Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
ความร้อนใน 405GRI By: Sompong1961
วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 16:58:12
405 GRI ของผมมีปัญหาเข็มวัดอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 92 - 95 ตลอด วันก่อนไปที่ศูนย์ รองเมือง เขาบอกว่าท่อน้ำส่วนที่ผ่านมาทางระบบ heater มันเก่า หากจะเปลี่ยนก็แพง และเมืองไทยเราก็ไม่ได้ใช้  จึงทำ by pass ให้น้ำไม่ต้องผ่านช่วงนี้ (เรียกว่าปิดทางที่น้ำจะไประบบ heater ที่ว่า)  แต่พอเอาออกมาขับก็มีปัญหาเหมือนเดิม  แถมบางครั้งขึ้นเกิน 95 เสียอีก  ไม่ทราบท่านผู้รู้ท่านใดพอให้คำแนะนำได้ไหมครับ  ช่างตรวจเช็คแล้ว พัดลม และระบบหม้อน้ำปกติครับ
Re: ความร้อนใน 405GRI By: fasai
วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 17:03:27
อ้างจาก: Sompong1961 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม  2010 เวลา 16:58:12
405 GRI ของผมมีปัญหาเข็มวัดอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 92 - 95 ตลอด วันก่อนไปที่ศูนย์ รองเมือง เขาบอกว่าท่อน้ำส่วนที่ผ่านมาทางระบบ heater มันเก่า หากจะเปลี่ยนก็แพง และเมืองไทยเราก็ไม่ได้ใช้  จึงทำ by pass ให้น้ำไม่ต้องผ่านช่วงนี้ (เรียกว่าปิดทางที่น้ำจะไประบบ heater ที่ว่า)  แต่พอเอาออกมาขับก็มีปัญหาเหมือนเดิม  แถมบางครั้งขึ้นเกิน 95 เสียอีก  ไม่ทราบท่านผู้รู้ท่านใดพอให้คำแนะนำได้ไหมครับ  ช่างตรวจเช็คแล้ว พัดลม และระบบหม้อน้ำปกติครับ

คันเดิมของผมมันตัด Heater เลยครับ แล้ว ความร้อน ประมาณ 85-90 ครับ แต่ติดแก๊สน๊ะ แล้วของพี่ ใช้เเก๊ส หรือ ว่าน้ำมันอะครับ เเล้วเปิดฝาหม้อน้ำแล้วมีโคลนปะ หรือว่า น้ำหายมากใหมอ่ะครับ  เเล้วพัดลม จังหวะ 2 ทำงานบ้างหรือเปล่าครับ
Re: ความร้อนใน 405GRI By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 17:06:11
อ้างจาก: fasai ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม  2010 เวลา 17:03:27
405 GRI ของผมมีปัญหาเข็มวัดอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 92 - 95 ตลอด วันก่อนไปที่ศูนย์ รองเมือง เขาบอกว่าท่อน้ำส่วนที่ผ่านมาทางระบบ heater มันเก่า หากจะเปลี่ยนก็แพง และเมืองไทยเราก็ไม่ได้ใช้  จึงทำ by pass ให้น้ำไม่ต้องผ่านช่วงนี้ (เรียกว่าปิดทางที่น้ำจะไประบบ heater ที่ว่า)  แต่พอเอาออกมาขับก็มีปัญหาเหมือนเดิม  แถมบางครั้งขึ้นเกิน 95 เสียอีก  ไม่ทราบท่านผู้รู้ท่านใดพอให้คำแนะนำได้ไหมครับ  ช่างตรวจเช็คแล้ว พัดลม และระบบหม้อน้ำปกติครับ

คันเดิมของผมมันตัด Heater เลยครับ แล้ว ความร้อน ประมาณ 85-90 ครับ แต่ติดแก๊สน๊ะ แล้วของพี่ ใช้เเก๊ส หรือ ว่าน้ำมันอะครับ เเล้วเปิดฝาหม้อน้ำแล้วมีโคลนปะ หรือว่า น้ำหายมากใหมอ่ะครับ  เเล้วพัดลม จังหวะ 2 ทำงานบ้างหรือเปล่าครับ

