| 
| 
| HeatDiffLink | 
|  | «  เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม  2006 เวลา 23:35:19 » |  | 
 
 เวลาขับรถเข็มน้ำมันเชื้อเพลิง swing ไปมาตลอดเวลา ยิ่งตอนเลี้ยวโค้งจะ swing มาก เป็นเพราะอะไรครับ มีวิธีแก้มั๊ยครับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| shadow 
สิงห์ประถม     ออฟไลน์ 
กระทู้: 61
 | 
|  | « ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม  2006 เวลา 09:08:17 » |  | 
 
  :starwars:สาเหตุมาจากชุดลูกลอยวัดระดับเบ็นซินในถังครับ โดยปกติหลักการทำงานของลูกลอยคือจะมีทุ่นที่ลอยอยู่บนของเหลวแล้วเขาก็นำเส้นลวดเหล็กยึดติดลูกลอยพ่วงกับชุดค่าความต้านทานเพื่องส่งแรงเคลื่อนไฟฟ้าที่แปรผันตามระดับความสูงของของเหลวในถังเพื่อส่งไปแสดงผลที่หน้าปัดเรือนไมล์ แต่ขึ้นชื่อด้วยของเหลวแล้วมันจะไหลไปไหลมาตามการเคลื่อนไหวของตัวรถ เมือเป็นเช่นนั้นเข็มที่แสดงผลก็จะแกว่งตามการเคลื่อนไหวของนำมันในถัง ดังนั้นเขาจึงใส่ของเหลวที่มีความหนืดไว้ในชุดลูกลอยเพื่อหน่วงไม่ให้ลูกลอยขึ้นและลงเร็วเกินไปสิ่งที่เราเห็นตอนซื้อรถมาก็เลยดูนิ่งๆ แต่เวลาใช้ไปนานๆเจ้าของเหลวที่เขาใส่ไว้มันรั่วหายไปพร้อมกับนำมันเนื่องจากการแตกร้าวของห้องที่เก็บเจ้าของเหลวนั้นไว้ สรุปเปลี่ยนชุดลูกลอยตัวใหม่ครับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| ฤทธิ์ อำมหิต | 
|  | « ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม  2006 เวลา 12:48:44 » |  | 
 
 ถ้าจะแก้ให้หายขาด ก็ต้องเปลี่ยนชุดลูกลอยอย่างที่คุณ shadow ว่าครับ แต่ถ้าไม่อยากเสียเงินก็ต้องทำใจให้คุ้นเคยครับ ตราบใดที่ยังสามารถบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิงที่ถูกต้องได้ตอนรถหยุดนิ่ง หรือวิ่งทางตรงด้วยความเร็วคงที่ครับ 405 เป็นกันแทบทุกคันครับ  
 |  
| 
 สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน |  |  | 
| 
| 
| peera | 
|  | « ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม  2006 เวลา 14:28:53 » |  | 
 
 ถ้าซื้อใหม่ราคาเท่าไหรครับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| supreme | 
|  | « ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 30 สิงหาคม  2006 เวลา 00:58:44 » |  | 
 
 ราคาประมาณ สองพันกว่าบาท  ซื้อมาทำเองก็ได้ไม่ต้องเข้าอู่ ถอดง่ายแต่ตอนใส่ฝาล๊อกคืน  ลำบากเอาเรื่อง ใส่ๆปีนเกลียวทุกที  
 |  
| 
 รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง |  |  | 
| 
| 
| tuor 
สิงห์ประถม     ออฟไลน์ 
กระทู้: 52
 | 
|  | « ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 30 สิงหาคม  2006 เวลา 06:09:22 » |  | 
 
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| ภณ(PON) | 
|  | « ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 30 สิงหาคม  2006 เวลา 12:59:03 » |  | 
 
 วิธีท่าจะได้ผลดีนะครับ แต่เงินในกระเป๋าคงต้องแกว่งแทนเข็มนะครับ อิอิอิ  
 |  
| 
 |  |  | 
| 
| 
| zuzarz | 
|  | « ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 30 สิงหาคม  2006 เวลา 14:38:15 » |  | 
 
