Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 20X => ข้อความที่เริ่มโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:03:41



หัวข้อ: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:03:41
เริ่มจากวางถังก่อนเลยครับผมเลือก64ลิตรครับ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:11:20
ตามด้วยร้อยท่อทองแดงลงด้านล่าง


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:13:02
ลอดผ่านด้านบนทอร์ชั่นบาร์


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:15:58
ลอดผ่านแนบไปกับถังน้ำมันแล้วเกาะไปตามท่อน้ำมันแล้วมาโผล่ขึ้นตรงด้านข้างหม้อลม


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:18:34
เดินต่อไปตามด้านบนแนบไปกับท่อเบรคมาลงตรงหม้อกรองอากาศ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:27:53
ติดหม้อต้ม


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:36:04
ตัดต่อป้มน้ำมันและหัวฉีดโดยใช้สวิทช์โยกแบบmanual


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoo ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:39:20
ว้ายพี่ ขับ GTI อยากได้ อยากได้ แบบนี้ แรงๆ สุดวิ่งเท่าไรพี่ พอฟัดกับ vios ได้ไหม


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:40:28
ระบบแก๊สเสร็จแล้วมาดูที่หม้อพักน้ำกันบ้างอย่างโส...เลย
ก็ต้องทะลวงตะกันออกให้หมด


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:49:22
ท่อน้ำวนที่ต้องใช้กับหม้อต้มเป็นไงสวยใหม่
ต้องทำท่ออลูมิเนียมขึ้นใหม่ใส่แทนของเดิม


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:52:44
ถอดชุดปีกผีเสื้อมาล้างเป็นไงสวยอีกเหมือนเดิมท่อไอดีก็สวยน่ะ
ก่อนล้างและหลังล้าง


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:55:36
ท่อไอดีและท่อวนน้ำร้อนเข้าก็สวยเลยไม่ใช้แล้ว


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 16:55:55
สุดยอดเลยพี่..น่าจะเปิดอู่นะ.......อิๆๆ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 17:03:46
เติมแก๊สเต็มถังได้56ลิตร600บาทจูนแล้วทดลองวิ่ง+จูน
เครื่องตัวนี้แปลกครับปกติmixน่าจะ29-30มม.ผมไปหลงตัวนี้ค่อนวันเลยจูนเท่าไรก็ไม่ได้สุดท้ายแผ่นcdช่วยไว้ครับผมถอดท่ออากาศก่อนเข้าmap sensor แล้วเอาแผ่นcdปิดไว้ปัดโธ่ถึงบางอ้อในบัดดลอากาศมันมากไปครับลบตำราเก่าทิ้งไปเลยรูcd15มม.ครับผมเลยต้องรื้อmixออกมาทำใหม่จาก29มม.ทำให้เป็น16มม.โดยใช้epoxyแล้วก็ใส่กลับไปวิ่งได้มาตั้งแต่วันจันทร์ครับ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoo ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 17:35:42
สุดยอดจริงๆ ครับ พี่ ว่าแต่มันแรง ขนาดไหน และตัวเดิมไปไหนครับพี่


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน 2011 เวลา 20:18:58
แจ๋วเลยครับ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: tractor ที่ วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 11:52:01
สุดยอดครับ การใช้งานในระยะยาวเป็นงัยบ้างรบกวนช่วยรายงานด้วยน๊ะพี่CHET เผื่อเป็นแนวทางให้แก่ท่านอื่นๆด้วย
ตอนทำเครื่องเจ้าตัวเล็กผม ก็ได้พี่CHETนี่แหล่ะเป็นที่ปรึกษา และยังบอกวิธีเช็คมอเตอร์เดินเบาด้วยจนทุกวันนี้มอเตอร์เดินเบาผมใช้ได้ปกติ เซียนจริงๆเลยคนนี้ :555:


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: papin ที่ วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 12:28:35
เยี่ยมเลยครับ ป๋า CHET ซิกแพ็ก อิอิ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 16:02:36
ผมก็ว่าจะติดgrเองเหมือนกันครับมีคันแรกเป็นแบบและแต่ไม่รู้จะทําได้อะเปล่า


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 17:51:01
โคตรกินเลยว่ะ4กม./ลิตรเอ๊าจูนใหม่วิชาการหน่อยคราวนี้


