Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  มือใหม่ถามทางนี้
Pages: 12
รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: Yudh
วันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2014 เวลา 02:30:03
ด้วยความตั้งใจ ต้องการรวมสมาชิกสำหรับรุ่นนี้ เพื่อเปนกลุ่ม เปนเพื่อนร่วมทางกัน ประมาณเหมือนกลุ่มสมาชิก RCZ ที่พวกเขามาจอยกัน  ผมว่ามันมีสีสันดี  แต่ก้อไม่รู้ว่าจะมีคัยเหนด้วยแค่นัย และมีเวลากันหรือเปลา ถ้ามีโอกาสก้อหน้าร่วมกัน ผมจะคอยจะรอทุกท่านนะครับพี่น้อง 408Turbo
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: eureka7
วันอาทิตย์ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 23:22:34
รายงานตัวครับ ผมใช้ 408 1.6 turbo สีน้ำเงิน  ออกที่ศูนย์บางแค
เพิ่งเช็ค 10,000 โล เมื่อ 9 กพ 57
พบปัญหาหลายอย่าง แต่ช่างก็แก้ไขเรียบร้อยไปด้วยดี โอเคครับ
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: Yudh
วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 11:13:08
อ้างจาก: eureka7 ที่ วันอาทิตย์ที่ 09 กุมภาพันธ์  2014 เวลา 23:22:34
รายงานตัวครับ ผมใช้ 408 1.6 turbo สีน้ำเงิน  ออกที่ศูนย์บางแค
เพิ่งเช็ค 10,000 โล เมื่อ 9 กพ 57
พบปัญหาหลายอย่าง แต่ช่างก็แก้ไขเรียบร้อยไปด้วยดี โอเคครับ
ยินดีครับผม ส่วนรถของผม สีบรอน  ออกจาก ศ. ทองหล่อ  วิ่งได้ประมาณ 4600 โลครับ ,  สอบถามปัญหาที่พบเคร่าๆ มีอาการ อรัยบ้างครับ
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: eureka7
วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 15:34:06
ปัญหาที่ผมเจอหลักๆ ก็คือ เวลาถอยหลัง หักเลี้ยว แล้วเลียเบรคเข้าจอดจะมีเสียงดังวี๊ด ดังมากๆๆๆๆ
เข้าศูนย์มาหลายครั้งละ แต่ละครั้งช่างก็ทำได้แค่ขัดกับทำความสะอาดเบรคและจานเบรค เสียงมันก็จะหายไป
แต่เสียงก็หายไปได้แค่วันเดียว วันต่อมาก็ดังเหมือนเดิม
ช่างบอกถ้ามีปัญหาอีกก็ขอให้ผมเอารถไปเข้าที่ศูนย์ใหญ่ที่สุขาภิบาล 3

แล้วก็มีปัญหาเล็กๆให้น่ารำคาญใจนิดหน่อยคือ พวงมาลัย เวลาหมุนพวงมาลัยจะมีเสียงวืดๆๆ (แต่ไม่ได้ดังมาก) ไม่ทราบว่าของท่านอื่นเป็นกันรึป่าว ไปถามช่าง ช่างบอกเป็นเรื่องปกติ เพราะปั๊มพวงมาลัยอะไรสักอย่างผมก็จำไม่ได้ละ

คันของผมก็มีปัญหาเท่านี้ อย่างอื่นโอเคดี (ถ้าไม่นับเรื่องกินน้ำมัน)
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: Yudh
วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 21:32:49
อ้างจาก: eureka7 ที่ วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์  2014 เวลา 15:34:06
ปัญหาที่ผมเจอหลักๆ ก็คือ เวลาถอยหลัง หักเลี้ยว แล้วเลียเบรคเข้าจอดจะมีเสียงดังวี๊ด ดังมากๆๆๆๆ
เข้าศูนย์มาหลายครั้งละ แต่ละครั้งช่างก็ทำได้แค่ขัดกับทำความสะอาดเบรคและจานเบรค เสียงมันก็จะหายไป
แต่เสียงก็หายไปได้แค่วันเดียว วันต่อมาก็ดังเหมือนเดิม
ช่างบอกถ้ามีปัญหาอีกก็ขอให้ผมเอารถไปเข้าที่ศูนย์ใหญ่ที่สุขาภิบาล 3

