Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 08:13:48
ก็คุณเล่นถอดเกินความจำเป็นนี่ครับ แค่จะเปลี่ยนขาเบรคขาคลัช เขาไม่ต้องถึงกับเอาหม้อลมออกมานี่นา แต่เอาออกมาแล้ว ก็ตรวจพวกโอริงไปด้วย ถ้ามันยุบตัวมากแล้ว ก็หาเปลี่ยนใหม่ หรือ ใช้ซิลิโคนช่วยตอนใส่ และทำความสะอาดตรงบรเวณนันให้สะอาด ถ้าเริ่มมีสนิม หาวิธีป้องกัน ก่อนที่มันจะลุกลาม เวลาจะประกอบขาคลัช มัอยู่ข้างนออย่างนี้ ให้เอาตัวหัวจรวดสายคลัช ใส่ไว้เลย จะใส่ง่าย ดูให้ดีๆด้วย อย่าใส่ผิดทาง มันจะหลุดง่าย
ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
1.โอริง มันอยู่บริเวณไหนครับ
2."ถ้ามันยุบตัวมาก.." หมายถึงทดลองกดแกนเหล็ก ที่ต่อกับขาเบรก กับหม้อลม ที่เห็นยางหีบเพลงสีเทานั่นใช่ไหมครับ?
3. ยังนึกภาพหัวจรวดสายคลัชท์ ไม่ออกครับ ยังถอดจาก GRI ไม่สำเร็จ
****
หม้อลมเบรก +แม่ปั๊มเบรก
SRI (รถปี92) ...ใช้ของAte ทั้งชุด
GRI (รถปี97) ...ใช้ของBendix ทั้งชุด
การใช้งาน GRI น้อยกว่ามาก สักครึ่งต่อครึ่ง สภาพจึงใหม่กว่า
จะยกชุดของ GRI มาใส่ SRI ...ประสิทธิภาพการเบรก จะเหมือนกันใหม??
ถ้าการตรวจสภาพ ข้อ1 และ2 ข้างบนผ่าน
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 11:10:09
โอริง คือ ยางที่อยู่ใต้ฐานหม้อลม เวลาที่ยกเอาหม้อลมออกมาทั้งฐาน มันจะอยู้ระหว่าง ตัวถังรถกับฐาน ถ้ามันยุบ ก็จะทำให้เวลาใส่ จะไม่สนิท มีโอกาสที่น้ำ จะหยดลงมาข้างล่างได้ และที่ระหว่างตัวหม้อลมกับฐาน ก็จะมีปะเก็นยางบางๆอีกแผ่น แต่ตัวนี้ ไม่ค่อยจะมีปัญหา
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 11:16:32
หัวจรวดสายคลัช ดูจากในรูป สังเกตการใส่ที่ถูกต้องของคลิปลอค มีบางคัน ใส่ผิดทาง หันกลับ จะทำให้หลุดได้ครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 12:57:57
ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
โอริง 4เหลี่ยม ใต้หม้อลมติดกับตัวถังรถ ยังนุ่มอยู่ครับ
แต่ของ GRI ขาดเป็นช่วงๆ ...ใช้ไม่ได้แล้วมั๊ง
คลิปล็อคหัวจรวด ที่ติดมา ใส่ผิดแบบที่คุณจิรโรจน์ว่า
ถ้าช่างไม่รู้ ก็คงมักง่าย ..ถ้าใส่ถูกทิศ ต้องอ้อมไปใส่จากด้านในออกมา ที่มันแคบ
***หม้อลม GRI เล็กกว่า SRI ...ยกเลิกความคิดที่จะสับเปลี่ยน
อาจเปลี่ยนเฉพาะ แม่ปั๊มเบรกหลัก ดูแล้วขนาดเดียวกัน
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 20:37:11
