ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:36:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อู่เปอร์โยที่ไม่ซื่อสัตย์เอาเปรียบลูกค้า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อู่เปอร์โยที่ไม่ซื่อสัตย์เอาเปรียบลูกค้า  (อ่าน 9631 ครั้ง)
p_405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« ตอบ #24 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:17:19 »


เรื่องซ่อมรถ..แสดงว่า...ผม..ดวงดี..ที่สุด.....เปิดฝาสูบ...เปลี่ยนครัช...เปลี่ยนลูกปืนปลายเกียร์...เปลี่ยนสายพาน...ทุกอย่างเกี่ยวกับรถ....
เพื่อนผมเป็นช่างมันเลยทำให้  ผม.ช่วยหยิบเครื่องมือ  อันไหนเสียมันถอดให้  แล้วผมก็ไปเทียบซื้อที่ร้านอะไหล่....
เดี๋ยวได้405 x-men ตัวแรงมา...ผมก็ให้มันเช็คระบบให้....   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอแรงมั่งดิ...
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #25 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:42:03 »


ถ้ามองหาอู่ที่ดี .. ต้องถามกลับด้วยว่า " เราเป็นลูกค้าที่ดี แล้วหรือยัง "

 ...เห็นด้วยครับ...!!! กรณีนี้ ด้วยความที่ผมขลุกอยู่กับอู่ประจำมานาน ก็เคยเห็นลูกค้าบางคนเล่นแง่ หัวหมอ รู้มาก มากจนช่างเซ็ง...!!! ซ้ำร้ายเอาอะหลั่ยมาเอง(ซึ่งก็ไม่ผิดกติกา แต่ช่างผมก็บอกแล้วว่าคุณเอามาเองนะ ชัวร์-ไม่ชัวร์ผมไม่รู้นะครับ ผมใส่ให้ขอแค่ค่าแรงอย่างเดียว) พอใส่ให้ เอารถไปใช้ไม่นานมีปัญหา กลับมาโวยและโยนความผิดให้ช่างผมซะงั๊น...!!!ผมอยากรู้ กรณีนี้มีเยอะมั๊ยครับ???
   ...กรณีจ่ายค่าทำรถ บางคนพอรู้ว่าซ่อมเสร็จ รีบมาทันใด แล้วบอก"เดี๋ยวผมมาเคลียร์ให้นะ" ผมกับพี่เทพยืนมองกันเองตาปริบๆ...!!! บางคันหนักกว่า ติดค่าซ่อมหลายเดือน จนพี่แกวานผมไปกับแก ไปดัก ไปทวงกันถึงบ้านเลยก็มีครับ...!!! ผมเอง ถึงจะสนิทกันมาก แต่เวลาซ่อมรถ เรื่องเงินผมไม่เคยใช้ความสนิทเพื่อหลอกใช้แก ทำไม่ลงครับ...!!! เห็นแกหลังขด หลังแข็ง ก้มๆเงยๆ... แต่ค่าซ่อมสำหรับผมและพี่เจษ ด้วยความสนิท ราคาก็เลยตามความสนิท...!!!เป็นเรื่องธรรมดาของคนสนิทกัน...
   ...ช่วงนึง ผมไปขลุกกับอู่เกือบทุกวัน ผมเล่นดนตรีกลางคืน กลางวันเลยว่าง...ก็เลยพอรู้ว่าเสือ สิงห์ กระทิง แรด มีทุกวงการครับ...!!!
   ...ไอ้เรื่องส่วนได้-ส่วนเสียกับอู่ ผมไม่ถนัด เลยไม่ทำ(ผมเป็นนักดนตรี ไม่ใช่ช่าง) ถึงทำ พี่เทพก็ไม่ยอม ...เรื่องเงินๆทองๆไม่เข้าใครออกใคร ผมรักษาความสนิท มิตรภาพอย่างนี้ดีกว่า...
   ...สรุป...!!! ลูกค้าที่ดี(ในความหมายผม)คือ อย่าหัวหมอ รู้นะดีครับ แต่ถ้ารู้(มาก)แล้วออกแนวสั่งนู่นนี่ คิดว่าอย่างนู้นอย่างนี้...ผมแนะนำว่าเปิดอู่เองเลยครับ...!!! แล้วจะเจอคนที่คุณเคยเป็น................ไม่สนุกแน่...!!!
                                       ''ความเห็นส่วนตัว และจากที่เห็น-ได้ยินมาครับ"      
                                                                                                                   ขอบคุณครับ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #26 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:28:49 »


