Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 12
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: Schap
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 08:46:41
ปัจจุบัน

100 = 3.00 พันรอบ ควรจะเป็น 2.75 รอบ
110 = 3.25 พันรอบ ควรจะเป็น 3.00 รอบ
120 = 3.50 พันรอบ ควรจะเป็น 3.25 รอบ
130 = 3.75 พันรอบ ควรจะเป็น 3.50 รอบ
140 = 4.00 พันรอบ ควรจะเป็น 3.75 รอบ
150 = 4.25 พันรอบ ควรจะเป็น 4.00 รอบ
160 = 4.50 พันรอบ ควรจะเป็น 4.25 รอบ
170 = 4.75 พันรอบ ควรจะเป็น 4.50 รอบ
180 = 5.00 พันรอบ ควรจะเป็น 4.75 รอบ
190 ยังไม่เคยลอง
ทุกๆย่านความเร็วขยับขึ้น 10 กม/ชม รอบจะขยับ 250 รอบ ซึ่งหากสังเกตุ
จากเกียร์ Auto หรือ Manaul เดิมรอบน่าจะต่ำลงอีก 250 รอบทุกย่านความเร็ว
สำหรับเกียรตัวนี้ที่ได้มา  เป็นเกียร์ติดเครื่อง PG SRI 8V จากญี่ปุ่นทั้งชุด

พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: wat_2667
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 10:50:19
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม  2011 เวลา 08:19:31
หมายถึงแซงเกียร์ 5 หรือว่ารอบสูงครับพี่ธวัช
เพราะเรื่องรอบเกียร์ 5 สูงผมเองก็ยังหาคำตอบไม่ได้รู้สึกเหมือนว่ารอบสูงกว่าปกติ(โดยเฉพาะเทียบกับ Auto)
บางท่านก็บอกว่าของผมเป็นปกติ 120 กม/ 3.5 พัน 140 กม/ 4.0 พัน (ของพี่เป็นอยางไร)
บางคนก็ว่าเพราะเกียร์นอก Spec ไม่ตรง,บางท่านก็ว่าได้เกียร์ 306S16,บางท่านก็บอกเกียร์โดนแต่งมาบ้าง
สรุปถึงปัจจุบัน ยังไม่ชัด พี่มีคำแนะนำอะไรหรือเปล่าอยากลดรอบเหมือนกันเกียร์
มีสมาชิกท่านหนึงแนะนำให้สลับเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5 เป็นของ GRI แต่ยังหาไม่ได้
(ปล.พี่ครับร้านหุ้มพวงมาลัยเปิดหรือยังครับผมแวะไปรับให้หรือเปล่าจะได้เอาตัวของผมไปส่งด้วย จะได้เลี้ยงกาแฟซักถ้วย)

ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: Schap
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 11:19:03
ป๋า Wat เมื่อไหร่เข้า กทม. โทรหาแวะมานั่งจิบอะไรเย็น คุยกันบ้างนะ
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: wat_2667
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 11:27:47
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม  2011 เวลา 11:19:03
ป๋า Wat เมื่อไหร่เข้า กทม. โทรหาแวะมานั่งจิบอะไรเย็น คุยกันบ้างนะ

ผมเข้าเรื่อยๆแหละ แต่ไม่กล้าโทรไปชวน เพราะเกรงใจลูกสาว(น่ารัก)คุณเปี๊ยก
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 11:36:46
เกียร์ S16. MI16. GTI6  ลากเกียร์ 1 ไป 6500 ลง 2 รอบจะมาอยู่แถว 4700-5000 รอบ ถ้ารุ่นอื่นๆ จะลงไป 4000 ครับ
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: Thawatpra
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 12:02:21
อ้างจาก: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม  2011 เวลา 10:50:19
ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า

ตามนี้เลยครับ

ที่บอกว่าใช้มาก ๆ แล้วซิงโคเมท จะเสียเร็ว( โดนมากะตัวนะครับ )....หมายถึง....ใช้เกียร์ 5 เร่งความเร็วหรือเร่งแซงกระทันหันปล่อย ๆ ถึงปล่อยมาก นะครับ .... ถ้าต้องการแบบ..ทันใจ...ก็ลดมาเกียร์ 4 ดีกว่าครับ...ลดภาระเกียร์ 5 เกียร์จะได้อยู่กะเรานาน ๆ นะครับ

อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม  2011 เวลา 08:46:41
พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ

ต้องขอโทษ...ผมไม่ใช้ผู้เชียวชาญหลอกครับ...ยังสมาชิกอีกหลายท่านมีความรู้มากกว่าผมครับ....เพียงแต่ช่วงนี้ผมซ่อมเกียร์เองเลยรู้รายละเอียดนะครับ
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: yongyuht.su
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 17:44:21

ขอรบกวนพี่ เรื่องเกียร์ของผมด้วยครับ ผมใช้ 405 SRI  เครื่องเดิม 8V  เวลาเข้าเกียร์ 5  แล้วขับไปเรื่อยๆ พอยกคันเร่งเร็วๆ แล้วเกียร์มันจะเด้งหลุดลงมาเกียร์ว่างตลอด..ไม่ทราบว่าเกิดจาก
 
สาเหตุอะไหร่ครับ     อะไร    ..ปล่อยไว่นานๆจะพาเกียร์พังทั้งลูกหรือป่าวครับ..    ร้อนจัง     :ยินดี อุอุอุ:
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: Schap
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:15:22
อ้างจาก: แม็คZ ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม  2011 เวลา 11:36:46
เกียร์ S16. MI16. GTI6  ลากเกียร์ 1 ไป 6500 ลง 2 รอบจะมาอยู่แถว 4700-5000 รอบ ถ้ารุ่นอื่นๆ จะลงไป 4000 ครับ
คุณแม็คขอชัดๆอีกครั้งยังไม่ค่อยเข้าใจ คือเราต้องลากเกียร์ 1 ไปถึง 6.5 พัน
แล้วขณะจะเปลี่ยนเกียร์ 2 รอบจะตกมาอยู่แถว 4.7-5.0 พันแบบนี้ใช่หรือเปล่า

ยังไม่เคยลาก แต่มีโอกาสจะได้ลองดู
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: RATCHAI
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:16:33
อ้างจาก: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม  2011 เวลา 10:50:19


ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า
[/quote]
สงสัยซัมเมอร์นี้ผมต้องรับน้องๆ มาฝึกงานสัก 4-5 คน จะได้พาไปเลี่ยงกาแฟวันละคน  love love love 555 :ยินดี อุอุอุ: :เอิ๊กๆๆๆ:
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: Schap
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:16:52
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม  2011 เวลา 12:02:21
ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า

ตามนี้เลยครับ

ที่บอกว่าใช้มาก ๆ แล้วซิงโคเมท จะเสียเร็ว( โดนมากะตัวนะครับ )....หมายถึง....ใช้เกียร์ 5 เร่งความเร็วหรือเร่งแซงกระทันหันปล่อย ๆ ถึงปล่อยมาก นะครับ .... ถ้าต้องการแบบ..ทันใจ...ก็ลดมาเกียร์ 4 ดีกว่าครับ...ลดภาระเกียร์ 5 เกียร์จะได้อยู่กะเรานาน ๆ นะครับ

พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ

ต้องขอโทษ...ผมไม่ใช้ผู้เชียวชาญหลอกครับ...ยังสมาชิกอีกหลายท่านมีความรู้มากกว่าผมครับ....เพียงแต่ช่วงนี้ผมซ่อมเกียร์เองเลยรู้รายละเอียดนะครับ
พี่แล้วร้านหุ้มพวงมาลัยเปิดงานหรือยังครับ ขอเบอร์หน่อยครับทาง PM ก็ได้
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: maxkrub
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:59:07
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม  2011 เวลา 22:15:22
คุณแม็คขอชัดๆอีกครั้งยังไม่ค่อยเข้าใจ คือเราต้องลากเกียร์ 1 ไปถึง 6.5 พัน
แล้วขณะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 รอบจะตกมาอยู่แถว 4.7-5.0 พันแบบนี้ใช่หรือเปล่า

ยังไม่เคยลาก แต่มีโอกาสจะได้ลองดู


ครับ  นั่นหละ ถูกต้องเลย   คลิปแรก เกียร์ MI16 ที่เกียร์ 1 เป็นคู่ขบ 13x38 คลิปต่อไป SRI / GR / GRI / เกียร์ BE3 และ BE4  5 เกียร์ เครื่อง 8V 16V จะเป็นลักษณะนี้เกือบหมด (11x38)