O-ring ถ้ามันยุบตัวไปมากๆแล้ว ก็ไม่ค่อยจะดีแล้ว ถ้าหาเปลี่ยนใหม่ไม่ได้ ก็เอากาว ซิลิโคนช่วย ส่วนอันที่มันขาดแล้วไม่น่าเอามาใช้อีก ยกเว้นว่า จำเป็นจริงๆ คลิบล็อคตรงหัวจรวด ถ้าใส่กลับ มันก็ใช้ได้ครับ แต่จะมีโอกาสหลุด โดยเฉพาะที่ เวลาคลัชแข็งๆแล้ว เพราะด้านตัวล็อคมันขยับตัวได้ การจะเอาสายคลัชออก ไม่ต้องถอดหม้อลมนี่ครับ แค่ ถอดคลิบตัวนี้ ก็ดึงเอาสายออกได้เลย
ส่วนหม้อลม ใช้ลูกใหญ่ๆดีกว่าครับ สบายเท้าดี
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2014 เวลา 12:57:00
O-ring ถ้ามันยุบตัวไปมากๆแล้ว ก็ไม่ค่อยจะดีแล้ว ถ้าหาเปลี่ยนใหม่ไม่ได้ ก็เอากาว ซิลิโคนช่วย ส่วนอันที่มันขาดแล้วไม่น่าเอามาใช้อีก ยกเว้นว่า จำเป็นจริงๆ คลิบล็อคตรงหัวจรวด ถ้าใส่กลับ มันก็ใช้ได้ครับ แต่จะมีโอกาสหลุด โดยเฉพาะที่ เวลาคลัชแข็งๆแล้ว เพราะด้านตัวล็อคมันขยับตัวได้ การจะเอาสายคลัชออก ไม่ต้องถอดหม้อลมนี่ครับ แค่ ถอดคลิบตัวนี้ ก็ดึงเอาสายออกได้เลย
ส่วนหม้อลม ใช้ลูกใหญ่ๆดีกว่าครับ สบายเท้าดี
เป็นความสามารถส่วนตัวครับ ...แม้แต่คลิปล็อคขาเบรก, หรือคลิปล็อกหัวจรวด ตอนที่มันอยู่ในตำแหน่งมัน ผมยังนึกภาพไม่ออกเลยครับ ต้องถอดออกมาให้เห็นชัดๆ แล้วค่อยดูการทำงานของมัน
รถยนต์ ได้แต่บำรุงรักษา, กับทำความสะอาดครับ อย่างเก่งแค่เปลี่ยนกรองเกียร์
เครื่องยนต์ รื้อเครื่องมอ-ไซค์ ทำความสะอาดเสร็จ ประกอบ ...ต้องยกไปให้ช่างรื้อประกอบใหม่
ผมอายุเกินเกษียณ คงใช้รถคันนี้เป็นคันสุดท้าย เลยตัดสินใจเปลี่ยนเป็นเกียร์แมนวล ถ้ามีปัญหา ช่างแถวนี้แก้ได้
คันนี้ นึกว่าเอาเกียร์เก่าลง, ยกเกียร์ใหม่, เปลี่ยนคันเกียร์, เพิ่มระบบคลัชท์ ...หมูๆ
ผล ...ก็อย่างที่เห็นครับ เป็นปัญหาทุกขั้นตอน
ถ้าไม่ได้คุณจิรโรจน์, และเพื่อนในเวบบ์ คอยแนะนำ นึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่าจะทำยังไง
ขอบคุณ ไว้ณ.ที่นี้อีกครั้งครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2014 เวลา 13:12:28
ประกอบสายคลัชท์ ...ยังไม่ได้ มันติดชุดบูชยาง? ครับ เอาใส่ยาก
นึกขึ้นได้ ตอนถอดสายคลัชท์ มีสายไฟสีส้มหลงคาอยู่ เป็นการผูกเงื่อนด้วย ยังสงสัยเขาทำอะไร
ตอนนี้พอประกอบแป้นยาง เข้ากับตัวถังไม่ได้ ปัญหาคือ
ถ้าซื้อสายคลัชท์ใหม่ ไม่น่ามีแป้นยางมาให้ด้วย ..ดังนั้นสายไฟสีส้มคือ สายนำผ่านรูแป้นยาง แล้วดึงสายคลัชท์ ตามมาอีกที
จึงคิดว่า ถ้าแยกสายคลัชท์ ออกจากแป้นยาง คงใส่ประกอบแป้นยางกับตัวถังง่ายขึ้น
จึงแยก A B C ออกจากกันได้แล้ว
ปัญหาคือ ดึง C ผ่านรู A และ B ไม่ได้ ...จะทำยังไงครับ ค่อยๆถ่างB ให้กว้างแล้วดึง C ออก? และมีเทคนิค การประกอบแป้นยาง เข้ากับตัวถังไหม?