แล้วก็มีปัญหาเล็กๆให้น่ารำคาญใจนิดหน่อยคือ พวงมาลัย เวลาหมุนพวงมาลัยจะมีเสียงวืดๆๆ (แต่ไม่ได้ดังมาก) ไม่ทราบว่าของท่านอื่นเป็นกันรึป่าว ไปถามช่าง ช่างบอกเป็นเรื่องปกติ เพราะปั๊มพวงมาลัยอะไรสักอย่างผมก็จำไม่ได้ละ

คันของผมก็มีปัญหาเท่านี้ อย่างอื่นโอเคดี (ถ้าไม่นับเรื่องกินน้ำมัน)
ขอบคุณครับ  ส่วนเรื่ิองน้ำมัน ปกติขับใน กทม หรือนอกเมืองครับ  ส่วนผมใช้ในเมือง ก้อเฉลี่ย 9 กม/ล  ผมว่าใช้ D ปกติก้อไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าใช้ Ds จะกินน้ำมัน
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: eureka7
วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 14:56:37
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ผมใช้ในเมืองเป็นหลักส่งลูก-ไปทำงาน เช้า-เย็น ช่วงแรกๆใช้เกียร์ D ได้ประมาณ 7-8 กม./ลิตร หลังๆ มานี้เปลี่ยนมาใช้ D* สลับกับ M เชนจ์เกียร์เอง ก็ประหยัดขึ้นหน่อย ได้ประมาณ 9-10 กม./ลิตร แต่เคยลองวิ่งตอนถนนโล่งๆ เช้าวันอาทิตย์ ใช้เกียร์ Dได้ประมาณ 11 กม./ลิตร ยังไม่มีโอกาสได้ใช้ Ds ยาวๆ สักครั้ง

ปล. ตอนนี้อยากเปลี่ยนยางมากๆๆๆๆๆ Continental ที่ติดมากระด้างและดังมากๆๆๆๆ
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: Yudh
วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 19:51:43
อ้างจาก: eureka7 ที่ วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์  2014 เวลา 14:56:37
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ผมใช้ในเมืองเป็นหลักส่งลูก-ไปทำงาน เช้า-เย็น ช่วงแรกๆใช้เกียร์ D ได้ประมาณ 7-8 กม./ลิตร หลังๆ มานี้เปลี่ยนมาใช้ D* สลับกับ M เชนจ์เกียร์เอง ก็ประหยัดขึ้นหน่อย ได้ประมาณ 9-10 กม./ลิตร แต่เคยลองวิ่งตอนถนนโล่งๆ เช้าวันอาทิตย์ ใช้เกียร์ Dได้ประมาณ 11 กม./ลิตร ยังไม่มีโอกาสได้ใช้ Ds ยาวๆ สักครั้ง

ปล. ตอนนี้อยากเปลี่ยนยางมากๆๆๆๆๆ Continental ที่ติดมากระด้างและดังมากๆๆๆๆ
เพิ่มเติมครับ  1.D* สัญญลักษณ์นี้ คือ sno สำหรับเมืองที่มีหิมะ     2. พูดถึงยาง สำหรับยี่ห้อนี้ ที่ได้ข้อมูลมาเขาว่าไม่ค่อยดี  เพราะไม่ได้นำเข้าโดยตรงจากแบรนด์  คุณภาพอาจจะด้อยลง  3. แนะนำการเติมลมยาง หน้า 35   หลัง 34   ส่วนตัวเติมประมาณนี้ รถวิ่งสบายขึ้น
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: Ishida
วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 11:39:54
พอดีผมไปลอง ๆ หาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง EP6CDTM มาพบว่ามันน่าจะเหมาะกับภูมิภาคเราจริง ๆ นะครับเนี่ย

