Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 123
Re: ขอถามเรื่องเกียร์ AUTO 4HP-14 ใน 405 SRI ครับ. By: jiratt
วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2011 เวลา 20:02:15
K.CHET : น้ำมันเกีรย์ตรงรุ่นเลยก็mobil ATF 220 5ลิตร 600บาทขวด1ลิตรมีขายตามปั๊มครับหลายราคาร้อยกว่าบาท
K:ATP89 : เช็คราคากรองเกียร์มาแล้วครับ ที่ร้านเอกชัยขายอยู่ 220 บาทเอง เร็วๆๆนี้ได้เปลี่ยนแน่ๆๆ
****ขอบคุณทั้ง2ท่านครับ
Re: ขอถามเรื่องเกียร์ AUTO 4HP-14 ใน 405 SRI ครับ. By: RATCHAI
วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2011 เวลา 20:43:11
อ้าว ผมก็ใช้ คาลเท็กซ์ Dexron III  มาตลอดมันจะเป็นไรไหมครับ อิๆๆ
Re: ขอถามเรื่องเกียร์ AUTO 4HP-14 ใน 405 SRI ครับ. By: jiratt
วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2011 เวลา 22:40:42
 ** คงไม่เป็นไรมั๊งครับ ที่อยู่ในรถผมปัจจุบันก็ คาลเท็กซ์ Dexron III นี่แหละ ราคาไปดูเมื่อเสาร์ที่แล้ว 870(หรือ780)กว่าบาท,ในกระทู้นี้ mobil ATF 220 5ลิตร 600บาท, Trane ATF Dex II กระป๋องเขียว รู้สึกถัง 5 ลิตรจะประมาณ 450 บาท (ราคาที่เชียงใหม่)
* ผมกำลังคิดจะเปลี่ยน mobil ATF 220 5ลิตร 600บาท + กรอง 220+ค่าส่งสัก50 รวม 870บ.
*** เหมือนๆกับเคยใช้น้ำมันเบรค DOT 3-4 แทนDOT II ก็ไม่เป็นไร(มั๊ง) แต่เลิกเพราะ DOT ที่สูงขึ้นนั้นหลักใหญ่คือจุดเดือดสูงขึ้น การคงประสิทธิภาพดีขึ้น แต่ส่วนผสม(สารเคมี)ที่ทำให้จุดเดือดสูงขึ้น การคงประสิทธิภาพดีขึ้น นั้นจะทำอันตรายต่ออุปกรณ์ในระบบเบรคของรถเราหรือไม่ ถ้าไม่ เราขับเร็วขนาดที่ต้องการน้ำมันที่มีประสิทธิภาพขนาดนั้นหรือ, 
*** เหมือนๆกับเคยใช้น้ำมันเครื่องแค่ 5พันกม.แล้วเปลี่ยนก็ไม่เป็นไร ซึ่งเราติดมาจากช่าง, ปั๊ม, ร้านค้า, บ.ผลิต(ซึ่งไม่มีการระบุอายุการใช้งาน..ยกเว้นพวกสังเคราะห์)  ซึ่งบอกต่อกันมาเป็น10-20ปี(จนฝังหัว) ซึ่งคุณภาพน้ำมันเครื่องสมัยนั้น อยู่ที่ไหนไม่รู้ เราก็ยังติด5พันกม.ต้องเปลี่ยน  แม้ใช้สังเคราะห์ที่ข้างแกลลอนเขียนมา อายุใช้งาน1หมื่นกม. พอเกิน5พันชักเริ่มกระวนกระวายใจ  ....น้ำมันเครื่องกำไรกันมากมาย มี PTT เกรด Racing +มือถือโนเกีย ข้างแกลลอนระบุ 1980บ. เขาขายแค่ 1400บ. เอง
*** จากที่อ่าน และฟังมาครับ

Re: ขอถามเรื่องเกียร์ AUTO 4HP-14 ใน 405 SRI ครับ. By: ATP89.
วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2011 เวลา 11:53:54
ความเห็นส่วนตัว การใช้ DX II - DX III ไม่น่ามีผล เพราะตัวน้ำมันพื้นฐานมาจากสารตั้งต้นตัวเดียวกัน และจุดประสงค์เพื่อสิ่งเดียวกัน เพียงแต่ DX III มาทีหลังพัฒนาไปสิ่งดีๆๆ นำ DX II รอฟังจากผู้รู้อีกทีครับ อะไร
ATP89.
Re: ขอถามเรื่องเกียร์ AUTO 4HP-14 ใน 405 SRI ครับ. By: ATP89.
วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 13:19:45
และแล้วเจ้า 405 ลูกแดงของผมก็ได้รับการเปลี่ยนกรองเกียร์ Auto ซะที ให้บริการโดยช่างแว่นแห่งพัฒนาการครับ ถูกต้องแล้วครับ ภาพแรกเป็นกรองอันเดิมที่ถูกถอดออกมา สกปรกมากๆๆ เศษโลหะเยอะพอสมควร  ร้อนจัง เห็นแล้วใจไม่ค่อยดี สงสัยเกียร์ลูกนี้คงใกล้หมดอายุหล่ะมั้ง ได้แต่ภาวนาให้อยู่คู่กันไปนานๆๆ  :สะกดจิต:
Re: ขอถามเรื่องเกียร์ AUTO 4HP-14 ใน 405 SRI ครับ. By: ATP89.
วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 13:22:25
ภาพต่อมาเป็นภาพใต้เกียร์หลังจากถอดอ่างน้ำมันเกียร์+กรองเกียร์ออก มันดูใหม่ดีจัง Ho Ho
Re: ขอถามเรื่องเกียร์ AUTO 4HP-14 ใน 405 SRI ครับ. By: ATP89.
วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 13:24:05
มีภาพเศาโลหะนอนก้นอยู่ที่ก้นอ่างของกรองเกียร์ สกปรกน่าดู ใบแดง
Re: ขอถามเรื่องเกียร์ AUTO 4HP-14 ใน 405 SRI ครับ. By: ATP89.
วันพุธที่ 14 กันยายน 2011 เวลา 13:31:34
หลังจากทำกรองเกียร์เสร็จมีรายการที่น้ำมันเครื่องซึมรอบๆๆฝาครอบวาวล์ ผมก็พึ่งรู้ทีแรกคิดว่าประเก็นต์ฝาวาวล์เสื่อม ช่างแว่นบอกว่าไม่ใช่เป็นที่ตัวฝาครอบวาวล์มันทำจากพาวสติก Recycle มันหมดอายุ เพราะแผ่นประเก็นต์ฝาวาวล์คันนี้พึ่งเปลี่ยนโดยเจ้าของเก่าเมื่อต้นปี 53 พอเปลี่ยนเสร็จไปลองใช้ ฝาครอบวาวล์ตัวใหม่(มือสอง)+ยางประเก็นต์ตัวเดิม ผลน้ำมันเครื่องที่ซึมๆๆ หายไปเลย แห้ง...สบายใจ และได้แก้เสียงสะท้านที่รอบเกิน 3000 มีตัวการจาก น็อตแผ่นกันความร้อนที่ท่อร่วมไอเสียมันหลวม+แผ่นกันแคร็งมันยุบตัว ไปติดกับเครื่อง ช่างเล็กแก้ให้ หายสนิทขับกลับบ้านรู้สึกว่าเกียร์มันดีขึ้น ไม่รู้คิดไปเองหรือปล่าว + เครื่องนิ่มเงียบ ถูกใจหลายๆๆครับ Ho Ho