ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 13:44:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ความร้อนใน 405GRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนใน 405GRI  (อ่าน 3064 ครั้ง)
Sompong1961
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 16:58:12 »


405 GRI ของผมมีปัญหาเข็มวัดอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 92 - 95 ตลอด วันก่อนไปที่ศูนย์ รองเมือง เขาบอกว่าท่อน้ำส่วนที่ผ่านมาทางระบบ heater มันเก่า หากจะเปลี่ยนก็แพง และเมืองไทยเราก็ไม่ได้ใช้  จึงทำ by pass ให้น้ำไม่ต้องผ่านช่วงนี้ (เรียกว่าปิดทางที่น้ำจะไประบบ heater ที่ว่า)  แต่พอเอาออกมาขับก็มีปัญหาเหมือนเดิม  แถมบางครั้งขึ้นเกิน 95 เสียอีก  ไม่ทราบท่านผู้รู้ท่านใดพอให้คำแนะนำได้ไหมครับ  ช่างตรวจเช็คแล้ว พัดลม และระบบหม้อน้ำปกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fasai
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 17:03:27 »


405 GRI ของผมมีปัญหาเข็มวัดอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 92 - 95 ตลอด วันก่อนไปที่ศูนย์ รองเมือง เขาบอกว่าท่อน้ำส่วนที่ผ่านมาทางระบบ heater มันเก่า หากจะเปลี่ยนก็แพง และเมืองไทยเราก็ไม่ได้ใช้  จึงทำ by pass ให้น้ำไม่ต้องผ่านช่วงนี้ (เรียกว่าปิดทางที่น้ำจะไประบบ heater ที่ว่า)  แต่พอเอาออกมาขับก็มีปัญหาเหมือนเดิม  แถมบางครั้งขึ้นเกิน 95 เสียอีก  ไม่ทราบท่านผู้รู้ท่านใดพอให้คำแนะนำได้ไหมครับ  ช่างตรวจเช็คแล้ว พัดลม และระบบหม้อน้ำปกติครับ

คันเดิมของผมมันตัด Heater เลยครับ แล้ว ความร้อน ประมาณ 85-90 ครับ แต่ติดแก๊สน๊ะ แล้วของพี่ ใช้เเก๊ส หรือ ว่าน้ำมันอะครับ เเล้วเปิดฝาหม้อน้ำแล้วมีโคลนปะ หรือว่า น้ำหายมากใหมอ่ะครับ  เเล้วพัดลม จังหวะ 2 ทำงานบ้างหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 17:06:11 »


405 GRI ของผมมีปัญหาเข็มวัดอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 92 - 95 ตลอด วันก่อนไปที่ศูนย์ รองเมือง เขาบอกว่าท่อน้ำส่วนที่ผ่านมาทางระบบ heater มันเก่า หากจะเปลี่ยนก็แพง และเมืองไทยเราก็ไม่ได้ใช้  จึงทำ by pass ให้น้ำไม่ต้องผ่านช่วงนี้ (เรียกว่าปิดทางที่น้ำจะไประบบ heater ที่ว่า)  แต่พอเอาออกมาขับก็มีปัญหาเหมือนเดิม  แถมบางครั้งขึ้นเกิน 95 เสียอีก  ไม่ทราบท่านผู้รู้ท่านใดพอให้คำแนะนำได้ไหมครับ  ช่างตรวจเช็คแล้ว พัดลม และระบบหม้อน้ำปกติครับ

คันเดิมของผมมันตัด Heater เลยครับ แล้ว ความร้อน ประมาณ 85-90 ครับ แต่ติดแก๊สน๊ะ แล้วของพี่ ใช้เเก๊ส หรือ ว่าน้ำมันอะครับ เเล้วเปิดฝาหม้อน้ำแล้วมีโคลนปะ หรือว่า น้ำหายมากใหมอ่ะครับ  เเล้วพัดลม จังหวะ 2 ทำงานบ้างหรือเปล่าครับ

