guntuner
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:23:02 » |
|
|
|
|
|
CHET
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:39:08 » |
|
พี่ครับ 32มิล ครับ 16 ผมว่าพี่ทำผิดอะไรบางอย่างแล้วครับ มิ๊กเป็นแบบแบนๆ อยู่หน้าแอร์โฟร์รึเปล่าครับ
อืม......พี่ก็ลืมนึกไปเลยว่าปุ้ยก็ใช้DFZอยู่นี่หว่าสรุปว่าติดผิดครับพี่น้องมันต้องติดก่อนแอร์โฟร์ครับเดี๋ยวแก้ใหม่แต่ตอนนี้เจอปัญหาใหม่ไดร์สตาร์ทพังโอ๊ยอะไรกันว่ะเนี๊ย  
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
9pui
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 09:44:25 » |
|
แบบนี้ครับพี่ ไอ้สีฟ้าๆนั้นท่อแอโซล่อน มิ๊กอันนี้เอามาจากคันเดิม 35 มิล แต่พอมาใส่ 205 ไม่ไหว ต้องลดเหลือ 32  
|
|
|
|
eddkrub
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:03:12 » |
|
ตามรูป นั่นล่ะครับมันจะดีแค่ช่วงรอบเครื่องเดียว พอรอบสูงๆจะกินแก็สเยอะ ความร้อนสูง(ผสมหนา) ขี้แก็สในห้องเผาไหม้เยอะ วาล์ว แล้วก็พัง แต่จริงระบบดูดทำให้ดีใด้ ตามที่ผมเขียนไปแล้ว หลักการเหมือนน้ำมัน คือระบบคาร์บู กับหัวฉีด ไปหยิบคาบู มาดูครับ จะมีสองวงจรครับคือรอบต่ำ(ก่อนลิ้น)และรอบสูงหลังลิ้น(รอบสูง) หัวมิกเซอร์แท้ที่จริง คือระบบกาลักน้ำ เพื่อให้มีแรงดึงแก็สจากหม้อต้ม เล็กไปก็กินแก็สใหญ่ไป ก็สะดุดรอบต่ำ พอดีๆ ปลายก็วิ่งไม่ออก(หนา) ลองพิจารณาเอานะครับ   
|
|
|
|
CHET
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:10:58 » |
|
ตามรูป นั่นล่ะครับมันจะดีแค่ช่วงรอบเครื่องเดียว พอรอบสูงๆจะกินแก็สเยอะ ความร้อนสูง(ผสมหนา) ขี้แก็สในห้องเผาไหม้เยอะ วาล์ว แล้วก็พัง แต่จริงระบบดูดทำให้ดีใด้ ตามที่ผมเขียนไปแล้ว หลักการเหมือนน้ำมัน คือระบบคาร์บู กับหัวฉีด ไปหยิบคาบู มาดูครับ จะมีสองวงจรครับคือรอบต่ำ(ก่อนลิ้น)และรอบสูงหลังลิ้น(รอบสูง) หัวมิกเซอร์แท้ที่จริง คือระบบกาลักน้ำ เพื่อให้มีแรงดึงแก็สจากหม้อต้ม เล็กไปก็กินแก็สใหญ่ไป ก็สะดุดรอบต่ำ พอดีๆ ปลายก็วิ่งไม่ออก(หนา) ลองพิจารณาเอานะครับ  ขอบคุณครับที่ชี้แนะจะไปศึกษาดูครับ  
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
9pui
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:11:50 » |
|
