ชุดติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด ของ VERSUS เป็นชุดติดตั้งแก๊ส VERSION ใหม่ล่าสุด ECU มีความฉลาดมาก
-สตาร์ทด้วยน้ำมัน รอจนอุณหภูมิของเครื่องยนต์เหมาะสมจึงเปลี่ยนเป็นแก๊ส (ให้น้ำมันหล่อเลี้ยงบ่าวาล์วจนอุณหภูมิเหมาะสม เพื่อยืดอายุบ่าวาล์ว)และในยามฉุกเฉินสามารถ สตาร์ทรถด้วยแก๊สได้
-ในการเปลี่ยนจากระบบน้ำมันเป็นแก๊ส จะเปลี่ยนทีละสูบ (เพื่อให้การเปลี่ยนระบบนุ่มนวล ไม่ทำให้เครื่องยนต์กระตุก)
-ระบบความปลอดภัย มีลิ้นปิดเปิดอัตโนมัติ 2 จุด ตามมาตราฐานกรมขนส่ง (ป้องกันแก๊สรั่วไหล) และมีวาล์วเปิดปิดด้วยมือ เพื่อความปลอดภัย
-ECU ของระบบจะยอมให้ใช้แก๊ส เมื่อมีสัญญานรอบเครื่องยนต์,สัญาณไฟ on ของรถยนต์ และ อุณหภูมิเหมาะสม (เมื่อเกิดอุบัติเหตุ เป็นการป้องกันแก๊สรั่วไหล)
-หม้อต้ม TOMASETTO จาก ITALY รางหัวฉีดของ RAIL ITALY ซึ่งมีอะไหล่อยู่ทั่วไป ราคาไม่แพง
-กล่อง ECU มีความฉลาด สามารถจดจำลักษณะผลขับขี่ของผู้ขับ และประมวณผลมาปรับจูนกล่องโดยอัตโนมัติทุก 5,000 กิโลเมตรทำให้ไม่ต้องปรับจูนบ่อยๆ และสามารถตั้งให้ในขณะใช้แก๊สสามารถปรับให้หัวฉีดน้ำมันทำงานเพียงเล็กน้อยเพื่อให้น้ำมันไปเลี้ยงบ่าวาล์วป้องกันบ่าวาล์วสึกหรอ(ฟังชั่นทั้ง 2 อย่างเป็นฟังชั่นพิเศษสามารถ เปิด/ปิด ได้)
-เมื่อแก๊สหมดสามารถเปลี่ยนเป็นน้ำมันโดยอัตโนมัติ (ไม่ต้องกังวล เรื่องเกิดอุบัติเหตุเมื่อกดสวิตส์แก๊ส)
-ECU ของระบบแก๊ส จะทำงานควบคู่กับ ECU ของรถยนต์ (ไม่ทำให้ ECU เดิมของรถเสียหาย ระบบทุกอย่างทำงานเหมือนเดิม)
รายละเอียดอุปกรณ์มาตราฐาน
-ECU VERSUS VERSION ใหม่
-ชุด สายไฟ
-หัวฉีด VERSUS RIAL ITALY
-สวิตซ์ VERSUS AUTO
-กรองแก๊ส VERSUS
-หม้อต้ม TOMASETTO ITALY
-ถังแก๊ส มี มอก. ตามมาตราฐานกรมขนส่ง พร้อมมัลติวาล์ว TOMASETTO ITALY(ลิ้นปิด-เปิด อัตโนมัติ)
-ท่อแก๊สทองแดงนำเข้า หุ้มฉนวนกันกระแทก
-ท่อยางแก๊ส FAGUMIT ITALY
-ท่อน้ำ CODAN หริอ NCR สำหรับรถยนต์
อุปกรณ์ทุกชิ้นที่ติดตั้ง ตามมาตราฐานกรมขนส่งทางบก มาตราฐาน ECE 67R สำหรับ LPG และ ECE 110R สำหรับ NGV
#ในชุด PLATINUM เพิ่มอุปกรณ์ GSA อุปกรณ์ตรวจจับแก๊สรั่ว จะหยุดทำงานของแก๊สทันทีที่พบแก๊สรั่วเพียง 1% และ เปลี่ยน MULTIVALVE OMB VERSUS สีเหลือข้อมูลกล่อง VERSUS
