Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  Show Off
Pages: 12
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: 306cc
วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:04:20
อ้างจาก: CLIMANTINE ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม  2009 เวลา 07:33:32
เมื่อปลายอาทิตย์ก่อนผมเอาท่อร่วมไอดี กับหัวฉีดของ GTi-6 ใส่ แต่ปรากฏว่าวิ่งไม่ออกครับ รอบต้นหาย กว่าจะมีแรงก็ต้อง 4500+ รอบครับ ก็เลยจำใจเอาท่อร่วมไอดีของ D8 ตัวเก่ามาใส่แทน วิ่งดีขึ้นเห็นๆเลยครับ
อ้างจาก: CLIMANTINE ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม  2009 เวลา 08:59:49
แต่ผมคิดว่า GTi-5 ไม่เหมาะกับเกียร์ออโต้ครับ เพราะแรงม้ามาที่รอบสูงเกินไป มีรอบให้ซิ่งได้หน่อยเดียว (เกียร์ตัด 6000 รอบ/นาที) และช่วงของแรงบิดไม่สัมพันธ์กับความต้องการของเกียร์...
โอ นี้เหมือนกับที่คุณลุงนพพรกับลูกชาย เตือนผมเลยครับ
 สุดเคร้า

Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: Webmaster
วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:05:32
อัตรา flow
mi16 = 214cc/min
Gti6 =270cc /min
D8 = ประมาณ น้อยกว่าเท่ากับ 214cc/min
S16 = 214cc/min

ผมเพิ่มอัตรา Flow ไว้นะครับ จะได้อ้างอิงได้ครับ

เริ่มมันส์แล้วครับอย่างนี้
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: 306cc
วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:15:51
อ้างจาก: CLIMANTINE ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม  2009 เวลา 08:59:49
รถผมก็ใส่ เฮเดอร์ของ Gti-6 นะครับ ใส่ได้ แต่ยังไม่ได้ดูว่าติดท่อน้ำหรืออะไรไหม เดี๋ยวผมต้องลองเช็คดูอีกทีครับ ขอบคุณที่บอกนะครับ ไม่งั้นอาจจะรู้ตัวอีกทีตอน น้ำหมดหม้อน้ำเพราะท่อน้ำละลาย (ไม่ได้ดูตอนช่างใส่)
ถ้า header มันใกล้ตัวเกียร์มาก อาจจะมีปัญหาเรื่องความร้อนส่งผ่านไปยังเกียร์  ต้องหาตัวช่วยนะครับ

รบกวนช่วยดู แนวท่อน้ำที่อยู่บริเวณ header หน่อยนะครับว่าช่างเค้าดัดแปลงอย่างไร
 ตาดำๆ

อ้างจาก: CLIMANTINE ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม  2009 เวลา 09:55:34
ปล. ท่อน้ำออกจากเครื่อง เส้นบน ของ GTi-6 ผมมีเหลืออยู่นะครับ ถ้าสนใจบอกได้ครับ
ท่อนี้มันต่อตรงไหนอะครับ
 อะไร
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: 306cc
วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:18:15
อ้างจาก: ภณ(อ่านว่า พน) ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม  2009 เวลา 09:40:53
น่าจะลองหัวฉีดของ D8 + Inlet Manifold ของ GTi 6 ด้วยนะครับ
ปล. 306 + XU10J4R + XU10J4RS' Exhaust Manifold, Camshafts + AL4
น่าจะลองหัวฉีดของ D8 + Inlet Manifold ของ GTi 6 อย่างที่ท่านบอกเลยครับผม

เพราะหัวฉีดเดิม กล่อง ECU เดิม แต่มีเรื่อง O2 มาช่วยในการปรับน้ำมันเล็กน้อยๆ
น่าจะส่งผลได้ดีกว่า

อากาศเพิ่ม + o2 เจอปรับน้ำมันขึ้น = น่าจะแรงขึ้น

อัตรา flow
mi16 = 214cc/min
Gti6 =270cc /min
D8 = ประมาณ น้อยกว่าเท่ากับ 214cc/min
S16 = 214cc/min

เทียบกับการลงทั้ง manifold และหัวฉีดของ gti-6 แล้วใส่กล่อง ecu พ่วงอย่าง unichip
อันไหนน่าทำกว่าครับ

ผมเองคิดว่า การใช้ ecu ที่ปรับให้เจ้ากับอุปกรณ์ปัจจุบันน่าจะตรงประเด็นที่สุด
เห็นของเมืองนอกมีการ re-map ตัว ecu ไม่รู้เมืองไทยมีทำไหม

