ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2024 เวลา 01:28:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  เปอร์โยต์ 306 sr เครื่อง 8v 1800 cc ไฟรวนดับกลางอากาศ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปอร์โยต์ 306 sr เครื่อง 8v 1800 cc ไฟรวนดับกลางอากาศ  (อ่าน 8518 ครั้ง)
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2016 เวลา 14:39:43 »


ผมก็หวั่นเหมือนกันครับคุณ nun ต้องรอ flywheel sensor มาก่อน ครับ ถ้ามาแล้วไม่หาย ก็เหลือ ตัวเดียวแล้ว คราวนี้แหละจะต้องหากล่อง ECU รุ่นนี้มาเปลี่ยน
ขอภาวนาอย่าเป็นอย่างนั้นเลย ไม่งั้นจอดยาวแน่

เท่าที่อ่านมาเป็นเปลี่ยนกันหมดทุกอย่างแล้ว บางทีกล่อง ECU อุปกรณ์ข้างในมันอาจจะเสื่อมก็ได้ เช่นพวกตัวเก็บประจุ (ผมยังไม่เคยเปิดกล่องเปอร์โยต์นะแค่คาดเดา บางทีอาจเหมือนพวกโตโยต้า)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2016 เวลา 16:38:46 »


flywheel sensor
ถอดมาแล้วลองใช้ใบcutterเเตะดูว่าแม่เหล็กยังดูดอยู่ไหมถ้าดูดก็ยังไม่เสียยกเว้นสายขาดใน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jackiesavaduar
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2016 เวลา 18:08:53 »


ยังมี สปีดเซ๊นเซอร์ อีกตัวนะครับ ปลั๊กหลวมหรืเปล่า ตัวนี้ติดตั้งอยู่ที่เกียรปลายเพลาขับล้อขวา..ครับ

 ถูกต้องแล้วครับ ถูกต้องแล้วครับ


* screenhunter5.jpg (22.09 KB, 363x362 - ดู 525 ครั้ง.)

* screenhunter6.jpg (7.43 KB, 363x366 - ดู 582 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #27 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2016 เวลา 17:29:59 »


มาเฉลยหลังจากรถมีปัญหา ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2559 เป็นต้นมา ก็จอดในบ้านยาวเลย พร้อมกับได้ปรึกษาหารือเพื่อน ๆ พี่ๆ ในชมรมนี้ ในขณะเดียวกันก็ได้สั่งอะไหล่ตัวที่น่าสงสัย เช่น flywheel sensor o2 sensor ไปยังประเทศจีน(ราคาถูกดี ครับ) มีสมาชิกส่ง o2 sensorไปให้ลอง ก็แล้วไม่ดีขึ้นเลย

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2559 อะไหล่จากจีนมาถึงแล้ว ก็ไปถอดflywheel sensor ออกจะเปลี่ยนใส่ตัวใหม่ เวรกรรม น๊อตเบอร์10 ที่ยึดเซนเซอร์ ดันตกลงไปในช่องเล็ ก ๆ  จึงเอาไฟฟฉายมาส่อง ๆไปส่องมา ก็ไม่เห็นน๊อตดังกล่าว     แต่ เอ๊ะอะไรนั้น .....สายไฟมารวมกันหลายเส้นอยู่กับน๊อตยึดเกียร์ แต่น๊อตที่ยึดนั้น มันหมุนไปมาตามแรงมือเราที่สอดเข้าไปควานหาน๊อตเบอร์ 10
ไอ้หยา สายดินจุดนี้มันไม่แน่น แน่ ๆ เลย จึงลองไปเปิดสวิทย์กุญแจ ระดับก่อนสตาร์ท แล้วมาขยับตรงน๊อตตัวนี้อีกที  คราวนี้มีเสียงรีเลย์ข้างแบ็ตเตอรี่ ร้องลั่นเลย
พร้อมกันนั้นเข็มรอบเครื่องยนต์สวิงขึ้น ๆ ลง ๆ ทั้ง ๆยังไม่ติดเครื่อง  

..... เจอแล้วแน่นอน นี่แหละสาเหตุของทั้งหลายทั้งปวง.. จำได้ว่าก่อนที่จะเกิดอาการนี้ก็เคยขับไปดี ๆ เข็มไมล์ตีกลับสูงสุดเลย  ต้องดับเครื่องเข็มไมล์จึงลงมาปกติ ... ตั้งแต่นั้นมาเริ่มรวน มาเรื่อย ๆ อยู่ ๆ ก็เกิดไฟรูปตัว K ขึ้น  คิดได้ดังนั้นจึงปิดสวิทย์กุญแจแล้วไปขันน๊อตตัวปัญหาให้แน่นที่สุด แล้วมาเปิดสวิทย์ทดสอบ ปรากฏว่าอาการต่าง ๆ หายไปแล้ว แล้วก็ลองสตาร์ทเครื่อง ปรากฏว่าสตาร์ทง่าย เครื่องเดินเรียบ .. แต่พอเร่งประมาณ 2000 รอบ ก็ดับอีกเช่นเคย.....โธ่เอ้ย นึกว่าจะหายจริง ๆ กับยังมาติดปัญหาเร่งไม่ได้อีก.... รอต่อตอนจบนะครับ ตอนที่มันหายจริง ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
okekung
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #28 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2017 เวลา 06:08:59 »


