ขั้นต่อไป
การทดสอบ Mixer กับระบบเบนซิน
ถ้าเครื่องยนต์เดิมที่ใช้เบนซินแล้วยังมีปัญหาอยู่ เช่น เดินไม่สะดวก เร่งไม่ขึ้น เบาดับ เดินไม่เรียบ
ต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ลุล่วงก่อนติดตั้ง LPG ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาในการปรับจูน LPG และการสลับกับมาใช้เบนซิน
1. ทดสอบขนาด Mixer กับระบบเบนซิน เนื่องจาก Mixer จะมีผลต่อการเดินทางของอากาศที่เข้าสู่คาร์บูเรเตอร์
โดยทำให้ความเร็วของอากาศผ่าน Mixer สูงขึ้นเพื่อสร้างสูญญากาศบริเวณหลังช่องรีดให้ LPG ไหลเข้าสู่พอร์ตไอดี
ส่วนใหญ่จะทำให้อากาศน้อยลง
การทดสอบที่ใช้โดยสังเกตอาการของเครื่องยนต์
ถ้ามีอาการตื้อ เร่งไม่ขึ้น รอรอบ แสดงว่าขนาดรูรีดอากาศของ Mixer เล็กไปต้องขยายเพิ่ม
โดยใช้กระดาษทรายขัดออกทีละน้อย (เพิ่มเส้นผ่านศูนย์กลางรูรีด ทีละ 0.5 มม.)
จนกว่าอาการดังกล่าวจะหายไป
2. ติดตั้งระบบ LPG ปรับจูน

