ถ้ามองหาอู่ที่ดี .. ต้องถามกลับด้วยว่า " เราเป็นลูกค้าที่ดี แล้วหรือยัง "
...เห็นด้วยครับ...!!! กรณีนี้ ด้วยความที่ผมขลุกอยู่กับอู่ประจำมานาน ก็เคยเห็นลูกค้าบางคนเล่นแง่ หัวหมอ รู้มาก มากจนช่างเซ็ง...!!! ซ้ำร้ายเอาอะหลั่ยมาเอง(ซึ่งก็ไม่ผิดกติกา แต่ช่างผมก็บอกแล้วว่าคุณเอามาเองนะ ชัวร์-ไม่ชัวร์ผมไม่รู้นะครับ ผมใส่ให้ขอแค่ค่าแรงอย่างเดียว) พอใส่ให้ เอารถไปใช้ไม่นานมีปัญหา กลับมาโวยและโยนความผิดให้ช่างผมซะงั๊น...!!!
ผมอยากรู้ กรณีนี้มีเยอะมั๊ยครับ??? ...กรณีจ่ายค่าทำรถ บางคนพอรู้ว่าซ่อมเสร็จ รีบมาทันใด แล้วบอก"เดี๋ยวผมมาเคลียร์ให้นะ" ผมกับพี่เทพยืนมองกันเองตาปริบๆ...!!! บางคันหนักกว่า ติดค่าซ่อมหลายเดือน จนพี่แกวานผมไปกับแก ไปดัก ไปทวงกันถึงบ้านเลยก็มีครับ...!!! ผมเอง ถึงจะสนิทกันมาก แต่
เวลาซ่อมรถ เรื่องเงินผมไม่เคยใช้ความสนิทเพื่อหลอกใช้แก ทำไม่ลงครับ...!!! เห็นแกหลังขด หลังแข็ง ก้มๆเงยๆ... แต่ค่าซ่อมสำหรับผมและพี่เจษ ด้วยความสนิท ราคาก็เลยตามความสนิท...!!!เป็นเรื่องธรรมดาของคนสนิทกัน...
...ช่วงนึง ผมไปขลุกกับอู่เกือบทุกวัน ผมเล่นดนตรีกลางคืน กลางวันเลยว่าง...ก็เลยพอรู้ว่าเสือ สิงห์ กระทิง แรด มีทุกวงการครับ...!!!
...ไอ้เรื่องส่วนได้-ส่วนเสียกับอู่ ผมไม่ถนัด เลยไม่ทำ(ผมเป็นนักดนตรี ไม่ใช่ช่าง) ถึงทำ พี่เทพก็ไม่ยอม ...เรื่องเงินๆทองๆไม่เข้าใครออกใคร ผมรักษาความสนิท มิตรภาพอย่างนี้ดีกว่า...
...สรุป...!!! ลูกค้าที่ดี(ในความหมายผม)คือ อย่าหัวหมอ รู้นะดีครับ แต่ถ้ารู้(มาก)แล้วออกแนวสั่งนู่นนี่ คิดว่าอย่างนู้นอย่างนี้...ผมแนะนำว่าเปิดอู่เองเลยครับ...!!! แล้วจะเจอคนที่คุณเคยเป็น................ไม่สนุกแน่...!!!
''ความเห็นส่วนตัว และจากที่เห็น-ได้ยินมาครับ" ขอบคุณครับ
ถ้ามองหาอู่ที่ดี .. ต้องถามกลับด้วยว่า " เราเป็นลูกค้าที่ดี แล้วหรือยัง "
...เห็นด้วยครับ...!!! กรณีนี้ ด้วยความที่ผมขลุกอยู่กับอู่ประจำมานาน ก็เคยเห็นลูกค้าบางคนเล่นแง่ หัวหมอ รู้มาก มากจนช่างเซ็ง...!!! ซ้ำร้ายเอาอะหลั่ยมาเอง(ซึ่งก็ไม่ผิดกติกา แต่ช่างผมก็บอกแล้วว่าคุณเอามาเองนะ ชัวร์-ไม่ชัวร์ผมไม่รู้นะครับ ผมใส่ให้ขอแค่ค่าแรงอย่างเดียว) พอใส่ให้ เอารถไปใช้ไม่นานมีปัญหา กลับมาโวยและโยนความผิดให้ช่างผมซะงั๊น...!!!
