Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  มือใหม่ถามทางนี้
Pages: 12
405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: ohayo79
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 13:29:50
405 GRI เมื่อวานระหว่างติดไฟแดง พอไฟเขียวปุ๊บออกตัว แล้วก็ได้ยินเสียงเหมือนอะไรขาด แล้วรถก็ดับไปเลยค่ะ  ปรากฏว่าสายพานราวลิ้นขาดค้างอยู่ตรงเฟือง ก็เลยทิ้งไว้ที่อู่คิดว่าแค่สายพานค่าซ่อมคงไม่เท่าไหร่ พอวันรุ่งขึ้นช่างโทรมาบอกว่าลูกสูบเสีย  และก็เสื้อเครืองผุถ้าอุดก็หมื่นกว่า แต่ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นเครื่องSRI 2.0 คิด 30000 ปกติราคานี้รึป่าวคะ(เอาเครื่องเก่าเทิร์น)  เลยอยากปรึกษาว่าควรตัดสินใจยังไงดี ควรทำใหม่หมด หรืออุดไปก่อน แบบว่าตังก์มีน้อย เลยคิดเยอะหน่อย เพิ่งเปลี่ยนคอมแอร์มาใหม่ไม่ถึง2 เดือนเลย เฮ้ออออ  

มีคนรอบข้างบอกให้ขายและไปใช้รถญี่ปุ่นด้วยอ่ะ แต่ก็เสียดายใช้มาจนชิน ถ้าขายก็ไม่รู้ว่าจะได้กี่บาทน่ะสิ
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 13:34:54
เปลี่ยนแต่ช๊อตบล๊อก เครื่อง 2000 ซี.ซี. แล้วก็สั่งกล่องอีซียูเครื่อง 2000 ซี.ซี. กับ ท่อไอดี ปีกผีเสื้อ รางหัวฉีด  มาใส่ก็จบ ทั้งหมดรวมค่าแรง + เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ลอก + ปั๊มน้ำ 14000 +-  กล่องอีซียู เก่า ขายได้อีกประมาณ 2500 - 3000 บาท  รางหัวฉีด  ปีกผีเสื้อเก่า ขายได้อีก หักกลบลบหนี้  ไม่น่าจะเกิน 12000 ครับ
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: jn
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 13:48:06
ถ้าเฉพาะเครื่องน่าจะหมื่นนิด ๆ  ไม่รวมเกียร์  ส่วนไดชาร์ต   ไดสตาร์ เกียร์และคอมแอร์ใช้ของเดิมได้ครับ
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: madmax
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 14:08:11
ผมมีเครืื่่อง SRI  ไม่มีคอมแอร์ ไม่มีไดชาร์จ  นอกนั้นครบ  8,000

ถ้าไม่เอาไดสตาร์ท  ลดให้อีกพันนึง   เหลือ  7,000

บอกกันตรงๆนี่ละ ว่าเครื่องวิ่งมาสามแสนกว่าโลแล้ว แต่ยังใช้งานได้ดี

ถ้าสนใจก็ PM มาครับ

  


Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 14:14:28
อ้างจาก: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม  2010 เวลา 14:08:11
ผมมีเครืื่่อง SRI  ไม่มีคอมแอร์ ไม่มีไดชาร์จ  นอกนั้นครบ  8,000

ถ้าไม่เอาไดสตาร์ท  ลดให้อีกพันนึง   เหลือ  7,000

บอกกันตรงๆนี่ละ ว่าเครื่องวิ่งมาสามแสนกว่าโลแล้ว แต่ยังใช้งานได้ดี

ถ้าสนใจก็ PM มาครับ

   



พี่แว่นไปจับตัวไหนมาใส่หรือครับ
ดีแปดหรือปล่าวเอ่ย
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: madmax
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 14:23:16
อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม  2010 เวลา 14:14:28
ผมมีเครืื่่อง SRI  ไม่มีคอมแอร์ ไม่มีไดชาร์จ  นอกนั้นครบ  8,000

ถ้าไม่เอาไดสตาร์ท  ลดให้อีกพันนึง   เหลือ  7,000

บอกกันตรงๆนี่ละ ว่าเครื่องวิ่งมาสามแสนกว่าโลแล้ว แต่ยังใช้งานได้ดี

ถ้าสนใจก็ PM มาครับ

   



