Sompong1961
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 16:58:12 » |
|
405 GRI ของผมมีปัญหาเข็มวัดอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 92 - 95 ตลอด วันก่อนไปที่ศูนย์ รองเมือง เขาบอกว่าท่อน้ำส่วนที่ผ่านมาทางระบบ heater มันเก่า หากจะเปลี่ยนก็แพง และเมืองไทยเราก็ไม่ได้ใช้ จึงทำ by pass ให้น้ำไม่ต้องผ่านช่วงนี้ (เรียกว่าปิดทางที่น้ำจะไประบบ heater ที่ว่า) แต่พอเอาออกมาขับก็มีปัญหาเหมือนเดิม แถมบางครั้งขึ้นเกิน 95 เสียอีก ไม่ทราบท่านผู้รู้ท่านใดพอให้คำแนะนำได้ไหมครับ ช่างตรวจเช็คแล้ว พัดลม และระบบหม้อน้ำปกติครับ  
|
|
|
|
|
|
fasai
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 17:03:27 » |
|
405 GRI ของผมมีปัญหาเข็มวัดอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 92 - 95 ตลอด วันก่อนไปที่ศูนย์ รองเมือง เขาบอกว่าท่อน้ำส่วนที่ผ่านมาทางระบบ heater มันเก่า หากจะเปลี่ยนก็แพง และเมืองไทยเราก็ไม่ได้ใช้ จึงทำ by pass ให้น้ำไม่ต้องผ่านช่วงนี้ (เรียกว่าปิดทางที่น้ำจะไประบบ heater ที่ว่า) แต่พอเอาออกมาขับก็มีปัญหาเหมือนเดิม แถมบางครั้งขึ้นเกิน 95 เสียอีก ไม่ทราบท่านผู้รู้ท่านใดพอให้คำแนะนำได้ไหมครับ ช่างตรวจเช็คแล้ว พัดลม และระบบหม้อน้ำปกติครับ
คันเดิมของผมมันตัด Heater เลยครับ แล้ว ความร้อน ประมาณ 85-90 ครับ แต่ติดแก๊สน๊ะ แล้วของพี่ ใช้เเก๊ส หรือ ว่าน้ำมันอะครับ เเล้วเปิดฝาหม้อน้ำแล้วมีโคลนปะ หรือว่า น้ำหายมากใหมอ่ะครับ เเล้วพัดลม จังหวะ 2 ทำงานบ้างหรือเปล่าครับ  
|
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 17:06:11 » |
|
405 GRI ของผมมีปัญหาเข็มวัดอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 92 - 95 ตลอด วันก่อนไปที่ศูนย์ รองเมือง เขาบอกว่าท่อน้ำส่วนที่ผ่านมาทางระบบ heater มันเก่า หากจะเปลี่ยนก็แพง และเมืองไทยเราก็ไม่ได้ใช้ จึงทำ by pass ให้น้ำไม่ต้องผ่านช่วงนี้ (เรียกว่าปิดทางที่น้ำจะไประบบ heater ที่ว่า) แต่พอเอาออกมาขับก็มีปัญหาเหมือนเดิม แถมบางครั้งขึ้นเกิน 95 เสียอีก ไม่ทราบท่านผู้รู้ท่านใดพอให้คำแนะนำได้ไหมครับ ช่างตรวจเช็คแล้ว พัดลม และระบบหม้อน้ำปกติครับ
คันเดิมของผมมันตัด Heater เลยครับ แล้ว ความร้อน ประมาณ 85-90 ครับ แต่ติดแก๊สน๊ะ แล้วของพี่ ใช้เเก๊ส หรือ ว่าน้ำมันอะครับ เเล้วเปิดฝาหม้อน้ำแล้วมีโคลนปะ หรือว่า น้ำหายมากใหมอ่ะครับ เเล้วพัดลม จังหวะ 2 ทำงานบ้างหรือเปล่าครับ ตามนี้ ครับ เพิ่มเติม คือ การตัดอีตเตอร์นี่ไม่น่าเกี่ยวกับปัญหาที่ว่ามา ลองเช็คตามคุณfasai ว่าดูก่อนครับ แต่ต้องระวังเรื่อง เกจ์วัดอุณหภูมิเพี้ยน นะครับ  
|
|
|
|
|
Sompong1961
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 22:40:41 » |
|
