เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: Berline
วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 06:59:33
กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ เจ้า405 Sri ปี95 ของผมครับ ถามท่านผู้มีประสบการณ์ ว่า เครื่องอะไรคือทางเลือกที่คุ้มค่าครับ ถ้าความต้องการของผมคือ;
1.ลงเครื่องแล้วไม่ต้องแปลง ระบบอะไรมากนัก จบได้เร็วไม่ยืดเยื้อ
2.ประสิทธิภาพดีขึ้น เรี่ยวแรงมากขึ้น
3.หาเครื่องสภาพดีๆง่าย รวมถึงอะไหล่เมื่อต้องการซ่อม
4.เหมาะกับรถ ระบบเบรก และช่วงล่างเดิม
ที่สำคัญ เป็นเครื่อง Peugeot นะครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: Thawatpra
วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 07:52:22
ลองอ่านดูนะครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,17469.0.html หรือ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=17764.0 เกี่ยวกับเครื่อง PG ครับ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: เด็กนนท์
วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 10:10:54
กำลังคิดจะเปลี่ยนเครื่องยนต์ เจ้า405 Sri ปี95 ของผมครับ ถามท่านผู้มีประสบการณ์ ว่า เครื่องอะไรคือทางเลือกที่คุ้มค่าครับ ถ้าความต้องการของผมคือ;
1.ลงเครื่องแล้วไม่ต้องแปลง ระบบอะไรมากนัก จบได้เร็วไม่ยืดเยื้อ
2.ประสิทธิภาพดีขึ้น เรี่ยวแรงมากขึ้น
3.หาเครื่องสภาพดีๆง่าย รวมถึงอะไหล่เมื่อต้องการซ่อม
4.เหมาะกับรถ ระบบเบรก และช่วงล่างเดิม
ที่สำคัญ เป็นเครื่อง Peugeot นะครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ โจทย์ของคุณ Berline เป็นคำตอบในตัวของมันเองแล้วครับ ยกเว้นเรี่ยวแรงมากขึ้นนะครับ จาก 405 ตามเงื่อนไขข้อ 1,2,3,,4 แล้ว คำตอบก็น่าจะเป็น 406 ครับ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: BEAUT
วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 10:23:26
1.ลงเครื่องแล้วไม่ต้องแปลง ระบบอะไรมากนัก จบได้เร็วไม่ยืดเยื้อ
- 8 วาวล์ ไม่ต้องแปลง ยกเปลี่ยนได้เลย
- 16 วาวล์ ไม่ต้องแปลง เดินสายไฟเพิ่มนิดหน่อย
2.ประสิทธิภาพดีขึ้น เรี่ยวแรงมากขึ้น
- 8 วาวล์ ประสิทธิภาพดีขึ้น เพราะเครื่องที่ได้มาใหม่ อาจจะสดกว่า แต่เรี่ยงแรงไม่ได้มากกว่า
- 16 วาวล์ ประสิทธิภาพดีขึ้น และอย่างอื่นที่ดีขึ้น และเงียบ
3.หาเครื่องสภาพดีๆง่าย รวมถึงอะไหล่เมื่อต้องการซ่อม
- หาเครื่องสภาพดีดีง่าย พอกันทั้งสองตัว แต่อะไหล่ 16 วาวล์ อาจจะสูงกว่าซักนิด
4.เหมาะกับรถ ระบบเบรก และช่วงล่างเดิม
- ความพึ่งพอใจของเบรค และช่วงล่าง อยู่ที่ผู้ขับเป็นผู้ตัดสินด้วยครับ ..
