หลังบ้าน
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2007 เวลา 20:12:50 » |
|
ผมแกว่งมา2ปีไม่คิดเปี่ยนแรกๆรำคานจำยากตอนนี้.สบายๆ..ครับเริ่มชินแล้ว...เวลาจอดงี้เข็มนิ่งไม่กะดิก555  
|
ความรู้ทุกอย่างเป็นของเก่า..แต่เป็นของใหม่สำหรับผู้ที่เพิ่งเรียนรู้
|
|
|
โป
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 20:05:06 » |
|
รถผมก็แกว่ง แต่ตอนนี้เปลียนชุดลูกลอยในถังน้ำมันแล้ว จบไม่แกว่งอีกแล้ว(เปลียนมาประมาณ1ปี)  
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2007 เวลา 20:10:02 » |
|
เข็มน้ำมัน มันแกว่งจนเพื่อนผมที่นั่งไปด้วย นึกว่าเป็นบูสเทอร์โบครับ เห็นเพื่อนมันตกใจกันน่าดู เฮ้ย รถแรงขนาดนี้เลยหรือ โดยเฉพาะตอนน้ำมันน้อยๆ บูสมาแรงมากเลยครับ จากใกล้ min จน max เลย 55++  
|
|
|
|
nunt
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 ตุลาคม 2007 เวลา 08:00:52 » |
|
|
|
|
|
ifoni
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 ตุลาคม 2007 เวลา 13:15:38 » |
|
เหอ ๆ ๆ...ก็จิงอ่ะคับ...บางทีน้ำมันตั้งครึ่งถัง..เลี้ยวขวาแรง ๆ ที๋...หมดถังเลย...ผมก็คิดว่า..น้ำมันกระฉอกออกเวลาเลี้ยว...เวง..เกจเพี้ยน  
|
|
|
|
เบียร์หวาน
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:08:34 » |
|
ยกมือ 405 ผมก็เป็นครับ นึกซะว่า เป็นอีคอไรเซอร์วัดระดับ เเอมเพลงละครับ ช่วยได้ เคยเช็ค0แล้ว เข้าว่า2400 รออะไหล่อีก1วันเลยไม่เปลียน  
|
|
|
|
นาย...อั๊ยซ์...
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 มีนาคม 2008 เวลา 19:00:57 » |
|
ยกมืออีกคน ว่าเป็นเช่นเดียวกันครับ .. 405GRI  
|
อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !! 081-3456-359 อั๊ยซ์... ครับผม
|
|
|
AOP2519
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2008 เวลา 11:56:03 » |
|
เป็นเหมือนกันคับ การถอดลูกลอยในถังน้ำมัน ยากมั้ยครับ สอนวิธีถอดได้ไหมครับ ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
AOP2519
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 12:21:08 » |
|
ถ้าท่านมีโอกาสได้ถอด หน้าปัด ฝากดูเกจวัดน้ำมัน หมายเลข 5 ด้วยครับว่าเป็นแบบมีตัวหน่วง(Damping)หรือไม่ เพราะ p/n ต่างกัน ตัวนี้อาจเป็นจำเลยร่วมของเข็มวัดน้ำมันแกว่งด้วยก็ได้ครับ
หมายเลข 6 คืออะไรครับ ช่วยในเรื่องไหนได้ครับ  
|
|
|
|
supreme
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 22:13:03 » |
|
เป็นเหมือนกันครับ การถอดลูกลอยในถังน้ำมัน ยากมั้ยครับ สอนวิธีถอดได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