แล้วการใส่กล่องพ่วงอย่าง unichip นี้มีประเด็นอะไรต้องดูบ้างครับ
 อะไร
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: 306cc
วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:23:50
อ้างจาก: CLIMANTINE ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม  2009 เวลา 07:33:32
ปล. 306 + XU10J4R + XU10J4RS' Exhaust Manifold, Camshafts + AL4
คุณ CLIMANTINE ได้ลอง top speed ไหมครับ
อยากรู้จังว่าสูตรนี้ใน body อื่นจะได้ประมาณเท่าไร
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: maruyama
วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:25:15
อ้างจาก: 306cc ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม  2009 เวลา 10:15:51
รถผมก็ใส่ เฮเดอร์ของ Gti-6 นะครับ ใส่ได้ แต่ยังไม่ได้ดูว่าติดท่อน้ำหรืออะไรไหม เดี๋ยวผมต้องลองเช็คดูอีกทีครับ ขอบคุณที่บอกนะครับ ไม่งั้นอาจจะรู้ตัวอีกทีตอน น้ำหมดหม้อน้ำเพราะท่อน้ำละลาย (ไม่ได้ดูตอนช่างใส่)
ถ้า header มันใกล้ตัวเกียร์มาก อาจจะมีปัญหาเรื่องความร้อนส่งผ่านไปยังเกียร์  ต้องหาตัวช่วยนะครับ

รบกวนช่วยดู แนวท่อน้ำที่อยู่บริเวณ header หน่อยนะครับว่าช่างเขาดัดแปลงอย่างไร
 ตาดำๆ


พันผ้าซัก 2 ชั้นน่าจะพอช่วยได้

อ้างจาก: 306cc ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม  2009 เวลา 10:15:51
ปล. ท่อน้ำออกจากเครื่อง เส้นบน ของ GTi-6 ผมมีเหลืออยู่นะครับ ถ้าสนใจบอกได้ครับ
ท่อนี้มันต่อตรงไหนอะครับ
 อะไร

เส้นนี้ครับ (ดูในรูปที่แนบมาด้วย)

Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: maruyama
วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:28:07
อ้างจาก: 306cc ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม  2009 เวลา 10:23:50
ปล. 306 + XU10J4R + XU10J4RS' Exhaust Manifold, Camshafts + AL4
คุณ CLIMANTINE ได้ลอง top speed ไหมครับ
อยากรู้จังว่าสูตรนี้ใน body อื่นจะได้ประมาณเท่าไร

ช่วงนี้ฝนตกๆ + เกียร์ AL4 ผมเพี้ยนๆครับเลยยังไม่ได้ตั้งใจลองครับ


..... ตัวเลขหน้าปัทม์ของ P3 มันเป็นเลขคี่ ดูแล้วไม่ชินเลย
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: 306cc
วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:31:21
อ้างจาก: ภณ(อ่านว่า พน) ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม  2009 เวลา 10:05:32
อัตรา flow
mi16 = 214cc/min
Gti6 =270cc /min
D8 = ประมาณ น้อยกว่าเท่ากับ 214cc/min
S16 = 214cc/min
ผมเพิ่มอัตรา Flow ไว้นะครับ จะได้อ้างอิงได้ครับ
เริ่มมันส์แล้วครับอย่างนี้
ถ้าจ่ายได้ระดับพอๆกับ S16 / Mi16 นี้น่าจะไปได้ถึง 150 ม้าที่ล้อ
 :โอ้ววววววววววว:
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:39:55
อืมๆๆๆ  XU10J4R เห็นพี่ๆเค้าทำกันแล้ว ..........

ผมเอาแค่ Step เบาๆ ดีกว่า  อิอิ  ขี้เกียจทำเยอะ

เอา เกียร์ GTI6 กะ เดินท่อไอเสียใหม่ให้โตเท่ากันทั้งเส้น ( ตอนนี้ ท่อนหลังจากใต้ท้อง เล็กกว่า ท่อนที่ออกจากเขาควายคิดเครื่องอีก )  หม้อพักแต่งซัก 1 ใบ  พอและ     