ทางศูนย์ที่รองเมืองตรวจเช็คแล้วครับ พัดลมจังหวะ 2 ทำงานตามปกติ และน้ำก็ไม่ลดลงแต่อย่างไร ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าจะเป็นที่เกย์วัดอุณหภูมิหรือไม่ จะมีวิธีตรวจเช็คเกย์วัดนี้ได้อย่างไรครับ  
|
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 19:17:08 » |
|
ทางศูนย์ที่รองเมืองตรวจเช็คแล้วครับ พัดลมจังหวะ 2 ทำงานตามปกติ และน้ำก็ไม่ลดลงแต่อย่างไร ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าจะเป็นที่เกย์วัดอุณหภูมิหรือไม่ จะมีวิธีตรวจเช็คเกย์วัดนี้ได้อย่างไรครับ
ลองดูว่าพอความร้อนขึ้น(เท่าไหร่ช่างมันก่อน) แล้วพัดลมสเต็ป 2 ทำงานหรือไม่ และพอสสเตป 2 ทำงานสักพักความร้อนลดลง แล้ว พัดลมสเตป 2 หยุด ทำสเตป 1 แทน หรือไม่ หากทำก็ น่าจะปกติ หากต้องการรู้ค่าอุณหภูมิ (กรณีที่เกจ์วัดอุณหภูมิน่าจะเสียแน่ๆ) ก็มี 2 วิธี 1. เปลี่ยน เรือนไมล์ 2. ติดเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำเพิ่ม  
|
|
|
|
|
|
blue dragon
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 19:32:27 » |
|
รถเก่ามันเพี้ยนชวนปวดหัวดีจัง เอาใจช่วยแก้ปัญหาได้ไวๆนะ  
|
|
|
|
|
Sompong1961
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 20:15:35 » |
|
ทางศูนย์ที่รองเมืองตรวจเช็คแล้วครับ พัดลมจังหวะ 2 ทำงานตามปกติ และน้ำก็ไม่ลดลงแต่อย่างไร ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าจะเป็นที่เกย์วัดอุณหภูมิหรือไม่ จะมีวิธีตรวจเช็คเกย์วัดนี้ได้อย่างไรครับ
ลองดูว่าพอความร้อนขึ้น(เท่าไหร่ช่างมันก่อน) แล้วพัดลมสเต็ป 2 ทำงานหรือไม่ และพอสสเตป 2 ทำงานสักพักความร้อนลดลง แล้ว พัดลมสเตป 2 หยุด ทำสเตป 1 แทน หรือไม่ หากทำก็ น่าจะปกติ หากต้องการรู้ค่าอุณหภูมิ (กรณีที่เกจ์วัดอุณหภูมิน่าจะเสียแน่ๆ) ก็มี 2 วิธี 1. เปลี่ยน เรือนไมล์ 2. ติดเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำเพิ่ม ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ เดี๋ยวจะหาเวลาไปตรวจสอบดูครับ ได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ ขอบคุณ คุณมังกรบูรพา ที่เอาใจช่วย  
|
|
|
|
|
|
fasai
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 21:16:04 » |
|
ลอง ติดตัววัดอุณหภูมิ น้ำเพิ่มดูครับ ผมว่าเสียเงินน้อยสุด น๊ะผมว่า  
|
|
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 21:19:39 » |
|
ลอง ติดตัววัดอุณหภูมิ น้ำเพิ่มดูครับ ผมว่าเสียเงินน้อยสุด น๊ะผมว่า
ตัวที่ติดอยู่นี้ เป็นของโทสเซอร์ ซื้อมาเกือบ 2000 ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันตรง ก็คงได้คร่าวๆแล้วยิ่งถ้าเป็นพวก 5-600 บาทนี่ก็ไม่แน่ใจนะ  
|
|
|
|
|
|
krich
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 22:42:30 » |
