Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: kgb
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 14:49:42
เครื่อง สองตัวที่ว่ามันมีข้อดีข้อเสียที่เมื่อชั่งน้ำหนักแล้ว ค่อนข้างยากในการตัดสินใจเหมือนกันน่ะ อย่างผมใช้ ตัว 8 วาล์วอยู่ก็อยากจะลอง 16 วาล์ว บ้างเหมือนที่เพื่อน ๆ บอก แต่พอมามองการติดแก๊ส ตัว 8 วาล์ว ที่ผมใช้อยู่ ร่วม 2 แสนกิโลมันแทบจะไม่มีปัญหาให้กวนใจเลยทั้ง ๆ ที่เป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดาๆ การดูแลจึงง่ายสามารถดูแลด้วยตัวเองและความเร็วปลายไหลแบบสบาย ๆ ถึง สองร้อยด้วยเหมือนกัน ต่างกับ 16 วาล์วที่มักจะเจอปัญหาเรื่องของแบ็คไฟส์ ท่อไอดีแตกกระจายอยู่หลายคัน เมื่อติดแก๊สเป็นระบบมิกเซอร์ธรรมดา แต่เมื่อต้องติดเป็นระบบหัวฉีดการดูแลต้องพึ่งช่างเป็นหลัก มันลำบากขึ้นมาอีกที่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อัตราการเร่งเมื่อขับในเมืองเขาบอกว่า ตัว 8 วาล์ว ได้เปรียบกว่าอัตราเร่งมาดีกว่า แต่ปลายไม่ใช่แผ่วน่ะครับคันแรกของผมยังเคยทำได้ที่ความเร็ว 210 ด้วย แบบไหลไปเรื่อย ไม่ตื่อจนบี้คันเร่ง ส่วนเครื่องผมว่าค่อนข้างจะทนมาก ๆ ถึงแม้เครื่องมันจะดังไปนิดแต่มันก็ไม่ได้ดังจนน่ารำคาญ ส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลถูกแสนถูก เล่ามาทั้งหมดนี่คือข้อมูลของแปดวาล์วคร่าว ๆ
บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
อ่านแล้วรักตัว 8 v ขึ้นมาทันที
ใช้อยู่...เคยคิดจะเปลี่ยนเป็น 16 v ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนล่ะ...ดูแลดีๆ ก็ขับมันอยากบอกใครเหมือนกัน
ใช้มันจนกว่าจะพัง...รอเปลี่ยนไปเป็น v6 เลยดีกว่าตอนนั้น รึไม่ก็รอ เครื่องเจ้าตัว ea9 เลย
เครื่อง เอสอาร์ไอ 8วาวล์ นับเป็นเครื่องที่จัดจ้าน ตีนต้นพอสมควร หากใช้เกียร์ออโต้ กดคลิ๊กดาว์ล เป็นมา ครับ และเป็นเครื่องที่ทนทานน่าดูเหมือนกัน
นั้นสิครับ ...กดเป็นมาออกตัวไม่น้อยหน้าใคร ....รีบออกแล้วตบซ้ายเข้าปั้มหนีเลยครับ.....
