Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: piti305
วันพุธที่ 07 ธันวาคม 2011 เวลา 21:30:53
ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ

ของผม บอดี้ 405 GRi ครับ วางเครื่อง SRi มาแล้ว แต่ยังเป็นเกียร์ของ GRi อยู่ครับ  จึงอยากได้เกียร์ที่เหมาะกับเครื่องครับ

ท่านใดมีบอกผมด้วยครับ
ขอบคุณครับ
ปิติ/0897719299
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: p_nut69
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 04:25:04
มีเกียร MI สนใจไหมครับ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=24628.0;topicseen


Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: Schap
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 09:50:50
คุณปิติตอนนี้ใช้แล้วเป็นอย่างไรมีอะไรที่แตกต่างจากเดิมหรือเปล่า
GRI แหละมันส์แล้วครับ เปลี่ยนไปจะเสียใจเหมือนผม...Spec ไม่ได้ต่างกันเลยครับ
เป็นห่วงเปลี่ยนไปแล้วอาจจะขอเปลี่ยนคืน
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: piti305
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 17:17:20
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม  2011 เวลา 09:50:50
คุณปิติตอนนี้ใช้แล้วเป็นอย่างไรมีอะไรที่แตกต่างจากเดิมหรือเปล่า
GRI แหละมันส์แล้วครับ เปลี่ยนไปจะเสียใจเหมือนผม...Spec ไม่ได้ต่างกันเลยครับ
เป็นห่วงเปลี่ยนไปแล้วอาจจะขอเปลี่ยนคืน

ขอบคุณคุณเปี๊ยก&Snow มากครับ
ใช้ได้ปกติครับ 
แต่อาจจะเป็นเพราะผมคิดมาก เห็นว่า ใช้รอบเครื่องเกือบ 4000 ความเร็วรถ ประมาณ 140 คิดว่ารอบสูงไปหรือป่าว
คล้ายๆ อยากให้รอบต่ำกว่านี้

ผมใช้รถเดินทางไกลบ่อยๆ ครับ ก็เลยคิดไปว่า ถ้าได้เกียร์ SRi คงลดรอบลงได้บ้าง  สงสารเครื่องอ่ะครับ

ผมคิดมาไปไหม ของท่านอื่นเป็นไงกันบ้างครับ


Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: maxkrub
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 17:30:18
ถ้าเกียร์ SRI บ้านเราแท้ๆ รอบมันจะต่ำกว่าอีกนิดครับ

เกียร์พวก 8V 16V ที่มากะเครื่องเก่าญี่ปุ่น มักเป็นเกียร์ 306

ไม่เฟืองเกียร์ 5 ก็เฟืองท้าย จะจัดกว่ารุ่นที่ขายบ้านเรา   พระเจ้าจอร์ท พระเจ้าจอร์ท  แต่มันจะชิดกว่า  :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: wat_2667
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 17:37:44
อ้างจาก: แม็คZ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม  2011 เวลา 17:30:18
ถ้าเกียร์ SRI บ้านเราแท้ๆ รอบมันจะต่ำกว่าอีกนิดครับ

เกียร์พวก 8V 16V ที่มากะเครื่องเก่าญี่ปุ่น มักเป็นเกียร์ 306

ไม่เฟืองเกียร์ 5 ก็เฟืองท้าย จะจัดกว่ารุ่นที่ขายบ้านเรา   พระเจ้าจอร์ท พระเจ้าจอร์ท  แต่มันจะชิดกว่า  :เอิ๊กๆๆๆ: :เอิ๊กๆๆๆ:

งั้นที่ใส่อยู่ก็คงใช่
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: chaisit
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 20:33:21
แนะนำครับ  เกียร์ธรรมดา  405  sri  ของใหม่  ตอนนี้มีอยู่ศูนย์ยนตรกิจ รองเมือง  4  ลูกสุดท้ายเก่าเก็บ สืบราคามาแล้ว 10500  บาท  ผมเองพึงไปซื้อชุดครัทมา
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 20:54:44
อย่าบอกนะครับว่าเป็นเจ้า 4 ลูกนี้ที่กองอยู่ที่ชั้น 4 ที่ศูนย์รองเมือง,ตรวจสอบสเปคให้ดีก่อนซื้อนะครับ ถ้าเกียร์ SRI เฟืองท้ายจะเป็น 16/59 ครับ
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: chaisit
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 21:13:18
หัวหน้าช่างยนตรกิจบอกมา  เห็นว่าอยู่ในลังไม้ต้องรื้อ วันนั้นไปขอดู เลยไม่ได้เห็น แต่เห็นบอกว่าเก็บไว้จนลืม
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 21:25:23
เกียร์ Manual SRI เท่าที่รู้นะครับประกอบกับ SRI ประมาณ ปี93-94 หลังจากนั้นจะเป็นเกียร์ Auto ครับ

เกียร์ Manual มาโผล่อีกที่ในBody GRI ครับ ถึงประมาณปี 99-00 ครับ

เกียร์ 4 ลูกนี้เป็นเกียร์นำเข้าที่เหลือจากสายการผลิต หลังหยุดการประกอบ 405 ครับ

นี้อีกลูกหนึ่งที่กองอยู่กับพื้นครับ

Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: chaisit
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 22:03:02
สงสัยจะเหลืออยู่จริง  เดี๋ยวบอกให้พี่มงคลไปดู  เห็นแก่ถามหาอยู่บอกจะเอาไปใส่กับเครื่อง  d8

Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: RATCHAI
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 22:19:47
พี่ธวัชประกอบเสร็จแล้วก็ขายให้เจ้าของกระทู้หน่อยสิครับ

Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: Thawatpra
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 22:30:44
อ้างจาก: RATCHAI ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม  2011 เวลา 22:19:47
พี่ธวัชประกอบเสร็จแล้วก็ขายให้เจ้าของกระทู้หน่อยสิครับ

55555.....อย่าเลยครับ....ของหายาก.....
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: jn
วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2011 เวลา 22:37:34
ผมใช้เกียร์ธรรมดามาก่อน  ยอมรับว่าเกียร์ธรรมดาของSRI กับเครื่องโบราณ ๆ 8 วาล์ว นี่มันไม่ได้ธรรมดาที่เราคิดเลยครับ  โดยเฉพาะ  เมื่อ  ลาก 3 แล้วส่งต่อไป  4  สุดมันเลยครับ  มันไม่มีลิมิตของคำว่า  ...... ช่วยต่อให้ผมหน่อยครับอารมณืเกียร์คนธรรมดา
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: piti305
วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 12:36:28
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม  2011 เวลา 20:54:44
อย่าบอกนะครับว่าเป็นเจ้า 4 ลูกนี้ที่กองอยู่ที่ชั้น 4 ที่ศูนย์รองเมือง,ตรวจสอบสเปคให้ดีก่อนซื้อนะครับ ถ้าเกียร์ SRI เฟืองท้ายจะเป็น 16/59 ครับ

ขอบคุณมากครับ เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาก
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: piti305
วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 12:37:51
อ้างจาก: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม  2011 เวลา 22:37:34
ผมใช้เกียร์ธรรมดามาก่อน  ยอมรับว่าเกียร์ธรรมดาของSRI กับเครื่องโบราณ ๆ 8 วาล์ว นี่มันไม่ได้ธรรมดาที่เราคิดเลยครับ  โดยเฉพาะ  เมื่อ  ลาก 3 แล้วส่งต่อไป  4  สุดมันเลยครับ  มันไม่มีลิมิตของคำว่า  ...... ช่วยต่อให้ผมหน่อยครับอารมณืเกียร์คนธรรมดา

หลงไหลเกียร์ธรรมดาเช่นกันครับ
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: piti305
วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 12:43:24
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม  2011 เวลา 21:25:23
เกียร์ Manual SRI เท่าที่รู้นะครับประกอบกับ SRI ประมาณ ปี93-94 หลังจากนั้นจะเป็นเกียร์ Auto ครับ

เกียร์ Manual มาโผล่อีกที่ในBody GRI ครับ ถึงประมาณปี 99-00 ครับ

เกียร์ 4 ลูกนี้เป็นเกียร์นำเข้าที่เหลือจากสายการผลิต หลังหยุดการประกอบ 405 ครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล

นี้อีกลูกหนึ่งที่กองอยู่กับพื้นครับ


Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: Schap
วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 14:27:04
คือผมตอนเปลี่ยนเครื่องก็คิดแบบนี้เหมือนกันเลย เพื่อความลงตัว แรง เร็ว เหมือนกับ SRI เกียร์ธรรมดา
ก็เลยยกเกียร์ SRI ที่ติดเครื่องญี่ปุ่นมา 1 ตัว + เครื่อง 2.0 น. แต่กลับไม่เป็นดังคิดไว้
ตอนนั้นพยายามจะหาสาเหตุความเร็ว 140 กม./4 พันรอบ .....แต่มันก็เหมือนกันกับที่อ๊อดราชบุรีใช้เกียร์ GRI ก็ประมาณนี้
สรุปสุดท้ายก็ยังไม่ได้คำตอบ ...รอบเหมือนสูงแต่อัตราบริโภคก็ปกติทางไกล LPG ก็ 9 กม/ลิตร
จึงคิดว่าหากไม่มีปัญหาก็ใช้ไปเพราะไม่แน่ใจว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วได้อย่างต้องการการเปล่าที่รอบจะลดลง
( ปล.หากสำเร็จก็แจ้งให้ทราบบ้างนะ เพราะจะได้ลองด้วย)
ส่วนเกียร์ 5 รอบสูงๆก็ดีตอนแซงโดยไม่เชนเกียร์เลยกดปรูดไปเลย

Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: Thawatpra
วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม 2011 เวลา 14:41:27
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม  2011 เวลา 14:27:04
คือผมตอนเปลี่ยนเครื่องก็คิดแบบนี้เหมือนกันเลย
ก็เลยยกเกียร์ SRI ที่ติดเครื่องญี่ปุ่นมา 1 ตัว + เครื่อง 2.0 น.
ตอนนั้นพยายามจะหาสาเหตุ 140 กม./4 พัน .....เหมือนกันกับที่อ๊อดราชบุรีใช้เกียร์ GRI
สรุปสุดท้ายก็ยังไม่ได้คำตอบ ...รอบเหมือนสูงแต่อัตราบริโภคก็ปกติ
จึงคิดว่าหากไม่มีปัญหาก็ใช้ไปเพราะไม่แน่ใจว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วได้อย่างต้องการการเปล่าที่รอบจะลดลง
( ปล.หากสำเร็จก็แจ้งให้ทราบบ้างนะ เพราะจะได้ลองด้วย)
ส่วนเกียร์ 5 รอบสูงๆก็ดีตอนแซงไม่เชนเกียร์เลย


ใช้มาก ๆ ระวัง ซิงโคเมท จะกลับฝรั่งเศษนะครับคุณเปียก
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: Schap
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 08:19:31
หมายถึงแซงเกียร์ 5 หรือว่ารอบสูงครับพี่ธวัช
เพราะเรื่องรอบเกียร์ 5 สูงผมเองก็ยังหาคำตอบไม่ได้รู้สึกเหมือนว่ารอบสูงกว่าปกติ(โดยเฉพาะเทียบกับ Auto)
บางท่านก็บอกว่าของผมเป็นปกติ 120 กม/ 3.5 พัน 140 กม/ 4.0 พัน (ของพี่เป็นอยางไร)
บางคนก็ว่าเพราะเกียร์นอก Spec ไม่ตรง,บางท่านก็ว่าได้เกียร์ 306S16,บางท่านก็บอกเกียร์โดนแต่งมาบ้าง
สรุปถึงปัจจุบัน ยังไม่ชัด พี่มีคำแนะนำอะไรหรือเปล่าอยากลดรอบเหมือนกันเกียร์
มีสมาชิกท่านหนึงแนะนำให้สลับเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5 เป็นของ GRI แต่ยังหาไม่ได้
(ปล.พี่ครับร้านหุ้มพวงมาลัยเปิดหรือยังครับผมแวะไปรับให้หรือเปล่าจะได้เอาตัวของผมไปส่งด้วย จะได้เลี้ยงกาแฟซักถ้วย)