ถ้าว่างก็ลองดูครับ ตอนแรกก็ถอดเบาะนั่งหลังให้ได้ก่อนครับ ผมจำไม่ได้ว่ากดขอบแล้วดันซ้ายหรือขวา พอเขี้ยวหลุดจากล๊อกก็ยกขึ้นก็จะเห็นแผ่นปิดกลมๆก็แกะออก ถอดท่อและสายต่างๆ จากนั้นจะเห็นฝาล๊อกชุดลูกลอยก็หมุนฝาออกครับ แค่นี้ครับ   
|
รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
|
|
|
AOP2519
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 11:55:58 » |
|
เป็นเหมือนกันครับ การถอดลูกลอยในถังน้ำมัน ยากมั้ยครับ สอนวิธีถอดได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
ถ้าว่างก็ลองดูครับ ตอนแรกก็ถอดเบาะนั่งหลังให้ได้ก่อนครับ ผมจำไม่ได้ว่ากดขอบแล้วดันซ้ายหรือขวา พอเขี้ยวหลุดจากล๊อกก็ยกขึ้นก็จะเห็นแผ่นปิดกลมๆก็แกะออก ถอดท่อและสายต่างๆ จากนั้นจะเห็นฝาล๊อกชุดลูกลอยก็หมุนฝาออกครับ แค่นี้ครับ  แล้วเช็คได้มั้ยครับว่า เซ็นเซอร์ลูกลอยในถังน้ำมันเชิ้อเพลิงเสียหรือไม่ แนะนำหน่อยครับ  
|
|
|
|
TiTLe
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 15:22:34 » |
|
ปล่อยมันไปเหอะอย่าไปซีเรียสเลยครับ..คอยสังเกตุดูเวลาที่รถจอดนิ่งๆก็ได้  
|
|
|
|
AB NORMAL
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 15:43:34 » |
|
|
|
|
|
supreme
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 16:31:41 » |
|
ถ้าเป็นผมปล่อยมันไว้เฉยๆดีกว่า ขี้เกียจถอดเบาะ แกะแล้วเดี๋ยวเสียตังค์  ส่วนวิธีเช็ค ยังไม่เคยสักที แต่ถ้าเป็นผม คงเอาโอมห์มิเตอร์วัดขั้วที่ลูกลอยดูก่อนว่ามีความต้านทานเท่าไหร่ จากนั้นเอาตัวต้านทานค่าใกล้เคียงมาต่อแทน แล้วทดลองใช้รถดู ถ้าเข็มนิ่งไม่แก่วงก็แสดงว่าชุดลูกลอยชำรุด ถึงค่อยถอดชุดลูกลอยมาวิเคราะห์ดูข้างนอกอีกทีครับ  
|
รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
|
|
|
chakkrit
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2008 เวลา 22:30:39 » |
|
ลูกลอยถังน้ำมัน 405 gri เสีย เข็มวัดระดับน้ำมันไม่ขึ้น ซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ มีของเก่าขายหรือไม่ช่วยไขที  
|
|
|
|
G.nut
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2008 เวลา 02:26:28 » |
|
|
ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
|
|
|
chakkrit
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2008 เวลา 19:50:16 » |
|
ขอบคุณ คุณ G.nut ที่ให้คำแนะนำ พรุ่งนี้จะโทรถามร้านต่าง ๆ เหล่านั้น  
|
|
|
|
405spec C
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน 2008 เวลา 22:11:57 » |
|
