐานยึดป้องกันตัวถังฉีก
(ผิดกับรถค่ายญีปุ่นที่เหล๊กตัวถังบางกว่า โดนดึงไม่นานตัวถังฉีกติดน๊อตไปเลย)
ด้านล่างควรมีแหวนอีแปะหนา ๆ กว้าง ๆ รองน๊อตอีกชั้น
จะช่วยกระจายแรงดึงออกด้านข้าง จะมั่นใจได้มากขึ้น

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:11:21 »


 Afro Afro Afro

โอว...เย่ส...สุดยอดเลยทุกท่าน ขอบคุณมากครับ

แต่คิดว่าว่างๆคงหาเหล็กฉากหลังบ้านมาเสริมดีกว่า น่าจะเหลือพอที่จะรองได้สองฝั่ง

ว่าแต่ คุณ poom115 กับ คุณninekao ด้านล่าง รองแค่แหวนอีแปะ(เป็นญาติอะไรกับอีเมลล์รึเปล่าเนี่ย... Grin Grin)
หรือว่ามีเหล็ก หรืออะไรเพิ่มอีกรึเปล่าครับ?

คุณ ibara ครับ ผมมีคำถาม 2 ข้อ เนื่องจากติด AG เหมือนกัน แต่เป็น 405GRI
1. ได้ตัดปั้มม์ติ๊กหรือเปล่าครับ (ปั้มน้ำมันเบนซิน)
2. จูนที่ไหนครับ ของผมไฟเอนจิ้นยังโชว์อยู่เลย

ปล. ผมว่าน่าจะยึดถังโดยมีเหล็กมารองก่อนนำครับตามรูป
เพิ่มเติมของผมถัง 65 ลิตรครับ ในเมืองได้ 7 กม/ลิตร นอกเมืองได้ 10 กม/ลิตร รายละเอียดของผมอยู่ที่ เว็บเพื่อนบ้านนะครับ

1. แหะ แหะ ไม่ทราบเหมือนกันครับ....ถ้าตัดแล้ว การสลับแก๊ส-น้ำมัน,น้ำมัน-แก๊ส จะสะดุดมั๊ยครับ
ของผมไม่สะดุดเลย ผู้โดยสารไม่รู้เลยว่า วิ่งแก๊สหรือน้ำมัน หรือ สลับตอนไหน

2. จูนที่ร้าน ร้อยเอ็ดมิลเลอร์ ครับ  Grin Grin
ตอนเอารถออกจากอู่ ก็ไฟเอนจิ้นโชว์ แถมเปลืองแก๊สอีกต่างหาก
พอใช้ไปซัก  3 ถังเอากลับไปจูนอีกรอบ  จำช่างบอกคร่าวๆ ว่า ลดกราฟแก๊ส ให้มาใกล้กับน้ำมัน ก็โอเคเลยครับ
ไฟเอนจิ้นหาย อัตราสิ้นเปลือง ลดลงอีก แจ่มเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:28:11 »


ถังแกสใน P505 และ P405 ที่มีอยู่ก็เจาะตัวถังยึด
คิดว่าเหล็กตัวถังหนาจนไม่จำเป็นต้องทำฐานยึดป้องกันตัวถังฉีก
(ผิดกับรถค่ายญีปุ่นที่เหล๊กตัวถังบางกว่า โดนดึงไม่นานตัวถังฉีกติดน๊อตไปเลย)
ด้านล่างควรมีแหวนอีแปะหนา ๆ กว้าง ๆ รองน๊อตอีกชั้น
จะช่วยกระจายแรงดึงออกด้านข้าง จะมั่นใจได้มากขึ้น



แล้วเหล็กอีแปะมันเป็นยังไงอ่ะครับ Huh Huh

ปล.ลืมบอก รางหัวฉีดอยู่ใต้ท่อไอดีครับ Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 21:11:07 »


แล้วเหล็กอีแปะมันเป็นยังไงอ่ะครับ 

ปล.ลืมบอก รางหัวฉีดอยู่ใต้ท่อไอดีครับ

........................................................

แหวนอีแปะ ครับ
ก็คงแหวนรองน็อต ธรรมดานี่แหละครับ

รางหัวฉีดอยู่ใต้ท่อไอดี...เรียบร้อยดีนะครับ ทีแรกหาไม่เจอเลย  Afro

แต่เวลาตรวจสอบ/เซอร์วิสละครับ..
หลังจากติดแก๊สมา ผมยิ่งชอบไปดมๆแถวห้องเครื่องเป็นงานอดิเรก
 สงสัย ถ้าวางรางหัวฉีดแบบนั้น ผมคงอดดมแน่เลย  Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 21:19:37 »


แล้วเหล็กอีแปะมันเป็นยังไงอ่ะครับ 

ปล.ลืมบอก รางหัวฉีดอยู่ใต้ท่อไอดีครับ

........................................................

แหวนอีแปะ ครับ
ก็คงแหวนรองน็อต ธรรมดานี่แหละครับ

รางหัวฉีดอยู่ใต้ท่อไอดี...เรียบร้อยดีนะครับ ทีแรกหาไม่เจอเลย  Afro

แต่เวลาตรวจสอบ/เซอร์วิสละครับ..
หลังจากติดแก๊สมา ผมยิ่งชอบไปดมๆแถวห้องเครื่องเป็นงานอดิเรก
 สงสัย ถ้าวางรางหัวฉีดแบบนั้น ผมคงอดดมแน่เลย  Grin Grin

อันนี้ช่างเป็นคนตัดสินใจวางตรงนี้ครับ ช่างบอกอยากให้รถดูเหมือนว่า

ไม่ได้ติดแก๊สครับ ส่วนเรื่องเซอร์วิสอันนี้ ช่างบอกว่าเอารถสวยไว้ก่อน

อย่างอื่นช่างยอมเหนื่อยเองครับ Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 16:56:24 »


รางหัวฉีดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 21:36:19 »


ของผมก็มีนะครับ แต่อีกภาพ เป็นของ ซีตรอง ซองเทีย ก็ไม่มีตัวยึดเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:24:12 »


ของผมก็ยึดกับพื้นเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:58:49 »


น่าจะใช้น็อตประเภทน็อตดำ UNC (มั้ง จำชื่อไม่ได้)

ที่หัวมันจะมีขีดเป็นจำนวนเลขคี่ครับ

พร้อมด้วยแหวนสปริง

ทีนี้ไม่น่าจะมีอะไรหลุดแล้วนะครับ

ยึดถังแก๊สไม่ควรเอาพวกน็อตธรรมดา

เพราะเกรงว่าจะรับแรงหลายทิศทางไม่ค่อยได้

พรุ่งนี้จะไปถ่ายรูปมาให้ดูครับ (รูปน็อตนะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!