ผลครับ เป็นรูปธรรม http://www.uppicweb.com/show.php?id=0b07ec0b278598b09a27ee7fd3d3dab0อยากเห็นภาพประกอบและผมการวิ่งแบบที่คุณ edd ว่าครับ แต่เดี๋ยวจะลองเอาไปทำดูครับ ....ความร้อนสูง(ส่วนผสมหนา) ......ผิดนะครับ หนาจะเย็น บางจะร้อน วาล์วไอเสียจะแตกก่อน คันของผมถ้าเป็นแบบที่ว่า น่าจะพังไปแล้ว เพราะคันนี้วิ่งเล่นอย่างเดียว แช่รอบสูงตลอด เชียงใหม่-แพร่ 200 กิโลในเขา วิ่ง 1ชมห้าสิบนาที ตัวเมืองแพร่-ตัวเมืองน่าน 1ชั่วโมงในเขา นครสวรรค์-แพร่ 2 ชั่วโมง15นาที สรุป ถ้าไม่วิ่ง160อัพ ทำเวลาไม่ได้แบบนี้ครับ แปลว่าแช่ตลอด 2ชั่วโมง  
|
|
|
|
eddkrub
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:44:05 » |
|
ถ้าน้ำมันไม่เถียงครับ ลองพิจารณาระบบสมบูรณ์ดูใด้ครับ ที่14.7ต่อ1 เป็นอุดมคติ ครับ แต่เวลาเร่งแซงหรือต้องการใช้พลังงานมาก จะแปรผันอยู่ประมาณ 8-10ต่อ1ในระบบน้ำมัน มันไม่อุดมคติครับแต่ให้พลังมากกว่า และยิ่งเป็นแก็สก็ลองพิจารณาดู อ้อลืมไปนิดครับ แก็สไม่มีระบบไหลกลับถังเหมือนระบบน้ำมันครับ เมื่อถูกเรียกใช้ก็ต้องใช้ให้หมด ในคราวนั้น ไม่หมุนเวียนครับ ฉะนั้น จึงต้องหมั่นจูน และดูแลเรื่องขี้แก็สด้วยครับผม.   
|
|
|
|
9pui
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:52:28 » |
|
แปลว่า ถ้าใช้เชื้อเพลิงน้ำมัน ส่วนผสมบาง เครื่องร้อน ถ้าใช้เชื้อเพลิง lpg ส่วนผสมหนา เครื่องถึงจะร้อนใช่ไหมครับ  
|
|
|
|
eddkrub
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:06:50 » |
|
ลองต้มน้ำดูที่บ้านดูได้ครับ ขอกาแฟถ้วยนึงด้วยนะครับ ถ้าอยากเดือดเร็วๆก็เร่งแก็สอีกสักนึด ครับ  
|
|
|
|
9pui
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:09:32 » |
|
ตอบว่าใช่หรือไม่ใช่จะดีกว่าครับ  
|
|
|
|
eddkrub
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:31:14 » |
|
พอรอบสูงๆจะกินแก็สเยอะ ความร้อนสูง(ผสมหนา) ภาษาอังสะกิด เขาเรียก เลิน กัับ ริส ทั้งเลินและริส มันก็ไม่ดีทั้ง2แบบนะครับ ริสในที่นี้คือผสมหนา ให้พลังงานเยอะ(ในคาบเวลานั้น) พลังงานเยอะ มันก็ร้อนเร็วขึ้น ก็แค่นั้น ส่วนประโยคที่ว่า ถ้าใช้เชื้อเพลิงน้ำมัน ส่วนผสมบาง เครื่องร้อน ถ้าใช้เชื้อเพลิง lpg ส่วนผสมหนา เครื่องถึงจะร้อนใช่ไหมครับ คือหยังงี้นะ นำ้มันเชื้อเพลิง เรานำมันมาใช้ตอนเป็นของเหลว จะทำให้ฟุ้งกระจายยังไงมันก็เป็นของเหลว และหมุนเวียนในระบบ เป็นการระบายความร้อนในตัวมันเองไปในตัว เวลาเชื้อเพลิงไปกระทบชิ้นส่วนใดๆเข้า ตอนที่หัวเทียนยังไม่ส่งประกายไฟ ออกมา มันก็เป็นการลดภาระความร้อนของชิ้นส่วนนั้นๆไปใน ตัว ส่วนแก็ส ถูกต้มมาแล้วตั้งกะอยู่ในหม้อต้ม เวลากระทบชิ้นส่วนใดๆ มันนำความร้อนออกไปใด้น้อยกว่าน้ำมัน นะ ครับผม  พิมพืไม่ค่อยเก่ง เลยช้าไปนิด  
