Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 พู่เล่ย์ 505 ถอดไม่ออกทำไงดี
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 เวลา 09:29:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  พู่เล่ย์ 505 ถอดไม่ออกทำไงดี
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พู่เล่ย์ 505 ถอดไม่ออกทำไงดี  (อ่าน 3768 ครั้ง)
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 17:28:40 »


เนื่องจากมีน้ำมันรั่วที่พู่เล่ย์จำเป็นต้องเปลี่ยนซีล พยายามถอดพู่เล่ย์เองก็ไม่ได้ ให้ช่างทำก็ยังไม่ได้อีกเนื่องจากน๊อตแน่นมาก ขนาดโหนแป๊บจนรถเอียงตามแรงก็ยังไม่ยอมคลายตัว สุดปัญญาที่จะเอาออกได้ แต่ช่างบอกว่ายังมีอีกวิธี คือ ต้องยกเครื่องออกแล้วใช้ไฟเป่าน๊อต ซึ่งผมยังไม่พร้อมทำ หากผู้ใดทราบวิธีนอกเหนือจากนี้กรุณาบอกด้วย ไม่เคยนึกเลยว่าจะเจอปัญหานี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 17:45:10 »


ของผมเล่นจนหัวน๊อครูดสุดท้ายก็ได้สกัดปากขนาด 1 นิ้ว แล้วใช้ฆ้อนปอนด์ตัวใหญ่ๆๆๆๆๆตอกออกมาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
505k
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,669



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 17:46:24 »


โอ้! พี่อ๊อดเจอปัญหาใหญ่ซะแล้วครับ ไม่รู้จะช่วยยังไงเหมือนกันเพราะไม่มีประสบการณ์ ขอเอาใจช่วยแทนล่ะกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถไม่ดี...แรงก็ไม่มี...ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 17:50:30 »


ไฟเป่าอย่างเดียวเลยพี่อ๊อด
ตอนรถผม ก็เอาไฟเป่าออก เป่าในรถก็ได้นี่พี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
505k
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,669



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 18:04:29 »


พี่อ๊อดครับ แล้วของผมที่มันเยิ้มๆเหมือนกันเนี่ย มันรั่วตรงพู่เล่ย์เหมือนกันหรือเปล่าครับ?


* Photo10253.jpg (101.15 KB, 614x461 - ดู 721 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถไม่ดี...แรงก็ไม่มี...ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 20:10:02 »


ช่างไม่กล้าเอาไฟเป่าในรถนะซิเจษถึงต้องหาวิธีอื่น ว่าแต่เจษให้เทพทำรึเปล่า พี่จะได้ติดต่อสอบถามดู ส่วนคราบน้ำมันรถคุณวัฒน์พี่มองไม่เห็น เพียงแต่อาจมีสาเหตุจาก 1. ปะเก็นฝาครอบโซ่หมดอายุ 2. ซีลพู่เล่ย์เสื่อมสภาพ (กรณีที่แปลงแล้ว) หรือน้ำมันรั่วตามเกลียวน๊อต (ของเดิม) 3. ปั๊มน้ำมันเครื่อง และ 4. ไส้กรองน้ำมันเครื่องขันไม่แน่นเนื่องจากซีลยางหดตัว ลองเอามือสัมพัสใต้ไส้กรองดูก่อน  ทางที่ดีพี่คงต้องขับรถไปดูให้เห็นด้วยตาจึงจะบอกได้ซะหละมั๊ง  กรณีของคุณนันไม่ทราบว่าต้องยกเครื่องออกมาด้วยใช่ไม๊ครับ เรื่องนิดหน่อยแค่นี้ทำไม๊กลายเป็นเรื่องใหญ่ไปได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
505k
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,669



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 20:27:02 »


 :ยินดี อุอุอุ: ขอบคุณครับพี่อ๊อดที่ช่วยวิเคราะห์ เดี๋ยวผมให้ช่างดูให้อีกทีครับ ตอนนี้มันกินน้ำมันเครื่องประมาณ 1/4 ลิตร หลังจากวิ่งไปเกือบ 4,000 กิโล แล้วมีน้ำมันเครื่องหยดลงพื้นด้วย แต่เครื่องไม่หลวมแน่นอนครับ พี่อ๊อดมาถามปัญหา ผมตอบไม่ได้แล้วยังเอาปัญหามาถามพี่อ๊อดอีก  ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถไม่ดี...แรงก็ไม่มี...ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 20:37:19 »


แบบผม และช่างพวกขี้เกียจน่ะครับ ตอนเป่าก็ล้างคราบน้ำมันแถวนั้นออกให้หมดก่อนน่ะครับ แล้วก็ถังดับเพลิงเตรียมพร้อมครับ
ยกเครื่องออกก็เจออีกพันก่าา อ่ะดิพี่
ถ้าถอดไม่ออกจริง ถ้ามันยังพอได้ ก็ไว้รอตอนยกเครื่องออกดีกว่ามั้ยพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าเปิ๊ป
"เปอโยต์ 505 คงคุณค่า คู่เวลา"
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,770



