ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 02:59:35

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  oxygen sensor 205 GRi 1.4
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: oxygen sensor 205 GRi 1.4  (อ่าน 4052 ครั้ง)
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:45:06 »


205 เครื่อง TU 1.4litre. สืบเนื่องจากยังต้องการใช้แกสสลับกับน้ำมันอยู่ ช่วงหลังหม้อต้มจ่ายหนา เวลาสับเป็นน้ำมันแล้วมีควันดำช่วงแรกๆ กดแล้ววูบ ผ่อนดับ ตอนเช้าสตาร์ทน้ำม้นช่วงแรกกระพือควันดำ ลองสังเกตุดูไฟ  o2 meter ช่วงแรกตอนสตารท์ใหม่ช่วงเช้าหรือตอนสับไปใช้น้ำมันไหม่ๆ มันก็ตื้อๆ ตอบสนองช้าลง  กอปรกับอายุก็ 427,xxx km.แล้ว  เลยว่าน่าจะเป็น oxygen sensor อยากเปลี่ยน  จัดแจงหาข้อมูลได้ว่า
   -ของ 205GR ของผมปี94 oxygen sensor เป็นชนิด Zirconia คือจะผลิตไฟระดับแรงดัน 0-1volts ขึ้นมาเอง (ไม่ใช่ชนิด tantania คือจะไม่ผลิตไฟ แต่ความต้านทานจะเปลี่ยนแปลง ต้องมีไฟเลี้ยงภายนอกจ่ายให้) มีตัวอุ่น heater ในตัว (สายสีขาว 2 เส้น) สายสีดำสัญญาณ  สายสีเทาเป็นกราวนด์ รวม4เส้น สายยาวประมาณ 50 เซ็นติเมตร
 - peugeot part number (96 027 244)  ที่ติดรถเป็นของ BOSCH (0 0258 003 074) เอกชัยไม่มี ลองถามพระนครกลการ บรรทัดทอง โทร.022141525 ราคา 8,000 บาท
 -ลองเปิด cross reference ถ้าจะเอาขั้วเหมือนเดิมมีหลายยี่ห้อเช่นของ
    -WALKER (250-24545) โทรถามบ.กิจจา โชคชัย4 029332814 ไม่ได้นำเบอร์นี้เข้ามา มีแต่แบบไม่มีขั้วสายเปลือย ต้องมา jump สายเอาเอง (universal) ราคา 3,900บาท
   -ที่ต้องสั่งทางnet มียี่ห้อ MTE-THOMSON(7824.40.50), DELPHI(ES20244),DENSO(QL8396),NTK(OZA-527E2) ซึ่งดูราคาแล้วรวมค่าส่งน่าจะ 6000 บาทขึ้น
   เลยคิดชั่งน้ำหนักแล้วชั่งน้ำหนักพักใหญ่ สรุปว่าหมดหวังกับขั้วเดิมแระ ต่อเองก็ได้วะ ลองใช้ของพี่ยุ่นแบบ universal ที่มีขายอยู่ทั่วไปตามท้องตลาดดีกว่า ราคาประมาณ 1,900 บาทยี่ห้อ NTK(บ.เดียวกันกับหัวเทียนNGK) ผมได้มาจากคุณหยอง ช้อบ แถวลาดปลาเค้า28 (สาวก JEEPน่าจะรู้จักดี) 089-1432141แต่สั่งจาก Ebay น่าจะถูกกว่ามาก

ต่อไปมาดูรูปกัน


* DSC_1249_re.jpg (84.5 KB, 640x480 - ดู 409 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:46:22 »


ถอดของเดิมออก โดยใช้ปากตายเบอร์ #22 (รอให้เครื่องเย็นที่สุด)


* DSC_1250_re.jpg (81.33 KB, 640x480 - ดู 395 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:51:08 »


พื้นที่แคบต้องใจเย็นๆ


* DSC_1251_re.jpg (76.16 KB, 480x640 - ดู 380 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:53:17 »


ออกมาแล้ว


* DSC_1253_re.jpg (90.04 KB, 640x480 - ดู 380 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:54:52 »


ตรวจดูสายกับขั้ว สภาพไม่หลุด


* DSC_1255_re.jpg (99.2 KB, 640x480 - ดู 381 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:58:19 »