ตามนี้ ครับ เพิ่มเติม คือ การตัดอีตเตอร์นี่ไม่น่าเกี่ยวกับปัญหาที่ว่ามา ลองเช็คตามคุณfasai ว่าดูก่อนครับ  แต่ต้องระวังเรื่อง เกจ์วัดอุณหภูมิเพี้ยน นะครับ
Re: ความร้อนใน 405GRI By: Sompong1961
วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 22:40:41
ทางศูนย์ที่รองเมืองตรวจเช็คแล้วครับ พัดลมจังหวะ 2 ทำงานตามปกติ  และน้ำก็ไม่ลดลงแต่อย่างไร  ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าจะเป็นที่เกย์วัดอุณหภูมิหรือไม่  จะมีวิธีตรวจเช็คเกย์วัดนี้ได้อย่างไรครับ
Re: ความร้อนใน 405GRI By: wat_2667
วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 19:17:08
อ้างจาก: Sompong1961 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม  2010 เวลา 22:40:41
ทางศูนย์ที่รองเมืองตรวจเช็คแล้วครับ พัดลมจังหวะ 2 ทำงานตามปกติ  และน้ำก็ไม่ลดลงแต่อย่างไร  ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าจะเป็นที่เกย์วัดอุณหภูมิหรือไม่  จะมีวิธีตรวจเช็คเกย์วัดนี้ได้อย่างไรครับ

ลองดูว่าพอความร้อนขึ้น(เท่าไหร่ช่างมันก่อน) แล้วพัดลมสเต็ป 2  ทำงานหรือไม่  และพอสสเตป 2  ทำงานสักพักความร้อนลดลง แล้ว พัดลมสเตป 2  หยุด ทำสเตป 1  แทน หรือไม่ หากทำก็ น่าจะปกติ  หากต้องการรู้ค่าอุณหภูมิ (กรณีที่เกจ์วัดอุณหภูมิน่าจะเสียแน่ๆ) ก็มี 2 วิธี
1. เปลี่ยน เรือนไมล์
2. ติดเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำเพิ่ม

Re: ความร้อนใน 405GRI By: _takechi
วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 19:32:27
รถเก่ามันเพี้ยนชวนปวดหัวดีจัง


เอาใจช่วยแก้ปัญหาได้ไวๆนะ
Re: ความร้อนใน 405GRI By: Sompong1961
วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 20:15:35
อ้างจาก: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม  2010 เวลา 19:17:08
ทางศูนย์ที่รองเมืองตรวจเช็คแล้วครับ พัดลมจังหวะ 2 ทำงานตามปกติ  และน้ำก็ไม่ลดลงแต่อย่างไร  ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าจะเป็นที่เกย์วัดอุณหภูมิหรือไม่  จะมีวิธีตรวจเช็คเกย์วัดนี้ได้อย่างไรครับ

ลองดูว่าพอความร้อนขึ้น(เท่าไหร่ช่างมันก่อน) แล้วพัดลมสเต็ป 2  ทำงานหรือไม่  และพอสสเตป 2  ทำงานสักพักความร้อนลดลง แล้ว พัดลมสเตป 2  หยุด ทำสเตป 1  แทน หรือไม่ หากทำก็ น่าจะปกติ  หากต้องการรู้ค่าอุณหภูมิ (กรณีที่เกจ์วัดอุณหภูมิน่าจะเสียแน่ๆ) ก็มี 2 วิธี
1. เปลี่ยน เรือนไมล์
2. ติดเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำเพิ่ม


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ  เดี๋ยวจะหาเวลาไปตรวจสอบดูครับ
ได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

ขอบคุณ คุณมังกรบูรพา ที่เอาใจช่วย
Re: ความร้อนใน 405GRI By: fasai
วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 21:16:04
ลอง ติดตัววัดอุณหภูมิ น้ำเพิ่มดูครับ ผมว่าเสียเงินน้อยสุด น๊ะผมว่า
Re: ความร้อนใน 405GRI By: wat_2667
วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 21:19:39
อ้างจาก: fasai ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม  2010 เวลา 21:16:04
ลอง ติดตัววัดอุณหภูมิ น้ำเพิ่มดูครับ ผมว่าเสียเงินน้อยสุด น๊ะผมว่า

