Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ข้อเสนอข้อคิดก่อนตัดสินใจโมดิฟายหรือทำรถข้ามสายพันธุ์ครับ สำหรับคนที่ไม่ใช่เซียน
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 05:28:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  ข้อเสนอข้อคิดก่อนตัดสินใจโมดิฟายหรือทำรถข้ามสายพันธุ์ครับ สำหรับคนที่ไม่ใช่เซียน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อเสนอข้อคิดก่อนตัดสินใจโมดิฟายหรือทำรถข้ามสายพันธุ์ครับ สำหรับคนที่ไม่ใช่เซียน  (อ่าน 8980 ครั้ง)
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 ตุลาคม 2007 เวลา 10:15:23 »


มันไม่เกี่ยวกับการวางเครื่อง และ โมดิฟาย แต่ผมเห็นว่าคนเล่นเว๊บมีหลายกลุ่ม หลายอายุ หลายวัตถุประสงค์

แต่เว๊บนี้มีการเพิ่มหัวข้อ การโมดิฟาย หรือ ข้ามพันธุ์ เล่นอยากให้ข้อคิดไปยังกลุ่มที่ไม่ใช่เซียน บางครั้งอ่านแล้วเกิดอยากทำขึ้นมาทั้งๆที่ยังไม่แน่ใจวัตถุประสงค์ของตัวเองครับ น่าเป้นห่วงกับกระเป๋าเงินและชีวิตครับ ถ้าใครมีความเห็นอย่างไรก็เสริมๆกันครับ

ผมเริ่มอย่างนี้แล้วกัน เรื่องข้ามพันธุ์ แล้วแต่เจ้าของรถครับ มันมีเหตุผลหลายอย่าง พูดกันไม่จบหรอกครับ

การข้ามพันธุ์ มันก็คือการโมดิฟายอย่างหนึ่งที่ทำได้ ถ้าคนทำรู้จริง และ คนทำมั่นใจว่าทดสอบรถที่ทำในทุกแง่มุม ทั้งสมรรถนะ ความปลอดภัย อายุการใช้งานที่การันตีได้ ไม่ใช่วิ่งกันแค่ 40 รอบสนามแล้วพัง เพราะรถใช้งานมันนานกว่านั้นเยอะ ถ้าคนทำมั่นใจสิ่งเหล่านี้ได้ก็น่าทำครับ

ส่วนลูกค้า ถ้าเป็นพวกเซียนก็ไม่ต้องพูดถึงครับ เขาคงรู้อยู่แล้วว่าเล่นกับอะไร อะไรมันเสี่ยงและไม่เสี่ยง พวกนั้นไม่ต้องห่วงเขาครับ

ส่วนลูกค้าที่ไม่ใช่เซียนแต่ มีปัญหาการใช้งานรถปัจจุบัน แต่ยังไม่เงินซื้อรถใหม่หรือ คันใหม่ อันนี้ต้องชั่งใจเยอะๆ ครับว่า รถโมดิฟายมันมีหลายแบบที่เขาทำกัน ถ้าใช้ประจำวันเหมือนรถแสตนดาร์ด ต้องดูสิ่งที่ผมบอกคือ อายุการใช้งาน ความปลอดภัย โดยเฉพาะการทดสอบทุกแง่มุม ผมเน้นการทดสอบครับ รถยนต์คันหนึ่งๆใช้วิศกรในการสร้างเป็นร้อยคน วิ่งทดสอบกันเป็นแสนๆกม. ทดสอบการชนกันเป้นร้อยครั้ง กว่าจะมาเป็นรถคันหนึ่ง ลองตรองดูครับ และถ้าตัดสินใจทำ ก่อนกดคันเร่งทุกครั้งก็คิดให้ดีว่ารถเรามันไม่ 100% เอาแค่วิ่งแก้ขัด จนกว่าจะมีเงินออกรถใหม่ ถ้าอู่ที่จะทำให้เราเขาแสดงให้เห็นว่ามันดีและปลอดภัยและเรามั่นใจอย่างนั้นก็ทำได้ครับ ถ้าไม่มั่นใจแต่จำเป้นต้องทำก็ทำได้ครับ แต่ต้องเตือนตัวเองทุกครั้งว่ารถเราไม่ได้ทดสอบระบบความปลอดภัย 100% ก็ยั้งๆเท้ากันไว้ จะฉวัดเฉวียน ก็นึกไว้ว่ารถเราไม่ทดสอบในอุโมงค์ลม จะได้ยั้งๆเอาไว้