ผมอยากรู้ กรณีนี้มีเยอะมั๊ยครับ??? ...กรณีจ่ายค่าทำรถ บางคนพอรู้ว่าซ่อมเสร็จ รีบมาทันใด แล้วบอก"เดี๋ยวผมมาเคลียร์ให้นะ" ผมกับพี่เทพยืนมองกันเองตาปริบๆ...!!! บางคันหนักกว่า ติดค่าซ่อมหลายเดือน จนพี่แกวานผมไปกับแก ไปดัก ไปทวงกันถึงบ้านเลยก็มีครับ...!!! ผมเอง ถึงจะสนิทกันมาก แต่
เวลาซ่อมรถ เรื่องเงินผมไม่เคยใช้ความสนิทเพื่อหลอกใช้แก ทำไม่ลงครับ...!!! เห็นแกหลังขด หลังแข็ง ก้มๆเงยๆ... แต่ค่าซ่อมสำหรับผมและพี่เจษ ด้วยความสนิท ราคาก็เลยตามความสนิท...!!!เป็นเรื่องธรรมดาของคนสนิทกัน...
...ช่วงนึง ผมไปขลุกกับอู่เกือบทุกวัน ผมเล่นดนตรีกลางคืน กลางวันเลยว่าง...ก็เลยพอรู้ว่าเสือ สิงห์ กระทิง แรด มีทุกวงการครับ...!!!
...ไอ้เรื่องส่วนได้-ส่วนเสียกับอู่ ผมไม่ถนัด เลยไม่ทำ(ผมเป็นนักดนตรี ไม่ใช่ช่าง) ถึงทำ พี่เทพก็ไม่ยอม ...เรื่องเงินๆทองๆไม่เข้าใครออกใคร ผมรักษาความสนิท มิตรภาพอย่างนี้ดีกว่า...
...สรุป...!!! ลูกค้าที่ดี(ในความหมายผม)คือ อย่าหัวหมอ รู้นะดีครับ แต่ถ้ารู้(มาก)แล้วออกแนวสั่งนู่นนี่ คิดว่าอย่างนู้นอย่างนี้...ผมแนะนำว่าเปิดอู่เองเลยครับ...!!! แล้วจะเจอคนที่คุณเคยเป็น................ไม่สนุกแน่...!!!
''ความเห็นส่วนตัว และจากที่เห็น-ได้ยินมาครับ" ขอบคุณครับ
เห็นด้วยกับคุณ jamsdrums ครับ ผมเองก็คิดข้อแรกเลยคือ win win solutiom เพราะผมคิดว่า ทุกคนก็รักในอาชีพที่ทำกันทุกคน อยากให้ผลงานออกมาดีเยี่ยมทุกอาชีพ ถ้าเราไม่พอใจสถานที่บริการแห่งนั้น ก็เปลี่ยนไปที่อื่นได้ครับ ผมเวลาเอารถไปซ่อม บอกแค่อาการอย่างเดียว ไม่เคยแสดงความรู้อื่นใดกับช่างเพราะผมให้เกียร์ตในประสบการ์ณและความสามารถของช่างที่อู่ที่ผมไปรับบริการครับ เวลาจ่ายเงินผมก็ไม่เคยต่อรองไม่เคยติดหรือบิดพริ้วด้วย บางทีเอารถไปซ่อมคุยเรื่องปัญหาเสร็จผมจะทำงบประมาณโดยรวมเพื่อกลับมาดูเงินของเราว่าจะมีพอจ่ายเค้าหรือปล่าว แบบอกเค้าอกเราครับ
หากเราต้องการความจริงใจจากผู้อื่น ควรจะเริ่มต้นจากเราก่อนเป็นดีที่สุดครับ ซักพักคนที่เราสังคมด้วยจะเข้าใจเราอย่างแน่นอน และสิ่งดีๆ จาดเค้าจะกลับมาหาเราแน่นอนครับ
ขอบคุณครับ
Massimo