 :555:สวัสดีครับ ผมเป็นผู้หนึ่งที่พยายามไม่เข้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง กินยาทำใจมาตลอด บางทีก็รู้ว่าต้นทุนเท่าไร แต่เราทำเองไม่ได้ก็ต้องยอมรับ ในเมื่อเรามีรถขี่ได้ก็ต้องซ่อมได้จะถูกจะแพงก็ต้องทำตาปริบๆๆ  Devil เมื่อผมได้ซื้อรถ๒๐๕ มือ๓ มาปี ๒๕๔๕ มาใหม่ขับไปสักพักไฟแดงขึ้นที่รูปแบตเตอรี่ ผมก็เข้าอู่ เขาเรียกอู่ซับของบริษัท่ยนต์กิจแถวตั้งฮั้วเสงธนบุรี(ตอนนี้เลิกกิจการแล้ว) เขาบอกว่าไดร์ชาร์ทเสียเขาจะเอาของญี่ปุ่่นมือสองดัดแปลงให้ผมก็ยอม ราคาตอนนั้น 4000 กว่าๆ ผมมารู้ทีหลังว่ามันราคาไม่กี่กะตัง แต่ก็เข้าอู่นี้มาพักหนึ่ง ชักไม่ไหวกระเป๋าชักแห้งมาก ก็พยายามสอบถามเพื่อนๆและตอนหลังก็มาพบในเว็บฯนี้ จึงค่อยสบายใจมากๆๆ  :harp:ผมมีความรู้ด้านอีเล็คโทรนิคบ้างนิดหน่อย เวลาโทรทัศน์ที่บ้านเสียผมทำไม่ได้ก็ไปจ้างช่างที่มีความชำนาญทำได้บอกราคาเท่าไรผมก็เฉยๆๆไม่แสดงถึงว่าเรารู้ราคาอุปกรณ์ว่าเท่าไร ที่จริงค่าอุปกรณ์ตัวละสลึงเราก็รู้แต่เขาคิดเป็นร้อยเป็นพันก็ยอม เพราะเราทำเองไม่ได้ เป็นค่าวิชาไป :มอบดอกไม้: แล้วผมไม่เคยซื้ออุปกรณ์ไปให้ช่างซ่อมรถเลย ถือว่าเป็นอาชีพของเขา ถ้าไม่พอใจก็เปลี่ยนใหม่ตามพักพวกที่บอกมา ผมคิดว่าของทุกอย่างท่าทำเองไม่ได้ เท่าไรก็ยอมเพราะถึอว่าไม่ได้ทำทุกวันหรือซื้อทุกวัน และไม่มีอู่เดียวในประเทศไตยนี้  และคิดว่าอู่ดีๆๆยังมีอีกมากมาย บางครั้งเจ้าของอู่ทำเองทำของผมเสีย :NONONONO:ผมไม่เคยพูด จั๊กคำ :เอิ๊กๆๆๆ: ได้แต่คิดว่าชาตินี้อย่าพบกันเลย ว๊าก ว๊าก ว๊าก
         :ยินดี อุอุอุ:ในวาระปีใหม่ตรุษจีนมาถึงนี้ ขอให้ทุกๆๆๆท่าน ซิงเซีย ยู่อี่ เซงลี้ ฮั้วไช้ โชคดี โชคดี โชคดี (เขียนถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้ ผมมันลูกครึ่งแล้ว(ครึ่งบ้....ครึ่งบ...)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #27 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:50:34 »


ถ้ามองหาอู่ที่ดี .. ต้องถามกลับด้วยว่า " เราเป็นลูกค้าที่ดี แล้วหรือยัง "
  อยากจะทำความรู้จักและเป็นลูกค้าที่ดีเหมือนกัน  แต่แค่ยกแรกมันน๊อคเราเสียแล้ว ฮ่า ๆ มันจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ผมต้องศึกษาทั้งเครื่องยนต์และอู่ซ่อมไปพร้อม ๆ กัน   สมาชิกรุ่นหลัง ๆ จึงค่อนข้างจะได้เปรียบเรื่องข่าวสาร  อู่ไหนดี  อะไหล่ยี่ห้อไหนคุณภาพดีราคาถูก  ถ้าเป็นเมื่อก่อนโน้น เหมือนหัวเดียวกระเทียมลีบเลยล่ะ วงการมันไม่ได้กว้างเหมือนปัจจุบัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:50:00 »


ส่วนหนึ่งค่าวิชา ส่วนหนึ่งค่าอะไหล่ หากไม่แรงเกินไปรับได้สบายใจก็ไม่มีปัญหาอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #29 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:36:37 »


ถ้ามองหาอู่ที่ดี .. ต้องถามกลับด้วยว่า " เราเป็นลูกค้าที่ดี แล้วหรือยัง "

อันนี้เอาไว้อีกกระทู้ดีไหม ให้บรรดาสมาชิกที่เป็นอู่มาตั้งละกัน ....... เท่าที่อ่านความเห็นมาเกือบทุกความเห็น ก็มีแต่ยอม ๆ อู่ไปทั้งนั้น มากน้อยต่างกัน

ส่วนมากแล้วคนเล่น PG ไม่กล้าเรื่องมากกับอู่สักเท่าไหร่หรอก เพราะอู่มีน้อย ใครก็อยากได้อู่ที่เป็นมิตรกันทั้งนั้น แต่กว่าจะรู้อีกที โดนกันไป เงอ ๆ


 ไออย๋า    ไออย๋า    ไออย๋า   ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #30 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:40:44 »


ผมไม่เข้าใจคำจำกัดความของคำว่า  " ลูกค้าที่ดี "  นะ  อยากจะบอกว่า อู่เป็นสถานบริการนะครับ  เราเข้าไปใช้บริการ  หากเข้าไปต้องพิรี้พิไร หรือไม่ ต้องหมอบกราบเข้าไปหรือป่าว  เพียงแค่ อู่ซื่อตรง  เราซื่อสัตย์ ก็โอเค  ต่างคนต่างมีจุดยืนบนความถูกต้อง และเหมาะสม  ผมว่ามีความสุขทั้งสองฝ่ายครับ  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #31 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 18:44:10 »


ผมเป็นช่างซ่อมที่ไม่ได้ซ่อมรถ   ผมจะรู้สึกไม่ดีถ้า ใครเอาเครื่องมาให้ผมซ่อม แล้วตัวเองวิเคราะห์มาเสร็จ บอกเปลี่ยนตรงนี้ ดูแถวนี้  หรือบางอย่างพูดง่าย แต่คนทำทำจนหัวล้านเลยล่ะ เช่น เช็คทั้งเครื่อง เช็คทุกจุด  แต่ถ้าคนพูดเขารู้จริง ผมก็เฉยๆ เพราะ ถ้ามันถูกต้อง มันก็ต้องสอดคล้องกับผม และผมก็ต้องทำตรงนั้นอยู่แล้ว ก็ถือเป็นพวกหรือสายเดียวกัน ก็อาจจะคุยกันถูกคอด้วยซ้ำ