ขอบคุณครับ
แก้ไขครับ ไปพิจารณาดูแล้ว ถึงปลด B ออกจากสายคลัชท์แล้ว หัวสายคลัชท์ ก็ยังผ่าน A ไม่ได้
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2014 เวลา 20:03:30
สายคลัช มันจะมาทั้งหัวแบบนั้นแหล่ะครับ แยกไม่ได้ ในรูป คุณต้องแยกเอา ตัวยางที่ด้านซ้าย ออกจากกัน แล้วเอาส่วนนอก ไปใส่ไว้ที่ผนังห้องเคื่องของตัวรถ ถ้ารถเป็นเกียร์ธรรมดา ตัวนี้ จะติดอยู่ที่รถแล้ว แต่ออโต้ มันจะไม่มี แต่เป็นแป้นยางปิดรูผนังห้องเครื่องเอาไว้เฉยๆ
บางที การอธิบายอย่างนี้ มันจะงง เอางี้ โทรมาดีกว่า แล้วจะอธิบายตามรูปให้ได้ละเอียดกว่านี้ 081-8338482
ตามรูปด้านล่าง ยางสีดำวงใหญ่ จะต้องแยกเอาอันขวาออกมา แล้วเอาไปใส่ไว้ที่ผนังห้องเครื่อง จากนั้น ก็แหย่ปลายสายด้านที่คุณพยายามจะถอดแยกมันนั่นแหล่ะ เข้าไปจากห้องเครื่องเข้าไปในห้องโดยสาร และยางวงดำๆด้านซ้าย ก็จะต้องไปใส่ให้เข้ากับอันขวาที่ถูกแยกออกไปก่อนหน้า แล้วกดล็อคให้มันติดกัน ส่วนด้านปลายสาย พลาสติกสีขาว จะสอดเข้าไปในช่องสำหรับขาคลัช กดล็อคไว้ และปลายสายที่เป็นหัวมนๆกลมๆ ก็จะแหย่เข้าไปล็อคกับหัวจรวดอีกที
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2014 เวลา 18:53:50
จากคำแนะนำ ของคุณจิรโรจน์
เลยถอดแยกชุดยาง เป็น3ส่วน A B C ดูแล้วน่าจะติดตั้งง่าย เพราะดูแล้วลักษณะรองรับ กันและกัน
ประกอบ B+C แล้วเอาไปติดที่ผนังห้องเครื่อง แล้วส่วนA เข้าไปยึด
ยึดไม่ได้ครับ หัวล็อก ในชุดA มันเบี้ยว ผิดรูป
ถ้าผมจะตัดขลิบส่วนที่เบี้ยว ผิดรูป ออกไป จะได้ไหม ...เพราะน่าจะทำให้ใส่ได้
ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ ..ถ้าผมได้มีโอกาสซ่อมรวดเดียวเป็นเวลานานๆ แล้วติดปัญหา
ผมจะโทรไปรบกวนครับ ...ขอบคุณครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 06:38:20
มันเป็นยางครับ ถึงแม้ว่า มันจะเบี้ยวไปบ้าง เพราะจากการใส่ครั้งก่อน ไม่เข้ารูป การใส่ครั้งนี้ ก็แค่ กดให้มันซุกเข้าไปก่อน ไม่ต้องไปตัดเฉือนมันทิ้ง เพราะมันเป็นยาง ยุบตัวหลบให้ได้ครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 20:02:10
ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ ครับ
ทำงานวันละประมาณ1ชม. ใช้เวลาไปอาทิตย์กว่าใส่สายคลัชท์ได้เสียที ...บทจะใส่ง่าย ก็ง่ายจนน่าฉงน ใช้เวลาไม่ถึง3นาที โดยไม่ต้องออกแรงข่มขืนเลย
ขอคำแนะนำ ..เพิ่ม
1. แนววางสายคลัชท์ ไปที่เรือนเกียร์ครับ ...ไม่ได้ถ่ายรูปไว้
2. รูน๊อตต่างๆที่เรือนเกียร์ ..ผมคิดว่า
C คือรูเติมน้ำมัน -วัดระดับ ..เติมพอล้นออกรูนี้ ถือว่าปริมาณถูกต้อง? (ประมาณ2.5ล.)
