Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 1234
Re: 405 GRI เปิดแอร์เครื่องสะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ By: โจ เทียนทะเล
วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:09:36
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม  2011 เวลา 09:01:24
วันนี้ขับรถกลับบ้านมันทรมานมากเลยเครื่องทำท่าจะดับต้องคอยเยียบคันเร่งไว้ไม่ให้ตำกว่าเลข 10 ทรมานมากรถก็ติดฝนก็ตกแถมติดทางขึ้นสะพานแขวนด้วยเกือบครึ่งชม.ทนไม่ไหวเลยกดเป็นน้ำมันวิ่งถึงบ้านเลยไม่มีอาการสะดุดหรือเครื่องรอบต่ำกว่าเลข 10 เลยรอบเครื่องนิ่งที่ เลข 10 พอดี..อาการนี้มาจากอะไรใครทราบช่วยบอกที..หรือต้องไปจุนแก็สใหม่...

ลองดู....สายไฟ....ฟิวล์.....หัวเทียน....แบตตารี่...ก่อนนะครับ....เท่าผมเจอมากับตัว....อุปกรณ์แก๊สค่อนข้างไวมาก ๆ ถ้าระบบไฟมีปัญหา เล็ก ๆ น้อย ๆ ระบบแก๊สก็มีปัญหาแล้วครับ...แต่...น้ำมันไม่เป็นนะครับ

ผมโดนไป 2 ครั้ง...ครั้งแรกช่างต่อสายขั่วลบไม่ดี.....ครั้งสอง....ฐานฟิลว์ไหม้


ตามรูปมันอยู่ตรงไหนผมหาไม่เจอเลย....
Re: 405 GRI เปิดแอร์เครื่องสะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:19:06
อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม  2011 เวลา 09:03:08
ค่าความต้านที่ที่ ตัว TPS.
ขา 1-2  ได้ 3.53 กิโลโอห์ม
ขา 2-3 ได้ 1.67 กิโลโอห์ม
ขา 3 - 1 ได้ 2.22  กิโลโอห์ม

ปกติยอมรับได้ครับ....แต่ค่าค่อนข้างไปทางสูง....เตรียมหาซื้อสำรองไว้สักชุดก็ดีครับ

อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม  2011 เวลา 09:03:08
ค่าความต้านทานที่ ตัว ATS
ระหว่างขา 1-2 ได้  838 โอห์ม

ถ้าอุหภูมิ ห้อง ( 28-30 องศา )มันจะอยู่ที่ 1.6-1.8 k Ohm ครับ.....ถ้า 838 Ohm วัดตอนที่มันร้อนอยู่หรือเปล่าครับ

อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม  2011 เวลา 09:03:08
สายยางที่ต่อไปหาท่อดักไอเบนซิน หาเจอแล้ว  ครับ
แต่พบว่าระหว่างทาง  มันจะมีเซนเซอร์ อีก 1 ตัว  มาคอยจับอยู่ตรงข้างล่างหม้อน้ำ
ผมลองถอดดูแล้วมันเหมือนมีแรงดูด ( Vaccum ) ภายในสาย ถูกต้องหรือไม่ครับ
ถอดสายยางแล้ว เครื่องทำงานปรกติดีครับ

ใช่ครับ....ให้ถอดหลัง Sensor ___หน้าถังดักไอเบนซิน ครับ มันเป็น sensor อีก 1 ตัวที่ทำหน้าที่ชดเชยครับ...แล้ว reset ECU....Sensor จะเปิดเมื่อมีคำสั่งชดเชยจาก ECU ครับ
Re: 405 GRI เปิดแอร์เครื่องสะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:21:02
มีรูปมาให้ดูแล้วครับ

ท่อสายยางที่เป้นท่อดักไอน้ำมันเบนซิน

แล้วก้อ เซ็นเวอร์ระหว่างกลางท่อดักไอ ไปยังถัง ดักไอ

ไม่รู้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือปล่าว
Re: 405 GRI เปิดแอร์เครื่องสะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ By: jod_ryhp
วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2011 เวลา 09:25:43
[
อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม  2011 เวลา 09:03:08
ค่าความต้านทานที่ ตัว ATS
ระหว่างขา 1-2 ได้  838 โอห์ม

ถ้าอุหภูมิ ห้อง ( 28-30 องศา )มันจะอยู่ที่ 1.6-1.8 k Ohm ครับ.....ถ้า 838 Ohm วัดตอนที่มันร้อนอยู่หรือเปล่าครับ