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: PG-Garage ที่ วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 18:34:32
โคตรกินเลยว่ะ4กม./ลิตรเอ๊าจูนใหม่วิชาการหน่อยคราวนี้
รูมิกส์ เล็กไปครับ เลยดูดแก๊สเข้ามากมาย เลยกินขนาดนี้ ต้องขยายออกครับลองสัก 22-25 จะเป็นเท่าไรนั้นต้องลองดูครับ ขึ้นกับจุดที่จ่ายแก๊สด้วย มองหาในรูปไม่เจอ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: GaSzOhOl ที่ วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 18:42:45
 :ยินดี อุอุอุ:  อาจารย์ผมสุดยอดที่สุดครับ....   :หวัดดีค่ะ:   :มอบดอกไม้:


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2011 เวลา 22:38:32
พี่ครับ 32มิล ครับ  
16 ผมว่าพี่ทำผิดอะไรบางอย่างแล้วครับ
มิ๊กเป็นแบบแบนๆ อยู่หน้าแอร์โฟร์รึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: eddkrub ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 พฤษภาคม 2011 เวลา 13:20:25
จริงแลวเราไม่ต้องใช้หัวมิกซ์ใดๆครับระบบดูด ที่กินแก็สเยอะ เพราะ แรงดูดของเวนจูรีมีมาก เลยกินแก็สที่รอบสูงจูนยังไงก็ไม่หายครับ ที่ถูกต้องมีแก็ส2วงจรครับ คือวงจรรอนต่ำและรอบสูง ที่วงจรรอบต่ำ เราเอาท่อส่งแก็สไว้ที่หลังปีกผีเสื้อ ทำให้มีแรงกิน แก็สเองในรอบต่ำ ใช้นมหนูรถอะไรก็ใด้ เบอร์200 ก่อนเข้าหลังลิ้น วงจรรอบสูงใช้3ทางแยกมาจากวงจรรอบต่ำ แล้วใส่เช็ควาล์วลมกันย้อน แล้วใส่สกรูจูนแก็สแล้วส่งตรงแข้าหน้าลิ้นไม่ต้องมีนมหนูใดๆ การทำงานคือ ในรอบต่ำแรงดูดที่ใต้ลิ้นจะผันผวนเพราะมีลิ้นปีกผีเสื้อปิดท่อไอดีอยู่ แรงดูดหลังลิ้น จะถูกควบคุมด้วยนมหนูเบอร์200 เพื่อดึงแก็สออกจากหม้อต้ม เมื่อเร่งเครื่อง แรงดูดหลังลิ้นจะน้อยลง เรื่อยๆ จนเทียบแรงดันบรรยากาศ แรงหน้าลิ้นจะมีมากกว่า เพราะไม่ถูกคุมด้วยนมหนู วงจรนี้จะทำงานเสริมกลับวงจรแรก จะเห็นว่าเราไม่มีตัวมิกมาบังเพื่อให้มีแรงดูดแก็สอีกแล้ว เครื่อง จะวิ่งปรกติความเร็วสูงสุดเท่าเดิมด้วย ครับ . :เหนื่อยร้อน:


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันอาทิตย์ที่ 01 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:23:02
 :โอ้ววววววววววว:


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:39:08
พี่ครับ 32มิล ครับ 
16 ผมว่าพี่ทำผิดอะไรบางอย่างแล้วครับ
มิ๊กเป็นแบบแบนๆ อยู่หน้าแอร์โฟร์รึเปล่าครับ
อืม......พี่ก็ลืมนึกไปเลยว่าปุ้ยก็ใช้DFZอยู่นี่หว่าสรุปว่าติดผิดครับพี่น้องมันต้องติดก่อนแอร์โฟร์ครับเดี๋ยวแก้ใหม่แต่ตอนนี้เจอปัญหาใหม่ไดร์สตาร์ทพังโอ๊ยอะไรกันว่ะเนี๊ย


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:44:25
แบบนี้ครับพี่
ไอ้สีฟ้าๆนั้นท่อแอโซล่อน มิ๊กอันนี้เอามาจากคันเดิม 35 มิล แต่พอมาใส่ 205 ไม่ไหว ต้องลดเหลือ 32