B คือรูถ่ายน้ำมันออก ..ผมก็ถ่ายออกที่รูนี้
A เอาไว้ทำอะไรครับ?
** น้ำมันใช้เบอร์ 70-80 ถูกไหมครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2014 เวลา 20:52:03
1.สายคลัช จะเลื้อยออกจากผนังห้องเครื่อง ผ่านขวางมาอีกด้านนึงตามคานหน้า แล้วก็แหย่เข้าไปในเสื้อเกียร์ ล็อคเปลือกสายกับเสื้อเกียร์ ส่วนสายก็สอดผ่านขากดคลัช
2. C--ใช่ครับ
3.B---ใช่ครับ
4.A---อย่าไปยุ่งกับมันนะครับ เอาไว้ล็ออุปกรณืในเกียร์
น้ำมันเกียร์ ก็ใช่ครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันพุธที่ 19 มีนาคม 2014 เวลา 21:29:23
ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
เรื่องสายไมล์
1. สายไมล์ผมเสียบ่อยมาก ใช้ไม่เคยถึงปีสักตัว(เฟืองนะครับ) ก็เป็นเพราะเฟืองรูดนะครับ ..เป็นเพราะอะไร
2. สายไมล์ ถ้าเปลี่ยนทั้งเส้น ต้องถอดชุดมาตรวัดต่างๆ เพื่อใส่สายไมล์เส้นใหม่ไหมครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 07:11:34
สาเหตุของการที่เฟืองไมล์มันสึกแหว่งๆปนั้น ผมเดาเอานะครับ ว่า น่าจะเกิดจากความฝืดของสายไมล์ ส่วนการจะเปลี่ยนสายไมล์เส้นใหม่นั้น ต้องถอดเรือนไมล์ออกมาครับ เพื่อปลดปลายสายออก ถ้าเป็น GR อาจจะไม่ต้อง เอามือล้วงขึ้นไปดึงเอาได้ แต่ของ SRI มันจะสอดสายไมล์ไปในหลอด ขึ้นไปหาเรือนไมล์
Re: เกียร์ออโต SRI By: jn
วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 09:53:38
ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ครับ
เรื่องสายไมล์
1. สายไมล์ผมเสียบ่อยมาก ใช้ไม่เคยถึงปีสักตัว(เฟืองนะครับ) ก็เป็นเพราะเฟืองรูดนะครับ ..เป็นเพราะอะไร
2. สายไมล์ ถ้าเปลี่ยนทั้งเส้น ต้องถอดชุดมาตรวัดต่างๆ เพื่อใส่สายไมล์เส้นใหม่ไหมครับ
สาเหตุของการที่เฟืองไมล์มันสึกแหว่งๆปนั้น ผมเดาเอานะครับ ว่า น่าจะเกิดจากความฝืดของสายไมล์ ส่วนการจะเปลี่ยนสายไมล์เส้นใหม่นั้น ต้องถอดเรือนไมล์ออกมาครับ เพื่อปลดปลายสายออก ถ้าเป็น GR อาจจะไม่ต้อง เอามือล้วงขึ้นไปดึงเอาได้ แต่ของ SRI มันจะสอดสายไมล์ไปในหลอด ขึ้นไปหาเรือนไมล์
ถ้าเป็นอากาอย่างนี้ อยากให้เปลี่ยนตัวเฟืองใหญ่ด้วยจะดีมากครับ เพราะเมื่อใส่ตัวใหม่เข้าไป เราไม่รู้ว่าเฟืองตัวใหญ่เป็นอย่างไร ของผมก้เป็นอย่างนี้เหมือนกัน ตอนนี้เปลี่ยนเฟืองตัวฬหญ่แล้ว ยังทำงานปกติครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 21:48:46