ตามนี้ ครับ เพิ่มเติม คือ การตัดอีตเตอร์นี่ไม่น่าเกี่ยวกับปัญหาที่ว่ามา ลองเช็คตามคุณfasai ว่าดูก่อนครับ  แต่ต้องระวังเรื่อง เกจ์วัดอุณหภูมิเพี้ยน นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sompong1961
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 22:40:41 »


ทางศูนย์ที่รองเมืองตรวจเช็คแล้วครับ พัดลมจังหวะ 2 ทำงานตามปกติ  และน้ำก็ไม่ลดลงแต่อย่างไร  ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าจะเป็นที่เกย์วัดอุณหภูมิหรือไม่  จะมีวิธีตรวจเช็คเกย์วัดนี้ได้อย่างไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 19:17:08 »


ทางศูนย์ที่รองเมืองตรวจเช็คแล้วครับ พัดลมจังหวะ 2 ทำงานตามปกติ  และน้ำก็ไม่ลดลงแต่อย่างไร  ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าจะเป็นที่เกย์วัดอุณหภูมิหรือไม่  จะมีวิธีตรวจเช็คเกย์วัดนี้ได้อย่างไรครับ

ลองดูว่าพอความร้อนขึ้น(เท่าไหร่ช่างมันก่อน) แล้วพัดลมสเต็ป 2  ทำงานหรือไม่  และพอสสเตป 2  ทำงานสักพักความร้อนลดลง แล้ว พัดลมสเตป 2  หยุด ทำสเตป 1  แทน หรือไม่ หากทำก็ น่าจะปกติ  หากต้องการรู้ค่าอุณหภูมิ (กรณีที่เกจ์วัดอุณหภูมิน่าจะเสียแน่ๆ) ก็มี 2 วิธี
1. เปลี่ยน เรือนไมล์
2. ติดเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำเพิ่ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 19:32:27 »


รถเก่ามันเพี้ยนชวนปวดหัวดีจัง


เอาใจช่วยแก้ปัญหาได้ไวๆนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sompong1961
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 20:15:35 »


ทางศูนย์ที่รองเมืองตรวจเช็คแล้วครับ พัดลมจังหวะ 2 ทำงานตามปกติ  และน้ำก็ไม่ลดลงแต่อย่างไร  ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าจะเป็นที่เกย์วัดอุณหภูมิหรือไม่  จะมีวิธีตรวจเช็คเกย์วัดนี้ได้อย่างไรครับ

ลองดูว่าพอความร้อนขึ้น(เท่าไหร่ช่างมันก่อน) แล้วพัดลมสเต็ป 2  ทำงานหรือไม่  และพอสสเตป 2  ทำงานสักพักความร้อนลดลง แล้ว พัดลมสเตป 2  หยุด ทำสเตป 1  แทน หรือไม่ หากทำก็ น่าจะปกติ  หากต้องการรู้ค่าอุณหภูมิ (กรณีที่เกจ์วัดอุณหภูมิน่าจะเสียแน่ๆ) ก็มี 2 วิธี
1. เปลี่ยน เรือนไมล์
2. ติดเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำเพิ่ม


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ  เดี๋ยวจะหาเวลาไปตรวจสอบดูครับ
ได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

ขอบคุณ คุณมังกรบูรพา ที่เอาใจช่วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
fasai
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 21:16:04 »


ลอง ติดตัววัดอุณหภูมิ น้ำเพิ่มดูครับ ผมว่าเสียเงินน้อยสุด น๊ะผมว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 21:19:39 »


ลอง ติดตัววัดอุณหภูมิ น้ำเพิ่มดูครับ ผมว่าเสียเงินน้อยสุด น๊ะผมว่า

ตัวที่ติดอยู่นี้ เป็นของโทสเซอร์ ซื้อมาเกือบ 2000 ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันตรง ก็คงได้คร่าวๆแล้วยิ่งถ้าเป็นพวก  5-600 บาทนี่ก็ไม่แน่ใจนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 22:42:30 »