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: eddkrub ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:03:12
ตามรูป นั่นล่ะครับมันจะดีแค่ช่วงรอบเครื่องเดียว พอรอบสูงๆจะกินแก็สเยอะ ความร้อนสูง(ผสมหนา) ขี้แก็สในห้องเผาไหม้เยอะ วาล์ว แล้วก็พัง แต่จริงระบบดูดทำให้ดีใด้ ตามที่ผมเขียนไปแล้ว หลักการเหมือนน้ำมัน คือระบบคาร์บู กับหัวฉีด ไปหยิบคาบู มาดูครับ จะมีสองวงจรครับคือรอบต่ำ(ก่อนลิ้น)และรอบสูงหลังลิ้น(รอบสูง) หัวมิกเซอร์แท้ที่จริง คือระบบกาลักน้ำ เพื่อให้มีแรงดึงแก็สจากหม้อต้ม เล็กไปก็กินแก็สใหญ่ไป ก็สะดุดรอบต่ำ พอดีๆ ปลายก็วิ่งไม่ออก(หนา) ลองพิจารณาเอานะครับ  :love love:


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:10:58
ตามรูป นั่นล่ะครับมันจะดีแค่ช่วงรอบเครื่องเดียว พอรอบสูงๆจะกินแก็สเยอะ ความร้อนสูง(ผสมหนา) ขี้แก็สในห้องเผาไหม้เยอะ วาล์ว แล้วก็พัง แต่จริงระบบดูดทำให้ดีใด้ ตามที่ผมเขียนไปแล้ว หลักการเหมือนน้ำมัน คือระบบคาร์บู กับหัวฉีด ไปหยิบคาบู มาดูครับ จะมีสองวงจรครับคือรอบต่ำ(ก่อนลิ้น)และรอบสูงหลังลิ้น(รอบสูง) หัวมิกเซอร์แท้ที่จริง คือระบบกาลักน้ำ เพื่อให้มีแรงดึงแก็สจากหม้อต้ม เล็กไปก็กินแก็สใหญ่ไป ก็สะดุดรอบต่ำ พอดีๆ ปลายก็วิ่งไม่ออก(หนา) ลองพิจารณาเอานะครับ  :love love:
ขอบคุณครับที่ชี้แนะจะไปศึกษาดูครับ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:11:50
ผลครับ    เป็นรูปธรรม
http://www.uppicweb.com/show.php?id=0b07ec0b278598b09a27ee7fd3d3dab0

อยากเห็นภาพประกอบและผมการวิ่งแบบที่คุณ edd ว่าครับ
แต่เดี๋ยวจะลองเอาไปทำดูครับ


....ความร้อนสูง(ส่วนผสมหนา)      ......ผิดนะครับ หนาจะเย็น บางจะร้อน วาล์วไอเสียจะแตกก่อน คันของผมถ้าเป็นแบบที่ว่า น่าจะพังไปแล้ว เพราะคันนี้วิ่งเล่นอย่างเดียว แช่รอบสูงตลอด เชียงใหม่-แพร่ 200 กิโลในเขา วิ่ง 1ชมห้าสิบนาที
ตัวเมืองแพร่-ตัวเมืองน่าน 1ชั่วโมงในเขา
นครสวรรค์-แพร่ 2 ชั่วโมง15นาที สรุป ถ้าไม่วิ่ง160อัพ ทำเวลาไม่ได้แบบนี้ครับ แปลว่าแช่ตลอด 2ชั่วโมง


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: eddkrub ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:44:05
ถ้าน้ำมันไม่เถียงครับ ลองพิจารณาระบบสมบูรณ์ดูใด้ครับ ที่14.7ต่อ1 เป็นอุดมคติ ครับ แต่เวลาเร่งแซงหรือต้องการใช้พลังงานมาก จะแปรผันอยู่ประมาณ 8-10ต่อ1ในระบบน้ำมัน มันไม่อุดมคติครับแต่ให้พลังมากกว่า และยิ่งเป็นแก็สก็ลองพิจารณาดู อ้อลืมไปนิดครับ แก็สไม่มีระบบไหลกลับถังเหมือนระบบน้ำมันครับ เมื่อถูกเรียกใช้ก็ต้องใช้ให้หมด ในคราวนั้น ไม่หมุนเวียนครับ ฉะนั้น จึงต้องหมั่นจูน และดูแลเรื่องขี้แก็สด้วยครับผม. :Lucky:


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:52:28
แปลว่า ถ้าใช้เชื้อเพลิงน้ำมัน ส่วนผสมบาง เครื่องร้อน  ถ้าใช้เชื้อเพลิง lpg ส่วนผสมหนา เครื่องถึงจะร้อนใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: eddkrub ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:06:50
ลองต้มน้ำดูที่บ้านดูได้ครับ ขอกาแฟถ้วยนึงด้วยนะครับ ถ้าอยากเดือดเร็วๆก็เร่งแก็สอีกสักนึด ครับ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:09:32
ตอบว่าใช่หรือไม่ใช่จะดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: eddkrub ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:31:14
พอรอบสูงๆจะกินแก็สเยอะ ความร้อนสูง(ผสมหนา) ภาษาอังสะกิด เขาเรียก เลิน กัับ ริส  ทั้งเลินและริส มันก็ไม่ดีทั้ง2แบบนะครับ ริสในที่นี้คือผสมหนา ให้พลังงานเยอะ(ในคาบเวลานั้น) พลังงานเยอะ มันก็ร้อนเร็วขึ้น ก็แค่นั้น  ส่วนประโยคที่ว่า ถ้าใช้เชื้อเพลิงน้ำมัน ส่วนผสมบาง เครื่องร้อน  ถ้าใช้เชื้อเพลิง lpg ส่วนผสมหนา เครื่องถึงจะร้อนใช่ไหมครับ คือหยังงี้นะ นำ้มันเชื้อเพลิง เรานำมันมาใช้ตอนเป็นของเหลว จะทำให้ฟุ้งกระจายยังไงมันก็เป็นของเหลว และหมุนเวียนในระบบ เป็นการระบายความร้อนในตัวมันเองไปในตัว เวลาเชื้อเพลิงไปกระทบชิ้นส่วนใดๆเข้า ตอนที่หัวเทียนยังไม่ส่งประกายไฟ ออกมา มันก็เป็นการลดภาระความร้อนของชิ้นส่วนนั้นๆไปใน ตัว ส่วนแก็ส ถูกต้มมาแล้วตั้งกะอยู่ในหม้อต้ม เวลากระทบชิ้นส่วนใดๆ มันนำความร้อนออกไปใด้น้อยกว่าน้ำมัน นะ ครับผม :Oooops: พิมพืไม่ค่อยเก่ง เลยช้าไปนิด


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:49:34
การนำความร้อนออก ด้วยเหตุว่าเป็นของเหลวหรือก๊าซ น้อยมากจนไม่มีนัย นะครับ จับดูที่อุณหภูมิไอเสียดูก็ได้
และที่ถูกต้อง ชัดเจนนะครับ ไม่ว่าจะเชื้อเพลิงอะไร  จ่ายบางไอเสียร้อน แน่นอน

วาล์วไอเสีย บิ่น แตก  นี่เป็นข้อพิสูจน์ว่า การนำความร้อนของแก๊สแย่กว่าจนมีนัย ไม่จริง ถ้าจริง วาล์วไอดีต้องไปก่อน การที่วาล์วไอเสียแต่เพราะ ได้รับความร้อนจากส่วนผสมบาง ไม่ใช่จาก ตัวแก๊สที่ถูกต้มมา


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: eddkrub ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:00:42
จากนั้นพอหัวเทียนส่งประกายไฟออกมา เกิดการเผาไหม้ และ เปลี่ยนเป็นพลังงานกลและความร้อน ความร้อนที่หัวลูกสูบ และฝาสูบ และส่งต่อมายังเสื้อสูบและชิ้นส่วนต่างๆ ดังนั้นฝาสูบจึงต้องใช้วัสดุที่นำพาความร้อนออกไปใด้มากๆ พอสิ้นสุดศูนย์ตายล่าง และพาไอเสียออกไปแล้วพลวัตใหม่ที่เริ่มขึ้น ดั่งทีกล่าวไปแล้วตามข้างบน จึงเหมือนเป็นการลดความร้อนสะสม ออกจากเครื่องยนต์ทางนึง การระบายความร้อนของเครื่องยนต์เป็นระบบปิด ดังนั้นของเหลวที่ใช้นำพาความร้อนออกจากเครื่องยนต์ จึงถูกใช้ซ้ำไปซ้ำมา สมมุติว่า วิศวะกรเผื่อค่าความปลอดภัยไว้20เปอเซนต์ (safty factor) เมื่อเปลี่ยนมาใช้แก็สจึงไม่ค่อยมีปัญหา แต่ ส่วนมากรถเมื่อผ่านการใช้งานมาระดับนึงแล้ว ไอ้ทีเผื่อๆไว้ก็ลดน้อยถอยลงมา จากหลายเหตุเมื่อ +กับสิ่งที่อธิบายไปเกี่ยวกับเรื่องผสมหนา จึงพรรณา มาเพื่อพิจารณากันครับ :Lucky:


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:01:09
อยากให้ไปอ่านไทยไดร์เวอร์   คอลัม อ.ศิริบูรณ์ ก่อนนะครับ ให้ครบทุกเล่ม เรื่องเชื้อเพลิง องศาการจุดระเบิด การลามไฟ แล้วค่อยมาถกกัน


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: eddkrub ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:17:46
ขอยกประโยคตัวเองนิดนึงครับ           พอสิ้นสุดศูนย์ตายล่าง และพาไอเสียออกไปแล้วพลวัตใหม่ที่เริ่มขึ้น ดั่งทีกล่าวไปแล้วตามข้างบน จึงเหมือนเป็นการลดความร้อนสะสม ออกจากเครื่องยนต์ทางนึง   คือการพาไอเสียผ่านวาล์วไอเสียออกไป ยังไงวาล์วไอเสียก็ต้องมีภาระที่หนักกว่า เสริมอีกนิดย้อนอดีต เมื่อตอน เรายกเลิกตะกั่วเป็นตัวเคลือบบ่าวาล์ว กว่าจะมีสารเคมีที่ลงตัวเพื่อมาใช้ทดแทน ใด้รถยนต์หลายค่ายก็พัฒนารถตัวเองให้ ทนกับการเลิกใช้สารตะกั่ว ก่อนบริษัทน้ำมันเสียอีก แต่แก็สก็คือแก็ส ไอ้สารคงเคลือบบ่าวาล์ว คงไม่มีแน่แท้ เมื่อใช้งานแก็สไปนานวัน เขาถึงบอกว่าให้สลับน้ำมันวิ่งบ้างไง ครับ. :หวัดดีค่ะ:


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: eddkrub ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:38:45
น้อมรับครับคุณ9pui แต่คงไม่รู้จะหาหนังสือดังว่าใด้ทีไหน ครับ แต่ผมว่าสิ่งที่ผมพิมพ์ไปมิใด้คิดจะทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดเสียหายนะครับ ตรงไหนที่เอาไปใช้ประโยชน์ใด้ก็นำไปลองใช้ดู ไม่เห็นจะต้องกระทบกระเทียบเปรียบเทียบผมกับใครเลยนี่ครับ ไม่เข้าใจเหมือนกัน :เปียกปอน:


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:49:40
เข้าใจครับ  แล้วไม่ได้กระทบกระเทียบ เพียงแต่สำหรับผมถ้าเห็นว่าเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ก็อยากจะถกกันให้เข้าใจถ่องแท้ เนื่องจากคนที่อ่าน จะได้รับข้อมมูลที่ถูกไป

เรื่องไม่มีมิ๊กเซอร์ จริงๆมันต้องมีครับ  มิ๊กเซอร์ทำหน้าที่เหมือนคาร์บู ส่วนที่คอด มันก็คือเวนจูรี่ ที่ต้องคอด เพราะต้องการให้เกิดแรงดูด
รถคาร์บู ถึงเจาะคาร์บูใส่แก๊สได้เลย เพราะมีเวนจูรี่อยู่แล้ว แรงดูดีอยู่แล้ว

รถหัวฉีด มันไม่มีเวนจูรี่ เราเลยต้องใส่มิ๊กเข้าไปให้เป็นเวนจูรี่แทน ถ้าไม่ใส่ แรงดูดไม่มี เร่งแล้ววอด แค่นั้นเองครับ