แต่ถ้าหากจะเพิ่มเติมกับมัน ก็ไม่ใช่เรื่องหนักใจอะไรน่ะครับ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: ABC
วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 11:30:22
อยากทราบราคาเครื่อง+ค่าแรง+อู่ที่เคยทำและจบ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: Berline
วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 16:02:38

ถ้าลงเป็นเครื่อง S16 น่าสนใจไหมครับ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: Thawatpra
วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 16:29:19

แรงดีครับ..... แล้วอะหลั่ยละ หาจากที่ใหน

Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: somniphan
วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 16:29:47

ถ้าลงเป็นเครื่อง S16 น่าสนใจไหมครับ
ถ้าเป็น s16 แรงแน่ที่ที่สำคัญหาสภาพสดๆหรือรอจากญี่ปุ่นนั้นยากเหลือหลาย เห็นอู่ช่างจำแรง
พระราม5 เพิ่งวางไปแรงแบบไม่ต้องแปลง แต่ส่วนมากเครื่องแรงๆ สวยๆ มาจากคุณหนุ่ม ในweb ลองติดต่อดูครับ 0839727776และอีกอย่าง เป็นบอดี้ sri อยู่แล้วทำเป็น 405 mi16 version2 ไปเลยครับ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: wat_2667
วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 10:48:18
1.ลงเครื่องแล้วไม่ต้องแปลง ระบบอะไรมากนัก จบได้เร็วไม่ยืดเยื้อ
- 8 วาวล์ ไม่ต้องแปลง ยกเปลี่ยนได้เลย
- 16 วาวล์ ไม่ต้องแปลง เดินสายไฟเพิ่มนิดหน่อย
2.ประสิทธิภาพดีขึ้น เรี่ยวแรงมากขึ้น
- 8 วาวล์ ประสิทธิภาพดีขึ้น เพราะเครื่องที่ได้มาใหม่ อาจจะสดกว่า แต่เรี่ยงแรงไม่ได้มากกว่า
- 16 วาวล์ ประสิทธิภาพดีขึ้น และอย่างอื่นที่ดีขึ้น และเงียบ
3.หาเครื่องสภาพดีๆง่าย รวมถึงอะไหล่เมื่อต้องการซ่อม
- หาเครื่องสภาพดีดีง่าย พอกันทั้งสองตัว แต่อะไหล่ 16 วาวล์ อาจจะสูงกว่าซักนิด
4.เหมาะกับรถ ระบบเบรก และช่วงล่างเดิม
- ความพึ่งพอใจของเบรค และช่วงล่าง อยู่ที่ผู้ขับเป็นผู้ตัดสินด้วยครับ ..
แต่ถ้าหากจะเพิ่มเติมกับมัน ก็ไม่ใช่เรื่องหนักใจอะไรน่ะครับ
ตามนี้เลยครับ ชัดเจนทุกคำตอบ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: wanchart
วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:59:46
อยากทราบราคาเครื่อง+ค่าแรง+อู่ที่เคยทำและจบ
เครื่อง 306 d8 ประมาณ 26,000.00 + ค่าวาง/ค่าแรง 5-7 พัน
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: vopang
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 07:38:57
d8 ส่วนตัวเห็นว่าตีนต้นอืดปลายไหล ข้อดีเคื่องเงียบดี.ใส่แกดlpg ต้องหัวฉีด ส่วนsri ตีนต้นแรงปลายแผ่ว
เสียงเคืองดังโคตร ใส่lpg mixerได้ แล้วแต่นิสัยการขับส่วนตัวยงหลงไหลsriไม่รู้ลืม
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: wat_2667
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 09:46:35
d8 ส่วนตัวเห็นว่าตีนต้นอืดปลายไหล ข้อดีเคื่องเงียบดี.ใส่แกดlpg ต้องหัวฉีด ส่วนsri ตีนต้นแรงปลายแผ่ว
เสียงเคืองดังโคตร ใส่lpg mixerได้ แล้วแต่นิสัยการขับส่วนตัวยงหลงไหลsriไม่รู้ลืม
ดี8 ใส่แก๊สมิกซ์อยู่ ไม่เคยแบ็กค์(ขณะใช้งาน นอกจากแบ็กค์ตอนจูนกับระบบมีปัญหา) วิ่งได้อยู่ 220 ขึ้น
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: jn
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:06:58
เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน ต่างกับ 16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว 210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ
บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: vopang
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:19:04
แหมๆๆ....สรุปนี้ชัดแจ้งแดงแจ๋เลยเนอะ สมกับเป็นอาจารย์คราบ นับถือ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: vopang