 ถ้าท่านมีโอกาสได้ถอด หน้าปัด ฝากดูเกจวัดน้ำมัน หมายเลข 5 ด้วยครับว่าเป็นแบบมีตัวหน่วง(Damping)หรือไม่ เพราะ p/n ต่างกัน ตัวนี้อาจเป็นจำเลยร่วมของเข็มวัดน้ำมันแกว่งด้วยก็ได้ครับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| Odeng | 
|  | « ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กันยายน  2006 เวลา 22:14:10 » |  | 
 
 ผมว่าปล่อยๆ มันไปอย่างนั้นเถอะครับ  เอาตังค์เก็บไว้ซ่อมบำรุงดีกว่า  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| dr_com | 
|  | « ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน  2006 เวลา 20:12:09 » |  | 
 
 กำลัง modify อยู่ครับ ได้ผลอย่างไร จะเอามาแจก กัน ครับ ** ตอนนี้ ผมกำลัง ทดลอง เรื่อง คาร์บิวอยู่ครับ  405GR  5.5.5.5... ถ้าได้นะ  จาไปจด ลิขสิทร์ สำหรับ vlove ที่เดียว ** เข็มน้ำมันแกว่ง คิดไว้แล้ว แต่ยังถอดเบาะออกไม่เป็น ง่ะ ไม่เหมือน 305 ง่ะ      * ตอนนี้ ขั้นทดลอง ใช้ไม้เสียบลูกชิ้น ยัดไปก่อน เดี่ยวจะทำกดไก แล้วใช้สแตนเลสแทน ผลตอนนี้ ตื้อนิดตอนออกตัวคครั้งแรก จากนั้น นิ่มๆเลย แรงดีไม่มีตก เสียงเครื่องตอนกด ฟังแล้ว ละเอียด ขี้นเยอะ  *** ขออภัย ถ้าไม่เข้าตา คับผม       
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| pong | 
|  | « ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน  2006 เวลา 21:14:00 » |  | 
 
 กำลัง modify อยู่ครับ ได้ผลอย่างไร จะเอามาแจก กัน ครับ ** ตอนนี้ ผมกำลัง ทดลอง เรื่อง คาร์บิวอยู่ครับ  405GR  5.5.5.5... ถ้าได้นะ  จาไปจด ลิขสิทร์ สำหรับ vlove ที่เดียว ** เข็มน้ำมันแกว่ง คิดไว้แล้ว แต่ยังถอดเบาะออกไม่เป็น ง่ะ ไม่เหมือน 305 ง่ะ      * ตอนนี้ ขั้นทดลอง ใช้ไม้เสียบลูกชิ้น ยัดไปก่อน เดี่ยวจะทำกดไก แล้วใช้สแตนเลสแทน ผลตอนนี้ ตื้อนิดตอนออกตัวคครั้งแรก จากนั้น นิ่มๆเลย แรงดีไม่มีตก เสียงเครื่องตอนกด ฟังแล้ว ละเอียด ขี้นเยอะ  *** ขออภัย ถ้าไม่เข้าตา ครับผม     ถอดเบาะหลังให้เอามือล้วงไปที่เบาะนั่งฝั่งที่ติดกับพนักพิงแล้วดึงขึ้นมาครับ เบาะจะมีเพียงเขี้ยวสอดขัดอยู่ทางด้านหน้าเท่านั้น โดยพนักพิงเป็นตัวล็อคเบาะไว้  
 |  
| 
 |  |  | 
| 
| 
| samroeng 
สิงห์มือใหม่    ออฟไลน์ 
กระทู้: 1
 | 
|  | « ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน  2006 เวลา 11:13:34 » |  | 
 
 ผมใช้ 405 SRI ปี 99 ครับ เข็มน้ำมันของผมก็แกว่งเหมือนกัน ไปถามศูนย์ที่ประดิพัฒน์ เขาบอกว่าถ้าเปลี่ยนแล้วเดี๋ยวก็เป็นเหมือนเดิมอีก...ก็เลยไม่เปลี่ยนครับ..(Samroeng)  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| nueng 
ก้าวต่อไปด้วยใจรัก 
สิงห์มัธยม
      ออฟไลน์ 
กระทู้: 105
 | 
|  | « ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน  2006 เวลา 16:12:00 » |  | 
 