อยากเห็นรถที่ทำแบบที่ว่าด้วยครับ เผื่อผมจะทำบ้าง ถ้ามันแรงขึ้นจริง


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: eddkrub ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:11:39
กลับมาเรื่้องมิกเซอร์นะ ที่เห็นๆทั่วไป ใช้กันไม่เท่าไรก็ไปอัพเป็นหัวฉีดหมด ไม่เกี่ยวกับมิกซ์เซอร์หรอกมันเกี่ยวกับตอนสับเป็นน้ำมัน แล้วสมรถนะมันด้อยลงเพราะมีอะไรมาบังท่อไอดี แต่ใช้หัวฉีดก็หมดปัญหาเรื่องต่างๆไป แต่คราวนี้ ผมอ่านเจอคุณ  chetขออภัยที่เอ่ยนามท่าน ว่าด้วยเรื่องมิกซ์เวอร์ ว่าจะสรุปเวนจูรีกันที่กี่มิล ผมก็เห็นว่าความคิดผม ไม่ใช่บทสรุปที่เลวร้ายหรือบั่นทอนใคร และคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่ไม่ต้องมีอะไรมาบังท่อไอดี เวลากลับมาใช้น้ำมันก็แค่นั้น ครับผม ของมันพัฒนาต่อยอดกันใด้นี่ จริงไหม.


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:24:59
ใจเย็นๆกันครับคุยถกกันเหมือนโต้วาทีครับเหตูผลใครมาแก้ต่างและอ้างอิงได้ดีกว่าอีกฝ่ายได้ก็เป้นผู้ชนะแต่ในที่นี้ไม่อยากให้มีผู้ชนะครับ
คุณeddหนักไปทางทฤษฎีไม่ได้ทำจริงจึงไม่มีอะไรมาอ้างอิงน่ะครับแต่คุณpuiทำมาแล้วดังที่ได้ดูclipกันจึงมีข้อมุลมาอ้างอิงและวิธีการผมว่าไม่ยุ่งยากเหมือนวิธีคุณeddน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:58:40
สรุปตอนนี้จบที่มิกซ์ แบบคอบโตนอก68รูใน 22 มม.ครับเอาแอร์โฟร์ออกใส่กรองทำเองใช้ท่อPVC2.5นิ้วครับตามรูปเลย
ได้กี่กก./ลิตรเดี่ยวมารายงานใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:59:57
ด้านในแล้วนำไปใส่
ขอบคุณน้องปุ๊ยด้วยที่ช่วยให้คำแนะนำ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:17:26
เดี๋ยวพรุ่งนี้เข้ากรุง จะไปเยี่ยมครับ จะเอา32มิล ให้ได้


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:50:04
กรองอากาศ ท่อน้ำไทย 

เสียงดูด คงเร้าใจ น่าดู เลยนะพี่


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: GaSzOhOl ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:29:52
โอว พระเจ้าช่วย !!!! นี่หรือประเทศไทย
สุดอีกแล้วคร้าบท่านอาจารย์ !!!


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: 9pui ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:34:17
พี่ ไม่มีตะแกรง ระวังมันดูดเข้าไปหมดนะพี่


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: P205 ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:03:16
  :อะหา อะหา:ถ้าเรามีฅน อย่างคุณ CHET สัก 20%  รับรองว่าประเทศไตยของเราจะเจริญไปถึงใหนแล้วก็ไม่รู้ อาจจะไปถึงดวงอาทิตย์เลยก็ได้ (ความคิดของผมคราบ :devil:) :พระเจ้าจอร์ท: สุดยอดจริงๆๆๆไม่ได้ยกยอปอปั้นพวกเดียวกันน๊ะ เพราะเห็นรูปรักของงาน และคำพูดที่ได้คุยปรึกษาทางโทรศัพท์กับท่านก็ให้ความอนุเคราะห์อย่างดียิ่งถึงแม้ระหว่างพูดคุยเงินมือตือผมหมด ท่านยังโทรกลับมาชี้แนะต่อจนจบให้เลยครับซึ้งในน้ำใจจริงๆๆครับ  :มอบดอกไม้: ผมไม่มีอะไรจะตอบแทนท่าน นอกจากขอคาระวะหนึ่งจอกด้วยความจริงใจครับผม :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:   และจะรอดูผลงานของท่านต่อไปครับ ขอให้ท่าน CHET และครอบครับ จงมีแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ทุกประการ ร่ำรวยๆๆๆๆยิ่งๆๆขึ้นไป:Lucky: :Lucky:  :Lucky:


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: tractor ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:40:27
ผมทำเบอร์โทร.ท่านเชษหายเซ้งเลย เวลารถมีปัญหาจะปรึกษาใครเนี่ย ก็ตอนผมประกอบเครื่องก็ได้ท่านเชษนี่แหละคอยให้คำแนะนำ :siksik:


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: guntuner ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:31:20
ใช่เลยครับ ช่างคิดช่างพัฒนาตลอดเลยครับ


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: tang ที่ วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2011 เวลา 02:23:44
ผมอยากลองทำตามดูครับ  น่าจะพอเป็นไปได้ ส่วนไอ้ที่ต่อเช็ควาล์ว มันต่อตรงวงจรเร่งใช้ไหมครับ คือไม่ให้แรงดูดในวงจรเดินเบาดูดอากาศจากวงจรเร่ง ในขณะที่เดินเบ่าถูกต้องไหมครับ(ไหลเข้าก่อนลิ้นเร่งได้ แต่ไหลไปหลังลิ้นเร่งไม่ได้)
จริงแลวเราไม่ต้องใช้หัวมิกซ์ใดๆครับระบบดูด ที่กินแก็สเยอะ เพราะ แรงดูดของเวนจูรีมีมาก เลยกินแก็สที่รอบสูงจูนยังไงก็ไม่หายครับ ที่ถูกต้องมีแก็ส2วงจรครับ คือวงจรรอนต่ำและรอบสูง ที่วงจรรอบต่ำ เราเอาท่อส่งแก็สไว้ที่หลังปีกผีเสื้อ ทำให้มีแรงกิน แก็สเองในรอบต่ำ ใช้นมหนูรถอะไรก็ใด้ เบอร์200 ก่อนเข้าหลังลิ้น วงจรรอบสูงใช้3ทางแยก มาจากวงจรรอบต่ำ แล้วใส่เช็ควาล์วลมกันย้อน แล้วใส่สกรูจูนแก็สแล้วส่งตรงแข้าหน้าลิ้นไม่ต้องมีนมหนูใดๆ การทำงานคือ ในรอบต่ำแรงดูดที่ใต้ลิ้นจะผันผวนเพราะมีลิ้นปีกผีเสื้อปิดท่อไอดีอยู่ แรงดูดหลังลิ้น จะถูกควบคุมด้วยนมหนูเบอร์200 เพื่อดึงแก็สออกจากหม้อต้ม เมื่อเร่งเครื่อง แรงดูดหลังลิ้นจะน้อยลง เรื่อยๆ จนเทียบแรงดันบรรยากาศ แรงหน้าลิ้นจะมีมากกว่า เพราะไม่ถูกคุมด้วยนมหนู วงจรนี้จะทำงานเสริมกลับวงจรแรก จะเห็นว่าเราไม่มีตัวมิกมาบังเพื่อให้มีแรงดูดแก็สอีกแล้ว เครื่อง จะวิ่งปรกติความเร็วสูงสุดเท่าเดิมด้วย ครับ . :เหนื่อยร้อน:
จริงแลวเราไม่ต้องใช้หัวมิกซ์ใดๆครับระบบดูด ที่กินแก็สเยอะ เพราะ แรงดูดของเวนจูรีมีมาก เลยกินแก็สที่รอบสูงจูนยังไงก็ไม่หายครับ ที่ถูกต้องมีแก็ส2วงจรครับ คือวงจรรอนต่ำและรอบสูง ที่วงจรรอบต่ำ เราเอาท่อส่งแก็สไว้ที่หลังปีกผีเสื้อ ทำให้มีแรงกิน แก็สเองในรอบต่ำ ใช้นมหนูรถอะไรก็ใด้ เบอร์200 ก่อนเข้าหลังลิ้น วงจรรอบสูงใช้3ทางแยกมาจากวงจรรอบต่ำ แล้วใส่เช็ควาล์วลมกันย้อน แล้วใส่สกรูจูนแก็สแล้วส่งตรงแข้าหน้าลิ้นไม่ต้องมีนมหนูใดๆ การทำงานคือ ในรอบต่ำแรงดูดที่ใต้ลิ้นจะผันผวนเพราะมีลิ้นปีกผีเสื้อปิดท่อไอดีอยู่ แรงดูดหลังลิ้น จะถูกควบคุมด้วยนมหนูเบอร์200 เพื่อดึงแก็สออกจากหม้อต้ม เมื่อเร่งเครื่อง แรงดูดหลังลิ้นจะน้อยลง เรื่อยๆ จนเทียบแรงดันบรรยากาศ แรงหน้าลิ้นจะมีมากกว่า เพราะไม่ถูกคุมด้วยนมหนู วงจรนี้จะทำงานเสริมกลับวงจรแรก จะเห็นว่าเราไม่มีตัวมิกมาบังเพื่อให้มีแรงดูดแก็สอีกแล้ว เครื่อง จะวิ่งปรกติความเร็วสูงสุดเท่าเดิมด้วย ครับ . :เหนื่อยร้อน:
จริงแลวเราไม่ต้องใช้หัวมิกซ์ใดๆครับระบบดูด ที่กินแก็สเยอะ เพราะ แรงดูดของเวนจูรีมีมาก เลยกินแก็สที่รอบสูงจูนยังไงก็ไม่หายครับ ที่ถูกต้องมีแก็ส2วงจรครับ คือวงจรรอนต่ำและรอบสูง ที่วงจรรอบต่ำ เราเอาท่อส่งแก็สไว้ที่หลังปีกผีเสื้อ ทำให้มีแรงกิน แก็สเองในรอบต่ำ ใช้นมหนูรถอะไรก็ใด้ เบอร์200 ก่อนเข้าหลังลิ้น วงจรรอบสูงใช้3ทางแยกมาจากวงจรรอบต่ำ แล้วใส่เช็ควาล์วลมกันย้อน แล้วใส่สกรูจูนแก็สแล้วส่งตรงแข้าหน้าลิ้นไม่ต้องมีนมหนูใดๆ การทำงานคือ ในรอบต่ำแรงดูดที่ใต้ลิ้นจะผันผวนเพราะมีลิ้นปีกผีเสื้อปิดท่อไอดีอยู่ แรงดูดหลังลิ้น จะถูกควบคุมด้วยนมหนูเบอร์200 เพื่อดึงแก็สออกจากหม้อต้ม เมื่อเร่งเครื่อง แรงดูดหลังลิ้นจะน้อยลง เรื่อยๆ จนเทียบแรงดันบรรยากาศ แรงหน้าลิ้นจะมีมากกว่า เพราะไม่ถูกคุมด้วยนมหนู วงจรนี้จะทำงานเสริมกลับวงจรแรก จะเห็นว่าเราไม่มีตัวมิกมาบังเพื่อให้มีแรงดูดแก็สอีกแล้ว เครื่อง จะวิ่งปรกติความเร็วสูงสุดเท่าเดิมด้วย ครับ . :เหนื่อยร้อน:


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2011 เวลา 10:01:28
สรุปปัจจุบันในเมืองกินแก๊สที่6-6.6กม./ลิิตรความเร็ว80-120กม./ชม.ครับมิกซ์22มม.เท่าเดิม


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม 2011 เวลา 10:59:40
ด้านในแล้วนำไปใส่
ขอบคุณน้องปุ๊ยด้วยที่ช่วยให้คำแนะนำ

ป๋าครับ  ผมว่าด้านในอ่ะป๋าเพิ่ม มุ้งลวดหรือ ตะแกรงเหล็กเป็นรูๆ  แล้วค่อยเอาใยแก้วพ้นด้านนอก ชั้นสุดท้ายก็เอามุ้งลวดหรือตะแกรงเหล็กรู พัน น่าจะดีกว่ากลัวว่าแรงดูดของลมจะดูดเอาเศษของใยแก้วเข้าปีกผีเสื้อครับป๋า


หัวข้อ: Re: ติดLPGให้205GTI1.9DFZ
เริ่มหัวข้อโดย: CHET ที่ วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม 2011 เวลา 09:46:32
สรุปใช้mixที่32ครับแต่ต้องคลายpower valve ออกมากหน่อยครับกินแก๊สเท่าเดิมครับแต่ปลายดีขึ้น