แต่ผมก็ไม่ได้ตัดสินว่าเขาเป็นคนไม่ดีหรอกครับ  แค่ไม่ชอบเท่านั้น   ซึ่งเราคงตัดสินคนดีไม่ดีจากความรู้สึกของตัวเองไม่ได้

แต่พวกชักดาบค่าซ่อม  อันนี้อย่างเล...วววว  สมควรบอกต่อ  คนพวกนี้ทำให้สังคมลูกค้ากับอู่ต้องระแวงกัน  ซึ่งอาจทำให้อู่ต้องตั้งเข็มนโยบายป้องกันตัวเอง ด้วยการจำใจบวกค่าเสียหายตรงนี้กับลูกค้าอื่น ลูกค้าที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วย แต่ถูกเหมาเพราะเป็นสถานะลูกค้าเหมือนกัน ก็รู้สึกไม่ดี  มองว่าอู่บวกค่าอะไหล่แรงไป เกิดเป็นวงจรแย่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:06:06 »


ถ้ามองหาอู่ที่ดี .. ต้องถามกลับด้วยว่า " เราเป็นลูกค้าที่ดี แล้วหรือยัง "

อันนี้เอาไว้อีกกระทู้ดีไหม ให้บรรดาสมาชิกที่เป็นอู่มาตั้งละกัน ....... เท่าที่อ่านความเห็นมาเกือบทุกความเห็น ก็มีแต่ยอม ๆ อู่ไปทั้งนั้น มากน้อยต่างกัน

ส่วนมากแล้วคนเล่น PG ไม่กล้าเรื่องมากกับอู่สักเท่าไหร่หรอก เพราะอู่มีน้อย ใครก็อยากได้อู่ที่เป็นมิตรกันทั้งนั้น แต่กว่าจะรู้อีกที โดนกันไป เงอ ๆ

เห็นด้วย อู่แรกที่เข้าอยู่เกือบ 3 ปี
เป็นอู่ที่ดังมากในเวปใครๆๆก็แนะนำไป
ซ่อมไปเป็นแสน เข้าอู่แต่ละทีก็บอกให้เช็คว่ามีอะไรเสียไหม
ก็โดนจับเปลี่ยนทุกทีไป อู่เปอโยมีน้อย ก็ต้องจำใจ
เข้าอู่ใหม่ดีขึ้นครับ
แต่คันต่อไปก็คงไม่เอาเปอโยแล้ว เข็ด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #33 เมื่อ: วันพุธที่ 02 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:04:10 »


ถ้าใครมีความรู้เรื่องช่างเรื่องราคาอะหลั่ย จะรู้เลยว่าอู่ใหนดี ราคาเหมาะสม  ถ้าบางอู่ถ้าเรารู้มากแมร่งมันอารมเสียเลย เช่นอู่ในปั้มมันย่านรามอินทรา(ช่วงนั้นจำเป็นใช้รถใกล้ปีใหม่อู่ที่เราคุ้นเคยดันไม่ว่าง เลยซวยจิงๆเลยตู5555)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.mountian
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #34 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:07:25 »


ถ้าใครมีความรู้เรื่องช่างเรื่องราคาอะหลั่ย จะรู้เลยว่าอู่ใหนดี ราคาเหมาะสม  ถ้าบางอู่ถ้าเรารู้มากท่านมันอารมเสียเลย เช่นอู่ในปั้มมันย่านรามอินทรา(ช่วงนั้นจำเป็นใช้รถใกล้ปีใหม่อู่ที่เราคุ้นเคยดันไม่ว่าง เลยซวยจิงๆเลยตู5555)

อู่ไม่ชอบที่ลูกค้ารู้ทัน ว่างั้น 555 สงสัยอยากให้ลูกค้าโง่ตลอด แล้วท่านก็เล่นกันแรง ๆ ..... เลยทำให้ไม่มีใครกล้าเล่น PG ลูกค้าใหม่ก็น้อยลงเรื่อย ๆ ลูกค้าเก่าก็ทำเองซ่อมเองกันแล้ว ต่อไปท่านจะหากินกันอย่างไรละ ...... โปรดพิจารณานะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
massimo
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #35 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:15:58 »


ถ้ามองหาอู่ที่ดี .. ต้องถามกลับด้วยว่า " เราเป็นลูกค้าที่ดี แล้วหรือยัง "