คุณเฟืองทอง "
ถ้าเป็นอากาอย่างนี้ อยากให้เปลี่ยนตัวเฟืองใหญ่ด้วยจะดีมากครับ เพราะเมื่อใส่ตัวใหม่เข้าไป เราไม่รู้ว่าเฟืองตัวใหญ่เป็นอย่างไร ของผมก้เป็นอย่างนี้เหมือนกัน ตอนนี้เปลี่ยนเฟืองตัวฬหญ่แล้ว ยังทำงานปกติครับ"
เฟืองตัวใหญ่ นี่อยู่ในเบ้า ที่เฟืองท้าย ใช่ไหมครับ (ยังไม่ได้ดูของจริงครับ)
*****
สายไมล์นี่ ตอนแรกว่าจะเอาของ GRI มาใส่ แต่ลองจับดู กรอบเหมือนกัน เลยใช้ของเดิมดีกว่า
ชุดสายของ SRI ดูแล้ว ไม่มีน้ำมันหล่อลื่นเลย ...ของผมชักไส้ เป็นเหมือนลวดสปริงขดๆ ดึงแยกออกจากปลอกได้ทั้งเส้น ปรกติไหมครับ?
สภาพไส้(ลวดสปริง) มีสนิมจับเป็นช่วงๆ เลยเอาจารบีดำ ทาทั้งเส้นยัดคืนที่เดิม
และแกนของเฟืองเกียร์ดำ มีสนิมจับด้วย ..ตัวนี้เปลี่ยนสัก3ปีมาแล้ว แต่ใช้ได้สัก4เดือน ก็รูด ก็ใช้แบบเข็มความเร็วไม่ขึ้นมากว่า2ปี
เฟืองสีดำปลายสายเกียร์ ของGRI ก็มีรอยบิ่นเหมือนกัน คล้ายมีเม็ดทราย หรือเศษเหล็ก เข้าไปอัดระหว่างร่องเกียร์
ก็จะเอามาใช้ก่อน แล้วค่อยว่ากัน
ขอบคุณ คุณจิรโรจน์ และคุณเฟืองทองครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม 2014 เวลา 22:28:21
ยกลง มันไม่ยาก เอาเกียร์ลงมาได้แล้ว ก็ถอดชุดคลัชออกมา ถอดเอาฟลายวีลออกมาด้วย สายคลัชพร้อมขาเหยียบคลัชทั้งชุด ชุดคันเกียร์ทั้งหมด แล้วก็เอามาใส่กับอีกคัน ระวังตอนใส่ฟลายวีล หากาวซิลิโคนทาที่รูน้อตไว้ด้วย กันรั่ว และตอนใส่ชุดคลัช ถ้าไม่มีตัวนำศูนย์ของแผ่นคลัช ก็ต้องหาแท่งอะไรใช้แทน เพื่อให้แผ่นคลัชมันอยู่ตรงกลาง ถ้าไม่ตรงกลาง จะใส่เพลาเข้าไม่ได้
เมื่อตอนถอดก้นแคร้ง ก็ไปถามช่างแถวนี้ว่าเอาอะไรมาทาเป็นน้ำยาทาปะเก็นดี เขาก็ตอบว่า กาวซิลิโคน ...สอบถามได้ความว่า กาวซิลิโคน มีลักษณะเป็นหลอดใช้บีบเอา
ในความหมาย ของคุณจิรโรจน์ ตรงกันไหมครับ? ถ้าตรง ช่วยบอกยี่ห้อ ที่เคยใช้ด้วยนะครับ
*******
SRI เกจความร้อนไม่แน่นอน บางครั้งขึ้นเต็มสเกล บางครั้งลงต่ำสุด บางครั้งตรง(ตามที่ควรเป็น) เลยถอดเซ็นเซอร์สับกับ GRI ทั้ง3ตัว เพราะไม่รู้ว่าตัวไหนเป็นตัวคุมเกจความร้อน
เมื่อเริ่มถอด จะเห็นวัสดุขาวๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นเทปพันท่อประปา แต่เมื่อถอดออกมาหมด ปรากฏว่าไม่ใช่เทปฯ เป็นเหมือนซิลิโคน หรือน้ำยาทาปะเก็น จริงๆแล้วน่าจะเป็นอะไรครับ
ถ้าผมไม่มี(วัสดุตัวนั้น) ...จะใช้เทปพันท่อ หรือซิลิโคน ที่คุณภาพดีๆ แทนได้ไหม?
