ถอดกลอ่งมา จะเห็นเฟืองหักแบบนี้ ครับ
ก็เลยเอา สกรุมาขัน ต่อติดกาว แต่แรงบิดสูงมาก คิดว่า เขาใช้ระบบหยุดด้วย over current
ก็เลยไปโรงกลึง ทำแกนอลูมิเนียมสี่เหลี่ยมขนาด 6*6 มิล แล้ว มาเจาะรูเฟืองเดิม สอดใส่เข้าไป แบบนี้
ที่ก้น ต้องทำรูขนาด 5 มิล แบบนี้
ใส่เข้าไป เป้ะ
แต่การทำรู 6 มิล บนแกนเดิม ใช้ความพยายามในการเจาะ ตะไปตกแต่งค่อนข้างสูง
ผมเลย คิดแบบใหม่คิดมาแทน สามารถตัดแกนเดิมทิ้ง แล้ว เจาะเฟืองให้กว้างขึ้น
แต่ต้องกลึง ก้านอลูมิเนียมใหม่ให้เป็นวงลม ที่คอเป็นบ่าสองสามชั้นเพิ่มรองรับการหมุน ตามแบบด้านล้างครับ