ส่วนตัวเลยนะครับ ผมว่า ติดกับอู่ที่ ราคาสมเหตุผล
ผมจะดูแต่ละข้อ เป็นการประกอบการตัดสินใจ
1.ชุด LPG ธรรมดา ชุดละ ไม่เกิน 10,000 บาท ที่เหลือ ค่าวิชา ค่าอุปกรณ์ ค่าความเก๋า
2.ขอดูอุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้ง มีความพร้อมมากน้อยเพียงไหน เช่น ตัวบานแป๊บ ใครๆก็ซื้อได้ แต่ ใครบานแล้ว ใช้งานได้ดี บางร้าน บานแล้ว จับแรง บิดๆ เบี้ยวๆ มันก็ ไม่เสมอกับขั้วต่อ
บางร้าน ใช้ท่อหุ้ม แบบ สายยาง แล้วมีผ้าถักหุ้ม มันก็ดีนะครับ ดูแข็งแรง ทนทาน เวลาโดนอะไรเสียดสี ก็ ยังหนากว่าที่มีแค่ พลาสติกธรรมดา หุ้ม ชั้นเดียว (แต่เดี๋ยวนี้ ร้านไหนก็เอาแค่ท่อพลาสติกหุ้ม เพราะมันง่ายกว่ามาก)
3.วิธีการติดตั้ง เพราะผมมีวิธีติดตั้งที่ไม่เหมือนใคร เวลาผมคุย แล้ว ใครเข้าใจวิธีของผม ตอบโจทก์ผมได้ ผมก็ติดที่นั่น
4. ข้อสุดท้าย หรือ อาจจะไม่มอง ก็คือ อุปกรณ์ที่เค้าเลือกใช้ ที่บอกว่า จะดูหรือไม่ดูก็ได้ เพราะ เดี่ยวนี้ อุปกรณ์มันเป็นมาตรฐาน เดียวกัน ถัง ก็ มีแค่ไม่กี่ที่ วาวล์ ก็ มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อ
แค่นี้ก็ประหยัดเงินไปอย่างน้อยๆ 2 พันครับ
เอาเงินส่วนที่เหลือ ไปเติม GAS แล้ว ปรับเอง ให้ชำนาญ ดีกว่าครับ
ส่วนที่ว่า PG ไม่เหมือนกับรถอื่นๆ ผมว่านะ ผมเข้าอู่ญี่ปุ่น บ่อยกว่า เข้าอู่ PG นะ
เราเอาความรู้ จากในนี้ แล้วไปสอนช่าง ผมว่า ดีกว่า จ่ายค่าความชำนาญที่เพิ่มขึ้นนะ
เพราะปัญหา จากการติดตั้ง มีไม่กี่ข้อเอง รวบรวมแล้วหาจุดบกพร่องแล้วบอกช่างที่ติด เค้าก็จะรู้
และสังเกตุกับจุดนั้น มันตรงประเด็นดี เสียเวลานิดเดียว แต่ ได้บุญ เหลือเงิน

