Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 เสียงในห้องเครื่อง
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 เวลา 05:36:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  เสียงในห้องเครื่อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงในห้องเครื่อง  (อ่าน 1453 ครั้ง)
coppergold
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2006 เวลา 21:26:18 »


505 สี่เกียร์ ตอนเครื่องเย็น ๆ เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ติดแล้ว พอเร่งเครื่อง มักจะมีเสียงเอี๊ยดเหมือนสายพานตัวใดตัวหนึ่งเสียดสี ดังครั้งเดียวแล้วก็หายไป ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะสตาร์ทด้วยแก๊ส แต่ตอนหลังมาสังเกตุว่าสตาร์ทด้วยเบนซิน ก็ได้ยินเสียง  ดังเหมือนสายพานเสียดสี มีสาเหตุมาจากอะไร
เวลาติดเครื่องด้วยแก๊สขณะเครื่องเย็น เครื่องยนต์ดูเหมือนจะเบาดับ ต้องคอยเร่งประคองไว้เล็กน้อย เข้าใจว่าหม้อต้มยังไม่ร้อน และมักจะเป็นอย่างนี้เป็นประจำ แต่วันนี้สตาร์ทด้วยเบ็นซินปรากฏอาการเบาดับ พอจะคาดเดาสาเหตุได้บ้างไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม 2006 เวลา 22:32:29 »


อาการเพียบเลยนะครับ คิกๆๆ เอาทีละอาการก่อนแล้วกันครับ

อาการเสียงดังเอี๊ยด เหมือนสายพาน ให้ดูสายพานครับว่า ตึงหรือหย่อนไปหรือเปล่า
มีการบิดตัวของสายพานหรือไม่ครับ ถ้าให้ดีก็ดูแตกลายยากด้วยก็จะดีครับ
ผมคาดว่าคงจะมีสายบางเส้นมันกำลังจะหมดอายุนะครับ

เบาดับ หลังติดแก็ส ทั้งนี้ คุณใส่ Mixer ทำให้อากาศที่เข้าเครื่องน้อยลง ทำให้ส่วนผสมของอากาศกับน้ำมันเปลี่ยนไป เกิดอาการเบาดับเช่นนี้ครับ
ดังนั้นควรตั้งคาร์บรูฯใหม่ ปรับส่วนผสมใหม่ด้วยครับ ถ้าคิดว่าจะใช้น้ำมันด้วย

ส่วนเครื่องเย็นสตาร์ทแก็ส ดูเหมือนจะเบาดับนั้น  ในเครื่องซีซีสูงๆ ก็มันจะสตาร์ทด้วยแก็สแล้วจะเป็นแบบนี้

ทั้งนี้ผมเดาว่าสายแก็สคุณจากหม้อต้มเข้า Mixer คงอยู่กันไกลพอควรครับ เลยยิ่งทำให้อาการนี้เกิดขึ้นชัดเจน

มีสองทางคือ ย้ายท่อ หรือที่ติดหม้อต้มให้ หม้อต้มอยู่ใกล้สุด
กับย้ายหรือเปลี่ยน mixer ให้เหมาะกว่านี้ครับผม

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
coppergold
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2006 เวลา 23:31:56 »


ขอบคุณครับ ตรวจสอบสายพานแล้ว ปกติ ไม่มีแตกลาย แต่อาจจะเป็นไปได้ที่สายพานพัดลมเครื่องหรือไดชาร์ทหย่อน(ทดสอบโดยกดดู) เมื่อเปรียบเที่ยบสายพานของไดฯแอร์
อากาศเย็นตอนนี้มีผลต่อเครื่องยนต์หรือเปล่า ที่เกี่ยวกับอาการเบาดับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2006 เวลา 09:40:53 »


อากาศเย็น ก็ตั้งโช้คเร่งรอบเพิ่มสิครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2006 เวลา 20:20:07 »


ฃองผมถ้าเป็นแก็สรอบเดินเบาประมาณ800รอบ แต่ถ้าน้ำมัน1700รอบครับ ควรปรับตรงไหนดีครับ ติดไฟแดงเวลาใช้น้ำมันชาวบ้านตกใจหมดเลย ไม่มีเวลาไปให้ช่างที่ติดตั้งดูเลย ตอนนี้ใช้แต่แก็สอย่างเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2006 เวลา 21:36:03 »


จูนที่คาร์บิวใหม่นะครับกระผม ปรับน้ำมันให้ลงมานะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!