ผมใช้รถเน้นความปลอดภัยครับ และเน้นการใช้เต็มๆสมรรถนะที่รถเรามีอยู่  มีเท่าไหร่ก็เต็มที่เท่านั้น และไม่ต้านกลุ่มแปลงรถ  เพราะกีฬาที่ผมชอบดูคือการแข่งรถ พวกนั้นก็โมดิฟายรถทั้งนั้น WRC ที่เปอร์โฌต์ชนะก็แปลงรถ เอาเครื่องใหญ่มายัดลงรถเล็กอย่าง 206 เอาเครื่องวางด้านหน้าไม่ได้เพราะมันหนัก เขาก็เอาวางตรงกลางรถเพื่อบาลานซ์น้ำหนัก แข่งกี่ทีก็ชนะพวกรถอย่าง มิตซู หรือ ซุบารุ เพราะแรงม้าต่อน้ำหนักมันได้เปรียบ รถมิตซุเขาไม่ได้แปลงเยอะขนาดเปอร์โฌต์ พวกที่แปลงรถเหล่านั้นก็ยอดเซียน วิศวกรเหนือวิศกรทั้งนั้น ถ้าได้รถแบบนั้นมาก็ซัดกันไปเลยให้เต็มเหนี่ยว ถ้าไม่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop35
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 ตุลาคม 2007 เวลา 10:48:41 »


แต่ละคนมีเหตุผลแตกต่างกันไปครับ หัวข้อข้ามพันธ์เปอร์โยต์มีขึ้นมาเพื่อให้คนที่มีความรู้ และไม่มีความรู้มาแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสพการณ์กันครับ ไม่มีใครเป็นเซียนมาแต่กำเนิดครับทุกคนต้องเรียนรู้ตลอดเวลาครับ ต้องเปิดใจกว้างรับฝังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง ผมเห็นส่วนใหญ่ในหัวข้อข้ามพันธ์เป็นรถที่วางเครื่องเพื่อการใช้งานมากกว่านะครับ อะไหล่หาง่ายกว่าเครื่องเดิม อะไหล่มือสองถูกกว่าเครื่องเดิมมากครับ คุณ old-big ลองไปเดินเซียงกงแล้วถามราคาอะไหล่เปอร์โยต์เทียบกับเครื่องญี่ปุ่น ผมเคยหามาแล้ว ร้านเซียงกงรถยุโรปมีน้อยกว่ารถญี่ปุ่นมาก ราคาก็แพงแถม
คนขายก็หยิ่งตั้งราคาตามความพอใจ ไม่เหมือนของรถญี่ปุ่นหาง่ายกว่าราคาถูกกว่ามีร้านให้เลือกเยอะกว่ามากครับ
หลายๆท่านวางเครื่องมาแล้วใช้งานได้ดีก็มาแนะนำกันได้ครับ คนที่ไม่รู้จะได้มีแนวทางการตัดสินใจเพิ่มขึ้น ดีกว่าที่จะให้เขาขายแล้วไปใช้รถยี่ห้ออื่นครับ เพราะเครื่องเดิมpeugeotถ้าเจอช่างไม่ชำนาญนี่ซ่อมไม่จบนะครับ ผมว่าคนใช้เครื่องpeugeotเดิมได้นี่ก็เซียนแล้วนะครับ ส่วนเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานนั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือช่างในการวาง
เครื่องมากกว่า ถึงต้องมีหัวข้อข้ามพันธ์ขึ้นมาเพื่อเป็นที่แลกเปลี่ยนข้อมูลกันครับ   Smiley Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 ตุลาคม 2007 เวลา 23:57:02 »


เรื่องเหตุผลในการวางข้ามสายพันธุ์หรือโมดิฟายผมอธิบายระเอียดแล้วครับ และเห็นด้วยว่าแต่ละคนมีเหตุผลต่างกัน