 ...เห็นด้วยครับ...!!! กรณีนี้ ด้วยความที่ผมขลุกอยู่กับอู่ประจำมานาน ก็เคยเห็นลูกค้าบางคนเล่นแง่ หัวหมอ รู้มาก มากจนช่างเซ็ง...!!! ซ้ำร้ายเอาอะหลั่ยมาเอง(ซึ่งก็ไม่ผิดกติกา แต่ช่างผมก็บอกแล้วว่าคุณเอามาเองนะ ชัวร์-ไม่ชัวร์ผมไม่รู้นะครับ ผมใส่ให้ขอแค่ค่าแรงอย่างเดียว) พอใส่ให้ เอารถไปใช้ไม่นานมีปัญหา กลับมาโวยและโยนความผิดให้ช่างผมซะงั๊น...!!!ผมอยากรู้ กรณีนี้มีเยอะมั๊ยครับ???
   ...กรณีจ่ายค่าทำรถ บางคนพอรู้ว่าซ่อมเสร็จ รีบมาทันใด แล้วบอก"เดี๋ยวผมมาเคลียร์ให้นะ" ผมกับพี่เทพยืนมองกันเองตาปริบๆ...!!! บางคันหนักกว่า ติดค่าซ่อมหลายเดือน จนพี่แกวานผมไปกับแก ไปดัก ไปทวงกันถึงบ้านเลยก็มีครับ...!!! ผมเอง ถึงจะสนิทกันมาก แต่เวลาซ่อมรถ เรื่องเงินผมไม่เคยใช้ความสนิทเพื่อหลอกใช้แก ทำไม่ลงครับ...!!! เห็นแกหลังขด หลังแข็ง ก้มๆเงยๆ... แต่ค่าซ่อมสำหรับผมและพี่เจษ ด้วยความสนิท ราคาก็เลยตามความสนิท...!!!เป็นเรื่องธรรมดาของคนสนิทกัน...
   ...ช่วงนึง ผมไปขลุกกับอู่เกือบทุกวัน ผมเล่นดนตรีกลางคืน กลางวันเลยว่าง...ก็เลยพอรู้ว่าเสือ สิงห์ กระทิง แรด มีทุกวงการครับ...!!!
   ...ไอ้เรื่องส่วนได้-ส่วนเสียกับอู่ ผมไม่ถนัด เลยไม่ทำ(ผมเป็นนักดนตรี ไม่ใช่ช่าง) ถึงทำ พี่เทพก็ไม่ยอม ...เรื่องเงินๆทองๆไม่เข้าใครออกใคร ผมรักษาความสนิท มิตรภาพอย่างนี้ดีกว่า...
   ...สรุป...!!! ลูกค้าที่ดี(ในความหมายผม)คือ อย่าหัวหมอ รู้นะดีครับ แต่ถ้ารู้(มาก)แล้วออกแนวสั่งนู่นนี่ คิดว่าอย่างนู้นอย่างนี้...ผมแนะนำว่าเปิดอู่เองเลยครับ...!!! แล้วจะเจอคนที่คุณเคยเป็น................ไม่สนุกแน่...!!!
                                        ''ความเห็นส่วนตัว และจากที่เห็น-ได้ยินมาครับ"       
                                                                                                                   ขอบคุณครับ




:555:สวัสดีครับ ผมเป็นผู้หนึ่งที่พยายามไม่เข้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง กินยาทำใจมาตลอด บางทีก็รู้ว่าต้นทุนเท่าไร แต่เราทำเองไม่ได้ก็ต้องยอมรับ ในเมื่อเรามีรถขี่ได้ก็ต้องซ่อมได้จะถูกจะแพงก็ต้องทำตาปริบๆๆ  Devil เมื่อผมได้ซื้อรถ๒๐๕ มือ๓ มาปี ๒๕๔๕ มาใหม่ขับไปสักพักไฟแดงขึ้นที่รูปแบตเตอรี่ ผมก็เข้าอู่ เขาเรียกอู่ซับของบริษัท่ยนต์กิจแถวตั้งฮั้วเสงธนบุรี(ตอนนี้เลิกกิจการแล้ว) เขาบอกว่าไดร์ชาร์ทเสียเขาจะเอาของญี่ปุ่่นมือสองดัดแปลงให้ผมก็ยอม ราคาตอนนั้น 4000 กว่าๆ ผมมารู้ทีหลังว่ามันราคาไม่กี่กะตัง แต่ก็เข้าอู่นี้มาพักหนึ่ง ชักไม่ไหวกระเป๋าชักแห้งมาก ก็พยายามสอบถามเพื่อนๆและตอนหลังก็มาพบในเว็บฯนี้ จึงค่อยสบายใจมากๆๆ  :harp:ผมมีความรู้ด้านอีเล็คโทรนิคบ้างนิดหน่อย เวลาโทรทัศน์ที่บ้านเสียผมทำไม่ได้ก็ไปจ้างช่างที่มีความชำนาญทำได้บอกราคาเท่าไรผมก็เฉยๆๆไม่แสดงถึงว่าเรารู้ราคาอุปกรณ์ว่าเท่าไร ที่จริงค่าอุปกรณ์ตัวละสลึงเราก็รู้แต่เขาคิดเป็นร้อยเป็นพันก็ยอม เพราะเราทำเองไม่ได้ เป็นค่าวิชาไป :มอบดอกไม้: แล้วผมไม่เคยซื้ออุปกรณ์ไปให้ช่างซ่อมรถเลย ถือว่าเป็นอาชีพของเขา ถ้าไม่พอใจก็เปลี่ยนใหม่ตามพักพวกที่บอกมา ผมคิดว่าของทุกอย่างท่าทำเองไม่ได้ เท่าไรก็ยอมเพราะถึอว่าไม่ได้ทำทุกวันหรือซื้อทุกวัน และไม่มีอู่เดียวในประเทศไตยนี้  และคิดว่าอู่ดีๆๆยังมีอีกมากมาย บางครั้งเจ้าของอู่ทำเองทำของผมเสีย :NONONONO:ผมไม่เคยพูด จั๊กคำ :เอิ๊กๆๆๆ: ได้แต่คิดว่าชาตินี้อย่าพบกันเลย ว๊าก ว๊าก ว๊าก
         :ยินดี อุอุอุ:ในวาระปีใหม่ตรุษจีนมาถึงนี้ ขอให้ทุกๆๆๆท่าน ซิงเซีย ยู่อี่ เซงลี้ ฮั้วไช้ โชคดี โชคดี โชคดี (เขียนถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้ ผมมันลูกครึ่งแล้ว(ครึ่งบ้....ครึ่งบ...)
ถ้ามองหาอู่ที่ดี .. ต้องถามกลับด้วยว่า " เราเป็นลูกค้าที่ดี แล้วหรือยัง "