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 08:17:50 »


เอาใจช่วยนะครับ พี่อ๊อด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2012 เวลา 08:49:57 »


1.ลองหาวิธีใช้บล็อกลมขันออก น่าจะออกได้และปลอดภัย อาจจะต้องขึ้นลิฟท์ และถอดช่วงล้อออก(พอดีผมไม่เคยรื้อนึกภาพ 505 ไม่ออก)

2.ใช้ประแจบล็อคต่อด้ามแข็ง แล้วเอาด้ามไปขัดกับชิ้นส่วนที่แข็งแรงของรถ หรือเอายันพื้น แล้วใช้กำลังเครื่อง คือบิดสตาร์ท เป็นแก๊กๆ(อธิบายไม่ถูก) ทำหลายๆครั้ง  วิธีนี้ไม่ถูกหลักเสียทีเดียว แต่ผมจะใช้เมื่อจำเป็นเท่านั้น และต้องทำประแจให้แน่นและมั่นคงไม่เช่นนั้น หัวน็อตอาจจะเสียหายได้

ลองดูครับ  ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 12:17:20 »


ขอบคุณทุกคำตอบโดยเฉพาะของคุณหมอรถ (มือใหม่) วิธีที่ 2 ผมลองแล้วครับ ส่วนวิธีที่ 1 ยังไม่ได้ลองแต่คงไม่ออกเหมือนเดิม เพราะเพิ่งให้ช่างโหนกันจนตัวโก่ง รถโยกไปตามแรงโหน เล่นเอาหัวหมูบิ่นเพราะใช้ไขควงไปขัดไว้ คงต้องปล่อยไว้จนกว่าจะทำเครื่องใหม่อย่างที่เจษว่าแหละ แหม ร่วม 20 ปีเห็นจะได้ที่ไม่ได้ถอดน๊อตตัวนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าเปิ๊ป
"เปอโยต์ 505 คงคุณค่า คู่เวลา"
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,770



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กันยายน 2012 เวลา 13:00:51 »


ทำรถแล้ว อย่าลืม พักผ่อนบ้างนะครับ พี่อ๊อด
(น้องบอม)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พรรดิ
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 เมษายน 2013 เวลา 17:16:15 »


ผมเองยังไม่เคยถอด มีน้ำมันหยดเหมือนกัน น๊อตตัวนี้เกลียวซ้ายหรือขวาครับ เวลาคลายน๊อตต้องหมุนไปทางเดียวกับพุลเล่ย์หมุนใช่ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
505_mu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 19 มิถุนายน 2013 เวลา 15:54:54 »


ถอดพูลเลย์ได้หรือยังครับ คุณ อ้อด
เอาใจช่วยอยู่นะครับ  แต่ไม่รู้จะแนะนำได้ยังไง เพราะไม่เคยถอด (หายไปนานและไม่ได้เข้าเวบเลย)
หมู คนเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
505k
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,669



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:02:15 »


ช่างไม่กล้าเอาไฟเป่าในรถนะซิเจษถึงต้องหาวิธีอื่น ว่าแต่เจษให้เทพทำรึเปล่า พี่จะได้ติดต่อสอบถามดู ส่วนคราบน้ำมันรถคุณวัฒน์พี่มองไม่เห็น เพียงแต่อาจมีสาเหตุจาก 1. ปะเก็นฝาครอบโซ่หมดอายุ 2. ซีลพู่เล่ย์เสื่อมสภาพ (กรณีที่แปลงแล้ว) หรือน้ำมันรั่วตามเกลียวน๊อต (ของเดิม) 3. ปั๊มน้ำมันเครื่อง และ 4. ไส้กรองน้ำมันเครื่องขันไม่แน่นเนื่องจากซีลยางหดตัว ลองเอามือสัมพัสใต้ไส้กรองดูก่อน  ทางที่ดีพี่คงต้องขับรถไปดูให้เห็นด้วยตาจึงจะบอกได้ซะหละมั๊ง  กรณีของคุณนันไม่ทราบว่าต้องยกเครื่องออกมาด้วยใช่ไม๊ครับ เรื่องนิดหน่อยแค่นี้ทำไม๊กลายเป็นเรื่องใหญ่ไปได้

สรุปว่าของผมรั่วทั้งปะเก็นฝาครอบโซ่ และซีลพู่เล่ย์ครับ เปลี่ยนมาเรียบร้อยแล้ว ช่างบอกว่ากว่าจะถอดพู่เลย์ออกได้เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน แต่ถอดง่ายกว่าของพี่อ๊อด ได้ข่าวว่าของพี่อ๊อดก็ถอดได้แล้วเช่นกัน ดีใจด้วยครับ


* พู่เลย์505.jpg (98.23 KB, 717x538 - ดู 581 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถไม่ดี...แรงก็ไม่มี...ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!