เกียร์ MI บางรุ่น เกียร์ 1 ก็ไม่ได้เป็น 13x38 แต่เป็นเหมือน SRI ก็มีครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=b9oTaI6Rd1w" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=b9oTaI6Rd1w</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=wK3NNfB4hcA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=wK3NNfB4hcA</a>
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: piti305
วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:42:40
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 09 ธันวาคม  2011 เวลา 14:27:04
คือผมตอนเปลี่ยนเครื่องก็คิดแบบนี้เหมือนกันเลย เพื่อความลงตัว แรง เร็ว เหมือนกับ SRI เกียร์ธรรมดา
ก็เลยยกเกียร์ SRI ที่ติดเครื่องญี่ปุ่นมา 1 ตัว + เครื่อง 2.0 น. แต่กลับไม่เป็นดังคิดไว้
ตอนนั้นพยายามจะหาสาเหตุความเร็ว 140 กม./4 พันรอบ .....แต่มันก็เหมือนกันกับที่อ๊อดราชบุรีใช้เกียร์ GRI ก็ประมาณนี้
สรุปสุดท้ายก็ยังไม่ได้คำตอบ ...รอบเหมือนสูงแต่อัตราบริโภคก็ปกติทางไกล LPG ก็ 9 กม/ลิตร
จึงคิดว่าหากไม่มีปัญหาก็ใช้ไปเพราะไม่แน่ใจว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วได้อย่างต้องการการเปล่าที่รอบจะลดลง
( ปล.หากสำเร็จก็แจ้งให้ทราบบ้างนะ เพราะจะได้ลองด้วย)
ส่วนเกียร์ 5 รอบสูงๆก็ดีตอนแซงโดยไม่เชนเกียร์เลยกดปรูดไปเลย


ล่าสุดขับไป-กลับ กทม.-เชียงคานมาครับ ขับหนุกดี ไล่เกียร์ 3-4-5 ปกติดีครับ เข็มวัดรอบอยู่ที่ 3000-4000 

Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: piti305
วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:46:14
อ้างจาก: Thawatpra ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม  2011 เวลา 12:02:21
ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า

ตามนี้เลยครับ

ที่บอกว่าใช้มาก ๆ แล้วซิงโคเมท จะเสียเร็ว( โดนมากะตัวนะครับ )....หมายถึง....ใช้เกียร์ 5 เร่งความเร็วหรือเร่งแซงกระทันหันปล่อย ๆ ถึงปล่อยมาก นะครับ .... ถ้าต้องการแบบ..ทันใจ...ก็ลดมาเกียร์ 4 ดีกว่าครับ...ลดภาระเกียร์ 5 เกียร์จะได้อยู่กะเรานาน ๆ นะครับ

พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ

ต้องขอโทษ...ผมไม่ใช้ผู้เชียวชาญหลอกครับ...ยังสมาชิกอีกหลายท่านมีความรู้มากกว่าผมครับ....เพียงแต่ช่วงนี้ผมซ่อมเกียร์เองเลยรู้รายละเอียดนะครับ

ขอบคุณมากครับ ผมขอเอาลีโอไปแลกความรู้หน่อยนะครับ
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: piti305
วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:47:46
อ้างจาก: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม  2011 เวลา 22:15:22
เกียร์ S16. MI16. GTI6  ลากเกียร์ 1 ไป 6500 ลง 2 รอบจะมาอยู่แถว 4700-5000 รอบ ถ้ารุ่นอื่นๆ จะลงไป 4000 ครับ
คุณแม็คขอชัดๆอีกครั้งยังไม่ค่อยเข้าใจ คือเราต้องลากเกียร์ 1 ไปถึง 6.5 พัน
แล้วขณะจะเปลี่ยนเกียร์ 2 รอบจะตกมาอยู่แถว 4.7-5.0 พันแบบนี้ใช่หรือเปล่า

ยังไม่เคยลาก แต่มีโอกาสจะได้ลองดู

ผมลากไปมาสุดก็ 5000 ครับ ไม่กล้าลากต่อ... ยอมซะก่อน
Re: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ By: piti305
วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:49:26
อ้างจาก: RATCHAI ที่ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม  2011 เวลา 22:16:33


ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า
สงสัยซัมเมอร์นี้ผมต้องรับน้องๆ มาฝึกงานสัก 4-5 คน จะได้พาไปเลี่ยงกาแฟวันละคน  love love love 555 :ยินดี อุอุอุ: :เอิ๊กๆๆๆ:
[/quote]

ขอแบ่งน้องๆ มาฝึกงานกับผมสักคนนะครับ.... อิอิ  ไม่เอาผู้ชายนะ