ส่วนเรื่องอะไหล่มือสอง ผมมีประสพการณืตรงในการปล้ำซ่อมรถที่หาอะไหล่ยากๆ ผมก็ซื้ออะไหล่มือสองนี่แหละ จนเดี๋ยวนี้ผมนำเข้าอะไหล่เองจากญี่ปุ่น สั่งผ่านดิลเลอร์บ้าง แต่ของใหม่ตรงรุ่น ผมจะแชร์ประสพการณ์โมดิฟายให้ดู กับ การใช้อะไหล่มือสอง

เอาเหตุการณ์อะไหล่มือสองก่อนครับ: การซื้ออะไหล่มือสองเหมือนซื้อหวย ซึ่งต่อให้เซียนก็บอกอายุมันไม่ได้ว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน และ ร้านทั่วไปรับประกันกันเต็มที่ 7 วันครับ บ้างร้านไม่รับคืนด้วยซ้ำ รถผมเป็นมอร์เตอร์ไซต์นำเข้าจากญี่ปุ่นไม่มีในท้องตลาดเมืองไทย รีเลย์สตาร์ทเสีย ของใหม่ตรงรุ่นราคา 2200 บาท ของมือสอง 600 บาท เราเองไม่เคยซ่อมรถแบบใช้ของมือสอง แต่คราวนี้ลองเสี่ยงดูเพราะไม่ซีเรียสขี่แค่ในหมู่บ้าน ผมเปลี่ยนถึงสองครั้งจ่ายไป 1400 (ค่าแรงครั้งละ 100 บาท) ทั้งสองครั้งใช้ได้รวมแค่ 4 เดือนเอง ครั้งที่สามผมชั่งใจ ถ้าจ่ายอีก 600 รวมๆก็ได้ของใหม่แล้ว ถ้าผมตัดสินใจจ่ายค่าของใหม่ตั้งแต่แรกก็จบไปนานแล้ว ตกลงครั้งที่สามผมจ่ายซื้อของแท้ใหม่และตรงรุ่น ผมจ่าย 2300 บาท รวมค่าแรง ผมใช้รีเลย์ตัวนี้มาปีที่สองแล้วครับรถวิ่งมา 30000 กมแล้วนับตั้งแต่เปลี่ยนไป และไม่มีทีท่าจะเสียเลย ตกลงผมจ่ายค่าประสพการณ์ซ่อมรถมือสองไปถึง 3700 บาท แพงไหมครับ และสังเกตุไหมครับทุกครั้งที่เราเปลี่ยนอะไหล่จะต้องจ่ายค่าแรงช่าง นี่แหละที่เขาเรียกเสียน้อยเสียยาก ถ้าผมจ่าย 2300 บาทรวมค่าแรงตั้งแต่แรก ผมก็ไม่ต้องจ่ายค่าโง่ (หรือจะเรียกค่าเสี่ยงดวงก็ได้) 1400 บาทหรอกครับ แต่ก็อีกแหละ บางคนไม่เงิน 2300 ตอนนั้นก็เสี่ยงจ่าย 600 ไปก่อนแล้วค่อยว่ากันใหม่ นี่ก็แล้วแต่เหตุผลของแต่ละคน