รถเกิน20ปี แตะตรงไหน หักตรงนั้น ...พอเอาคลิปเหล็กออก ปรากฏว่าแตกหักทุกตัว โชคดีที่ยังเอาคลิปเหล็กล็อกได้
เมื่อเสียบแจ๊ค ล็อกคลิปแล้ว ผมจะพอกด้วยซิลิโคน เพื่อกันน้ำ/ ความชื้น ...จะได้ไหมครับ
เมื่อวัดความต้านทาน จะได้เท่าๆกัน ประมาณ2 K-ohm เท่ากันทั้ง SRI/GRI มี
ตัวเขียวที่ห่างกันเท่าตัว SRI=2K, GRI=1K ไม่แน่ใจว่าทำให้เกจรวนไหม?
ขอบคุณครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiratt
วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2014 เวลา 12:03:42
หมู่นี้ใช้แต่ของแพง
*มีน้ำมันเครื่องเหลืออยู่1ล. ยังไม่ได้เปิด เลยไปซื้อที่ร้านสะดวกซื้อใหญ่ ที่ปากช่อง มาเพิ่มอีก4ล. 690บ. ...เมื่อ2วันก่อน ไปซื้อหมวกกันน๊อค น้ำมันเบอร์เดียวกัน จำนวน 4+1ล. ติดราคา 450บ. .ทำเงินหายไป>300บ.
* วันพุธที่แล้ว ไปเซียร์ ซื้อรีวีฟเวอร์ E-Sky ติดราคา590บ. ต่อราคาเหลือ 550บ. +ใบพัดอีก80บ. เปิดดูในเวบบ์ รีซีฟ ยี่ห้อ-รุ่นเดียวกัน ขายที่280บ. ...เงินหายไปอีกเกือบ 300บ.
*****
เมื่อกี้ออกไปตลาด ว่าจะซื้อน้ำมันเกียร์ (#70-80) ของ ptt (#80-90) ลิตรละ 190บ. แพงกว่าของออโต ที่เคยใช้อีกแฮะ ...เลยยังไม่ซื้อมา
ราคาผิดไปหรือเปล่าครับ จากที่ใช้ๆกัน
Re: เกียร์ออโต SRI By: jiraroj
วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2014 เวลา 13:39:18
พยายาม อย่าใช้วิธีการคิดแบบเสียดายเช่นนี้เลยครับ มันเป็นผลร้ายมากกว่าผลดีนะครับ และ คิดไป ก้ไม่ได้ช่วยให้มีอะไรดีขึ้น หงุดหงิดเปล่าๆ เงิน จ่ายไปแล้ว ก้แล้วกันไปครับ หรือไม่ก็ ยังไม่ต้องจ่าย ราคาของที่ขาย มันมีหลายๆปัจจัยที่จะทำให้ราคาไม่เหมือนกัน ทั้ๆที่เป็นของอย่างเดียวกันครับ
Re: เกียร์ออโต SRI By: jarb20
วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2014 เวลา 14:23:15
พยายาม อย่าใช้วิธีการคิดแบบเสียดายเช่นนี้เลยครับ มันเป็นผลร้ายมากกว่าผลดีนะครับ และ คิดไป ก้ไม่ได้ช่วยให้มีอะไรดีขึ้น หงุดหงิดเปล่าๆ เงิน จ่ายไปแล้ว ก้แล้วกันไปครับ หรือไม่ก็ ยังไม่ต้องจ่าย ราคาของที่ขาย มันมีหลายๆปัจจัยที่จะทำให้ราคาไม่เหมือนกัน ทั้ๆที่เป็นของอย่างเดียวกันครับ
