ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:08:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ท่านใดเก่งจูน คาร์บิว 405GR ได้บ้างครับสอนหน่อย สอนหน่อย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดเก่งจูน คาร์บิว 405GR ได้บ้างครับสอนหน่อย สอนหน่อย  (อ่าน 10300 ครั้ง)
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #24 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:57:19 »


เสียดายจังเลยผมไปตั้ง 10 กว่าวัน แต่ถ้าจะให้ผมไปหาก็ไม่เป็นการรบกวนนะครับ บอกที่อยู่มาก็ได้
เกรงใจป๋า นะครับ ไว้ผมไปหาดีกว่า ผม เป็นเด็ก
เพราะแฟนผม ทำงานที่ 101 ไว้ผมไปหาป๋าตอนบ่ายแล้ว เย็นแวะรับแฟนผมกลับด้วยดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #25 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:59:58 »


อันนี้เป็นการตั้งโช้คตามคู่มือครับ ซึ่งผมเองก็ไม่แน่ใจว่าถ้าตั้งตามนี้แล้วตอนเช้า อนุมานเอาว่าอุณหภูมิยี่สิบองศา Choke flap มันจะปิดสนิทไหม แต่ที่ว่าปิดสนิทแล้วอากาศเข้าไม่ได้ ผมเข้าใจว่า choke flap มันมีช่องห่างด้านข้างอยู่บ้างเพราะรูปร่างมันเป็นเหลี่ยมเป็นมุมคงไม่สนิททีเดียว  แต่ผมเองก็ได้เจาะรูบน choke flap เหมือนกันครับ เลียนแบบ 305
19 Solex carburettors 32-34 Z1 and 34-34 Z1 - adjustment
Strangler (choke) flap setting

1. .....................
2 Measure the distance from the top of the choke housing to the roller (see illustration)
   and compare it with the value in the accompanying table (see illustration).
3 Adjust if necessary, using a screwdriver inserted through the hole just above the
   deflooding capsule - see illustration 18.6a.  (see illustration).




ผมไม่แน่ใจว่า หมายเลข 5 เนี่ย ต้องใช้ไขควงเล็กๆ แย่ไปตรง ช่องเหนือยโชค์ ที่เป็นช่องสามเหลี่ยม ใช่ไหม ครับ พรุ่งนี้ตอนเช้าจะได้ลองปรับดูใหม่ครับ  ขอบคุณรับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #26 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:16:15 »


ปรับในรูนั้นแหละครับ ขอโชว์ไม้บรรทัดหน่อย
ตอนนี้เครื่องผมยังอุ่นๆอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #27 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:19:42 »


ช่วงนี้ผมขับรถจะค่อยๆเหยียบคันเร่งครับ ไม่ใช่ปัญหาน้ำมันแพง แต่กลัวสายคันเร่งขาดครับ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #28 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:23:50 »


ขอบคุณอีกครั้ง พรุ่งนี้เช้า จะได้ ตั้งให้ได้ใกล้ที่สุดแล้วกัน น้อ   Wink
คุณ rd เห็นว่า อยู่ที่ ชลบุรี เหรอ ครับ ผมไป ไหว้พระที่นั่นบ่อย ถ้ามีโอกาศ อยากพูดคุย ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #29 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:31:29 »


ขออีกรูปครับอยากโชว์  ผมอยู่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #30 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:35:33 »


 Afro เห็นสายคันเร่งแล้ว เสียว จังเลยนะครับ  Grin
ผมลองวัดของผมแล้ว เครื่องอุ่นๆ เหมือนกัน วัดได้แค่ 20 มม เอง ครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ตอยเช้า เครื่องเย็นๆ วัดใหม่ แล้ว จะ เอารูปมาให้ดูนะครับ
คาร์บิว ตัวเดียวกับ ของผม เลยครับ แต่ไม่ขาว 5.5.5. 
สงสัยต้องลงมือล้างใหญ่ เอง ซะแล้ว
** ผมนึกว่า อยู่ ชลบุรี เห็น เก่งๆ แบบนี้ คนหนึ่ง ท่านที่อยู่ ชลบุรี นะครับ 5.55.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #31 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:04:58 »


ตำราเดียวกันครับ ก็คุณทอมส่งมาให้ผมนี่ครับ ยังจำได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:21:31 »


           กำลังจองเครื่องช่วงเดือนธันวา งานพืชสวนโลก ได้ไปลุย ชม มั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ป๋าบอย
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #33 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:24:58 »


ดีบอกล่วงหน้าป๋าบอยอาจไปได้ ไปฟรีด้วย 55555 ผมมีเพื่อนทุกจังหวัด นี่ไม่รวมสมาชิก vlove นะ งานพืชสวนโลกจัดที่ ม.แม่โจ้ใช่เปล่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ป๋าบอย
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:32:33 »