พี่แว่นไปจับตัวไหนมาใส่หรือครับ
ดีแปดหรือปล่าวเอ่ย

ใช่ครับ D8 แต่วางคันของคุณหมอครับ  ส่วนคันของผมกะว่าจะใชัต่อห้าหมื่น-แสนโลฯ แล้วค่อยว่า

กันอีกที  ขี้เกียจปล้ำเรื่องแก๊สนะ

**ถ้าอยากลองบอกได้นะ...555  แต่ต้องรอเสร็จก่อน  กำลังวายสายอยู่
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: Schap
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 14:57:49
ถ้ามีงบก็ D8 ไปเลยเห็นพี่ๆเขาว่าม้ามากกว่าเยอะเลย
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: jn
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 15:29:23
สามแสนเท่าไรแล้วครับ //  ผมก็อยากรู้ว่ามันจะวิ่งไปที่กิโล สักเท่าไร ผมเองก็ปาเข้าไป  สามแสน เกือบ สี่แล้วมั๊งก็ยังปกติอยู่  ตั้งวาล์วหนึ่งรอบที่ แสนห้านอกนั้นไม่ได้ยุ่งอะไรเลย   ตอนนี้ผมเองก็มีเครื่องอยู่หลังบ้านที่วิ่งมาแค่  4 หมื่นกว่าโล รอประจำการอยู่หลังบ้านแล้วด้วยคิดว่าจะใช้เครื่องเดิมไปก่อนไหม เพื่อดูสถิติ
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: ohayo79
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 15:32:50
อ้างจาก: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม  2010 เวลา 13:34:54
เปลี่ยนแต่ช๊อตบล๊อก เครื่อง 2000 ซี.ซี. แล้วก็สั่งกล่องอีซียูเครื่อง 2000 ซี.ซี. กับ ท่อไอดี ปีกผีเสื้อ รางหัวฉีด  มาใส่ก็จบ ทั้งหมดรวมค่าแรง + เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ลอก + ปั๊มน้ำ 14000 +-  กล่องอีซียู เก่า ขายได้อีกประมาณ 2500 - 3000 บาท  รางหัวฉีด  ปีกผีเสื้อเก่า ขายได้อีก หักกลบลบหนี้  ไม่น่าจะเกิน 12000 ครับ

ช๊อตบล๊อคคือ ตรงไหนคะ คือเครื่องเดิมแค่ 1600 น่ะค่ะ ได้เหมือนกันมั้ย แบบว่าไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องเท่าไหร่
มีอู่แนะนำมั้ยคะแถวลาดพร้าว หรือเกษตรตัดใหม่
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: ohayo79
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 15:35:39
ถ้าไปบอกช่างให้ทำตามนี้ เค้าจะว่าไรป่ะคะ  แบบว่ามันผิดแผนเค้าอ่ะค่ะ
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 15:35:55
อู่ที่ผมใช้ปะจำก็ อู่อาดำริห์แหละ ครับ แถววัดลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว-วังหิน7

แล้วรถอยู่ที่อู่ไหนหล่ะครับ  อู่คงว่าเราไม่ได้เพราะรถของเรา หากไม่แฮปปี้ก็เอารถออกย้ายอู่ จบ
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: madmax
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 15:51:46
อ้างจาก: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม  2010 เวลา 15:29:23
สามแสนเท่าไรแล้วครับ //  ผมก็อยากรู้ว่ามันจะวิ่งไปที่กิโล สักเท่าไร ผมเองก็ปาเข้าไป  สามแสน เกือบ สี่แล้วมั๊งก็ยังปกติอยู่  ตั้งวาล์วหนึ่งรอบที่ แสนห้านอกนั้นไม่ได้ยุ่งอะไรเลย   ตอนนี้ผมเองก็มีเครื่องอยู่หลังบ้านที่วิ่งมาแค่  4 หมื่นกว่าโล รอประจำการอยู่หลังบ้านแล้วด้วยคิดว่าจะใช้เครื่องเดิมไปก่อนไหม เพื่อดูสถิติ

สามแสนห้ากว่าๆครับ  ถ้ารถเกียร์ออโตฯ นี่ถ้าเครื่องไม่ผุซะก่อนผมว่าน่าไปได้ถึง 5 แสน++ นะครับ