 ...เห็นด้วยครับ...!!! กรณีนี้ ด้วยความที่ผมขลุกอยู่กับอู่ประจำมานาน ก็เคยเห็นลูกค้าบางคนเล่นแง่ หัวหมอ รู้มาก มากจนช่างเซ็ง...!!! ซ้ำร้ายเอาอะหลั่ยมาเอง(ซึ่งก็ไม่ผิดกติกา แต่ช่างผมก็บอกแล้วว่าคุณเอามาเองนะ ชัวร์-ไม่ชัวร์ผมไม่รู้นะครับ ผมใส่ให้ขอแค่ค่าแรงอย่างเดียว) พอใส่ให้ เอารถไปใช้ไม่นานมีปัญหา กลับมาโวยและโยนความผิดให้ช่างผมซะงั๊น...!!!ผมอยากรู้ กรณีนี้มีเยอะมั๊ยครับ???
   ...กรณีจ่ายค่าทำรถ บางคนพอรู้ว่าซ่อมเสร็จ รีบมาทันใด แล้วบอก"เดี๋ยวผมมาเคลียร์ให้นะ" ผมกับพี่เทพยืนมองกันเองตาปริบๆ...!!! บางคันหนักกว่า ติดค่าซ่อมหลายเดือน จนพี่แกวานผมไปกับแก ไปดัก ไปทวงกันถึงบ้านเลยก็มีครับ...!!! ผมเอง ถึงจะสนิทกันมาก แต่เวลาซ่อมรถ เรื่องเงินผมไม่เคยใช้ความสนิทเพื่อหลอกใช้แก ทำไม่ลงครับ...!!! เห็นแกหลังขด หลังแข็ง ก้มๆเงยๆ... แต่ค่าซ่อมสำหรับผมและพี่เจษ ด้วยความสนิท ราคาก็เลยตามความสนิท...!!!เป็นเรื่องธรรมดาของคนสนิทกัน...
   ...ช่วงนึง ผมไปขลุกกับอู่เกือบทุกวัน ผมเล่นดนตรีกลางคืน กลางวันเลยว่าง...ก็เลยพอรู้ว่าเสือ สิงห์ กระทิง แรด มีทุกวงการครับ...!!!
   ...ไอ้เรื่องส่วนได้-ส่วนเสียกับอู่ ผมไม่ถนัด เลยไม่ทำ(ผมเป็นนักดนตรี ไม่ใช่ช่าง) ถึงทำ พี่เทพก็ไม่ยอม ...เรื่องเงินๆทองๆไม่เข้าใครออกใคร ผมรักษาความสนิท มิตรภาพอย่างนี้ดีกว่า...
   ...สรุป...!!! ลูกค้าที่ดี(ในความหมายผม)คือ อย่าหัวหมอ รู้นะดีครับ แต่ถ้ารู้(มาก)แล้วออกแนวสั่งนู่นนี่ คิดว่าอย่างนู้นอย่างนี้...ผมแนะนำว่าเปิดอู่เองเลยครับ...!!! แล้วจะเจอคนที่คุณเคยเป็น................ไม่สนุกแน่...!!!
                                        ''ความเห็นส่วนตัว และจากที่เห็น-ได้ยินมาครับ"       
                                                                                                                   ขอบคุณครับ



เห็นด้วยกับคุณ jamsdrums ครับ ผมเองก็คิดข้อแรกเลยคือ win win solutiom เพราะผมคิดว่า ทุกคนก็รักในอาชีพที่ทำกันทุกคน อยากให้ผลงานออกมาดีเยี่ยมทุกอาชีพ ถ้าเราไม่พอใจสถานที่บริการแห่งนั้น ก็เปลี่ยนไปที่อื่นได้ครับ ผมเวลาเอารถไปซ่อม บอกแค่อาการอย่างเดียว ไม่เคยแสดงความรู้อื่นใดกับช่างเพราะผมให้เกียร์ตในประสบการ์ณและความสามารถของช่างที่อู่ที่ผมไปรับบริการครับ เวลาจ่ายเงินผมก็ไม่เคยต่อรองไม่เคยติดหรือบิดพริ้วด้วย บางทีเอารถไปซ่อมคุยเรื่องปัญหาเสร็จผมจะทำงบประมาณโดยรวมเพื่อกลับมาดูเงินของเราว่าจะมีพอจ่ายเค้าหรือปล่าว  แบบอกเค้าอกเราครับ
หากเราต้องการความจริงใจจากผู้อื่น ควรจะเริ่มต้นจากเราก่อนเป็นดีที่สุดครับ  ซักพักคนที่เราสังคมด้วยจะเข้าใจเราอย่างแน่นอน และสิ่งดีๆ จาดเค้าจะกลับมาหาเราแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ

Massimo
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #36 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:41:45 »


" ลูกค้าที่ดี "


สมควรจะเข้าใจว่า ถ้าอู่อยู่ได้ เราก็อยู่ได้ .. ไม่หัวหมอ ไม่เล่นแง่ ไม่ทำร้ายอู่ .. อู่ก็รักรถเรา .. เราก็เข้าใจอู่ !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
mr.not
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #37 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:18:55 »


เขาบอกสายหัวเทียน 405SRI ใช้ของZ18 ได้ แค่งฝาวิ่งไป1,000 กม.ต้องมามาขันยึดความตึงของน๊อตฝาสูบ พอเข้าไปกลับบอกไม่ต้อง พอให้ติดแก๊สให้ มีน้ำมันเหลือในถัง แม่มก็พร่อง พอให้แก้ก็บอกว่า จะให้ดีต้องมีการใช้น้ำมันบ้างไม่งั้นฝาสูบร้อนวาวล์รั่ว ตรูวิ่ง1,000 กม.น้ำมัน แปดร้อย (800 บาท) แล้วจะติดแก๊สให้มันเปลีองทำไมฟ่ะ หรือจะให้หายขาดก็ต้องจ่ายเพิ่ม 2,500 บาท ถ้าเจออู่แบบนี้ เพ่จะเข้าไหม..