เสือ สิงห์ กระทิง ไม่ค่อยถูกกับผมครับ ถ้าแรด OK เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บุคคลทั่วไป
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:00:06 »


งานพืชสวนโลกช่วงวันที่เท่าใหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #36 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:04:59 »


คุณบอยครับ..เข้าพรรษา งดยายไฮก็ยังradได้อีกหรือครับ 55555..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #37 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:26:43 »


ปรับในรูนั้นแหละครับ ขอโชว์ไม้บรรทัดหน่อย
ตอนนี้เครื่องผมยังอุ่นๆอยู่ครับ

รายงานครับ
วันนี้วัดก่อน ปรับ ได้ 20 มม ( ผมก็ว่าผิดปกติ เพราะ ระยะเวลา อุ่นเครื่องแล้ว ลิ้นเปิดสุด แป้บเดียวเอง เมื่อ เทีนยกับ 305 ของเดิม )
               ปรับให้ได้ 27.5  มม ระยะเวลาการอุ่นเครื่องนานขึ้น ตาม ที่ดูจาก link อ้างอิง ค่อนข้างจะได้ตรงกันแล้ว ครับ
               ปรับ ปีกผีเสื้อ ไว้ที่ ประมาณ 6 มม ขณะโชค์ ทำงาน
               ติดเครื่อง  ฉึ่งเดียว รอบอยู่ที่ 1200 ( ตั้งไว้เท่านี้กลัวกินน้ำมั้น ตั้งแต่ยังไม่ได้ออกรถ .5.5.5 )
***  เทียบกับก่อน ปรับ จาก 20มม เป็น 27.5มม ต้องมี ติดเครื่อง 2 ครั้ง แล้วรู้สึกว่า จะไม่ค่อยไหลเลื่อน หลังปรับแล้ว ดีขึ้นมาก ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #38 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:16:39 »


คำว่าปีกผีเสื้อควรจะหมายถึงลิ้นเร่ง(throttle)ส่วนใหญ่จะใช้เรียกลิ้นหลัก   ส่วนของโช้คควรจะเรียกลิ้นโช้คหรือ choke flap  หรือ strangler flap ไม่งั้นจะสับสน  ถ้าใครไปปรับลิ้นเร่งตาม 6 มม รอบคงสูงน่าดูเลยแหละ  ดีใจที่ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ ตอนแรกคิดว่า คุณ dr_com จะแกล้งถามเล่นๆเสียอีก      ผมเองเคยทำเล่นๆในสิ่งที่คนอื่นเขาจริงจัง นึกแล้วยังละลายใจตัวเองมาจนบัดนี้  นานเกือบสิบปีมาแล้วผมนั่งทำงานเข้ากะอยู่คนเดียว ช่วงเย็นๆ ผมปรับวิทยุสื่อสารซิงเกิ้ลไซด์แบนด์ ไปเรื่อยๆ ก็รับคลื่นสัญญาณมอร์สติดต่อกัน สองสามสถานีคงจะมาจากที่ไกลๆ ผมก็ฟังไม่ออกหรอก ช่วงนั้นกำลังอยากฝึกฟังรหัสมอร์ส ด้วยความคิดที่ไม่ค่อยเข้าท่าไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ผมก็ได้เคาะรหัสมอร์สไปเล่น ๆ เป็นสัญญาณ  SOS  คือสัญญาณขอความช่วยเหลือ มันเคาะง่ายครับ ดิท ดิท ดิท ดา ดา ดา ดิท ดิท ดิท   แค่นี้ ผมเคาะไปสองสามรอบ ปรากฎว่ามีสัญญาณมอร์สตอบกลับมาอย่างมากมาย เขาเคาะมาเรื่อยๆนานหลายนาที ผมรู้สึกอายใจตัวเองมาก นึกถึงนิทานเด็กเลี้ยงแกะขึ้นมาทันที  วันนี้สารภาพบาป ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #39 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:43:53 »