EP6CDTM (408 Turbo) carries the following mods:
มีการเปลี่ยนแปลงเครื่องจากเครื่องต้นแบบดังนี้:

ขออนุญาติวิเคราห์ว่าที่ในไทยยังต้องเติม 95 ก็เพราะไม่ได้ลด combustion ration ลงแหง ๆ ยัง 10.5 อยู่เลยนะ !
ข้อมูลยังไม่ยินยันแน่ชัด ไว้ถ้ามีโอกาสได้ถาม engineer ที่ European แล้วจะมา update อีกครั้งนะ เหมือนข้อมูลที่หามามันยังขัด ๆ กันอยู่ 

1) Engine tuned to run on RON 87 petrol
1) เครื่องยอนต์สามารถรองรับน้ำมันออกเทน 87 ได้ ! << มึน ๆ นะ

2) Remapped ECU
2) น่าจะเรื่ององศาการจุดระเบิด บูสต์ การเปิด-ปิด VVT สำหรับน้ำมัน RON ต่ำ ๆ ล่ะนะ << คงสำหรับ RON 87 กลาย ๆ

3) New designed piston with lower compression
3) จะเปลี่ยนอัตราส่วนกำลังอัดก็ต้องเปลี่ยนที่นี่แหละ (ของไทยอาจจะเหมือน EP6DTS ที่เป็นต้นแบบ คือใช้ 10.5 เหมือนเดิม)

4) New designed catalyzer.
4) เพื่อ purify พวกของเสียที่เกิดขึ้นจากการเผาไหม้ให้ได้ EURO 5 เท่าเดิม

5) New engine oil filter housing with heat exchanger
5) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ

6) New turbo charger
6) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ

7) New fuel tank gauge unit with lower pressure pump to handle lower grade petrol.
7) สำหรับน้ำมันเห่ย ๆ ที่น่าจะเป็นฟองง่าย

Cool A fuel filter to cater for hash atmospheric condition ( third world country).
Cool สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ

ถ้าถูกโมมาแบบนี้จริงก็ต้องภูมิใจไว้ได้เลยว่า เราได้เครื่องที่เหมาะกับอะไรหลาย ๆ อย่างกับบ้านเราที่แข็งแกร่งเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว คงไม่มีเหตุการณ์ turbo เสียแบบ MINI เพื่อนผมแน่ ๆ 555555555555
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: Yudh
วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 21:17:54
อ้างจาก: Ishida ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์  2014 เวลา 11:39:54
พอดีผมไปลอง ๆ หาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง EP6CDTM มาพบว่ามันน่าจะเหมาะกับภูมิภาคเราจริง ๆ นะครับเนี่ย

EP6CDTM (408 Turbo) carries the following mods:
มีการเปลี่ยนแปลงเครื่องจากเครื่องต้นแบบดังนี้:

ขออนุญาติวิเคราห์ว่าที่ในไทยยังต้องเติม 95 ก็เพราะไม่ได้ลด combustion ration ลงแหง ๆ ยัง 10.5 อยู่เลยนะ !
ข้อมูลยังไม่ยินยันแน่ชัด ไว้ถ้ามีโอกาสได้ถาม engineer ที่ European แล้วจะมา update อีกครั้งนะ เหมือนข้อมูลที่หามามันยังขัด ๆ กันอยู่ 

1) Engine tuned to run on RON 87 petrol
1) เครื่องยอนต์สามารถรองรับน้ำมันออกเทน 87 ได้ ! << มึน ๆ นะ