3 คัน เกือบยี่สิบหมื่น ไม่จบ โดนมาเยอะ เจอกับตัว กินหญ้ามานาน ปัจจุบัน อยู่ห่างๆไม่เคยห่วง จะเปิดอู่หรือทำหนังสือ 

แล้วยังงี้จะไม่ให้เตือนพี่ๆน้อง ในคลับได้ไง..... :นอนตายดีกว่า:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.mountian
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #38 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:35:43 »


" ลูกค้าที่ดี "


สมควรจะเข้าใจว่า ถ้าอู่อยู่ได้ เราก็อยู่ได้ .. ไม่หัวหมอ ไม่เล่นแง่ ไม่ทำร้ายอู่ .. อู่ก็รักรถเรา .. เราก็เข้าใจอู่ !!

ผมว่าคนละประเด็นกันที่ จขกท. ตั้งนะครับ ในความหมายของ จขกท. หมายถึงว่าลูกค้าทั่วไปที่ไม่ค่อยรู้เรื่องช่างมากนัก แต่เจออู่ที่เอารัดเอาเปรียบ

ส่วนประเด็นลูกค้าเรื่องมาก ก็ยอมรับว่ามีอยู่จริง แต่น่าจะเป็นส่วนน้อย อาจจะมีพวกรู้มาก คลุกคลีกับอู่ประจำ รู้เรื่องทางเทคนิคมากพอควร ก็อาจจะเรื่องมากจริง..... แต่ประเด็นนั้นก็ควรแยกกระทู้ออกไป ให้อู่ออกมาบ่นกันดีกว่ามั๊ย

ส่วน web นี้ โดยเฉพาะกระทู้นี้ สมาชิกน่าจะเป็น ผู้ใช้ มากกว่าผู้ให้บริการ การตักเตือน แจ้งข่าวที่เป็นประโยชน์กัน น่าจะดีกว่า และผู้รับข่าวสารก็มีสิทธิ์พิจารณาเองได้ เพียงแค่รับรู้ไว้พึงสังวรณ์เท่านั้นเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 22:17:30 »


โชคดีไม่ค่อยมีความรู้ซักเท่าไร ที่เคยเจอก็รับได้เป็นเหตุเป็นผล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #40 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:47:24 »


อู่ VS ช่าง VS ลูกค้า

ต่างต้องพึ่งพาอาศัยกัน

หมั่นเอาใจเขามาใส่ใจเรา


สังคมคนใช้ เปอร์โยต์ จะได้น่าอยู่ นะครับ


 :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #41 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:07:10 »


 ...ผม jamesdrum...ต้องขออภัยนะครับ...!!! ที่ออกความเห็นไปในแนวทางเข้าข้างอู่(ประจำและสนิทมาสิบกว่าปี)...!!!
   ...ตั้งแต่ผมเป็นสมาชิกวีเลิฟฯ ผมไม่เคยเชียร์อู่ประจำของผม...!!! เหตุผลคือ "อาจถูกใจผม แต่ไม่ถูกใจท่าน"...เปลืองตัวเปล่าๆครับ ที่สำคัญอีกอย่างคือ ผมเคยโดนเอาเปรียบจากอู่นึง...ย้ำนะครับ ผมโดน ผมจึงขวนขวายหาอู่ อู่ที่จะสามารถซ่อมรถให้ผมอย่างมีจรรยาบรรณ...ผมยอมรับ ผมโชคดีที่เจออู่ที่เรียกว่าอู่ ไม่ใช่สถานที่ยัดเยียดขายอะหลั่ยมือสอง แล้วบวกเลือดซิบๆ...!!!
   ...ผมมีรถ รถผมเสีย ถึงผมมีความรู้ จะมากหรือน้อย ผมก็ต้องเข้าอู่...!!! และบังเอิญผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเทคนิคซึ่งมีมากมายในรถหนึ่งคัน เวลารถเสีย ผมก็สันนิษฐานเบื้องต้น แบบคนไม่ค่อยรู้...!!! แล้วก็ขับถูลู่ถูกังเข้าอู่ แล้วคุยกับช่าง...ผมฟัง ฟังและฟัง อาจมีถามและสันนิษฐาน(ไม่ใช่โชว์พาวนะครับ...!!!) แล้วผมก็จำเท่าที่จำได้(บางทีผมถึงขนาดจดเลย)...!!!
   ...ผมชอบครับ ที่บางท่านรู้และสามารถทำเองได้ ชื่นชมครับ...!!! อย่างน้อยก็เลี่ยงการถูกเอาเปรียบจาก(บาง)อู่ได้มากทีเดียว...!!!
      ...ผมยังยืนยันครับ...!!! อู่ไม่ดีเดี๋ยวก็หายไปเอง"ซื่อ กินไม่หมด คด กินไม่นาน" การบอกปากต่อปากคือการโฆษณาทีได้ผลสุด...!!!
                                       ...ความเห็นผม ถ้าไม่ถูกใจ(บางท่าน) ผมก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ...
                                                                                                                                ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #42 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:40:56 »


