ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 07:44:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  205 & variable
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 205 & variable  (อ่าน 2673 ครั้ง)
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2007 เวลา 07:50:34 »


หลังจากไปติด lamda ที่อู่ไม่รู้จักเปอร์โย

ผลที่ได้ปรากฏว่า เครื่องอืดมากๆ ต้องแอบแซงเพราะแรงน้อย

เบาดับ รอบเดินเบาขึ้นสูง (พยายามมองโลกในแง่ดีว่านี่คือ ผลข้างเคียงจากการติดแก๊ส) Angry

สุดท้าย ทนไมไหวเลยไปหาพี่นาย

รื้อ lamda ออก เปลี่ยนเป็น variable

ปัญหาข้างต้นที่เคยปรากฏก้อได้เงียบหายไป

กดแช่ เจ้าตัวเล็กทยายไปถึง 150 กม./ชม. อัตราสิ้นเปื้องประมาณ กม.ล่ะบาท

รู้สึกถึงพลังและวิญญาณสิงห์กลับมาอีกครั้ง

เอ่อ โชดดีไป

สำหรับค่าใช้จ่าย ที่เพิ่มขึ้นจากระบบที่สองผมคิดว่าคุ้มนะกับสิ่งที่ได้มาคือความอุ่นใจ
และสบายใจ

คิดซ่ะว่าค่าลงทะเบียน มหาลัยชีวิต อิอิ ชิวๆ เนอะพี่น้อง

อ่ะ เอารูปมาลงให้ดูครับ










แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2007 เวลา 13:32:19 »


รุ่นนี้คนที่ติดมิกซ์ธรรมดาวิ่งดีมีตั้งเยอะครับ อยู่ที่การจูนมากกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2007 เวลา 13:38:09 »


ครับ คุยกับพี่เชษฐแล้วก้อคิดว่างั้นล่ะ

Y_Y จ่ายค่าลงทะเบียนแพงนิดหนึ่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 สิงหาคม 2007 เวลา 20:32:40 »


น่าหาสาเหตุนะครับว่าทำไมติดแลมด้าแล้วไม่ดี สงสัยนะครับเพราะกำลังหาข้อมูลอยู่ Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 สิงหาคม 2007 เวลา 08:10:39 »


คงเป็นเพราะจูนไม่ดี แล้วก้อไม่ได้ตัดสัญญาณจาก ECU นะครับ

ตอนนี้พี่เชษฐ กำลังจะเอาแลมด้า ไปเล่นต่อครับ

รอดูผลจาก พี่เค้าก้อได้ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2007 เวลา 09:40:08 »


เยี่ยมไปเลยครับคุณ int_205GR   
เรื่องวิ่งอืดนี่อืดขนาดไหนครับ  ของผมตอนนี้วิ่งเกือบ 30,000 กิโล ยังปกติครับ การ TUNE ก็ TUNE ตอนติดใหม่ๆ พอเข้าที่ก็จบครับ  เรื่องใช้แก๊สนี่ต้องยอมรับครับว่าเราต้องการประหยัดครับ  ความแรงกับความประหยัดมักสวนทางกันเสมอครับ แต่ขอกลางๆพอ เอาแค่ขอกำลังพอเหมาะแซงคันอื่นได้ก็พอครับ (ตีนปลายได้ประมาณ 140 กว่าๆ  Roll Eyes)
ส่วนปัญหาที่เจอ
  205ที่ติด fix mix ส่วนใหญ่ถ้าส่วนผสมไม่เหมาะสมและเผาไหม้ออกไอเสีย   O2 จะตรวจสอบและส่งค่าไปให้ ECU ปรับ   แต่ ECU ก็มีค่า min-max ในการปรับเช่นกัน ถ้าน้อยหรือมากเกินกว่าที่จะปรับได้ก็จะแสดงไฟ cat ขึ้น    และ ECU ก็จะเก็บค่าที่ over หรือunder ดังกล่าวไปคำนวณในการปรับใหม่ ซึ่งบางที range ดังกล่าวอาจกว้างเกินกว่าที่มันจะควบคุมได้หรือมันอาจปรับตัวเองไปยัง safe mode  ผลก็คือเดินเบาต่ำหรือเร่งกระชากวิ่งได้ไม่ดี   วิธีแก้คือ reset ECU ซึ่ง 205 คือถอดขั้ว batt หรือตัดสายต่อสวิตช์ไปที่ไฟเลี้ยง ECU แต่นี่คือการแก้ไขที่ปลายเหตุ แต่ไม่ซับซ้อนยุ่งยากไม่ต้องไปดัดแปลงระบบไฟมากนัก
 