2) Remapped ECU
2) น่าจะเรื่ององศาการจุดระเบิด บูสต์ การเปิด-ปิด VVT สำหรับน้ำมัน RON ต่ำ ๆ ล่ะนะ << คงสำหรับ RON 87 กลาย ๆ

3) New designed piston with lower compression
3) จะเปลี่ยนอัตราส่วนกำลังอัดก็ต้องเปลี่ยนที่นี่แหละ (ของไทยอาจจะเหมือน EP6DTS ที่เป็นต้นแบบ คือใช้ 10.5 เหมือนเดิม)

4) New designed catalyzer.
4) เพื่อ purify พวกของเสียที่เกิดขึ้นจากการเผาไหม้ให้ได้ EURO 5 เท่าเดิม

5) New engine oil filter housing with heat exchanger
5) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ

6) New turbo charger
6) สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ

7) New fuel tank gauge unit with lower pressure pump to handle lower grade petrol.
7) สำหรับน้ำมันเห่ย ๆ ที่น่าจะเป็นฟองง่าย

Cool A fuel filter to cater for hash atmospheric condition ( third world country).
Cool สำหรับประเทศร้อน ๆ ล่ะนะ

ถ้าถูกโมมาแบบนี้จริงก็ต้องภูมิใจไว้ได้เลยว่า เราได้เครื่องที่เหมาะกับอะไรหลาย ๆ อย่างกับบ้านเราที่แข็งแกร่งเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว คงไม่มีเหตุการณ์ turbo เสียแบบ MINI เพื่อนผมแน่ ๆ 555555555555
ขอบคุณจริงๆ ครับ สำหรับข้อมูลเป็นประโยชน์กับพวกเราที่ใช้ ส่วนตัวก้อต้องการเช่นนั้น สำคัญมากสำหรับการผลิตเพื่อใช้สำหรับ zone นี้ เพื่อความเหมาะสมในการใช้ แต่จะเกิดขึ้นแค่ไหน 70-80% ส่วนตัวก้อ ok. นะถ้าเปนเช่น  ก้อต้องรอดูเวลาระยะประกัน หรืออย่างน้อยปีที่ 3 up ว่าจะเกิดปัญหาอรัย ถึงอย่างไรก้อตาม ก้อยังมั่นใจทุกครั้งที่ขับรุ่นนี้ ก้อภูมิใจความเร้าใจ เมื่ออยู่บนถนน ทุกคนคงเข้าใจดี คงไม่ต้องบรรยายอรัยมาก ,  แต่พูดถึง Mini มีรุ่นไหนไม่แน่ใจ ที่ใช้เครื่อง Turbo เหมือนกัน ก้อต้องติดตามกันต่อไป
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: Yudh
วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 02:31:05
เมื่อเย็นวันที่ 11 มีสัญญลักษณแบตเตือน  เช้าวันถัดไปนำเข้าศูนย  ให้ช่างตรวจสอบและตัดสินใจเปลี่ยนเปนของ FB ที่มีขายอยู  พร้อมเปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมด  ที่ไมล์ประมาณ 5,500 กม  แต่งงว่าแบตเดิมจากต่างประเทศ เหนช่างบอกว่าไม่ค่อยดี  ตกลงแบตมีปัญหา รือระบบเตือนมีปัญหา  แต่มั่นใจว่าเปลี่ยนดีที่สุด   ไม่ทราบเพื่อนร่วมทาง เปลี่ยนยี่ห้อไหนกันครับ
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: viprooooo
วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 21:44:11
สวัสดีครับ ตอนผมเอารถเข้าไปเช็ครอบแรก ทางช่างก็เปลี่ยนแบตให้ผมเหมือนกันครับ

ตอนนี้ผมขับมาจะครบปีแล้ว วันก่อนดันขับรถไปชนมา ไฟท้ายแตกครับ เคลมประกันไปแล้ว ทางช่างบอกว่าไฟท้ายไม่มีของ ต้องรอสั่งจากต่างประเทศ ใช้เวลา1-2เดือน