มาดูการโมดิฟายแบบใช้ของไม่ตรงรุ่นกัน รถคันเดิมครับ รถคันนี้ผมซื้อมาเล่นโดยเฉพาะ โมดิฟายระบบครัชเพราะ ไม่มีของในไทย ผมนำเข้าได้แต่อยากลองการโม เลยใช้ทั้งผ้าครัชและแผ่นเหล็กรองครัชของรุ่นอื่นมาใช้ ความหนามันไม่ได้ใส่เข้าไปในชามครัชแล้วมันไม่พอดี รถเข้าเกียร์ไม่ได้ ผมกับช่างก็โมโดยการใส่แผ่นครัชเพิ่มเข้าเป้น 7 แผ่น ปกติมอเตอร์ไซต์ใช้แค่ 6 แผ่น มีการตกแต่งชามครัชด้วย โดยการเจียร์ชามเพื่อให้มันพอดี โอเครถวิ่งได้ครับ แต่ตอนผมรีดครัชแรงๆเพื่อเรียกแรงบิดเพื่อแซงรถคันหน้า ผลคือ ครัชลื่นครับมีอาการ clutch fade รถรอบตก บางครั้งก็เป็น บางครั้งก็ไม่เป็น  อันตรายไหมครับ รถสภาพแบบนี้ ทำไมมันลื่นก็ผมใส่แผ่นที่ 7 เข้าไปเข้าใจว่าแรงกดของ สปริงครัชมันกดให้ผ้าครัชไปจับเกียร์ได้ไม่แน่นพอ นี่แหละรถสภาพไม่ 100% รถวิ่งได้แต่ไม่ชัวร์ โอเคโมดิฟายระบบครัชสายครัชก็ต้องโมดิฟายด้วยเพราะความยาวมันเพี้ยนไปแล้ว ผมก็ไปทำที่ร้านระฆังทอง สั่งได้จะเอายาวแค่ไหน  ใช้มาอีก 40000 กม. จะยกครัชใหม่ทั้งระบบใช้ของแท้ทุกอย่าง ลองทายซิครับ ผมต้องจ่ายค่าอะไรบ้างจากการโมดิฟายครั้งนั้น และตอนนี้ต้องการมาที่ระบบ standard ของโรงงาน
ตกลง ผมต้องจ่าค่า ผ้าครัช แผ่นเหล็กรองครัช ชามครัช และ สายครัช ด้วยเพราะสองอย่างหลังผมไปเจียร์มันจนความหนามันเพี้ยนไป เห็นไหมครับ ถ้าผมจ่ายค่าผ้าครัชกับแผ่นเหล็กรองครัชของแท้ตั้งแต่แรก ผมก็ไม่ต้องจ่ายค่าชามครัชและสายครัชใหม่โดยไม่จำเป้น แถมไม่ต้อง เสี่ยงชีวิตตอนเร่งแซงรถคันหน้าเพราะครัชลื่นครับ ใช้ของแท้ผิดกันริบเลย ถ้าบิดแล้วปล่อยครัชเร็วๆนี่หน้าลอยเกือบตลอด

เอาแค่สองตัวอย่างครับ ที่จริงผมยังโมดิฟายเยอะกว่านั้น รถมอเตอร์ไซต์มันทำได้ไม่แพงมาก ระบบจุดระเบิดอย่าง CDI ก็ลองกันมาแล้ว จะเล่นของ เล็ก CDI เลยราคาแค่ 75% ของราคาของแท้จากญี่ปุ่น แรงกว่าของฮอนด้าแท้ญี่ปุ่นด้วย จะเอายังไงสั่งได้เขาทำให้ได้ แต่ยืนระยะไม่ได้ บิดนานๆมีวอดเพราะจ่ายไฟไม่คงที่ ท้ายที่สุดต้องมาจบที่ของแท้จากญี่ปุ่น   คนที่เป็นกลุ่มคนใช้รถทั่วไปลองคิดดูครับ มันมีค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรจะต้องจ่ายปนอยู่เสมอ ที่สำคัญมันเสี่ยงกับชีวิตเหมือนกัน ใช้ไปวิตกกังวลไปว่าวันไหนวันเพี้ยนขึ้นมา

ร้านอะไหล่ที่ผมกล่าวถึงถ้าเป็นคนเล่นรถมอเตอร์ไซต์ และต้องซ่อมเองต้องรู้จักแน่นอน   


สุดท้ายผมก็ไม่ได้แอนตี้การโมดิฟาย หรือ จะข้ามสายพันธุ์ เงื่อนไขการซ่อมมันคือเงินของเจ้าของ และ อะไหล่หาได้ไหม ถ้ามันไม่มีอย่างใดอย่างหนึ่งแต่รถมันต้องใช้เดี๋ยวนั้น ก็ต้องทำครับ แต่ถ้าเราวางแผนดีๆโดยตรวจระบบอย่างสม่ำเสมอไม่รอจนมีเงื่อนไขที่ว่ารถเสียตอนที่เงินไม่พอหรือหาอะไหล่ไม่ได้ เรายังวางแผนการซ่อมและการเงินได้ครับ หรือบางคนอยากลองอยากรู้เหมือนที่ผมเล่นก็ตามสะดวกครับ เพราะผมก็แชร์ประสพการณ์ให้แล้ว







แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pop35
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2007 เวลา 13:47:35 »


ผมขอยกตัวอย่างรถผมอีกคันนะครับ เป็นรถnissan sunny b14 เกียร์ auto ปี96 เมื่อปีที่แล้วหัวฉีดน้ำมันรั่ว2หัวทำให้รถstartยากเช็คของใหม่ศูนย์หัวฉีด4หัวพร้อมราง ราคาเกือบ3หมื่นบาทผมเลยหาของเซียงกงมาได้ทั้งชุด4หัวพร้อมราง 1,200บาท
ใช้มาปีกว่าก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ ถ้าเป็นหัวฉีดของเครื่อง peugeotจะราคาเท่าไหร่ แต่ยังไงก็แพงกว่า1,200แน่ๆครับ
ตอนต้นปี ไดชาร์ตเสียเลยซี้อเซียงกงมาราคา700 บาท บวกค่าใส่อีก200 บาท 
ก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา ถ้าเป็นไดชาร์ตpeugeot มือสองไม่มีราคา 700แน่นอนครับ ส่วนราคาอะไหล่อื่นๆที่เช็คราคาจากเซียงกงมีดังนี้ เกียร์ autoลูกละ 4,500 บาท (แถมโอกาสเสียมีน้อยมาก) เกียร์ auto peugeot ไม่มี
ราคานี้แน่นอน แอร์โฟล์ตัวละ1,500  จากตัวอย่างดังกล่าวข้างต้น ถ้าเราวางเครื่องข้ามสายพันธ์แล้ววางได้ดี
เราก็สามารถหาซื้ออะไหล่มือสอง ในราคาไม่แพงอะไหล่ก็หาง่ายเวลาไปเสียที่ต่างจังหวัดก็ไม่ต้องกังวลเท่าไหร่ครับ
อันนี้เป็นความคิดเห็นของผมเองนะครับ  (ส่วนตัวผมเคยใช้peugeot 505 วางเครื่องดีเซลของโตโยต้า และ volvo 740วางเครื่อง ดีเซล rd28ของnissan ทั้งสองคันใช้งานดีไม่มีปัญหาถึงแม้จะขายไปแล้วแต่คนซื้อเป็นคนรู้จัก ได้ถามดูเขาก็บอกว่าใช้งานได้ดีครับ ส่วนรถเพื่อนผมเป็น รถ opel kadett ขับเคลื่อนล้อหน้าก็วางเครื่องดีเซลโตโยต้าเกียร์ auto
ก็ใช้งานได้ดีมากครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายโม
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2007 เวลา 22:09:30 »


อย่าลืมว่า พวกเราๆ ท่านๆ ไม่ได้เปิดสำนักอย่างพวก Jun หรือว่า Topsecret ที่มีทีมวิศวะกรมากมาย
ถ้าเราไปเปลี่ยนอะไรเข้าไป มันก็แสดงว่า รถจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ส่วนเปลี่ยนแล้วจะดีหรือไม่
นั่นก็สุดแล้วแต่กำลังความสามารถ และความพอใจของแต่ละคน
ถ้าจะเปลี่ยนอะไร ขอแนะนำว่า อย่าเปลี่ยนโดยใช้การประมาณ คาดเดา รถใหญ่พวก A31 E60 ก็ฟาด 2JZ
รถเราเล็กหน่อยเล่น 4 เม็ดละกัน แรงหน่อยก็เซตโบ แบบนี้ไม่ได้แน่ๆ อย่าลืมว่า
ตรงนั้นเค้านับจาก 50% แต่ของเรานี่ แทบต้องนับ 1 เลยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zong306xr
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2007 เวลา 22:25:55 »


     ทุกคนก็มีเหตุผล แต่สำหรับผม แค่ชื่อ web ว่า vlovepeugeot  ถ้าไม่ใช่ peugeot  ที่เปิดหัวข้อนี้มาก็ผิดวัตถุประสงค์แล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 ตุลาคม 2007 เวลา 11:36:46 »