ขอบคุณครับ
 " ดีใจที่ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ ตอนแรกคิดว่า คุณ dr_com จะแกล้งถามเล่นๆเสียอีก   "
งั้นแนะนำตัวเลย ว่า ผม มาทางด้าน อิเลคทรอนิค แต่ชอบศึกษา เกี่ยวกับ แมคเคนนิด นิวแมนตริก ( ถ้าพิพม์ผิดขอโทษด้วยแล้ว กันนะครับ 5.5.5. )
ผมจึง เลือกที่จะใช้รถ คาร์บิว คันแรกที่ผมใช้  datsan 1000 / ชาร์เรด / 305 สุดท้าย 405 ครับ
ความรู้งูๆ ปลาๆ ของเครื่องยนตร์ ที่ได้ ก็ คือเวลา เอารถไปซ่อมที่ไหน ก็จะนั่งเฝ้าอยู่แบบนั้น ดูๆๆๆ แล้ว ก็จำ ครั้งตอนไปก็ ทำเอง ครับ
เรื่องเครื่อง ก็ ต้องดูหน้าช่างก่อนว่า (รู้จริงไหม ) ถ้า ถามแล้ว เขาตอบเรื่อยๆ ก็ จะถามแบบไม่เกรงใจ เลย
ส่วนเรื่อง คาร์บิว เนี่ย บอกตรงๆ คือศึกษาจาก 305 เอง รู้กลไก การทำงาน แต่ไม่มั่นใจ เรียก ขิ้นส่วนไม่ถูก  ก็ อย่าง ที่คุณ rd ทวงมานั้นแหละ ครับ เพราะ
บ้างที่ บ้างคน ก็ บอกผมว่า ปีกผีเสื้อ (เอาแบบว่า เรียกแบบลูกทุ่ง ) ส่วนตัวล่าง มักจะไม่ค่อยมีช่าง เรียกกล่าว ถึง ( ลูกทุ่งนะครับ ) คือจะอ้างกึง ปีกตัวบนอย่างเดียว
** อ้อ ถ้ามีปัญหาเรื่อง วิทยุรับ-ส่ง พอปรึกษาผมได้นะ ผมเคย อยู่  แผนก research บริษัท elcom ตอนนี้ เป็น Antech แล้ว ทำมาเกือบ 10 ปี แต่ตอนนี้ ทำร้านคอม
ความรู้ ด้าน วิทยุ ก็พอมีเหรอ 5.5.5.5.5. **
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ป่อง บรรลัยแมน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 174



« ตอบ #40 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:28:11 »


อ้างถึง
งานพืชสวนโลกจัดที่ ม.แม่โจ้ใช่เปล่าว
ม.ช.ป๋า ทางไปแม่เหียะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ป่อง บรรลัยแมน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 174



« ตอบ #41 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:29:41 »


อ้างถึง
ม.ช.ป๋า ทางไปแม่เมันน่ารักมากๆยะ
ง่ะ มันพิมพ์ไม่ได้ โดนเซ็นเซอร์  เอ้อ ที่ฝึกงานของคณะเกษตร ม.ช.ก็แล้วกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ป่อง บรรลัยแมน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 174



« ตอบ #42 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:32:18 »


อ้างถึง
ม.ช.ป๋า ทางไปแม่เมันน่ารักมากๆยะ
ง่ะ มันพิมพ์ไม่ได้ โดนเซ็นเซอร์  เอ้อ ที่ฝึกงานของคณะเกษตร ม.ช.ก็แล้วกันครับ
สถานที่คือ แม่ +สระเอ+ห.+สระหี+ย.ยักษ์+สระอะ โอยเหนื่อย Embarassed
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #43 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:34:53 »


ฮ่าๆๆๆๆ เจอเซ็นเซอร์สูตรนี้ เหนื่อยล่ะสิ แล้วจะรู้มั๊ยเนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #44 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:37:26 »


ทับศัพท์คาราโอเกะเป็น แม่เฮียะ ก็ได้ ใช่หรือเปล่าไอ้ป่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บุคคลทั่วไป
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #45 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:16:16 »


ขอบคุณครับคุณตุ้ย ถ้ามีโอกาสจะไปเที่ยวครับ

แถวบ้านผมมี Cortina จอดเฉยๆอยู่คันหนึ่ง นานๆทีจะเห็นเจ้าของมาสตาร์ททีนึง น่าเสียดาย ถ้าจะเอาอีกคันบอกนะครับจะถามเจ้าของให้ว่าจะขายหรือปล่าว แต่ไม่แน่ใจว่าวางเครื่องอะไร แต่เคยได้ยินเสียงเครื่องเงียบมากๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ป่อง บรรลัยแมน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 174



« ตอบ #46 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:17:05 »


อ้างถึง
ฮ่าๆๆๆๆ เจอเซ็นเซอร์สูตรนี้ เหนื่อยล่ะสิ แล้วจะรู้มั๊ยเนี่ย
เซ็นเซอร์พี่ผมว่า sensitive มากกว่าไฟโชว์บนหน้าปัทม์อีกง่ะ เร็วๆนี้จะมีไปตกระกำลำบากทัวร์เชียงใหม่ครับ เดือนสิงหาคมนี้ ขอไม่ชวนใครไปนะครับ เพราะเดือนสิงหาคม จะเป็นเดือนต้องห้าม หรือเดือนขึดสำหรับผม เดี๋ยวจะหาว่าผมเป็นบรรลัยแมน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

บุคคลทั่วไป
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #47 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:11:39 »


คุณตุ้ยแกล้งเบรคให้น้องเขาชนหรือปล่าวครับ น้องแกก็เล่นของหายากซะด้วย แล้วลองหาอะใหล่ดูแล้วยังครับ ถ้าหาไม่ได้ก็โมเอาท้ายSkyline มาใส่ซะด้วยซิครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!