ผมแอบช็อคเหมือนกันครับ รถใหม่ โมเดลปัจจุบัน แต่ไม่มีอะไหล่สำรองเลย ไม่อยากจะคิดถึงอนาคตเลยครับ
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: Yudh
วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 23:08:32
อ้างจาก: viprooooo ที่ วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม  2014 เวลา 21:44:11
สวัสดีครับ ตอนผมเอารถเข้าไปเช็ครอบแรก ทางช่างก็เปลี่ยนแบตให้ผมเหมือนกันครับ

ตอนนี้ผมขับมาจะครบปีแล้ว วันก่อนดันขับรถไปชนมา ไฟท้ายแตกครับ เคลมประกันไปแล้ว ทางช่างบอกว่าไฟท้ายไม่มีของ ต้องรอสั่งจากต่างประเทศ ใช้เวลา1-2เดือน

ผมแอบช็อคเหมือนกันครับ รถใหม่ โมเดลปัจจุบัน แต่ไม่มีอะไหล่สำรองเลย ไม่อยากจะคิดถึงอนาคตเลยครับ
แค่มาเล ไม่น่านาน  ประเดนคือ เขาไม่ซื้ออลั่ยเก็บ
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: Yudh
วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 12:51:31
คัยเคลือบแก้วรถมาบางครับ เปนงัยบ้าง ร้าน ราคา ok มัยครับ
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่&# By: eureka7
วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน 2014 เวลา 17:48:28
เมื่อสัปดาห์ก่อน (24 มีนา) รถเกิดสตาร์ทไม่ติดตอนเลิกงานจะกลับบ้าน ลองพ่วงแบตดูปรากฏว่าติด
เอาเข้าศูนย์เช็ควันเสาร์ ช่างบอกแบตเสื่อม งงเลย รถเพิ่งขับได้ไม่กี่เดือนแบตเสื่อม
ทั้งที่วันรับรถก็มีการเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้แล้ว
พอถามเรื่องเคลมดันบอกว่าเลยระยะเวลาประกัน เพราะแบตรับประกัน 6 เดือน 5000 กิโล ยิ่งงงเพิ่มขึ้นไปอีก
ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอการรับประกันแบบนี้เลย
ตัดสินใจเปลี่ยนแบตใหม่แต่ไม่เอาแบบที่ติดรถมา ช่างบอกมียี่ห้อ fb แต่ต้องรอของอีกหลายวัน เซ็งหนัก
สั่งแบตจากร้านนอกให้มาส่งที่ศูนย์เพราะดูแล้วร้านนอกไม่น่าจะเปลี่ยนเองได้ ต้องถอดท่อ ถอดสายอะไรหลายอย่าง
สรุปได้เปลี่ยนเป็นของ 3K 65 แอมป์ 2600 บาท ลืมบอกไปว่าแบต fb ที่ศูนย์ขาย 3400 ถ้าจำไม่ผิดนะ
ตอนนี้อยากให้อาการเสียงเบรคตอนถอยหลังแล้วหักเลี้ยวหายจัง
ใครเจออาการแบบนี้บ้างช่วยมาแชร์ประสบการกันหน่อยครับ

