ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:15:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...  (อ่าน 4633 ครั้ง)
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #24 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:39:42 »


ของผม GRI เคยความร้อนถึง 110 ไปหาช่างเปอร์ฯ (ความเห็นส่วนตัวที่พบมา) ....

... ก็ตามแต่น้อยใจดหน่อยตรงที่ช่างไม่บอกว่าหม้อน้ำพลาสติกสามารถแกะมาล้างและแยงใหม่ได้ทำให้เสียเงิน2ชั้นคือ 1.เสียเงินซื้อใหม่
4,500 บ. 2.เสียเงินไปแกะและแยงของก่าใหม่1,000 บ. ก็เลยเป็นอะไหล่เต็มบ้านอีกอัน ร้อนจัง


แกะที่ร้านไหนครับ  ขอพิกัดหน่อย หากมีเบอร์ก็จะดีไม่น้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #25 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:46:30 »


เบอร์ร้านได้ได้ขอไว้ ร้านอยู่ริมถนนพระราม3 ใต้สะพานวงแหวนอุสาหกรรม ถ้าจะไปนัดมาได้ครับทุกวันเสาร์ผมจะไปบ้านแม่ยายที่พระราม 3 เป็นประจำไม่เคยขาด ผมจะพาไป แต่ถ้าอยากได้เบอร์ก็ต้องรอวันเสาร์หน้านะครับทิ้งเบอร์ไว้ถ้าผมได้เบอร์จะโทรไปบอกก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #26 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:50:05 »


เบอร์ร้านได้ได้ขอไว้ ร้านอยู่ริมถนนพระราม3 ใต้สะพานวงแหวนอุสาหกรรม ถ้าจะไปนัดมาได้ครับทุกวันเสาร์ผมจะไปบ้านแม่ยายที่พระราม 3 เป็นประจำไม่เคยขาด ผมจะพาไป แต่ถ้าอยากได้เบอร์ก็ต้องรอวันเสาร์หน้านะครับทิ้งเบอร์ไว้ถ้าผมได้เบอร์จะโทรไปบอกก็ได้ครับ


โอ้ว...  ขอบคุณมากครับ เป็นวันเสาร์หน้าก็ได้ครับ (ยังไม่รีบครับ)  พีเอ็ม เบอร์ร้านมาก็ได้ครับ 

ขอบคุณมากมายครับ

วัฒน์ 080-079-8914
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #27 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:27:23 »


ผมว่าคุณลองถามร้านซ่อมหม้อน้ำแถวบ้านคุณดูก่อนก็ได้นะครับจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอผมเพราะเท่าที่ทราบร้อนซ่อมหม้อน้ำทั่วไปก็ทำได้ทั้งนั้นจะได้มีข้อมูลร้านที่ซ่อมหม้อน้ำเพิ่มเติมเป็นทางเลือก
ส่วนของผมเสาร์หน้าจะไปขอเบอร์โทรมาลงให้ครับ (ว่าแต่คุณอยู่แถวไหนครับส่วนผมอยู่ถ.บางขุฯเทียน-ชายทะเล ครับ ) ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #28 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2010 เวลา 16:56:21 »