จากกระทู้นี้ประเด้นหลักก็คือ เจ้าของกระทู้ตั้งขึ้นมาเพื่อให้เป็นข้อมูลอู่ที่ทำการเอารัดเอาเปรียบ   ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า  เมื่อเขาไม่ได้ดูในการซ่อมตลอด   ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนคงได้เห็นมากับตา ในเรื่องอย่างนี้มาบ้าง แต่ไม่บอกใครเท่านั้น  กลัวเรื่องจะเข้าตัวเอง ถ้ามาแจงกันในนี้ ก็กลัวข้อความที่โพสไปอาจไม่เข้าใจกันอีกสารพัดอาจจะทำให้จนเสียหายก็ยอมเก็บข้อไว้คนเดียวและรู้คนเดียว   ตัดสินใจไม่เข้าอู่นั้นเด็ดขาดเพียงคนเดียว  เมื่อไม่มีข้อมูลกัน มีเหยื่อรายแรกก็ย่อมมีเหยื่อรายต่อไป    ส่วนท่านใดที่มีอู่รักกันเหมือนเหมือนพี่เหมือนน้องแล้ว  วันว่างไปกินเบียร์กับช่างก็ถือว่าโชคดีตัวเราแล้วครับ     มามองอีกด้าน ถ้าไปเป็นลูกค้าแล้วเล่นแง่  เล่นทางกับช่าง   ช่วยกันตัดสินใจกับผมไหมว่าคนแบบนี้ไปอยู่ที่ไหนเพื่อนก็ไม่คบเมื่อรู้นิสัยที่แท้จริงกันแล้ว     ผมจึงโยงประเด็นกลับมาให้ได้ เหมือนตอบกันตรง ๆว่า ถามอะไรก็ให้ตอบอย่างนั้น   ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่าคนที่ใช้รถเปอร์โยต์เป็นคนที่รักรถตัวเองเป็นทุนแล้ว  อยากให้รถตัวเองใช้งานได้ดี  เพราะฉนั้นเขาจึงต้องหาช่างที่สามารถซ่อมรถที่เขารักให้มันดีให้ได้  ถ้าช่างมีคุณธรรมทุกด้านเหมือนที่ลูกค้าทุกๆคนต้องการ  ความศรัทธามันก็จะก่อให้เกิดขึ้นทั้ง 2 ฝ่าย   ความไว้เหนือเชื่อใจมันจะตามให้เห็นเองแหละครับ   เราจึงอยากจะบอกว่ายังมีสมาชิกหลายท่านที่ยังไม่โชคดี   ต้องการข้อมูลเหล่านี้อยู่  สังเกตไหมว่าในสังคม      มักจะเห็นตนดีโดนรังแก   แต่คนอันธพาล  พ่อแม่สอนนักสอนหนาว่าอย่าไปเข้าใกล้   แล้วถ้าเขาเจออู่ดี ๆ ผมเชื่อได้เลยว่า  เขาเป็นลูกค้าที่ดีได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #43 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:54:02 »


จากกระทู้นี้ประเด้นหลักก็คือ เจ้าของกระทู้ตั้งขึ้นมาเพื่อให้เป็นข้อมูลอู่ที่ทำการเอารัดเอาเปรียบ   ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า  เมื่อเขาไม่ได้ดูในการซ่อมตลอด   ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนคงได้เห็นมากับตา ในเรื่องอย่างนี้มาบ้าง แต่ไม่บอกใครเท่านั้น  กลัวเรื่องจะเข้าตัวเอง ถ้ามาแจงกันในนี้ ก็กลัวข้อความที่โพสไปอาจไม่เข้าใจกันอีกสารพัดอาจจะทำให้จนเสียหายก็ยอมเก็บข้อไว้คนเดียวและรู้คนเดียว   ตัดสินใจไม่เข้าอู่นั้นเด็ดขาดเพียงคนเดียว  เมื่อไม่มีข้อมูลกัน มีเหยื่อรายแรกก็ย่อมมีเหยื่อรายต่อไป    ส่วนท่านใดที่มีอู่รักกันเหมือนเหมือนพี่เหมือนน้องแล้ว  วันว่างไปกินเบียร์กับช่างก็ถือว่าโชคดีตัวเราแล้วครับ     มามองอีกด้าน ถ้าไปเป็นลูกค้าแล้วเล่นแง่  เล่นทางกับช่าง   ช่วยกันตัดสินใจกับผมไหมว่าคนแบบนี้ไปอยู่ที่ไหนเพื่อนก็ไม่คบเมื่อรู้นิสัยที่แท้จริงกันแล้ว     ผมจึงโยงประเด็นกลับมาให้ได้ เหมือนตอบกันตรง ๆว่า ถามอะไรก็ให้ตอบอย่างนั้น   ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่าคนที่ใช้รถเปอร์โยต์เป็นคนที่รักรถตัวเองเป็นทุนแล้ว  อยากให้รถตัวเองใช้งานได้ดี  เพราะฉนั้นเขาจึงต้องหาช่างที่สามารถซ่อมรถที่เขารักให้มันดีให้ได้  ถ้าช่างมีคุณธรรมทุกด้านเหมือนที่ลูกค้าทุกๆคนต้องการ  ความศรัทธามันก็จะก่อให้เกิดขึ้นทั้ง 2 ฝ่าย   ความไว้เหนือเชื่อใจมันจะตามให้เห็นเองแหละครับ   เราจึงอยากจะบอกว่ายังมีสมาชิกหลายท่านที่ยังไม่โชคดี   ต้องการข้อมูลเหล่านี้อยู่  สังเกตไหมว่าในสังคม      มักจะเห็นตนดีโดนรังแก   แต่คนอันธพาล  พ่อแม่สอนนักสอนหนาว่าอย่าไปเข้าใกล้   แล้วถ้าเขาเจออู่ดี ๆ ผมเชื่อได้เลยว่า  เขาเป็นลูกค้าที่ดีได้


Yessssssssss
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
คารมเป็น'ต่อ'
'ตัวต่อ'เป็นสัตว์ล่าเนื้อ 'เป็นต่อ'ชอบล่อเนื้อ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #44 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:24:42 »


โดนมาแล้ว บอกว่าปั๊มเสีย ช่างบอกเปลี่ยน ถอดออกมา ผมถึอตัวเก่ากลับแล้วเปลี่ยนกลับเข้าไปก็วิ่งได้นี่หว่า แค่สายยางแม๊พหลุดดันเปลี่ยนปั๊ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คันแรกถอยเปอโยต์แดงมือที่เท่าไรไม่รู้มาใช้ คันต่อไปถ้ามีปัญญาและวาสนาใช้ป้ายแดง จะถูกจะแพงก็จะนั่งแดงเปอโยต์ อิอิ
เกิดมาในราศีสิงห์
ตอนเด็กเรียนโรงเรียนตราสิงห์
โตมาหัดดื่มเบียร์ขวดแรกก็ตราสิงห์
มีรถขี่ทั้งทีก็ต้องตราสิงห์
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #45 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 15:47:14 »