ปล ไม่ทราบว่า 408 turbo จะเช็คแบตได้ตรงไหนครับ เพราะผมหาไม่เจอ ก่อนจะดับก็ไม่มีอาการอะไรแสดงว่าแบตอ่อนเลยครับ
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: w_2005
วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน 2014 เวลา 17:52:57
รับประกันอย่างนี้แย่จริงๆเลยครับ
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: Yudh
วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน 2014 เวลา 18:11:21
อ้างจาก: eureka7 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน  2014 เวลา 17:48:28
เมื่อสัปดาห์ก่อน (24 มีนา) รถเกิดสตาร์ทไม่ติดตอนเลิกงานจะกลับบ้าน ลองพ่วงแบตดูปรากฏว่าติด
เอาเข้าศูนย์เช็ควันเสาร์ ช่างบอกแบตเสื่อม งงเลย รถเพิ่งขับได้ไม่กี่เดือนแบตเสื่อม
ทั้งที่วันรับรถก็มีการเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้แล้ว
พอถามเรื่องเคลมดันบอกว่าเลยระยะเวลาประกัน เพราะแบตรับประกัน 6 เดือน 5000 กิโล ยิ่งงงเพิ่มขึ้นไปอีก
ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอการรับประกันแบบนี้เลย
ตัดสินใจเปลี่ยนแบตใหม่แต่ไม่เอาแบบที่ติดรถมา ช่างบอกมียี่ห้อ fb แต่ต้องรอของอีกหลายวัน เซ็งหนัก
สั่งแบตจากร้านนอกให้มาส่งที่ศูนย์เพราะดูแล้วร้านนอกไม่น่าจะเปลี่ยนเองได้ ต้องถอดท่อ ถอดสายอะไรหลายอย่าง
สรุปได้เปลี่ยนเป็นของ 3K 65 แอมป์ 2600 บาท ลืมบอกไปว่าแบต fb ที่ศูนย์ขาย 3400 ถ้าจำไม่ผิดนะ
ตอนนี้อยากให้อาการเสียงเบรคตอนถอยหลังแล้วหักเลี้ยวหายจัง
ใครเจออาการแบบนี้บ้างช่วยมาแชร์ประสบการกันหน่อยครับ

ปล ไม่ทราบว่า 408 turbo จะเช็คแบตได้ตรงไหนครับ เพราะผมหาไม่เจอ ก่อนจะดับก็ไม่มีอาการอะไรแสดงว่าแบตอ่อนเลยครับ
ก่อนอื่นตอบเรื่องแบตอ่อน ขณะขับ รือติดเครื่องยนต  มันจะโชวรูปแบตที่จอแถวหน้าไมลครับ   ส่วนที่เข้า ศ. เปลี่ยนแบตที่นัยครับ  ที่ผมเปลี่ยนมาก้อไม่มีเหตการณแบบนี้  เกิดอรัยขึ้น โอกาสหน้าเผื่อมีอรัยช่วยได้ เกี่ยวกับ ศ. ยินดีครับ
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่&# By: eureka7
วันอังคารที่ 08 เมษายน 2014 เวลา 10:17:35
ของผมไม่มีสัญญาณอะไรแสดงเลยว่าแบตอ่อน
ขับไปจอดที่ทำงานตอนเช้าก็ปกติดี เลิกงานปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติดต้องพวงแบตสตาร์ทถึงจะติด

ผมเข้าที่ศูนย์บางแคครับ

เพิ่มเติมนิดส์นึง
ตอนนี้เจอปัญหาเรื่องขี้นกครับ ขนาดว่ารีบเช็ดออกทันทียังเหลือรอยคราบเป็นดวงๆ รถสีนำ้เงินเข้มยิ่งเห็นชัด ไปให้คาร์แคร์ขัดยังไงก็ไม่ออก  ฝากเตือนเพื่อนๆ คนอื่นให้ระวังเรื่องขี้นกด้วย
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: Yudh
วันอังคารที่ 08 เมษายน 2014 เวลา 11:04:10
อ้างจาก: eureka7 ที่ วันอังคารที่ 08 เมษายน  2014 เวลา 10:17:35
ของผมไม่มีสัญญาณอะไรแสดงเลยว่าแบตอ่อน
ขับไปจอดที่ทำงานตอนเช้าก็ปกติดี เลิกงานปรากฏว่าสตาร์ทไม่ติดต้องพวงแบตสตาร์ทถึงจะติด