 ...จากที่ผมเกริ่นเรื่องการระบายความร้อนของจีอาร์(หรือทุกรุ่น)...ผมว่าผมเจอปัญหาเข้าให้แล้วครับ...!!!
    ...สตาร์ทโดยไม่กดสวิสซ์ A/C ...พัดลมจะไม่ทำงานจนกว่าความร้อนถึง 82 องศา(ของผม)จังหวะสองถึงทำงาน...ใช่มั๊ยครับ!!!...
    ...แต่ของผม เลย 100 องศาแล้ว มันก็ไม่ทำงาน!!!...พอกด A/C ความร้อนลงฮวบๆ(พัดลมจังหวะสองทำงาน)  สรุปว่า(หรือถามว่า)
       ...กล่องควบคุมพัดลมเสียใช่มั๊ยครับ??? ทั้งๆที่ผมเพิ่งทำระบบแอร์+พัดลมกลับเป็นระบบเดิมแท้ๆ(ยังไม่ถึงปีเลย...เฮ้อ!!!...) ทำอีกอู่นึงครับ!!!...
    รายการที่ผมทำไป(เผื่อจะได้เป็นความรู้เพิ่มเติมสำหรับท่านสมาชิกครับ)
  1.กล่องควบคุมพัดลม                                                                     
  2.สวิทซ์กรองน้ำยาแอร์                                                                   
  3.สามทางไดเออร์                                                                                                                                                   
  4.แว็ค+ถ่าย+เติมน้ำยาและน้ำมันคอมฯ
  5.ล้างหม้อน้ำ 
  6.ค่าแรงเช็คระบบแอร์+พัดลมหน้าเข้าระบบ 
  7.สายรัดพลาสติก 10 เส้น
  8.เปลี่ยนคัตคอมแอร์(ในบิลเขียนแบบนี้ครับ)
  9.ลูกปืนคอมฯแอร์
     ...ผมขอไม่บอกราคาครับ!!!...ช่างท่านนี้เก่งครับ!!!...อยู่ใกล้บ้านมากๆ...อัธยาศัยดีมาก รู้เรื่องเปอโยต์ทะลุปรุโปร่ง(อดีตช่างศูนย์ฯ) ...ก่อนทำยังถามผมเลยว่า"พี่จะเอาเหมือนเดิมเหรอ เยอะนะพี่ แน่ใจนะ...!!!" และที่ผมไม่ทำกับช่างประจำ เพราะช่วงนั้นรถแกล้นอู่ครับ!!!...และอยากลองเปลี่ยนช่างดูมั่ง 555555555
     ...เหตุผลที่ผมทำเพราะระบบเดิมที่แปลงมามันมีผลกับเครื่องยนต์คือ
        1.พัดลมทำงานจังหวะสองตลอด ตั้งแต่สตาร์ท(ทั้งเครื่องเย็นและร้อน) ทำให้ผมมีความสุขกะเข็มความร้อนอยู่ได้ตั้งหลายปี เพราะไม่เคยเกิน 70 องศาเลย...!!! ทำให้ฝาและเสื้อผุ(พอกสองรอบแล้ว!!!ทั้งๆที่ใส่น้ำยาหม้อน้ำ)
        2.เปลี่ยนถ่านมอเตอร์พัดลมคู่หน้าไปสองครั้งในหกปี...!!!
        3.ระบบไฟไม่เสถียร(โดยเฉพาะกลางคืน) เดินกราวน์ก็แล้ว ก็ไม่เป็นผล(พัดลมกินกำลังเพราะทำงานจังหวะสองตลอดเวลา)
        4.สงสารไดชาร์ต 555
  ...สุดท้าย ผมอยากใช้แดงแก้วแบบเดิมๆ ระบบต่างๆเดิมๆ บวกกับอ่านการระบายความร้อนและอุณหภูมิของท่านสมาชิก!!!...ผมก็คิดมาตลอดว่า"รถเรามันเย็นไปนี่หว่า" ...พอทำระบบแอร์+พัดลมเสร็จ ผมก็ทำเครื่องต่อเลย(แต่อู่ประจำแระ 555 แต่พี่แกมีงอนเรื่องแอร์ 5555555555555+++) 2 อู่ แดงแก้วอยู่ซะเกือบปี 5555555555555+++      ...ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ผมจะทำยังไงดีครับ!!!...ระหว่าง
                  1.หาซื้อเอง
                  2.ให้ช่าง(อู่แรก)จัดการ ...ไม่รู้เคลมได้รึไม่??? ทำเสร็จเมื่อ 19/12/52
                  3.ให้ช่างประจำทำให้ ให้แกหาของให้ แล้วผมก็ตีหน้าเศร้าๆ 555555555555+++                      ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #29 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2010 เวลา 17:33:15 »


 :เครียดดูดบุหรี่: ...ขอเสริมนิดนึงครับ!!!...กรณีของผม ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ...ถ้าผมขับๆไปแล้วโชคร้ายคอมฯแอร์เสีย(ถึงกดสวิทซ์ A/C ก็ไม่เป็นผล)...หยั่งงี๊พัดลมจังหวะสองก็ไม่ทำงาน ถึงแม้อุณหภูมิถึงที่จังหวะสองทำงาน แต่ไม่ทำ!!!...งานเข้าหล่ะงานนี้(ฮีทแตก!!!...) ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ครับ???
     ...มีผู้มีพระคุณต่อผมมากๆเมื่อไม่นานนี้ หรือกูรูขั้นเทพ(จริงๆ)แนะนำผม!!!... ขอเรียกว่า"สวิทซ์พัดลมฉุกเฉิน"
        1.หาพัดลมญี่ปุ่น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 13"
        2.พัดลมควรหนาไม่เกิน 2 นิ้วครึ่ง>3 นิ้ว
        3.รีเลย์ Bosch
        4.สายไฟ
        5.ขายึด
     ...ต่อให้ทำงานไปพร้อมๆกับเครื่องยนต์ ให้ไฟผ่าน 12 voltตลอดเวลา โดยผ่านรีเลย์!!!...
        ข้อดี
     1.พัดลมจังหวะสองไม่ต้องทำงานบ่อย(ยืดอายุการใช้งาน)
     2.แอร์เย็นฉ่ำ(แต่แอร์ต้องปกตินะครับ)
     3.ถ้าพัดลมคู่หน้าเดี้ยง ยังมีพัดลมตัวนี้พอที่จะถ่อไปถึงอู่ได้!!!...
             ...พี่ที่มีพระคุณท่านบอกกับผมว่า "เจมส์...หาของตามนี้นะ เดี๋ยวพี่ทำให้ เอารถมาจอดไว้ที่บ้านพี่ละกัน"...        ขอบคุณครับ     