จากกระทู้นี้ประเด้นหลักก็คือ เจ้าของกระทู้ตั้งขึ้นมาเพื่อให้เป็นข้อมูลอู่ที่ทำการเอารัดเอาเปรียบ   ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า  เมื่อเขาไม่ได้ดูในการซ่อมตลอด   ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนคงได้เห็นมากับตา ในเรื่องอย่างนี้มาบ้าง แต่ไม่บอกใครเท่านั้น  กลัวเรื่องจะเข้าตัวเอง ถ้ามาแจงกันในนี้ ก็กลัวข้อความที่โพสไปอาจไม่เข้าใจกันอีกสารพัดอาจจะทำให้จนเสียหายก็ยอมเก็บข้อไว้คนเดียวและรู้คนเดียว   ตัดสินใจไม่เข้าอู่นั้นเด็ดขาดเพียงคนเดียว  เมื่อไม่มีข้อมูลกัน มีเหยื่อรายแรกก็ย่อมมีเหยื่อรายต่อไป    ส่วนท่านใดที่มีอู่รักกันเหมือนเหมือนพี่เหมือนน้องแล้ว  วันว่างไปกินเบียร์กับช่างก็ถือว่าโชคดีตัวเราแล้วครับ     มามองอีกด้าน ถ้าไปเป็นลูกค้าแล้วเล่นแง่  เล่นทางกับช่าง   ช่วยกันตัดสินใจกับผมไหมว่าคนแบบนี้ไปอยู่ที่ไหนเพื่อนก็ไม่คบเมื่อรู้นิสัยที่แท้จริงกันแล้ว     ผมจึงโยงประเด็นกลับมาให้ได้ เหมือนตอบกันตรง ๆว่า ถามอะไรก็ให้ตอบอย่างนั้น   ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่าคนที่ใช้รถเปอร์โยต์เป็นคนที่รักรถตัวเองเป็นทุนแล้ว  อยากให้รถตัวเองใช้งานได้ดี  เพราะฉนั้นเขาจึงต้องหาช่างที่สามารถซ่อมรถที่เขารักให้มันดีให้ได้  ถ้าช่างมีคุณธรรมทุกด้านเหมือนที่ลูกค้าทุกๆคนต้องการ  ความศรัทธามันก็จะก่อให้เกิดขึ้นทั้ง 2 ฝ่าย   ความไว้เหนือเชื่อใจมันจะตามให้เห็นเองแหละครับ   เราจึงอยากจะบอกว่ายังมีสมาชิกหลายท่านที่ยังไม่โชคดี   ต้องการข้อมูลเหล่านี้อยู่  สังเกตไหมว่าในสังคม      มักจะเห็นตนดีโดนรังแก   แต่คนอันธพาล  พ่อแม่สอนนักสอนหนาว่าอย่าไปเข้าใกล้   แล้วถ้าเขาเจออู่ดี ๆ ผมเชื่อได้เลยว่า  เขาเป็นลูกค้าที่ดีได้



 ...ถ้าผมจะบอกพิกัดอู่ที่เอาเปรียบผม ผมยินดีบอก และผมบอกเจ้าของกระทู้แล้วครับ...!!!บอกระเอียดด้วยครับ...!!!
    "แล้วถ้าเขาเจออู่ดีๆ ผมเชื่อได้เลยว่า เขาเป็นลูกค้าที่ดีได้"  ...ผมขออนุญาตินะครับ "ไม่เสมอไป"...
                                                                                                                       ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #46 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:19:29 »


 งง งง งง :ทำงานจนเวียนหัว: :ทำงานจนเวียนหัว: :ทำงานจนเวียนหัว: :อุดหู: :อุดหู: :อุดหู:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #47 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:09:52 »


ดูท่าจะยาว จากประเด็น "อู่เปอร์โยที่ไม่ซื่อสัตย์เอาเปรียบลูกค้า"  กลับมีประเด็น "ลูกค้าเหลี่ยมจัด" เข้ามาพ่วง  นานาจิตตังครับพี่น้อง.... บางท่านเข้าใช้บริการอู่ที่ว่าแย่ แต่ความรู้สึกที่ได้รับเมื่อเข้ารับบริการกลับกลายเป็นดี บางท่านเข้าใช้บริการอู่ที่ว่าบริการยอดเยี่ยม แต่ความรู้สึกที่ได้รับกลับเป็นยอดแย่

สถานบริการสำหรับรถยนต์ตราสิงห์ก็มีหลากหลายคุณภาพให้เลือกใช้ ยกตัวอย่าง
- เจ้าของอู่ดี ช่างเยี่ยม ค่าบริการยุติธรรม
- เจ้าของอู่ดี ช่างแย่(บางคน) ค่าบริการพอรับได้
- เจ้าของอู่แย่(สำหรับบางท่าน) ช่างเยี่ยม ค่าบริการตึงไปนิด (สำหรับความรู้สึกบางท่าน)
- เจ้าของอู่-ช่าง (แย่พอๆกัน) ค่าบริการไม่แน่นอน
- อื่นๆ อีกมากมาย ขึ้นอยู่กับแต่ละท่านว่าเคยเจอมาแบบไหน

ทั้งนี้ทั้งนั้น หลายๆท่านรวมทั้งผมก็เคยพบมาหลากหลายรูปแบบ แต่การจะระบุในบอร์ดสาธารณะคงจะเป็นไปได้ลำบากเพราะเหตุผลนานาประการ ชื่อสถานบริการเหล่านั้นจึงเป็นที่ทราบในวงจำกัดและก็คงจะเป็นเช่นนี้อยู่ตลอดไปมั้งครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!