ผมเข้าที่ศูนย์บางแคครับ

เพิ่มเติมนิดส์นึง
ตอนนี้เจอปัญหาเรื่องขี้นกครับ ขนาดว่ารีบเช็ดออกทันทียังเหลือรอยคราบเป็นดวงๆ รถสีนำ้เงินเข้มยิ่งเห็นชัด ไปให้คาร์แคร์ขัดยังไงก็ไม่ออก  ฝากเตือนเพื่อนๆ คนอื่นให้ระวังเรื่องขี้นกด้วย
สัญญาณไม่เตือนผมว่าให้ทาง ศ. ตรวจสอบดีกว่าครับ  , เอารถไปเคลือบแก้วรักษาสีรถก้อดีนะครับ
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: viprooooo
วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 11:10:40
อ้างจาก: eureka7 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 เมษายน  2014 เวลา 17:48:28
เมื่อสัปดาห์ก่อน (24 มีนา) รถเกิดสตาร์ทไม่ติดตอนเลิกงานจะกลับบ้าน ลองพ่วงแบตดูปรากฏว่าติด
เอาเข้าศูนย์เช็ควันเสาร์ ช่างบอกแบตเสื่อม งงเลย รถเพิ่งขับได้ไม่กี่เดือนแบตเสื่อม
ทั้งที่วันรับรถก็มีการเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้แล้ว
พอถามเรื่องเคลมดันบอกว่าเลยระยะเวลาประกัน เพราะแบตรับประกัน 6 เดือน 5000 กิโล ยิ่งงงเพิ่มขึ้นไปอีก
ใช้รถมาหลายคันไม่เคยเจอการรับประกันแบบนี้เลย
ตัดสินใจเปลี่ยนแบตใหม่แต่ไม่เอาแบบที่ติดรถมา ช่างบอกมียี่ห้อ fb แต่ต้องรอของอีกหลายวัน เซ็งหนัก
สั่งแบตจากร้านนอกให้มาส่งที่ศูนย์เพราะดูแล้วร้านนอกไม่น่าจะเปลี่ยนเองได้ ต้องถอดท่อ ถอดสายอะไรหลายอย่าง
สรุปได้เปลี่ยนเป็นของ 3K 65 แอมป์ 2600 บาท ลืมบอกไปว่าแบต fb ที่ศูนย์ขาย 3400 ถ้าจำไม่ผิดนะ
ตอนนี้อยากให้อาการเสียงเบรคตอนถอยหลังแล้วหักเลี้ยวหายจัง
ใครเจออาการแบบนี้บ้างช่วยมาแชร์ประสบการกันหน่อยครับ

ปล ไม่ทราบว่า 408 turbo จะเช็คแบตได้ตรงไหนครับ เพราะผมหาไม่เจอ ก่อนจะดับก็ไม่มีอาการอะไรแสดงว่าแบตอ่อนเลยครับ

ผมเพิ่งเจออาการเดียวกันเลยครับ เครื่องเริ่มสตาร์ทติดยาก พวงมาลัยไฟฟ้าไม่ทำงาน เอาเข้าศูนย์ กลายเป็นว่าแบตอ่อน ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยนแบตเมื่อเดือน9ปีที่แล้ว

ทางศูนย์พูดสเต็ปเดียวกันเลยครับ แบตรับประกัน6เดือน(แบตมาเสื่อมเดือนที่7เนอะ อะไรจะแม่นขนาดนี้) ช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นFB เพราะมีรับประกัน2ปี

ผมยังสงสัยอยู่ว่าทำไมแบตมันเสื่อมไวขนาดนี้ นอกจากผมกับคุณeureka7 มีท่านไหนมีปัญหาเรื่องนี้อีกไหมครับ?
Re: รวมสมาชิกผู้ใช้ 408 Turbo รายงานตัวกันครับพี่น้อง By: jn
วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2014 เวลา 11:19:46
ไม่ใช่เป็นเฉพาะเปอร์โยต์ ยี่ห้ออื่นก็เป็นครับ