ผมก็รัก 8 วาล์ว
ปกติ ผมเป็นคนขับรถช้ามาก
วันดีคืนดี นึกคึกอยากลองรถ เหยีบบไปเรื่อยๆ บนทางด่วน ตอนตี 1
มันขึ้นไปถึง 180 km/h สุดทางแล้วเลยผ่อนดีกว่า
ผมว่าไปได้ 180 ไม่น่าเรียกว่าอืดนะครับ เพราะดูท่ามันยังไปต่อได้เรื่อยๆ
แต่ใจไม่กล้าแล้ว ระยะทางก็หมด แค่นี้ก็เหลือเฟือแล้วสำหรับผม
แต่สิ่งที่สัมผัสได้เวลาขับเร็วมาก คือ มันกินแก๊สมากขึ้น กับอุณหภูมิเครื่องสูง 87 จากปกติแค่ 80
ต้องวิ่งต่อไปสัก 20 นาที มันถึงค่อยๆ ลงมาที่ 80 เท่าเดิม
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: 40 ha
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 15:41:14
เครื่อง 16 วาลว์ มันก็ได้อย่างเสียอย่าง
ขนาดเครื่องคาร์บู 405 จีอาร์ ของผม บางอย่างยังดีกว่า 16 วาลว์เลย
ตีนต้นดีกว่า ออกตัวดีกว่า อะไหล่หาง่าย ถูกกว่ามาก ดูแลง่ายดี กินแก้สน้อยกว่าอีก
16 วาวล์ได้ความนุ่มนวล เสียงเงียบ ออกแนวผู้ดี
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: Berline
วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 16:46:41
เห็นด้วยครับ ว่าเครื่อง 8V ก็ขับสนุก ติด LPG ระบบ mixer วิ่งดีกว่าน้ำมัน เสียงดัง เลยคิดจะเก็บไว้แล้วหล่ะ คิดว่าเครื่องแรงประมาณนี้เข้ากับสไตล์การขับของตัวเองที่สุด
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: Gump405
วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2010 เวลา 15:02:55
คิดไม่ผิดใช่ไหมนี่ เพิ่งเปลี่ยนของ Xantia 2.0 มา แต่ชนกับเกียร์เดิมนะซิ GRI สงสารมันเวลาเห็นรอบเครื่องมันจัดๆ แต่ความเร็วเท่าๆ เดิม ทั้งที่เครื่องใหญ่กว่า ท่านใดมีคำแนะนำเรื่องเกียร์ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม 2010 เวลา 16:01:10
คิดไม่ผิดใช่ไหมนี่ เพิ่งเปลี่ยนของ Xantia 2.0 มา แต่ชนกับเกียร์เดิมนะซิ GRI สงสารมันเวลาเห็นรอบเครื่องมันจัดๆ แต่ความเร็วเท่าๆ เดิม ทั้งที่เครื่องใหญ่กว่า ท่านใดมีคำแนะนำเรื่องเกียร์ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ถ้าเป็นเครื่อง 8V หาเกียร์ SRI มาใส่ ปลายจะไหลดีกว่าเดิมครับ รอบสูงๆ กับเครื่อง SRI ปลายจะไม่ค่อยเดิน
ถ้า เป็น 16V เกียร์ GRI ไม่เป็นไรครับ มันไป 200 ง่ายดี อัตราทด ถ้ามองที่ล้อแล้ว มันเกือบจะเหมือนเกียร์ D8 ในบอดี้ 406 เลย
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: worathep
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 01:34:22
GTi6 เป็ยไงครับ น่าคบไหม ?
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: pom
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 03:50:02
อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว
แต่อยากให้ไปถามคนที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วใน 405 หรือ 306 ว่ามีใครอยากกลับไปใช้ 8 วาล์วเหมือนเดิมมั่ง
อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด
แต่ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ว่าอยากกลับไปใช้มิกเซอร์อีกมั้ย
ถ้าเครื่อง 8 วาล์วมันดีจริง คงไม่ต้องเสียสมองสร้างเครื่อง 16 วาล์วหรือใหม่กว่าออกมาขาย รุ่นใหม่ๆ น่าจะมี 8 วาล์วให้เลือกซื้อ
ถ้าแก๊สมิกเซอร์มันเจ๋งจริง คงไม่ต้องเสียเวลาคิดค้นแก๊สหัวฉีดออกมามากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้...ผมพูดได้แค่นี้จริงๆ ครับ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: BEAUT
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 12:55:23
^
^
^
จบ !!
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: poom115
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 12:56:39
^
^
^
ข่าว...!??!...
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: BEAUT
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 13:00:42
^
^
^
เรื่องเหล้า ..
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: poom115
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 13:04:28
^
^
^
เมาทุกเสาร์-อาทิตย์...
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: BEAUT
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 13:10:44
^
^
^
ตามติดๆ ไปถึงวันจันทร์
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 13:27:46
ใช้ 16 v แต่ชอบ 8V ตรงที่ มันจูนแกสง่ายกว่า แค่นั้นหละ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: BEAUT
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 13:36:44
ใช้ 16 v แต่ชอบ 8V ตรงที่ มันจูนแกสง่ายกว่า แค่นั้นหละ
ยังเป็นเกียร์เดิม GRI อยู่หรือเปล่าครับ ??
เล่น msn ป่าว ขอเมล์หน่อย
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: maxkrub
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 13:42:50
ใช้ 16 v แต่ชอบ 8V ตรงที่ มันจูนแกสง่ายกว่า แค่นั้นหละ
ยังเป็นเกียร์เดิม GRI อยู่หรือเปล่าครับ ??