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:28:25
ลืมถามอาจารย์ ของมันไม่วิ่งต้นนี้แรงมาก ปลายพูดไปตลกได้แค่170 ก้อแย่แล้วแนะหน่อยเด
ตอนนี้ผมสนใจจะวางv6 ใน d8 หาข้อมูลอู่วางก่อน เครื่องที่ท่านมหาชัย36000 หาตังแคะกระปุกก่อน
ยังเสียดายไฟหน้าของอาจารย์มาเเรย
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: wat_2667
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:31:20
ลืมถามอาจารย์ ของมันไม่วิ่งต้นนี้แรงมาก ปลายพูดไปตลกได้แค่170 ก้อแย่แล้วแนะหน่อยเด
ตอนนี้ผมสนใจจะวางv6 ใน d8 หาข้อมูลอู่วางก่อน เครื่องที่ท่านมหาชัย36000 หาตังแคะกระปุกก่อน
ยังเสียดายไฟหน้าของอาจารย์มาเเรย
วางv6 ใน d8 ต้องเอาเกียร์มาด้วยนะ ครับ ชนเกียร์เดิมไม่ได้ หัวหมูไม่เท่ากัน
มิกซ์เดิมรูเล็กไป ครับ ต้นจัด ปลายตัน ดี8 ขนาดมิกซ์ ต้องประมาณ 30 มิล
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: vopang
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:50:04
ขอบคุณครับ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: TumXsi
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 10:51:33
เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน ต่างกับ 16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว 210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ
บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
อ่านแล้วรักตัว 8 v ขึ้นมาทันที
ใช้อยู่...เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น 16 v ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนล่ะ...ดูแลดีๆ ก็ขับมันอยากบอกใครเหมือนกัน
ใช้มันจนกว่าจะพัง...รอเปลี่ยนไปเป็น v6 เลยดีกว่าตอนนั้น รึไม่ก็รอ เครื่องเจ้าตัว ea9 เลย
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: wat_2667
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 11:13:56
เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน ต่างกับ 16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว 210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ
บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
อ่านแล้วรักตัว 8 v ขึ้นมาทันที
ใช้อยู่...เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น 16 v ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนล่ะ...ดูแลดีๆ ก็ขับมันอยากบอกใครเหมือนกัน
ใช้มันจนกว่าจะพัง...รอเปลี่ยนไปเป็น v6 เลยดีกว่าตอนนั้น รึไม่ก็รอ เครื่องเจ้าตัว ea9 เลย
เครื่อง เอสอาร์ไอ 8วาวล์ นับเป็นเครื่องที่จัดจ้าน ตีนต้นพอสมควร หากใช้เกียร์ออโต้ กดคลิ๊กดาว์ล เป็นมา ครับ และเป็นเครื่องที่ทนทานน่าดูเหมือนกัน
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: TumXsi
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 11:28:33
เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน ต่างกับ 16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว 210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ
บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
อ่านแล้วรักตัว 8 v ขึ้นมาทันที
ใช้อยู่...เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น 16 v ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนล่ะ...ดูแลดีๆ ก็ขับมันอยากบอกใครเหมือนกัน
ใช้มันจนกว่าจะพัง...รอเปลี่ยนไปเป็น v6 เลยดีกว่าตอนนั้น รึไม่ก็รอ เครื่องเจ้าตัว ea9 เลย
เครื่อง เอสอาร์ไอ 8วาวล์ นับเป็นเครื่องที่จัดจ้าน ตีนต้นพอสมควร หากใช้เกียร์ออโต้ กดคลิ๊กดาว์ล เป็นมา ครับ และเป็นเครื่องที่ทนทานน่าดูเหมือนกัน
นั้นสิครับ ...กดเป็นมาออกตัวไม่น้อยหน้าใคร ....รีบออกแล้วตบซ้ายเข้าปั้มหนีเลยครับ.....