 
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #30 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 11:49:50 »


 :แคะ: พอแดงแก้วมีสาระ!!!...กระทู้เงียบกริ๊บซะง๊านนนนนน 5555555555555555555555555555555555555+++
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #31 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 13:01:02 »


ของผมรถติดนาน ๆ  90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
...ผมระแวงเรื่องความร้อนครับ คุณธีระ!!!...ก็เลยให้ช่างตั้งให้จังหวะสองทำงานที่ 82องศาครับ!!!...(น่าจะผิด spec... ไร้สาระจริงๆผม!!!...)                     
                                                                                                                                          ขอบคุณครับ
อย่างนี้นี่เอง คิดอยู่ว่าทำไมพัดลมทำงานเร็วจัง วาวล์เพิ่งเปิด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์สำราญ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,142



« ตอบ #32 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 สิงหาคม 2010 เวลา 15:44:55 »


วันเสาร์(7-08-10)ที่ผ่านมารถผมโดนเรื่องพัดลมตัวซ้ายพังซะแหละความร้อนขึ้นวูบ ตอนนี้ก็จัดการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสบายแฮ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน
รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #33 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:12:15 »


วันเสาร์(7-08-10)ที่ผ่านมารถผมโดนเรื่องพัดลมตัวซ้ายพังซะแหละความร้อนขึ้นวูบ ตอนนี้ก็จัดการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสบายแฮ

อ่ะโธ่ ไม่โทรหา ท้ายรถมี 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:17:00 »


:เครียดดูดบุหรี่: ...ขอเสริมนิดนึงครับ!!!...กรณีของผม ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ...ถ้าผมขับๆไปแล้วโชคร้ายคอมฯแอร์เสีย(ถึงกดสวิทซ์ A/C ก็ไม่เป็นผล)...หยั่งงี๊พัดลมจังหวะสองก็ไม่ทำงาน ถึงแม้อุณหภูมิถึงที่จังหวะสองทำงาน แต่ไม่ทำ!!!...งานเข้าหล่ะงานนี้(ฮีทแตก!!!...) ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ครับ???
     ...มีผู้มีพระคุณต่อผมมากๆเมื่อไม่นานนี้ หรือกูรูขั้นเทพ(จริงๆ)แนะนำผม!!!... ขอเรียกว่า"สวิทซ์พัดลมฉุกเฉิน"
        1.หาพัดลมญี่ปุ่น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 13"
        2.พัดลมควรหนาไม่เกิน 2 นิ้วครึ่ง>3 นิ้ว
        3.รีเลย์ Bosch
        4.สายไฟ
        5.ขายึด
     ...ต่อให้ทำงานไปพร้อมๆกับเครื่องยนต์ ให้ไฟผ่าน 12 voltตลอดเวลา โดยผ่านรีเลย์!!!...
        ข้อดี
     1.พัดลมจังหวะสองไม่ต้องทำงานบ่อย(ยืดอายุการใช้งาน)
     2.แอร์เย็นฉ่ำ(แต่แอร์ต้องปกตินะครับ)
     3.ถ้าพัดลมคู่หน้าเดี้ยง ยังมีพัดลมตัวนี้พอที่จะถ่อไปถึงอู่ได้!!!...
             ...พี่ที่มีพระคุณท่านบอกกับผมว่า "เจมส์...หาของตามนี้นะ เดี๋ยวพี่ทำให้ เอารถมาจอดไว้ที่บ้านพี่ละกัน"...        ขอบคุณครับ     

 
 

ต่ำแหน่งติดตั้งต้องระวังมันบังทางลมกันเอง น๊า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์สำราญ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,142



« ตอบ #35 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 00:52:53 »


วันเสาร์(7-08-10)ที่ผ่านมารถผมโดนเรื่องพัดลมตัวซ้ายพังซะแหละความร้อนขึ้นวูบ ตอนนี้ก็จัดการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสบายแฮ

อ่ะโธ่ ไม่โทรหา ท้ายรถมี 

ผมลืมเมีย เอ้ย...โทรศัพท์ไว้ที่บ้านครับพี่ เจ็บใจตัวเองเหมือนกันโดนค่าพัดลมมือสองซะสองพันห้าร้อยบาทถ้วน กรรมของก้อง...
                                                            :อกหักรักคู้: :อกหักรักคู้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลมหายใจมีเพียงเข้าและออก ใกล้ไกลไม่เกินหนึ่งช่วงแขน
รักษาลมหายใจเอาไว้ให้ดีที่สุด .. อย่าคิดไกลเกินกว่าที่ลมหายใจจะไปถึง
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!