สำหรับผม เอาแรงแบบเดิมๆ ไว้หา S16 มาลง แล้วชนกะเกียร์ GTI-6 ดีกว่า  ฮิฮิ  ( รออีกซัก 3 ปีค่อยทำ เครื่องตัวนี้ ใช้เอง+ญี่ปุ่นใช้ เลขไมล์ยังเพิ่ง 58,000 เอง จะยกออก ก็ เสียดาย ) 
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: 306cc
วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 21:54:54
อ้างจาก: CLIMANTINE ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม  2009 เวลา 10:25:15
ปล. ท่อน้ำออกจากเครื่อง เส้นบน ของ GTi-6 ผมมีเหลืออยู่นะครับ ถ้าสนใจบอกได้ครับ
เส้นนี้ครับ (ดูในรูปที่แนบมาด้วย)
เอ แล้วใช้ของเดิมไม่ได้หรือครับ
หรือว่าถ้าเปลี่ยน manifold แล้วมันติด
 อะไร
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: maruyama
วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 22:14:26
มันหลบไปข้างล่าง น่าจะไม่ติดครับ (แต่ไม่สวย)

-------

ท่อที่บอกว่าเดินไปตรงเฮดเดอร์ คือเส้นที่อ้อมหลังเครื่องมาเข้าออยเกียร์ ในรูปแรกหรือเปล่าครับ???
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: 306cc
วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:03:48
อ้างจาก: CLIMANTINE ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม  2009 เวลา 22:14:26
ท่อที่บอกว่าเดินไปตรงเฮดเดอร์ คือเส้นที่อ้อมหลังเครื่องมาเข้าออยเกียร์ ในรูปแรกหรือเปล่าครับHuh
ผมยังไม่ได้ดูที่รถผมนะ(อยู่อู่สีแล้ว)  แต่คิดว่าเป็นเบอร์ 4 ในรูปบนแหละครับ

รูปนี้ของ gti-6 เดิมๆ ครับ จะไม่มีท่อวิ่งผ่าน header
แต่น่าจะมี by-pass pipe (เบอร์ 4 รูปล่าง) ตอนวาล์วน้ำยังไม่เปิด?
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: TumXsi
วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:47:30
ว่าแล้วต้องเป็นคนในเว็ปแนๆ เห็นอยู่ที่อู่ช่างแว่น ว่าแต่ คุณ306cc มีอาหลั่ยเก่าๆเหลือบางไหมครับ อย่างเช่น ปุ่มกด ac ผมแตกไปแล้วพอจะมีไหมครับ เกียร์ขั้นบันไดนี้ขับมันไหมครับ ถ้าเทียบกับตัวเดิมเครื่องเดิม
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: 306cc
วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 15:21:03
ปุ่มกดกลมๆเล็ก (a/c กับ อากาศนอก/ใน) สภาพยังใช้ได้ครับ  แต่ถ้าเป็นปุ่มปิด เริ่มแตกแล้วเหมือนกันครับ
ของคุณ TumXsi ตัวไหนครับที่แตก

เครื่อง/เกียร์ ตัวใหม่ขับดีกว่าเดิมครับ  เสียงเครื่องก็เงียบกว่าด้วย
ถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนทั้งหัวตัดไปเลยดีกว่าครับ   ได้เปลี่ยนอุปกรณ์ที่มันเริ่มเสื่อมตามอายุแล้วด้วยครับ

Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: TumXsi
วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:48:22
ผมไปอู่ช่างแว่นมาเห็นรถคุณ 306cc แล้ว สวยมากๆแถมกำลังแปลงแล้วลงเครื่องเกียร์ใหม่เกียร์ขั้นบันไดด้วยเท่ห์สุดๆ ภายในก็ใหม่ ขาดอย่างเดียวประตูเฟส 3 ถ้าได้นี่สมบรูณ์แบบเลยนะครับ ของผมแปลงมาเรียบร้อยแล้วครับ แต่แปลงแค่หน้าครับเครื่องเกียร์เหมือนเดิมครับผมเองก็อยากหาหลังคาแข็งมาเหมือนกันครับแต่ไม่รู้ว่าจะมีมือสองเหมือนหัวตัดไหม ส่วนปุ่มที่ผมว่านั้นเป็นปุ่มเปิดปิด a/c ครับตัวเล็กที่มีไฟครับ
Re: 306 cabriolet phase 3 มาได้ครึ่งทางล่ะ By: 306cc
วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:05:34
เออ ผมลืมไปว่าคุณ TumXsi แปลงหน้าเสริมหล่อไปตั้งนานแล้ว
ไว้ทางอู่ส่งชิ้นส่วนที่ถอดออกมาแล้ว ผมจะเก็บปุ่ม a/c ไว้ให้นะครับ

หลังคาแข็ง จริงๆ ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่  จะดีก็ตอนหน้าฝนแหละมั้งจะได้ช่วยถนอมผ้าใบหน่อย
ผมอยากได้ wind block มากกว่า  ขับเปิดประทุนแล้วลมมันชอบตีย้อนหัวฟูหมด
 ถูกต้องแล้วครับ