เล่น msn ป่าว ขอเมล์หน่อย
เกียร์+คลัชต์ ของผมเป็นของ D8 ตรงรุ่นแล้วพี่ เกียร์ GRI เคยใส่ ก็วิ่งดี แต่คลัชต์มันรับแรงบิดเครื่องไม่ไหว กระจุยไปแล้วพี่ ใช้ได้ 30,000 กม. เอง ( มันลื่นตั้งแต่ไม่กี่พัน กม. แล้วหละ ) แล้วไปเจอ เกียร์+คลัชต์ D8 ติดหัวตัดมา ราคาแพงกว่ายกคลัชต์ไม่กี่พัน เลยเอาแทนที่ซะ
ส่วน msn ดูตรงช่อง email ได้เลยพี่
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: Schap
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 14:01:18
คิดไม่ผิดใช่ไหมนี่ เพิ่งเปลี่ยนของ Xantia 2.0 มา แต่ชนกับเกียร์เดิมนะซิ GRI สงสารมันเวลาเห็นรอบเครื่องมันจัดๆ แต่ความเร็วเท่าๆ เดิม ทั้งที่เครื่องใหญ่กว่า ท่านใดมีคำแนะนำเรื่องเกียร์ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ถ้าให้กับเครื่องซีตรองคงต้องมาหาเกียร์ SRI แต่จริงๆมีบางนิดหน่อยอย่าไปซีเรียสกับมันเลย
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: jamesdrum
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 14:36:17
อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว
แต่อยากให้ไปถามคนที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วใน 405 หรือ 306 ว่ามีใครอยากกลับไปใช้ 8 วาล์วเหมือนเดิมมั่ง
อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด
แต่ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ว่าอยากกลับไปใช้มิกเซอร์อีกมั้ย
ถ้าเครื่อง 8 วาล์วมันดีจริง คงไม่ต้องเสียสมองสร้างเครื่อง 16 วาล์วหรือใหม่กว่าออกมาขาย รุ่นใหม่ๆ น่าจะมี 8 วาล์วให้เลือกซื้อ
ถ้าแก๊สมิกเซอร์มันเจ๋งจริง คงไม่ต้องเสียเวลาคิดค้นแก๊สหัวฉีดออกมามากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้...ผมพูดได้แค่นี้จริงๆ ครับ
...อ้าว!!!...เครื่อง 8 วาล์ว>>> 16 วาล์ว มันไม่ใช่เรื่องของการพัฒนาหรือวิวัฒนาการในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์หรอกหรือครับ???...ผมไม่รู้จริงๆเพราะผมใช้จีอาร์ 8 วาล์วคาร์บูฯ(แต่ไม่ได้ติดแก๊ส) ผมขับมาเกือบห้าแสน'โล ก็ซ่อม-เปลี่ยนตามกาลเวลา!!!...
...เท่าที่ผมพอรู้(จากข้อมูลเล็กน้อยที่ผมมี) เครื่อง xu 8 วาล์ว(จีอาร์) มันเป็นอลูมิเนียม...ทั้งเครื่อง ตั้งแต่ฝา,เสื้อและชาฟท์อก มีแค่ปะกับที่เป็นเหล็กหล่อเท่านั้น... ออกแบบใช้สูตรเดียวกับ 505 คือเป็นเครื่องระบบ wet liner(ปลอกสูบถอดได้) ...ข้อดีคือ
- น้ำหนักเสื้อสูบเบากว่า
- ระบบความร้อนดี(คายความร้อนได้เร็วเพราะเป็นอลูฯ)
- ซ่อมเครื่องง่าย ไม่ต้องคว้านขยายลูกสูบ...สามารถดึงปลอกสูบเดิมทิ้ง และใส่ชุดใหม่พร้อมลูก standard...ว๊าวววววว!!!
- อะหลั่ยถูก(แต่ท่อยางของแท้ แพงชิบ...) ผลิตหลายยี่ห้อ(คุณภาพจะแตกต่างกัน แล้วแต่จะเทียบ)
...เครื่อง xu 1,900 ซีซี เป็น ohc เพลาราวลิ้นอันเดียวทำงานเปิด-ปิดกดปลายวาล์วโดยตรงเลยแบบ direct วาล์วผ่านถ้วยวาล์วตรงสู่ปลายวาล์ว ใช้แผ่นชิมเป็นตัวปรับตั้งระยะห่างของปลายวาล์ว ลอปัญหาวาล์วไหม้...!!!