ของผมก็เคยเป็นแค่เปลี่ยนเซ้นเซอร์วัดอุณภูมิหลังเครื่องไม่กี่บาทก็หายแล้วไม่ทราบว่าจะเหมือนกันหรือเปล่าลองดูนะครับ ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มีนาคม 2010 เวลา 22:44:09 »


ของผมก็เคยเป็นแค่เปลี่ยนเซ้นเซอร์วัดอุณภูมิหลังเครื่องไม่กี่บาทก็หายแล้วไม่ทราบว่าจะเหมือนกันหรือเปล่าลองดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มีนาคม 2010 เวลา 12:50:58 »


ถ้าไม่เคยล้างหม้อน้ำมา(ล้างแบบผ่า) 2 ปี ให้ไปทำหม้อน้ำก่อน เพื่อนับหนึ่งใหม่ในการแก้ปัญหา ถ้าล้างหม้อน้ำแล้วความร้อนยังไม่ลงก็ปั๊มน้ำต่อไป ถ้ายังไม่ลงก็ให้เช็ควาล์วใหม่ อาจจะยันก็ได้ ทำทั้ง3 อาการไม่หายก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มีนาคม 2010 เวลา 19:35:31 »


ถ้าไม่เคยล้างหม้อน้ำมา(ล้างแบบผ่า) 2 ปี ให้ไปทำหม้อน้ำก่อน เพื่อนับหนึ่งใหม่ในการแก้ปัญหา ถ้าล้างหม้อน้ำแล้วความร้อนยังไม่ลงก็ปั๊มน้ำต่อไป ถ้ายังไม่ลงก็ให้เช็ควาล์วใหม่ อาจจะยันก็ได้ ทำทั้ง3 อาการไม่หายก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว
  เห็นด้วยนะครับ อันนี้ชัดเจน ของผมนี่เปลี่ยนแผงใหม่เลย จากนั้นความร้อนก็ไม่เคยมารบกวนให้วุ่นวายใจ มันอาจจะเสียเงินมากหน่อย แต่ผลที่ได้มาก็คุ้มค่านะครับ ถ้าระบบพัดลมทำงานปกติ ก็แน่นอนล่ะ ความร้อนที่เกิดขึ้นก็เกิดจากการที่ระบบน้ำไหลเวียนไม่สะดวก ซึ่งสาเหตุหลักๆก็เกิดมาจากการอุดตันของหม้อน้ำนี่เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม 2010 เวลา 17:01:27 »


เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ 2800 หายครับ(ตังหาย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sompong1961
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 17:57:28 »


วันนี้มีเวลาเอาเจ้า 405 ไปล้างหม้อน้ำตามที่เพื่อน ๆ แนะนำ  ความร้อนดูจะลดลง  เวลาวิ่งช้า หรือ จอด ความร้อนไม่ถึง 90 แต่เวลาวิ่งทางยาวสัก 5  นาที เกิน 90 อีกแล้ว
ช่างที่ทำเขาบอกว่าเช็ควาล์วน้ำ และพัดลมแล้ว  แต่สงสัยเวลาเครื่องร้อนเขาลองจับท่อน้ำรู้สึกว่ามันมีแรงดัน  แนะนำให้ตรวจดูดว่ามีปัญหาฝาสูบหรือไม่  แต่น้ำในหม้อน้ำ
ของผมไม่เคยพร่องเลยนะครับ  เพื่อน ๆ ท่านใดมีความเห็นหรือคำแนะนำบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 18:43:24 »


เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ดูก่อนครับ

ไม่กี่ร้อยบาท  ไล่ลมให้หมด 

ถ้าหาย ก็  จบเลย  ไม่น่ามีอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Sompong1961
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 20:24:27 »