นี่คือหนึ่งในจุดด้อยที่รถเมืองน้ำหอมไม่รู้เค้าคิดออกมาได้งัยกะอีแค่ลูกลอยกะเข็มน้ำมันให้มันพังจนเป็นลิขสิทธิ์ของ405ก้อว่าได้ ที่จริงถือว่าค่อนข้างสำคัญเลยทีเดียวเพราะมันคือมาตรวัดเชื้อเพลิงที่จะให้รถนั้นใช้ได้ ซึ่งรถคันนึงซึ่งกว่าจะผลิตออกขายน่าจะมีการทดสอบให้ดีกว่านี้ในรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะจุดเล็กหรือใหญ่ สังเกตได้ว่าเปอณ์โยในช่วงยุค80-90จะมีปัญหาคลาสสิค(คือไม่เป็นละแปลก)คือเรื่องคอนโซล ก๊อกแก๊กกรอบแตกหักแทบจะหลุดใน309-405 หลุดลอกต้องทำใจ(ซึ่งปัญหานี้เองได้สร้างนักสร้างสรรค์นักประยุกต์ขึ้นมามากมาย) หรือจะเป็นเจ้าเข็มไมล์จอมสั่น ซึ่งในผู้ผลิตรถระดับนี้ไม่น่าละเลยจุดปลีกย่อยเหล่านี้  
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
เบียร์หวาน
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กรกฎาคม 2009 เวลา 14:11:59 » |
|
ใช้405จนชิน น้ำมันเหลือครึ่งถังออกตัวใวๆ เข็มแกว่งวิ่งไปมา ไฟจะโชว์มันเลยชิน พอไปขับรถคนอื่นเกวัดเขาปกติพอไฟโชว์ไม่สนใจเพราะ เคยชินไฟโชว์น้ำมันวิ่งซะน้ำมันหมดจริง ๆ เดินไปหาปั๊มครึ่งกิโล งานนี้ทั้งเหนื่อย ทั้งอาย อิอิ  
|
|
|
|
HeatDiffLink
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:55:34 » |
|
เอ่อ... พอเปลี่ยนหน้าปัดเป็นของ mi 16 version 2... พร้อมตอนเปลี่ยนเครื่อง s16 อาการเข็มน้ำมันแกว่ง ก็หายไปครับ...  แต่อาการเข็มน้ำมันลงเร็วมาแทนครับ...  เหยียบกระจาย เป็นบ้าเป็นหลัง แบบว่าเครื่องแรงขึ้นก็ต้องเหยียบๆ กันหน่อยอ่ะคร๊าบบบ...  อิอิ... (^^)  
|
|
|
|
KonG_S16
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:45:35 » |
|
เอ่อ... พอเปลี่ยนหน้าปัดเป็นของ mi 16 version 2... พร้อมตอนเปลี่ยนเครื่อง s16 อาการเข็มน้ำมันแกว่ง ก็หายไปครับ...  แต่อาการเข็มน้ำมันลงเร็วมาแทนครับ...  เหยียบกระจาย เป็นบ้าเป็นหลัง แบบว่าเครื่องแรงขึ้นก็ต้องเหยียบๆ กันหน่อยอ่ะคร๊าบบบ...  อิอิ... (^^) คิก คิก คิก ผมไม่ใช่ต้นเหตุนะ ผมไม่รู้เรื่อง  
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
theera
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กรกฎาคม 2009 เวลา 11:28:56 » |
|
ผมเป็นจนชินแล้ว ..ถ้าวันไหนไม่แกว่ง ตกใจหมด...คิก ๆ  
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 กรกฎาคม 2009 เวลา 12:19:14 » |
|
450 sri ถ้าเข็มน้ำมันแกว่งนะ ของจริง ถ้าไม่แกว่งนะ ของปลอม   
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
kongjaake
สิงห์..ดำ
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 35
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2010 เวลา 21:59:28 » |
|
เป็นด้วยครับ....เวลาออกตัวเข็มวิ้งแข็งกับวัดรอบเลย....ที่แรกตกใจแทบตายนึกว่ามันจะดูดได้ขนาดนี้.....แต่พอนิ้งๆแล้วก้อปรกติครับ.....ผมลำคาญไฟโชว์น้ำมันหมดมากก่า....แต่เวลาเบลคแล้วจะดับ...งงกับมันจิงๆ.....มีเรื่องรบกวนถามหน่อยครับ.....ถ้าเข็มวัดมันถึงเลข0เนี่ยมันหมดจิงๆหรือป่าวครับ.......เติมทีล่ะร้อยแต่บ่อย....รัก405  
|
ถึงจะแรงส์...ก็ไม่แซงเส้นทึบ
|
|
|
|