...จากที่ผมเกริ่นเรื่องการระบายความร้อนของจีอาร์(หรือทุกรุ่น)...ผมว่าผมเจอปัญหาเข้าให้แล้วครับ...!!!
...สตาร์ทโดยไม่กดสวิสซ์ A/C ...พัดลมจะไม่ทำงานจนกว่าความร้อนถึง 82 องศา(ของผม)จังหวะสองถึงทำงาน...ใช่มั๊ยครับ!!!...
...แต่ของผม เลย 100 องศาแล้ว มันก็ไม่ทำงาน!!!...พอกด A/C ความร้อนลงฮวบๆ(พัดลมจังหวะสองทำงาน) สรุปว่า(หรือถามว่า)
...กล่องควบคุมพัดลมเสียใช่มั๊ยครับ??? ทั้งๆที่ผมเพิ่งทำระบบแอร์+พัดลมกลับเป็นระบบเดิมแท้ๆ(ยังไม่ถึงปีเลย...เฮ้อ!!!...) ทำอีกอู่นึงครับ!!!...
รายการที่ผมทำไป(เผื่อจะได้เป็นความรู้เพิ่มเติมสำหรับท่านสมาชิกครับ)
1.กล่องควบคุมพัดลม
2.สวิทซ์กรองน้ำยาแอร์
3.สามทางไดเออร์
4.แว็ค+ถ่าย+เติมน้ำยาและน้ำมันคอมฯ
5.ล้างหม้อน้ำ
6.ค่าแรงเช็คระบบแอร์+พัดลมหน้าเข้าระบบ
7.สายรัดพลาสติก 10 เส้น
8.เปลี่ยนคัตคอมแอร์(ในบิลเขียนแบบนี้ครับ)
9.ลูกปืนคอมฯแอร์
...ผมขอไม่บอกราคาครับ!!!...ช่างท่านนี้เก่งครับ!!!...อยู่ใกล้บ้านมากๆ...อัธยาศัยดีมาก รู้เรื่องเปอโยต์ทะลุปรุโปร่ง(อดีตช่างศูนย์ฯ) ...ก่อนทำยังถามผมเลยว่า"พี่จะเอาเหมือนเดิมเหรอ เยอะนะพี่ แน่ใจนะ...!!!" และที่ผมไม่ทำกับช่างประจำ เพราะช่วงนั้นรถแกล้นอู่ครับ!!!...และอยากลองเปลี่ยนช่างดูมั่ง 555555555
...เหตุผลที่ผมทำเพราะระบบเดิมที่แปลงมามันมีผลกับเครื่องยนต์คือ
1.พัดลมทำงานจังหวะสองตลอด ตั้งแต่สตาร์ท(ทั้งเครื่องเย็นและร้อน) ทำให้ผมมีความสุขกะเข็มความร้อนอยู่ได้ตั้งหลายปี เพราะไม่เคยเกิน 70 องศาเลย...!!! ทำให้ฝาและเสื้อผุ(พอกสองรอบแล้ว!!!ทั้งๆที่ใส่น้ำยาหม้อน้ำ)
2.เปลี่ยนถ่านมอเตอร์พัดลมคู่หน้าไปสองครั้งในหกปี...!!!
3.ระบบไฟไม่เสถียร(โดยเฉพาะกลางคืน) เดินกราวน์ก็แล้ว ก็ไม่เป็นผล(พัดลมกินกำลังเพราะทำงานจังหวะสองตลอดเวลา)
4.สงสารไดชาร์ต 555
...สุดท้าย ผมอยากใช้แดงแก้วแบบเดิมๆ ระบบต่างๆเดิมๆ บวกกับอ่านการระบายความร้อนและอุณหภูมิของท่านสมาชิก!!!...ผมก็คิดมาตลอดว่า"รถเรามันเย็นไปนี่หว่า" ...พอทำระบบแอร์+พัดลมเสร็จ ผมก็ทำเครื่องต่อเลย(แต่อู่ประจำแระ 555 แต่พี่แกมีงอนเรื่องแอร์ 5555555555555+++) 2 อู่ แดงแก้วอยู่ซะเกือบปี 5555555555555+++ ...ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ผมจะทำยังไงดีครับ!!!...ระหว่าง
1.หาซื้อเอง
2.ให้ช่าง(อู่แรก)จัดการ ...ไม่รู้เคลมได้รึไม่??? ทำเสร็จเมื่อ 19/12/52
3.ให้ช่างประจำทำให้ ให้แกหาของให้ แล้วผมก็ตีหน้าเศร้าๆ 555555555555+++ ขอบคุณครับ