เพราะรอบไม่เคยเกิน 5 พันเลย เกียร์มันเปลื่ยนให้ซะก่อน
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 15:59:19
347,174 กม. แล้วก็ พังคาตรีนเลย
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: jn
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 16:01:39
แนะนำเจ้าของกระทู้อีกทาง  ถ้างบมากเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยครับ  
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: Gunn
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 16:11:31
อ้างจาก: ohayo79 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม  2010 เวลา 13:29:50
405 GRI เมื่อวานระหว่างติดไฟแดง พอไฟเขียวปุ๊บออกตัว แล้วก็ได้ยินเสียงเหมือนอะไรขาด แล้วรถก็ดับไปเลยค่ะ  ปรากฏว่าสายพานราวลิ้นขาดค้างอยู่ตรงเฟือง ก็เลยทิ้งไว้ที่อู่คิดว่าแค่สายพานค่าซ่อมคงไม่เท่าไหร่ พอวันรุ่งขึ้นช่างโทรมาบอกว่าลูกสูบเสีย  และก็เสื้อเครืองผุถ้าอุดก็หมื่นกว่า แต่ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นเครื่องSRI 2.0 คิด 30000 ปกติราคานี้รึป่าวคะ(เอาเครื่องเก่าเทิร์น)  เลยอยากปรึกษาว่าควรตัดสินใจยังไงดี ควรทำใหม่หมด หรืออุดไปก่อน แบบว่าตังก์มีน้อย เลยคิดเยอะหน่อย เพิ่งเปลี่ยนคอมแอร์มาใหม่ไม่ถึง2 เดือนเลย เฮ้ออออ 

มีคนรอบข้างบอกให้ขายและไปใช้รถญี่ปุ่นด้วยอ่ะ แต่ก็เสียดายใช้มาจนชิน ถ้าขายก็ไม่รู้ว่าจะได้กี่บาทน่ะสิ


.. หาคนที่รู้เรื่อง ไปช่วยดูครับ ว่า มันเสียจริงไหม  ถ้าแค่ออกตัวแล้วสายพานราวลิ้นขาด ไม่น่าถึงกับลูกสูบต้องเป็นอะไรนะ
.. แต่ถ้ามันเสียจริงๆ ก็มีหลายหนทาง แล้วแต่งบแหล่ะครับ  มีหลายๆท่านแนะำนำมาบ้างแล้ว ลองพิจารณาดู แต่อันดับแรกผมว่า เช็คให้ดีดีว่า มันพังจริงหรือไม่
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: madmax
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 16:18:09
อ้างจาก: maxZ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม  2010 เวลา 15:59:19
347,174 กม. แล้วก็ พังคาตรีนเลย

555 หาพวกแคมกระดิกมาเล่นดีกว่า ลากยันขีดแดงไปเลย     
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: G96
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 17:16:26
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม  2010 เวลา 14:57:49
ถ้ามีงบก็ D8 ไปเลยเห็นพี่ๆเขาว่าม้ามากกว่าเยอะเลย

ถ้างบน้อยก็ต้องแบบผมไงพี่ ใช้สตางค์ไม่ถึง 10 พันกับบล๊อคเดิม GRI แต่ถ้ามีงบพออยากแรงก็ตามกระเป๋าล่ะครับ
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 17:20:45
มีเครื่อง 1600 ซี.ซี. กำลังจะยกลง วาวเครื่อง 2000

สนใจหรือป่าว ครับ
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: phizitor
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 19:17:20
อ้างจาก: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม  2010 เวลา 17:20:45
มีเครื่อง 1600 ซี.ซี. กำลังจะยกลง วาวเครื่อง 2000

สนใจหรือป่าว ครับ
หนับหนุนครับเพราะเป็นเครื่องผมเอง555 ตอนนี้ยังใช้อยู่ครับอีกไม่กี่วันก็ยกลงแล้วครับ
Re: 405GRI คิดไม่ตก ขอคำปรึกษาค่ะ By: phizitor
วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม 2010 เวลา 19:48:34
อ้างจาก: คารมเป็น'ต่อ' ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ธันวาคม  2010 เวลา 19:17:20
มีเครื่อง 1600 ซี.ซี. กำลังจะยกลง วาวเครื่อง 2000

สนใจหรือป่าว ครับ
หนับหนุนครับเพราะเป็นเครื่องผมเอง555 ตอนนี้ยังใช้อยู่ครับอีกไม่กี่วันก็ยกลงแล้วครับ
แต่เอ๊ะจะใช่ของเราหรือเปล่าหว่า
พี่หมายถึงของผมหรือเปล่าครับพี่วัฒน์