...ฝาเป็น cross-flow ไอดี-ไอเสียตรงข้าม
...เสื้ออลูมิเนียมหล่อทั้งชิ้น กระบอกสูบเป็นเหล็กเหนียว
...ท่อไอเสียแบบกึ่ง header แยกท่อ เลยไม่ต้องจ้างทำท่อ header ก็ได้ครับ ไม่เปลือง...!!!
...ผมเลยงงว่าเครื่อง 8 วาล์วมันไม่ดีเหรอครับ???...แต่อาจเป็นไปได้ว่ามันเป็นวิทยาการเมื่อ 20-30 ปีก่อน!!!...มันเลยโบราณ ตกยุคหรือเชย...แต่เรื่องความทน ผมไม่รู้ครับ ใครใช้อยู่ลองถามตัวเองดูครับ!!!...แต่ผมก็ใช้อยู่!!!...ส่วนความแรง ผมก็ไม่รู้ครับ!!!...เพราะผมขับช้า ไม่ค่อยเกิน 120...แต่เคยลองกดครั้งนึงมั๊ง!!!...180 ครับ!!!...
...ส่วนเครื่อง 8 วาล์วที่ดิ้นใน sri ผมก็พอมีข้อมูลนิดๆหน่อยๆ...แต่ไม่ขอวิจารณ์ครับ(แต่ก็กะจะหา sri ซักคันอยู่เหมือนกัน...!!!)
...ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องตัวอื่น(แต่ข้อมูลพอมีนิดๆหน่อยๆเกือบทุกรหัสครับ!!!...)แต่ผมว่าต่างก็มีดีกันคนละแบบ!!!...(ความเห็นส่วนตัวครับ...ย้ำ!!!...)...ผมไม่มีเจตนาอื่นใดครับ!!!... 086-0001498 ขอบคุณครับ
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: Schap
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 17:22:06
ไว้วันหน้าจะได้ปรึกษาเรื่อง 8 วาล์วหน่อย
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: jasa
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 17:59:07
บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
[/quote]
ช่ายยยย เลย ชอบมาก ตรงนี้ชอบมากๆ
8 วาวล์ 16 วาวล์ มันก็มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป แล้วแต่ว่านิสัยการใช้รถของเราเป็นอย่างไร
การดูแลรักษารถคุณเป็นยังงัย ความรู้ในเรื่องเครื่องยนต์ ที่สำคัญเงินในกระเป๋าคุณมีมากแค่ไหน
บางครั้งอยากได้รถแรงเร็ว แล้วตัวเราล่ะขับรถแรงเร็วขนาดไหน หรือแรงแค่เครื่อง แต่ใจไม่แรงพอ แค่นี้ก็เสียเงินป่าว..!