ตกลงปกติยังครับ  อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อ.นิคม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #29 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2017 เวลา 11:21:29 »


ขออภัยที่ไม่ได้ต่อให้จบ  เพราะยุ่งงานมากเลยลืมไปเลย เพิ่งได้เข้ามาในเว็ปวันนี้เอง มาเห็นกระทู้ตัวเองไม่ได้ปิดเลยตกใจ
สรุปเลยนะครับ หายเป็นปกติแล้ว  สาเหตุทั้งหลายทั้งปวง แบ่งเป็น 2 อย่าง
1.สวิทซ์แก๊ส
2.สายกราวนด์จากแบตที่ลงตัวถัง

เริ่มเรื่อง คือ  สายกราวนด์จากแบตเตอรี่มาลงที่ตัวถึง ไม่แน่นหลวมมากจนหมุนได้ พอรถวิ่ง ไปตกหลุ่มหรือกระเทือนก็ทำให้กราวน์ขาดหายไป จึงปรากฏ มีไฟรูปตัวเค ขึ้น
และมีอาการวูบไปชั่วขณะหนึ่ง ต่อมาจึงหาทางแก้โดยสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากแก๊สที่ใช้อยู่จึงปิดวาล์วถังแก๊สเพื่อใช้น้ำมันในการติดเครื่อง      แต่ลืมปิดสวิทซ์ออโตแก๊ส
หาสาเหตุหลายวัน จนถึงขนาดสั่งอะไหล่จากจีนทีเดียว มาวันหนึ่งจะลองเปลี่ยน เซนเซอร์ไฟล์วีลตัวที่หามาได้จากอะไหล่เก่าจึงมาขันน๊อตเบอร์ 10 ที่ยึดออก แต่บังเอิญน๊อตตัวนั้นตกลงไปในร่องข้างล่างซึ่งเล็กมากมองเห็นแต่ล้วงเอาไม่ได้เพราะมันลงลึกจนสุดแขน ก็เลยต้องปีนขึ้นไปบนหน้ารถแล้วล้างมือลงไปหวังจะใช้สองนิ้วคีบน๊อตขึ้นมา  ในขณะที่ยงหยกยงโย่อยู่นั้น แขนไปโดนสายไฟกลุ่มหนึ่งข้าง ๆ แบตเตอรี่ สังเกตุเห็นว่ามันหมุนตามที่แขนเราเบียดมัน เลยเอะใจ พอลงมาแล้วจึงตรวจสอบโดยละเอียดโดยใช้ไฟฉายส่องดู จึงรู้ว่ามันเป็นกลุ่มสายไฟรวมกันโดยมีน๊อตเบอร์ 10 ขันให้ติดกับตัวถึง แสดงว่ากราวนด์จุดนี้หลวม
เมื่อเจอจุดแล้วจึงจัดการขันน๊อตยึดให้แน่น  คราวนี้มั่นใจว่าหาจุดเจอแล้ว แต่พอไปติดเครื่อง ก็ติดง่ายเหมือนเดิม พอเบิ้ลเครื่องแรง ๆ หน่อยก็ดับอีก ....เซ็งเลย นึกว่าเจอแล้วหลงดีใจ จากนั้นก็เลิกทำ มารออะไหล่ต่ออีกหลายวัน ทำไงไม่รู้นึกขึ้นได้ว่าปิดวาล์วถังแก๊สไว้ จึงไปเปิด แล้วมาติดเครื่องอีกที คราวนี้เบิ้ลเท่าไหร่ก็ได้...ปัดโธ่ เราดันลืม ปิดออโตสวิทว์ตอนปิดวาล์วถังแก๊ส โง่ตั้งนานเพราะความไม่รอบคอบของตัวเอง  
สรุปว่า ได้แก้ปัญหา 2 อย่าง คือ
1.ได้รู้ว่าจุดสายกราวนด์เป็นจุดอ่อนของ 306 แห่งหนึ่ง
2.รถใช้แก๊สต้องรอบคอบให้มากไม่งั้นตกม้าตายอย่างผมนี้แล
ตั้งแต่วันนั้นมา 4 เดือนมาแล้วไปปรากฏอาการอีกเลย   แสดงว่าถูกจุดทั้งหมดแล้ว และพออะไหล่มาจากจีนก็เก็บเข้าห้องเก็บของแล้ว
ขอบคูณทุกคำแนะนำ และขอบคุณที่ติดตาม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!