 การแก้ไขคือ ทำอย่างไรให้ ECU รู้ว่าส่วนผสมพอเหมาะตามรอบที่ต้องการ
  - ออกแบบระบบจ่าย gas (ท่อไอดี และมิกเซอร์) ให้เหมาะสมกับความต้องการของเครื่องที่สุด และ Tune ให้ดีที่สุด  ซึ่งต้องอาศัยการทดลองพอสมควร  แต่ถ้าทำได้ก็จบ   ไม่ต้องทำอะไรอีกเลย   ใช้มันลูกเดียว 
  - หลอก ECU ให้มันรู้ว่าส่วนผสมยังเหมาะสมอยู่  ได้แก่การตัดสัญญาณ O2 ที่เข้า ECU ออก แล้วใส่ตัวหลอกเข้าไป
แต่ต้องศึกษาสัญญาณ O2 ของ 205 พอสมควร และต้องคิดเผื่อไว้เวลาระบบตัวหลอกมีปัญหาต้องการกลับมาใช้น้ำมัน ก็สามารถกลับมาใช้ได้สะดวกด้วย
  - ติดตัวปรับควบคุมปริมาณแก๊สให้พอเหมาะกับความต้องการของเครื่อง มี 2 แบบ
     - แบบ mechanic ได้แก่ variable mixer ระบบนี้อาจต้องเอาท่อไอดีเดิมออก ไม่ต้องไปยุ่งกับระบบไฟ
     - แบบ electronic ได้แก่ Lambda Control  ส่วนใหญ่จะติดแบบนี้  แต่อาจต้องมีความรู้ระบบไฟพอสมควร เนื่องจากต้องเอาข้อมูลของ sensor ของเครื่องไปใช้ในการปรับ เช่น รอบเครื่อง, TPS และ O2   lambda เท่าที่เห็นมีแบบ ต้อง Tune ด้วย program บน computer และแบบไม่ต้อง Tune ด้วย comp ใส่เข้าไปแล้วตั้งให้ tune เอง  แต่ความละเอียดอาจสู้แบบที่ใช้ com tune ไม่ได้

จะเห็นว่ามีหลายวิธี อยู่ที่แต่ละท่านจะมีเหตุผลของตัวเองในการเลือกซึ่งนานาจิตตังครับ   ส่วนของผมตอนนี้มันยังปกติอยู่ จะมีอาการที่กล่าวบ้างก็นานนนๆ ที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2007 เวลา 09:57:19 »


โทษครับ เผลอไปกดผิดครับ  ต่อครับ  ส่วนตอนนี้กำลังศึกษาตัว o2 อยู่ครับ จะลองวัดอัตราส่วนน้ำมัน/อากาศ ที่ได้จาก o2 ดูครับ เห็นว่าความไวของมันมีผลต่อการต่อระบบ lambda sensor ด้วย  จะดูว่าของผมมันเรื่อมเสื่อมหรือยังเพราะใช้มา 3 แสนโลแล้ว อยากจะลองหลอกมันดูเหมือนกัน  (หรือจะโดนมันหลอกก็ไม่รู้ Grin
       ยังไงผมอยากเน้นว่าการติดแก๊ส เราจะใช้วิธีการอย่างไรก็ตาม ให้คิดเผื่อการแก้ไขหรือมีอุปกรณ์เตรียมไว้เวลาที่ระบบมันเกิดปัญหาไว้ด้วยครับ ให้สามารถวิ่งกลับบ้านได้ก่อนน่าจะดีที่สุดครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2007 เวลา 11:22:40 »


ละเอียดมากเลยครับคุณปอ ยอดเยี่ยมๆๆ

ระดับความอืด ที่ปรากฏก่อนหน้านั้น นะ

ประมาณ เหยียบ 120 นี่กดจนมิดเลยล่ะครับ แช่ไว้อีกต่างหาก

ลุ้นเอาว่าเข็มไมล์จะไหลไปถึง 120 ยังไง สุดๆ Y_Y

ตอนนี้หายแล้วล่ะ

ซ่าได้ดังเดิม

ปล.ขับรถไว ก้ออย่าประมาณนะคร๊าบบบบพี่น้อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sabyes
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 09 กันยายน 2007 เวลา 19:56:06 »


พี่นาย คือใครเหรอครับ จะติดต่อได้ยังไงครับ อยากติดวาเลเบิ้ล+ถัง 25ลิตร (ได้เป็นมัลติวาวล์ก็ดีครับ) พี่นายเขารับติดไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2007 เวลา 10:03:39 »


พี่นายอยู่ nr ครับ ลองหาดูครับ

http://www.vlovepeugeot.com/servicebkk.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 08:47:06 »


โทษครับ เผลอไปกดผิดครับ  ต่อครับ  ส่วนตอนนี้กำลังศึกษาตัว o2 อยู่ครับ จะลองวัดอัตราส่วนน้ำมัน/อากาศ ที่ได้จาก o2 ดูครับ เห็นว่าความไวของมันมีผลต่อการต่อระบบ lambda sensor ด้วย  จะดูว่าของผมมันเรื่อมเสื่อมหรือยังเพราะใช้มา 3 แสนโลแล้ว อยากจะลองหลอกมันดูเหมือนกัน  (หรือจะโดนมันหลอกก็ไม่รู้ Grin
       ยังไงผมอยากเน้นว่าการติดแก๊ส เราจะใช้วิธีการอย่างไรก็ตาม ให้คิดเผื่อการแก้ไขหรือมีอุปกรณ์เตรียมไว้เวลาที่ระบบมันเกิดปัญหาไว้ด้วยครับ ให้สามารถวิ่งกลับบ้านได้ก่อนน่าจะดีที่สุดครับ


ค่าO2ตอนที่วัดดูได้ดังนี้ครับ
เดินเบา0.1-0.3V.ใช้ความเร็ว120/0.5-0.7V.(ใช้น้ำมัน)
ส่วนO2เราไม่ต้องใช้ก็ได้ให้เอาออกได้เลยเราใช้แก๊สเป็นหลักแล้วจะเอาไปใช้กับlamdaก็ได้ส่วนกลับมาใช้น้ำมันก็ไม่มีปํญหาอะไรแต่หลังเอาO2ออกแล้วให้reset ECU ใหม่
ทุกวันนี้ผมก็ไม่ได้ใช้O2วิ่งมาหลายเดือนแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2007 เวลา 00:55:40 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!