รถผมว่ากว่าที่เขาจะเอาเครื่องตัวไหนมาลงในบอดี้รถคันไหน วิศวกรเขาคงคำนวณมาแล้วว่ามันต้องใช้เครื่องขนาดไหน เบรคต้องขนาดไหน อุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ ขนาดไหน
การที่เราไปเอาเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องเดิมๆ มาใส่ มันก็ต้องเพิ่มโน่นเพิ่มนี่ ค่าใช้จ่ายตามมาไม่น้อย จบได้ก็สบายไป จบไม่ได้ก็เศร้าใจ ขายรถทิ้งกันเป็นแถวๆ หาอ่านในเว็บได้เลย
เครื่องเอสอาร์ไอ ทำให้สมบรูณ์ อะไหล่ก็ยังหาได้ ทั้งเก่าและใหม่ ขอให้สมบรูณ์เถ๊อะ 16 วาวล์ก็หนีมันไม่ออกเหมือนกันแห๊ละ (อันนี้ต้องอยู่ที่ใจคนขับด้วยนะครับ) ขอบอก
*** 8 วาวล์ ก็ควรอยู่ใน 405 ครับ ***
*** 16 วาวล์ ก็ควรอยู่ใน 406 ครับ ***
แต่ถ้าตังค์เหลือใช้ อยากมีอะไรให้แก้ไขดัดแปลงกันอยู่ตลอด อันนี้ก็ว่ากันไป
Re: เปลี่ยนเครื่องๆๆ By: popo
วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2010 เวลา 18:33:21

อย่าไปถามคนที่ยังไม่เคยใช้ ไม่เคยสัมผัส 405 หรือ 306 ที่วางเครื่อง 16 วาล์ว
แต่อยากให้ไปถามคนที่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 16 วาล์วใน 405 หรือ 306 ว่ามีใครอยากกลับไปใช้ 8 วาล์วเหมือนเดิมมั่ง
อย่าไปหาข้อมูลจากคนที่ใช้แต่แก๊สมิกเซอร์แต่ไม่เคยได้สัมผัสแก๊สหัวฉีด
แต่ควรจะหาข้อมูลจากคนที่เปลี่ยนจากมิกเซอร์มาเป็นหัวฉีด ว่าอยากกลับไปใช้มิกเซอร์อีกมั้ย
ถ้าเครื่อง 8 วาล์วมันดีจริง คงไม่ต้องเสียสมองสร้างเครื่อง 16 วาล์วหรือใหม่กว่าออกมาขาย รุ่นใหม่ๆ น่าจะมี 8 วาล์วให้เลือกซื้อ
ถ้าแก๊สมิกเซอร์มันเจ๋งจริง คงไม่ต้องเสียเวลาคิดค้นแก๊สหัวฉีดออกมามากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้...ผมพูดได้แค่นี้จริงๆ ครับ
...อ้าว!!!...เครื่อง 8 วาล์ว>>> 16 วาล์ว มันไม่ใช่เรื่องของการพัฒนาหรือวิวัฒนาการในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์หรอกหรือครับ???...ผมไม่รู้จริงๆเพราะผมใช้จีอาร์ 8 วาล์วคาร์บูฯ(แต่ไม่ได้ติดแก๊ส) ผมขับมาเกือบห้าแสน'โล ก็ซ่อม-เปลี่ยนตามกาลเวลา!!!...
...เท่าที่ผมพอรู้(จากข้อมูลเล็กน้อยที่ผมมี) เครื่อง xu 8 วาล์ว(จีอาร์) มันเป็นอลูมิเนียม...ทั้งเครื่อง ตั้งแต่ฝา,เสื้อและชาฟท์อก มีแค่ปะกับที่เป็นเหล็กหล่อเท่านั้น... ออกแบบใช้สูตรเดียวกับ 505 คือเป็นเครื่องระบบ wet liner(ปลอกสูบถอดได้) ...ข้อดีคือ
- น้ำหนักเสื้อสูบเบากว่า
- ระบบความร้อนดี(คายความร้อนได้เร็วเพราะเป็นอลูฯ)
- ซ่อมเครื่องง่าย ไม่ต้องคว้านขยายลูกสูบ...สามารถดึงปลอกสูบเดิมทิ้ง และใส่ชุดใหม่พร้อมลูก standard...ว๊าวววววว!!!
- อะหลั่ยถูก(แต่ท่อยางของแท้ แพงชิบ...) ผลิตหลายยี่ห้อ(คุณภาพจะแตกต่างกัน แล้วแต่จะเทียบ)
...เครื่อง xu 1,900 ซีซี เป็น ohc เพลาราวลิ้นอันเดียวทำงานเปิด-ปิดกดปลายวาล์วโดยตรงเลยแบบ direct วาล์วผ่านถ้วยวาล์วตรงสู่ปลายวาล์ว ใช้แผ่นชิมเป็นตัวปรับตั้งระยะห่างของปลายวาล์ว ลอปัญหาวาล์วไหม้...!!!
...ฝาเป็น cross-flow ไอดี-ไอเสียตรงข้าม
...เสื้ออลูมิเนียมหล่อทั้งชิ้น กระบอกสูบเป็นเหล็กเหนียว
...ท่อไอเสียแบบกึ่ง header แยกท่อ เลยไม่ต้องจ้างทำท่อ header ก็ได้ครับ ไม่เปลือง...!!!