ตัวที่ติดอยู่นี้ เป็นของโทสเซอร์ ซื้อมาเกือบ 2000 ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันตรง ก็คงได้คร่าวๆแล้วยิ่งถ้าเป็นพวก  5-600 บาทนี่ก็ไม่แน่ใจนะ
Re: ความร้อนใน 405GRI By: krich
วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 22:42:30
ของผมก็เคยเป็นแค่เปลี่ยนเซ้นเซอร์วัดอุณภูมิหลังเครื่องไม่กี่บาทก็หายแล้วไม่ทราบว่าจะเหมือนกันหรือเปล่าลองดูนะครับ ถูกต้องแล้วครับ
Re: ความร้อนใน 405GRI By: krich
วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 22:44:09
ของผมก็เคยเป็นแค่เปลี่ยนเซ้นเซอร์วัดอุณภูมิหลังเครื่องไม่กี่บาทก็หายแล้วไม่ทราบว่าจะเหมือนกันหรือเปล่าลองดูนะครับ
Re: ความร้อนใน 405GRI By: ekachai v
วันพุธที่ 10 มีนาคม 2010 เวลา 12:50:58
ถ้าไม่เคยล้างหม้อน้ำมา(ล้างแบบผ่า) 2 ปี ให้ไปทำหม้อน้ำก่อน เพื่อนับหนึ่งใหม่ในการแก้ปัญหา ถ้าล้างหม้อน้ำแล้วความร้อนยังไม่ลงก็ปั๊มน้ำต่อไป ถ้ายังไม่ลงก็ให้เช็ควาล์วใหม่ อาจจะยันก็ได้ ทำทั้ง3 อาการไม่หายก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว
Re: ความร้อนใน 405GRI By: taboy
วันพุธที่ 10 มีนาคม 2010 เวลา 19:35:31
อ้างจาก: ekachai v ที่ วันพุธที่ 10 มีนาคม  2010 เวลา 12:50:58
ถ้าไม่เคยล้างหม้อน้ำมา(ล้างแบบผ่า) 2 ปี ให้ไปทำหม้อน้ำก่อน เพื่อนับหนึ่งใหม่ในการแก้ปัญหา ถ้าล้างหม้อน้ำแล้วความร้อนยังไม่ลงก็ปั๊มน้ำต่อไป ถ้ายังไม่ลงก็ให้เช็ควาล์วใหม่ อาจจะยันก็ได้ ทำทั้ง3 อาการไม่หายก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว
  เห็นด้วยนะครับ อันนี้ชัดเจน ของผมนี่เปลี่ยนแผงใหม่เลย จากนั้นความร้อนก็ไม่เคยมารบกวนให้วุ่นวายใจ มันอาจจะเสียเงินมากหน่อย แต่ผลที่ได้มาก็คุ้มค่านะครับ ถ้าระบบพัดลมทำงานปกติ ก็แน่นอนล่ะ ความร้อนที่เกิดขึ้นก็เกิดจากการที่ระบบน้ำไหลเวียนไม่สะดวก ซึ่งสาเหตุหลักๆก็เกิดมาจากการอุดตันของหม้อน้ำนี่เอง
Re: ความร้อนใน 405GRI By: vopang
วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2010 เวลา 17:01:27
เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ 2800 หายครับ(ตังหาย)
Re: ความร้อนใน 405GRI By: Sompong1961
วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 17:57:28
วันนี้มีเวลาเอาเจ้า 405 ไปล้างหม้อน้ำตามที่เพื่อน ๆ แนะนำ  ความร้อนดูจะลดลง  เวลาวิ่งช้า หรือ จอด ความร้อนไม่ถึง 90 แต่เวลาวิ่งทางยาวสัก 5  นาที เกิน 90 อีกแล้ว
ช่างที่ทำเขาบอกว่าเช็ควาล์วน้ำ และพัดลมแล้ว  แต่สงสัยเวลาเครื่องร้อนเขาลองจับท่อน้ำรู้สึกว่ามันมีแรงดัน  แนะนำให้ตรวจดูดว่ามีปัญหาฝาสูบหรือไม่  แต่น้ำในหม้อน้ำ
ของผมไม่เคยพร่องเลยนะครับ  เพื่อน ๆ ท่านใดมีความเห็นหรือคำแนะนำบ้างครับ
Re: ความร้อนใน 405GRI By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 18:43:24
เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ดูก่อนครับ

ไม่กี่ร้อยบาท  ไล่ลมให้หมด 

ถ้าหาย ก็  จบเลย  ไม่น่ามีอะไร
Re: ความร้อนใน 405GRI By: Sompong1961
วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 20:24:27
ขอบคุณคุณ maxZ ครับ
ไม่ทราบว่าราคาไม่กี่ร้อยบาท นี่ของแท้หรือของเทียบครับ

Re: ความร้อนใน 405GRI By: ekachai v
วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 21:07:53
แนะนำให้เปลี่ยนปั๊มน้ำเป็นสเต็ปต่อไปเลยครับ วาล์วน้ำไม่ค่อยมีปัญหาหรอก ถ้ามีป่านนี้น้ำพ่นออกทางฝาหม้อน้ำแล้ว แบบนี้แสดงว่าพอวิ่งเร็ว ๆ น้ำมันไม่โฟรว ทำให้ระบายความร้อนได้ช้าตัวการคือปั๊มน้ำ พันธง :มอบดอกไม้:
Re: ความร้อนใน 405GRI By: Sompong1961
วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 21:28:00
แล้วปั้มน้ำนี่ราคาเท่าไหร่ครับ  ทั้งของแท้ และ ของเทียบครับ
Re: ความร้อนใน 405GRI By: pi
วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2010 เวลา 02:59:44
ราคาประมา 1600 บาท ยี้ห้อ NSK (ร้านบอกของแท้)