    405เป็นแบบนี้ทุกคันครับ อย่าไปสนใจ เลยครับ.. เป็นเรื่องปกติ..    
 |  
| 
 ไม่ได้เก่งเลิศเลอ...แต่เจอด้วยตัวเอง...
 ทำเจ๊ง...มาก็หลาย...อิ..อิ..
 nueng 405
 |  |  | 
| 
| 
| credor | 
|  | « ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน  2006 เวลา 16:32:23 » |  | 
 
 เห็นด้วยครับ  
 |  
| 
 |  |  | 
| 
| 
| som007 
สิงห์มือใหม่    ออฟไลน์ 
กระทู้: 1
 | 
|  | « ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน  2006 เวลา 17:14:24 » |  | 
 
 405gr ปี92 ราคาเหลือเท่าไรคับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| AFAPS3794 
Man Alway Romance Love Because Of Romance Only 
สิงห์มือใหม่
    ออฟไลน์ 
กระทู้: 14
   | 
|  | « ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน  2006 เวลา 22:31:44 » |  | 
 
 405gr ปี92 ราคาเหลือเท่าไรครับ
 65000 บาท  
 |  
| 
 " เมื่อเราเริ่ม ที่จะรู้จักความรัก ก็เปรียบเสมือนหนังสือที่เรายังอ่านไม่จบ " |  |  | 
| 
| 
| dr_com | 
|  | « ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน  2006 เวลา 14:14:03 » |  | 
 
 65000 บาท
 แล้วแต่ สภาพด้วยครับ ปีด้วย หลายอย่าง ครับ  ** 65000 น่าจะเป็นราคาขายทิ้งมากกว่า ครับ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| KonG_S16 | 
|  | « ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน  2006 เวลา 18:30:09 » |  | 
 
 ขอร่วมวงเข็มมันน้ำแกว่งด้วยคนครับ ใช้405 กับ 306 อยู่ สองคันนี้แข่งกันแก่วงครับ  
 |  
| 
 ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ |  |  | 
| 
| 
| DOYO 
สิงห์ประถม     ออฟไลน์ 
กระทู้: 54
 | 
|  | « ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 ธันวาคม  2006 เวลา 21:02:39 » |  | 
 
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| sura 
สิงห์มือใหม่    ออฟไลน์ 
กระทู้: 4
 | 
|  | « ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม  2007 เวลา 09:51:32 » |  | 
 
 พึ่งเปลี่ยนของ 406 8000 ครับ ;-)  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| Mai405 | 
|  | « ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม  2007 เวลา 09:55:45 » |  | 
 
 405 เคยเข็มแกว่งเหมือนกัน เปลี่ยนใหม่..ใช้มาได้ซักปีกว่าๆ ก็แกว่งดังเดิม...ก็เลยปล่อยให้มันเป็นคุณลักษณะพิเศษคู่กับรถดีกว่านะ  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| credor | 
|  | « ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม  2007 เวลา 15:02:57 » |  | 
 
 ของผมเปลี่ยนมา 2 เดือน มันเริ่มจะแกว่งตั้งแต่เดือนแรกแล้ว  เซ็ง  
 |  
| 
 |  |  | 
| 
| 
| niranam | 
|  | « ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม  2007 เวลา 19:25:41 » |  | 
 
 ของผมเปลี่ยนมา 2 เดือนมันเริ่มจะแกว่งตั้งแต่เดือนแรกแล้ว  เซ็ง
 
 พอจะมีรูปไหม ครับ เหรอว่าของ เก่าทิ้งไปยัง ครับ ขอยืมมาศึกษา นิด  
 |  
|  |  |  | 
| 
| 
| moneynew 
สิงห์มือใหม่    ออฟไลน์ 
กระทู้: 12
 | 
|  | « ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน  2007 เวลา 14:51:13 » |  | 
 
 โลโก้รุ่น 406 ตรงกระโปงหลังมันหลุดไป  อยากทราบว่าหาซื้อที่ไหนได้บ้างครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ หากต้องการติดเเกสไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่ ติดเเล้วมีปัญหาไหม มีร้านดีๆๆเเนะนำไหม ระบบควบคุมกระจกมีบันหาไม่ทราบว่าซ่อมได้ไหมเเพงไหมมีร้านเเนะนำไหม รบกวนด้วยนะกาบ  
 |  
|  |  |  | 
|  |