...ผมเลยงงว่าเครื่อง 8 วาล์วมันไม่ดีเหรอครับ???...แต่อาจเป็นไปได้ว่ามันเป็นวิทยาการเมื่อ 20-30 ปีก่อน!!!...มันเลยโบราณ ตกยุคหรือเชย...แต่เรื่องความทน ผมไม่รู้ครับ ใครใช้อยู่ลองถามตัวเองดูครับ!!!...แต่ผมก็ใช้อยู่!!!...ส่วนความแรง ผมก็ไม่รู้ครับ!!!...เพราะผมขับช้า ไม่ค่อยเกิน 120...แต่เคยลองกดครั้งนึงมั๊ง!!!...180 ครับ!!!...
...ส่วนเครื่อง 8 วาล์วที่ดิ้นใน sri ผมก็พอมีข้อมูลนิดๆหน่อยๆ...แต่ไม่ขอวิจารณ์ครับ(แต่ก็กะจะหา sri ซักคันอยู่เหมือนกัน...!!!)
...ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องตัวอื่น(แต่ข้อมูลพอมีนิดๆหน่อยๆเกือบทุกรหัสครับ!!!...)แต่ผมว่าต่างก็มีดีกันคนละแบบ!!!...(ความเห็นส่วนตัวครับ...ย้ำ!!!...)...ผมไม่มีเจตนาอื่นใดครับ!!!... 086-0001498 ขอบคุณครับ
บางครั้งเรายังมองว่าของที่ใช้อยู่ทุกวันมันไม่ดี และก็ไปมองของที่ไม่เคยใช้ว่าดีกว่า จึงคิดตัดสินใจเลือก ทุกอย่างมันต้องแลกด้วยความผิดหวังและสมหวังพร้อมเงินทอง ถ้าคุณเป็นคนสมหวังมันจึงไม่เกิดคำว่าเสียใจ
ช่ายยยย เลย ชอบมาก ตรงนี้ชอบมากๆ
8 วาวล์ 16 วาวล์ มันก็มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป แล้วแต่ว่านิสัยการใช้รถของเราเป็นอย่างไร
การดูแลรักษารถคุณเป็นยังงัย ความรู้ในเรื่องเครื่องยนต์ ที่สำคัญเงินในกระเป๋าคุณมีมากแค่ไหน
บางครั้งอยากได้รถแรงเร็ว แล้วตัวเราล่ะขับรถแรงเร็วขนาดไหน หรือแรงแค่เครื่อง แต่ใจไม่แรงพอ แค่นี้ก็เสียเงินป่าว..!
รถผมว่ากว่าที่เขาจะเอาเครื่องตัวไหนมาลงในบอดี้รถคันไหน วิศวกรเขาคงคำนวณมาแล้วว่ามันต้องใช้เครื่องขนาดไหน เบรคต้องขนาดไหน อุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ ขนาดไหน
การที่เราไปเอาเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องเดิมๆ มาใส่ มันก็ต้องเพิ่มโน่นเพิ่มนี่ ค่าใช้จ่ายตามมาไม่น้อย จบได้ก็สบายไป จบไม่ได้ก็เศร้าใจ ขายรถทิ้งกันเป็นแถวๆ หาอ่านในเว็บได้เลย
เครื่องเอสอาร์ไอ ทำให้สมบรูณ์ อะไหล่ก็ยังหาได้ ทั้งเก่าและใหม่ ขอให้สมบรูณ์เถ๊อะ 16 วาวล์ก็หนีมันไม่ออกเหมือนกันแห๊ละ (อันนี้ต้องอยู่ที่ใจคนขับด้วยนะครับ) ขอบอก
*** 8 วาวล์ ก็ควรอยู่ใน 405 ครับ ***
*** 16 วาวล์ ไม่ก็ควรอยู่ 406 ครับ ***
แต่ถ้าตังค์เหลือใช้ อยากมีอะไรให้แก้ไขดัดแปลงกันอยู่ตลอด อันนี้ก็ว่ากันไป :ยินดี อุอุอุ:บรรยายได้ถูกใจจริงๆ เห็นด้วย เห็นด้วยผมใช้ peugeot มาหลายรุ่นประมาณ 20 ปี แต่ละรุ่น มันก็ ohc 8v ทั้งนั้นไม่เห็นมันจะไม่ดีตรงไหน จริงๆแล้วอยากจะแสดงความคิดเห็นอีกหลายเรื่อง แต่ขี้เกียจพิมพ์