ของ BOSCH


* DSC_1260_re.jpg (111.34 KB, 480x640 - ดู 386 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:00:35 »


ต่อ


* DSC_1259_re.jpg (62.19 KB, 640x480 - ดู 391 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:02:18 »


ของใหม่ NTK พี่ยุ่น


* DSC_1264_re.jpg (77.4 KB, 640x480 - ดู 382 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:03:15 »


ต่อ


* DSC_1265_re.jpg (84.43 KB, 640x480 - ดู 396 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:07:41 »


เปรียบเทียบ


* DSC_1274_re.jpg (108.45 KB, 640x480 - ดู 364 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:09:07 »


ต่อ


* DSC_1276_re.jpg (118.48 KB, 640x480 - ดู 387 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:10:53 »


ในคู่มือบอกวิธีขันกลับคืนถ้าไม่มีประแจทอร์ก ให้หมุนด้วยมือจนแน่นแล้วไขด้วยประแจอีกครึ่งรอบ


* DSC_1279_re.jpg (73.75 KB, 640x480 - ดู 369 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:13:48 »


ในกล่องมีหัวต่อมาให้ ต้องมีคีมย้ำสาย


* DSC_1269_re.jpg (76.06 KB, 480x640 - ดู 381 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:16:07 »


ตัดสายของเดิม กะความยาวอย่าให้สั้นไป (ตัดคู่สายheaterเยื้องกับสายดำ,เทาหน่อยก็ได้ เพราะถ้าตัดที่เดียวกันเวลาทำเสร็จส่วนขั้วต่อจะหนามากยัดท่อหุ้มกันความร้อนไม่ได้ต้องใช้กำลังข่มขืนทำให้ท่อเป็นผู้เสียหายได้)


* DSC_1280_re.jpg (101.7 KB, 640x480 - ดู 356 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:18:39 »


ต่อแล้วใช้คีม CRIMP (อย่าลืมใส่ท่อหดเข้าไปก่อน) สังเกตุตรงขั้วต่อจะมีรูตรงกลาง นั่นคือรูเอาไว้ป้อนตะกั่วบัดกรีอีกที นี่ก็ลืมบัดกรีสายดำกับเทา ดันเป่าท่อหดไปแล้ว(ต้องรีบไปรับเมีย)เวงกรรม แต่สาย heater บัดกรี


* DSC_1283_re.jpg (52.65 KB, 640x480 - ดู 377 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:20:22 »


สภาพคุณเธอหลังจากโดนขมขืน


* DSC_1286_re.jpg (76.88 KB, 640x480 - ดู 368 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:22:20 »


จากนั้นก็ใส่เข้าไป  หมุนด้วยมือจนแน่นแล้วขันพอตึงมือได้แค่1/4 รอบพอแล้วดีกว่า


* DSC_1287_re.jpg (87.25 KB, 640x480 - ดู 368 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:26:45 »


ลองติดเครื่อง โอวแมเจ้า ควันดำช่วงแรกไม่มีแล้ว   สักพัก ดูจาก o2 monitor ไฟมันขยันวิ่งกว่าเดิมและ Range กว่้างขึ้นเยอะเลย


* DSC_1290_re.jpg (79.27 KB, 640x480 - ดู 365 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:27:43 »


ต่อ


* DSC_1291_re.jpg (91.31 KB, 640x480 - ดู 355 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:28:43 »


ต่อ


* DSC_1293_re.jpg (92.05 KB, 640x480 - ดู 360 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:31:35 »


จบแล้วครับ  เป็นข้อมูลให้ทุกท่านครับ ขอบคุณ vlovepeugeot


โชคดีนะครับ

ปล.ช่วงนี้ไข้เลือดออกกำลังระบาดนะครับ นอนซมอยู่บ้านมา 4 วันแระ
สวัสดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:20:38 »


ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:38:10 »


 love love love :อะหา อะหา: :โอ้ววววววววววว:
                                 Like Like Like พระเจ้าจอร์ท โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:
                                                                            โชคดี :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้: :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 11:24:36 »


รถผมวางเครื่องมา เซอเซอร์ยังกองอยู่ท้ายรถ ไม่รู้ว่าต้องติดหรือเปล่า? มันทำหน้าที่อะไรบ้างครับ??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!