สัญญาณการจ่ายแก๊สของ ECU ระบบแก๊ส ต้องเร็วเพียงพอ เพื่อให้ทันกับสัญญาณที่ได้รับมาจาก ECU ระบบน้ำมัน ซึ่ง ECU ระบบแก๊สของ Versus มีความสามารถในการจ่ายแก๊สได้เร็วถึง 0.000001 วินาที ซึ่งถือว่าเป็น ECU ระบบแก๊ส ที่จ่ายแก๊สได้ เร็วที่สุดในท้องตลาด โปรแกรมจูนต้องละเอียดมีการบันทึกค่า สัญญาณการจ่ายของระบบน้ำมันทุกสภาวะการขับขี่ทุกช่วง ความเร็ว ไม่ว่าขณะที่เร่งเครื่องยนต์ ขณะรอบเดินเบา ขณะใช้ ความเร็วสูงเมื่อออกต่างจังหวัด หรือใช้ความเร็วต่ำจากการขับ ในเมือง ECU ระบบแก๊ส ต้องสามารถทำการบันทึกค่าและนำไป คำนวณการจ่ายแก๊สให้เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่ที่เกิดขึ้นจริงได้ (ECU โดยทั่วไปจะนำค่าเฉพาะรอบเดินเบามาคำนวณแล้วนำค่า ที่ได้ไปเฉลี่ยสั่งจ่ายแก๊สที่ช่วงความเร็วสูงจึงส่งผลให้การสั่ง จ่ายแก๊สไม่สมบูรณ์ทุกช่วงการขับขี่)
โปรแกรม Versus ได้ ออกแบบและพัฒนาระบบอัจฉริยะเพื่อบันทึกค่าระหว่างการขับขี่ แบบ Real time ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของโปรแกรม versus ที่เรียกว่า ฟังชั่นการสร้างแม็บ (Create Map) ซึ่งเป็นโปรแกรม ที่สามารถเรียนรู้การทำงานของระบบน้ำมัน โดยการเปิดโปรแกรม และขับบันทึกค่าการจ่ายของระบบน้ำมัน ให้ครบทุกสภาวะการขับขี่ หลังจากนั้นให้เปลี่ยนมาบันทึกค่าการจ่ายของระบบแก๊ส เมื่อได้ค่า การจ่ายทั้ง 2 ระบบครบแล้ว โปรแกรมจะทำการคำนวณการจ่าย แก๊สให้เหมาะสมในแต่ละช่วงการขับขี่ให้โดยอัตโนมัติ เครื่องยนต์ จะเผาไหม้สมบูรณ์แบบ ให้อัตราการเร่งดีเยี่ยมและยังประหยัด เชื้อเพลิงมากกว่าระบบแก๊สทั่วไป การจูนแบบสร้างแม็บนั้นไม่ใช่แค่
การบันทึกค่าการจ่ายของระบบน้ำมันและนำมาคำนวณการจ่ายแก๊สเท่านั้น แต่โปรแกรมยังนำค่าแรงดันในระบบแก๊ส และแรงดัน อากาศในท่อไอดีมาคำนวณร่วมด้วยซึ่งเมื่อเครื่องยนต์ใช้งานไป ประมาณ 40,000 กิโลเมตร ระบบต่างๆ ในเครื่องยนต์เริ่มเกิดการ เสื่อมสภาพทำให้แรงดันในท่อ ไอดีเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ดังนั้น ทุกๆ 40,000 กิโลเมตร ควรกลับมาให้ช่างผู้ติดตั้งทำการสร้างแม็บ (Create Map) ให้ใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพเครื่องยนต์ที่ เปลี่ยนแปลงไ