การทำงานของรถยนต์

ก็เหมือนกับร่างกายคน

ใช่ว่าเปลี่ยนเครื่องอย่างเดียวแล้วจบ มันจะลามไปส่วนอื่นด้วย

เฉกเช่น ถ้าคนขาหัก  ก็ใส่ขาเทียมดิ

ก็ย่อมจะไปเดินหรือวิ่งเหมือนเดิมไม่ได้

เปลี่ยนเครื่อง มีเงิน อยากลงตัวไหนก็ลงไป

แต่ขออย่าให้เจออู่เ(ห)ลวๆ ช่างชั่วๆ เป็นพอครับ

ถ้าเจอเมื่อไหร่ ทุกอย่างพินาศครับ ขอบอก

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 ตุลาคม 2007 เวลา 16:26:31 »


     ทุกคนก็มีเหตุผล แต่สำหรับผม แค่ชื่อ web ว่า vlovepeugeot  ถ้าไม่ใช่ peugeot  ที่เปิดหัวข้อนี้มาก็ผิดวัตถุประสงค์แล้ว
ถามว่าผิดวัตถุประสงค์ไหม ผมก็บอกว่า ไม่ผิดไม่ถูกครับ
เว๊บนี้ก่อตั้งขึ้นบนความคิดเห็นของทุกๆคน ไม่ใช่ของคนใดคนหนี่ง พวกใดพวกหนึ่ง
ความคิดเห็นคนย่อมมีแตกแยก ผิดแปลก หรือไม่เหมือนกัน ก็เป็นเรื่องปกติของมนุษย์อยู่แล้ว
ดังนั้นผมจึงทำแบบสอบถามก่อนการตั้งนะครับ ตาม link นี้ครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=7508.0

ในความเห็นผม มันไม่ใช้ว่าข้ามพันธ์แล้วจะไม่รัก Peugeot นะครับ
Peugeot ก็มีอยู่แค่ไม่กี่คันนะครับ มันต้องช่วยๆ กัน คนอนุรักษ์ก็มี คนเล่นก็มี คนอยากแรงก็มี
คนเล่นเพราะรถถูกก็มี และอีกหลายๆ อย่างครับ

คนเรามีความคิดของตัวเอง พิจารณากันเองนะครับ
แต่ดีแล้วละครับที่ช่วยๆ กันออกความคิดเห็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 ตุลาคม 2007 เวลา 17:03:05 »


เอาน่าทางสายกลาง จะเปลี่ยนเครื่องชิ้นส่วนอาไหล์ก้อเปอร์โย น่า

ยกเว้น เปลี่ยน รถ เปลี่ยน ยี่ห้อ น่านนน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 ตุลาคม 2007 เวลา 18:05:03 »


เพื่อสนับสนุน ให้ยังมีรถเปอร์โยแล่นบนถนนต่อไป

ทาง webmaster ต้องซื้อให้สมาชิก คนละคันครับ ช่วยกันขับ

รถจะได้มีเยอะๆ  55++
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 10 ตุลาคม 2007 เวลา 21:36:47 »


มาแลกเปลี่ยนประสปการณ์กันดีกว่าครับ ใครใช้เครื่องตัวไหนอยู่มีข้อดีข้อด้อยอย่างไรจะได้เป็นข้อมูลให้คนที่คิดจะทำไว้ศึกษาเป็นแนวทาง  ส่วนตัวผมนะถ้าคิดจะข้ามพันธ์ก็คือต้องการความแรงในคราบสิงห์อย่างเดียวเท่านั้น  แต่ถ้าใช้งานตามปรกติผมว่าปล้ำกะเครื่องเดิมจะจบง่ายกว่าเพราะไม่ต้องแปลง  แต่ถ้าเป็นเซียนแล้วมีช่างเก่งๆคู่ใจและมีเวลาทำรถอันนี้ ส.บ.ม.  แล้วปีก๊วดเราก็มีทางเลือกมากกว่าพวก เบนซ์ บีเอ็ม วอลโว่ ฯลฯ ตรงที่เครื่องปีก๊วดเชียงกงไม่ใด้แพงอย่างพวกนั้น(ยกเครื่องยกเกียร์ทีเป็นแสนไหวเรอะ เป็นผมก็คงต้องจับกินเจเหมือนกันละครับ)  แต่อย่างไรก็ตามผมว่าผู้ใช้ควรมีความรู้บ้างไม่งั้นใช้เครื่องตัวไหนก็โดนฟันทั้งนั้นแหละ   305 20v ของผมให้เพื่อนเอาไปใช้ที่ระยอง ปั๊มติ๊กเสียไม่รู้ไปซ่อมกันอีท่าไหน ระบบไฟช๊อตหมด คอยล์จุดระเบิดเสียไป3ลูก กล่อง ecu พัง ซ่อมหมดไป 6-7พัน ราคานี้ซื้อซากเครื่อง 20v มาเป็นอะไหล่ได้เลย.........