|
ของผมก็เคยเป็นแค่เปลี่ยนเซ้นเซอร์วัดอุณภูมิหลังเครื่องไม่กี่บาทก็หายแล้วไม่ทราบว่าจะเหมือนกันหรือเปล่าลองดูนะครับ   
|
|
|
|
|
|
krich
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 22:44:09 » |
|
ของผมก็เคยเป็นแค่เปลี่ยนเซ้นเซอร์วัดอุณภูมิหลังเครื่องไม่กี่บาทก็หายแล้วไม่ทราบว่าจะเหมือนกันหรือเปล่าลองดูนะครับ  
|
|
|
|
|
|
ekachai v
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มีนาคม 2010 เวลา 12:50:58 » |
|
ถ้าไม่เคยล้างหม้อน้ำมา(ล้างแบบผ่า) 2 ปี ให้ไปทำหม้อน้ำก่อน เพื่อนับหนึ่งใหม่ในการแก้ปัญหา ถ้าล้างหม้อน้ำแล้วความร้อนยังไม่ลงก็ปั๊มน้ำต่อไป ถ้ายังไม่ลงก็ให้เช็ควาล์วใหม่ อาจจะยันก็ได้ ทำทั้ง3 อาการไม่หายก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว  
|
|
|
|
|
taboy
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มีนาคม 2010 เวลา 19:35:31 » |
|
ถ้าไม่เคยล้างหม้อน้ำมา(ล้างแบบผ่า) 2 ปี ให้ไปทำหม้อน้ำก่อน เพื่อนับหนึ่งใหม่ในการแก้ปัญหา ถ้าล้างหม้อน้ำแล้วความร้อนยังไม่ลงก็ปั๊มน้ำต่อไป ถ้ายังไม่ลงก็ให้เช็ควาล์วใหม่ อาจจะยันก็ได้ ทำทั้ง3 อาการไม่หายก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว
เห็นด้วยนะครับ อันนี้ชัดเจน ของผมนี่เปลี่ยนแผงใหม่เลย จากนั้นความร้อนก็ไม่เคยมารบกวนให้วุ่นวายใจ มันอาจจะเสียเงินมากหน่อย แต่ผลที่ได้มาก็คุ้มค่านะครับ ถ้าระบบพัดลมทำงานปกติ ก็แน่นอนล่ะ ความร้อนที่เกิดขึ้นก็เกิดจากการที่ระบบน้ำไหลเวียนไม่สะดวก ซึ่งสาเหตุหลักๆก็เกิดมาจากการอุดตันของหม้อน้ำนี่เอง  
|
|
|
|
|
|
vopang
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2010 เวลา 17:01:27 » |
|
เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ 2800 หายครับ(ตังหาย)  
|
|
|
|
|
Sompong1961
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 17:57:28 » |
|
วันนี้มีเวลาเอาเจ้า 405 ไปล้างหม้อน้ำตามที่เพื่อน ๆ แนะนำ ความร้อนดูจะลดลง เวลาวิ่งช้า หรือ จอด ความร้อนไม่ถึง 90 แต่เวลาวิ่งทางยาวสัก 5 นาที เกิน 90 อีกแล้ว ช่างที่ทำเขาบอกว่าเช็ควาล์วน้ำ และพัดลมแล้ว แต่สงสัยเวลาเครื่องร้อนเขาลองจับท่อน้ำรู้สึกว่ามันมีแรงดัน แนะนำให้ตรวจดูดว่ามีปัญหาฝาสูบหรือไม่ แต่น้ำในหม้อน้ำ ของผมไม่เคยพร่องเลยนะครับ เพื่อน ๆ ท่านใดมีความเห็นหรือคำแนะนำบ้างครับ  
|
|
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 18:43:24 » |
|
เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ดูก่อนครับ ไม่กี่ร้อยบาท ไล่ลมให้หมด ถ้าหาย ก็ จบเลย ไม่น่ามีอะไร  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
Sompong1961
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 20:24:27 » |
|