ถูกต้องแล้วครับ

วัดตอนที่รถจอดถึงบ้านแล้ว   แต่ก้อทิ้งรถใว้เกือบ 50 นาที นะครับ ขับรถกลับถึงบ้าน

ทำกิจธุรเล้กน้อยแล้วก้อลงมาดูรถต่อเลย  อันนี้ พอรับได้มั้ยครับ
Re: 405 GRI เปิดแอร์เครื่องสะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ By: โจ เทียนทะเล
วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:31:51
เมื่อวันขับรถแบบไม่สบายใจก็เลยแวบไปอู่อา...เพื่อหาตัวจำเลย...
เริ่มด้วยตรวจหาตามที่คุณจ๊อดกับคุณธวัชแนะนำมา..ก็ไม่เจอ..ช่างยิ้มก็เลยล้างปีกผีเสื้อ+มอเตอร์เดินเบา..ก็ไม่หายอีกไล่ที่ระจุดก็ไม่พบอีก...ผมนึกขึ้นได้ว่าเฮียชาติชายเคยทักว่าสมควรจะเปลี่ยนสายหัวเทียนได้แล้วเพราะมันขาดใน..และวัฒน์ มาเฟียขอนแก่น..ก็ส่งสายหัวเทียนมาให้แล้วก็เลยบอกช่างยิ้ม...ช่างยิ้มก็เลยถอดออกมาดูพร้อมหัวเทียนทั้ง 4 หัวแล้วบอกผมว่าพี่ขับรถอยูได้ไงเนี่ยหัวก็กลับฝรั่งเศสไปพร้อมสายหัวเทียนนานแล้วนะ....5555
ปล.ค่าเสียหายมีล้างปีกผีเสือ+มอเตอร์เดินเบา 300 บ.เบียร์ 4 ขวด....5555
Re: 405 GRI เปิดแอร์เครื่องสะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ By: jod_ryhp
วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:34:26
น่า..................เห็นมัย............

ผมว่าแล้ว................ตกม้าตาย  แถมน้ำตื้นแล้วยังมีเส้นผมบังภุเขาอีกต่างหาก

สายหัวเทียนขาดใน...................อิอิอิอิอิอิอิอ
Re: 405 GRI เปิดแอร์เครื่องสะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ By: jod_ryhp
วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:35:24
อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 20 กรกฎาคม  2011 เวลา 10:28:27
หัวเทียน เปลี่ยนแล้วหรือยัง  ?

จำได้มั้ย  Huh  เคยถามไปแล้ว
Re: 405 GRI เปิดแอร์เครื่องสะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ By: jod_ryhp
วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:37:08
อ้างจาก: jod_ryhp ที่ วันพุธที่ 20 กรกฎาคม  2011 เวลา 10:41:46
ดึงขึ้นมาเฉยๆ นั่นและครับพี่โจ  สำหรับสายยาง สีดำนะ

ส่วนสายหัวเทียนเวลาจะดึง ให้จับตรงจุ๊บยางด้วยนะ

แต่เรื่องสายขาดใน ผมว่าน่า จะมีส่วนนะ  ลองหาหยิบยืมใครมาลองดูก่อน ก้อได้นี่ครับ

สายหัวเทียนก้อมีส่วนนะครับ

ไฟวิ่งไม่ดี ก้อเกิดอาการสะดุดได้อย่างชัดเจน

เพราะเรื่องสายหัวเทียนนี่  ผมเคยเจอมากับตาตัวเองมาแล้วที่อู่  ตอนสมัย ใช้คัน GR. อะครับ

ทำนู่น ทำนี่ ซะหมดไปวันนึงเต้มๆ  ที่ไหนได้ สายหัวเทียนเสีย..........เซ็งเป็ดซะ



นี่อีก 1 คำถาม ยังจำได้มั้ย.............
Re: 405 GRI เปิดแอร์เครื่องสะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ By: โจ เทียนทะเล
วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:50:56
ลืมครับ.....เมื่อวานก่อนกลับช่างแดงทักว่าพี่วันไหนว่างเอามาให้ผมดูล้อหลังซ้ายหน่อยนะรู้สึกว่าจะแบะไปหน่อยเล่นเอาผมเสียวก็เลยบอกว่าจะรีบหาเวลามาให้ดูอีกทีนะ...เมื่อวานรีบกลับเพราะห้าโมงเย็นเข้าไปแล้วพอขึ้นทางด่วนได้เท่านั้นแหละกดไปเท่าไหร่ไม่รู้.. มาลงท่าเรือคลองเตยใช้เวลา15 นาทีเอง....5555
Re: 405 GRI เปิดแอร์เครื่องสะดุด เดินเบาไม่เรียบครับ By: jod_ryhp
วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2011 เวลา 08:59:19
เอาหละ ใหนใหน รถ ก้อ โอเคแล้ว  เรามาออกทะเลกันต่อ อีกมั้ย ครับ

5555555555555.........405