ขอบคุณคุณ maxZ ครับ
ไม่ทราบว่าราคาไม่กี่ร้อยบาท นี่ของแท้หรือของเทียบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 21:07:53 »


แนะนำให้เปลี่ยนปั๊มน้ำเป็นสเต็ปต่อไปเลยครับ วาล์วน้ำไม่ค่อยมีปัญหาหรอก ถ้ามีป่านนี้น้ำพ่นออกทางฝาหม้อน้ำแล้ว แบบนี้แสดงว่าพอวิ่งเร็ว ๆ น้ำมันไม่โฟรว ทำให้ระบายความร้อนได้ช้าตัวการคือปั๊มน้ำ พันธง :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Sompong1961
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2010 เวลา 21:28:00 »


แล้วปั้มน้ำนี่ราคาเท่าไหร่ครับ  ทั้งของแท้ และ ของเทียบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2010 เวลา 02:59:44 »


ราคาประมา 1600 บาท ยี้ห้อ NSK (ร้านบอกของแท้)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2010 เวลา 14:05:11 »


หากเป็น GRI หากใช้ประมาณ 10 ปีขึ้นไปแล้วประเก็นตีวาล์วเสื่อมทำให้น้ำระหว่างวาล์วไหลเข้าหากันได้
ความร้อนจะสูงกว่าปกติ หากไล่จุดอื่นหมดแล้วไม่เจอ...ลองดูที่จุดนี้ด้วย เพราะหากทิ้งไว้ตัวเครื่องอลูมิเนียมอาจร้าว
ถึงตอนนั้นเรื่องใหญ่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือหาบ็อกซ๊อตใหม่ ตอนนี้ให้รื้อออกมาดูว่าวาล์วผุหรือเปล่า
หากผุแต่เครื่องยังดีต้องหาฝาวาล์วใหม่มาเปลี่ยนหรือหากไม่ผุประเก็นเสื่อมอย่างเดียวก็เปลี่ยนเฉพาะจุดนี้ก็หลักพัน
ลองเข้าไปหาร้านที่ชำนาญ PG แล้วเล่าให้เขาฟังหรือ pm มาถามเพิ่มเติมก็ได้ครับผมก็ใช้ GRI เหมือนกันมีปัญหานี้มาแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Sompong1961
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 เมษายน 2010 เวลา 20:04:14 »


เมื่อวานนี้เอา 405GRI ไปให้ช่างเชาว์ดูเรื่องความร้อน  เป็นอย่างที่คุณ the Sun คาดไว้ครับ  เสื้อเครื่องผุ  งานเข้าครับผม  ช่างบอกว่าให้เลือกเอาว่าจะเปลี่ยนเฉพาะเสื้อแล้วใช้ส่วนอื่น ๆ  หรือจะยกเครื่อง เปลี่ยนเครื่อง  ให้ตัดสินใจเอา  ตอนนี้ก็เลยต้องมาทำการบ้านว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องจะเอาตระกูล Peugoet หรือ ข้ามพันธ์ุดี 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 เมษายน 2010 เวลา 20:47:46 »


เปลี่ยนทั้งเครื่องดีกว่าครับ ผมเพิ่งโดนมากะว่าจะประหยัดเปลี่ยนแต่เสื้อ สุดท้ายต้องไปยกเครื่องอีกรอบครับ ผมใช้405gri เปลี่ยนเป็นเครื่อง 1800cc ของ 306 เป็นท่อเปลี่ยนสายไฟ ไม่เกิน 20,000 พอดีผมมีงบจำกัดครับเลยเปลี่ยนแค่ 1800cc.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
homephone2005
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 เมษายน 2010 เวลา 20:52:30 »


อากาศตอนนี้ร้อนมาก อย่าลืมสังเกตนะครับ ตอนซื้อใหม่ๆความร้อนภายนอกเท่าไร ตอนนี้ความร้อนภายนอกสูงมากๆ สังเกตตัวเราเองก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!