ขอบคุณคุณ maxZ ครับ ไม่ทราบว่าราคาไม่กี่ร้อยบาท นี่ของแท้หรือของเทียบครับ  
|
|
|
|
|
|
ekachai v
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 21:07:53 » |
|
แนะนำให้เปลี่ยนปั๊มน้ำเป็นสเต็ปต่อไปเลยครับ วาล์วน้ำไม่ค่อยมีปัญหาหรอก ถ้ามีป่านนี้น้ำพ่นออกทางฝาหม้อน้ำแล้ว แบบนี้แสดงว่าพอวิ่งเร็ว ๆ น้ำมันไม่โฟรว ทำให้ระบายความร้อนได้ช้าตัวการคือปั๊มน้ำ พันธง   
|
|
|
|
|
Sompong1961
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 21:28:00 » |
|
แล้วปั้มน้ำนี่ราคาเท่าไหร่ครับ ทั้งของแท้ และ ของเทียบครับ  
|
|
|
|
|
|
pi
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2010 เวลา 02:59:44 » |
|
ราคาประมา 1600 บาท ยี้ห้อ NSK (ร้านบอกของแท้)  
|
|
|
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2010 เวลา 14:05:11 » |
|
หากเป็น GRI หากใช้ประมาณ 10 ปีขึ้นไปแล้วประเก็นตีวาล์วเสื่อมทำให้น้ำระหว่างวาล์วไหลเข้าหากันได้ ความร้อนจะสูงกว่าปกติ หากไล่จุดอื่นหมดแล้วไม่เจอ...ลองดูที่จุดนี้ด้วย เพราะหากทิ้งไว้ตัวเครื่องอลูมิเนียมอาจร้าว ถึงตอนนั้นเรื่องใหญ่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือหาบ็อกซ๊อตใหม่ ตอนนี้ให้รื้อออกมาดูว่าวาล์วผุหรือเปล่า หากผุแต่เครื่องยังดีต้องหาฝาวาล์วใหม่มาเปลี่ยนหรือหากไม่ผุประเก็นเสื่อมอย่างเดียวก็เปลี่ยนเฉพาะจุดนี้ก็หลักพัน ลองเข้าไปหาร้านที่ชำนาญ PG แล้วเล่าให้เขาฟังหรือ pm มาถามเพิ่มเติมก็ได้ครับผมก็ใช้ GRI เหมือนกันมีปัญหานี้มาแล้ว  
|
|
|
|
Sompong1961
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 เมษายน 2010 เวลา 20:04:14 » |
|
เมื่อวานนี้เอา 405GRI ไปให้ช่างเชาว์ดูเรื่องความร้อน เป็นอย่างที่คุณ the Sun คาดไว้ครับ เสื้อเครื่องผุ งานเข้าครับผม ช่างบอกว่าให้เลือกเอาว่าจะเปลี่ยนเฉพาะเสื้อแล้วใช้ส่วนอื่น ๆ หรือจะยกเครื่อง เปลี่ยนเครื่อง ให้ตัดสินใจเอา ตอนนี้ก็เลยต้องมาทำการบ้านว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องจะเอาตระกูล Peugoet หรือ ข้ามพันธ์ุดี  
|
|
|
|
|
|
monthol
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 เมษายน 2010 เวลา 20:47:46 » |
|
เปลี่ยนทั้งเครื่องดีกว่าครับ ผมเพิ่งโดนมากะว่าจะประหยัดเปลี่ยนแต่เสื้อ สุดท้ายต้องไปยกเครื่องอีกรอบครับ ผมใช้405gri เปลี่ยนเป็นเครื่อง 1800cc ของ 306 เป็นท่อเปลี่ยนสายไฟ ไม่เกิน 20,000 พอดีผมมีงบจำกัดครับเลยเปลี่ยนแค่ 1800cc.  
|
|
|
|
|
homephone2005
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 เมษายน 2010 เวลา 20:52:30 » |
|
อากาศตอนนี้ร้อนมาก อย่าลืมสังเกตนะครับ ตอนซื้อใหม่ๆความร้อนภายนอกเท่าไร ตอนนี้ความร้อนภายนอกสูงมากๆ สังเกตตัวเราเองก็ได้ครับ  
|
|
|
|
|
|