*** ชาตินี้ต้องหา 205 มาวาง b16 ให้ได้  จะเอาไปสวน 3door ให้หายแค้น  (20v สู้มันไม่ได้เล้ย...)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2007 เวลา 12:27:30 »


มาแลกเปลี่ยนประสปการณ์กันดีกว่าครับ ใครใช้เครื่องตัวไหนอยู่มีข้อดีข้อด้อยอย่างไรจะได้เป็นข้อมูลให้คนที่คิดจะทำไว้ศึกษาเป็นแนวทาง  ส่วนตัวผมนะถ้าคิดจะข้ามพันธ์ก็คือต้องการความแรงในคราบสิงห์อย่างเดียวเท่านั้น  แต่ถ้าใช้งานตามปรกติผมว่าปล้ำกะเครื่องเดิมจะจบง่ายกว่าเพราะไม่ต้องแปลง  แต่ถ้าเป็นเซียนแล้วมีช่างเก่งๆคู่ใจและมีเวลาทำรถอันนี้ ส.บ.ม.  แล้วปีก๊วดเราก็มีทางเลือกมากกว่าพวก เบนซ์ บีเอ็ม วอลโว่ ฯลฯ ตรงที่เครื่องปีก๊วดเชียงกงไม่ใด้แพงอย่างพวกนั้น(ยกเครื่องยกเกียร์ทีเป็นแสนไหวเรอะ เป็นผมก็คงต้องจับกินเจเหมือนกันละครับ)  แต่อย่างไรก็ตามผมว่าผู้ใช้ควรมีความรู้บ้างไม่งั้นใช้เครื่องตัวไหนก็โดนฟันทั้งนั้นแหละ   305 20v ของผมให้เพื่อนเอาไปใช้ที่ระยอง ปั๊มติ๊กเสียไม่รู้ไปซ่อมกันอีท่าไหน ระบบไฟช๊อตหมด คอยล์จุดระเบิดเสียไป3ลูก กล่อง ecu พัง ซ่อมหมดไป 6-7พัน ราคานี้ซื้อซากเครื่อง 20v มาเป็นอะไหล่ได้เลย.........

*** ชาตินี้ต้องหา 205 มาวาง b16 ให้ได้  จะเอาไปสวน 3door ให้หายแค้น  (20v สู้มันไม่ได้เล้ย...)
มีแอบแค้นด้วยนะครับ 5555


ตอนที่ meeting กันกับ Peugeot Club ผมชอบนะ เพราะผมรู้อะไรที่ผมไม่รู้อีกตั้งเยอะแยะครับ
มีวิชานิจจาและ หลายๆวิชาเพียบเลยครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2007 เวลา 17:39:43 »



ตอนที่ meeting กันกับ Peugeot Club ผมชอบนะ เพราะผมรู้อะไรที่ผมไม่รู้อีกตั้งเยอะแยะครับ
มีวิชานิจจาและ หลายๆวิชาเพียบเลยครับผม


meeting ครั้งหน้าผมไม่พลาดแน่ครับ อยากจะคืนสภาพเจ้า sri ให้ใกล้เคียงป้ายแดงมากที่สุด แต่ผมไม่เคยขับมันตอนป้ายแดงนะสิ บางอย่างก็เลยตัน คงต้องอาศัยเพื่อนๆใน vlove นี่แหละครับ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!