|
|
|
|
9pui
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:49:34 » |
|
การนำความร้อนออก ด้วยเหตุว่าเป็นของเหลวหรือก๊าซ น้อยมากจนไม่มีนัย นะครับ จับดูที่อุณหภูมิไอเสียดูก็ได้ และที่ถูกต้อง ชัดเจนนะครับ ไม่ว่าจะเชื้อเพลิงอะไร จ่ายบางไอเสียร้อน แน่นอน วาล์วไอเสีย บิ่น แตก นี่เป็นข้อพิสูจน์ว่า การนำความร้อนของแก๊สแย่กว่าจนมีนัย ไม่จริง ถ้าจริง วาล์วไอดีต้องไปก่อน การที่วาล์วไอเสียแต่เพราะ ได้รับความร้อนจากส่วนผสมบาง ไม่ใช่จาก ตัวแก๊สที่ถูกต้มมา  
|
|
|
|
eddkrub
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:00:42 » |
|
จากนั้นพอหัวเทียนส่งประกายไฟออกมา เกิดการเผาไหม้ และ เปลี่ยนเป็นพลังงานกลและความร้อน ความร้อนที่หัวลูกสูบ และฝาสูบ และส่งต่อมายังเสื้อสูบและชิ้นส่วนต่างๆ ดังนั้นฝาสูบจึงต้องใช้วัสดุที่นำพาความร้อนออกไปใด้มากๆ พอสิ้นสุดศูนย์ตายล่าง และพาไอเสียออกไปแล้วพลวัตใหม่ที่เริ่มขึ้น ดั่งทีกล่าวไปแล้วตามข้างบน จึงเหมือนเป็นการลดความร้อนสะสม ออกจากเครื่องยนต์ทางนึง การระบายความร้อนของเครื่องยนต์เป็นระบบปิด ดังนั้นของเหลวที่ใช้นำพาความร้อนออกจากเครื่องยนต์ จึงถูกใช้ซ้ำไปซ้ำมา สมมุติว่า วิศวะกรเผื่อค่าความปลอดภัยไว้20เปอเซนต์ (safty factor) เมื่อเปลี่ยนมาใช้แก็สจึงไม่ค่อยมีปัญหา แต่ ส่วนมากรถเมื่อผ่านการใช้งานมาระดับนึงแล้ว ไอ้ทีเผื่อๆไว้ก็ลดน้อยถอยลงมา จากหลายเหตุเมื่อ +กับสิ่งที่อธิบายไปเกี่ยวกับเรื่องผสมหนา จึงพรรณา มาเพื่อพิจารณากันครับ   
|
|
|
|
9pui
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:01:09 » |
|
อยากให้ไปอ่านไทยไดร์เวอร์ คอลัม อ.ศิริบูรณ์ ก่อนนะครับ ให้ครบทุกเล่ม เรื่องเชื้อเพลิง องศาการจุดระเบิด การลามไฟ แล้วค่อยมาถกกัน  
|
|
|
|
eddkrub
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:17:46 » |
|
ขอยกประโยคตัวเองนิดนึงครับ พอสิ้นสุดศูนย์ตายล่าง และพาไอเสียออกไปแล้วพลวัตใหม่ที่เริ่มขึ้น ดั่งทีกล่าวไปแล้วตามข้างบน จึงเหมือนเป็นการลดความร้อนสะสม ออกจากเครื่องยนต์ทางนึง คือการพาไอเสียผ่านวาล์วไอเสียออกไป ยังไงวาล์วไอเสียก็ต้องมีภาระที่หนักกว่า เสริมอีกนิดย้อนอดีต เมื่อตอน เรายกเลิกตะกั่วเป็นตัวเคลือบบ่าวาล์ว กว่าจะมีสารเคมีที่ลงตัวเพื่อมาใช้ทดแทน ใด้รถยนต์หลายค่ายก็พัฒนารถตัวเองให้ ทนกับการเลิกใช้สารตะกั่ว ก่อนบริษัทน้ำมันเสียอีก แต่แก็สก็คือแก็ส ไอ้สารคงเคลือบบ่าวาล์ว คงไม่มีแน่แท้ เมื่อใช้งานแก็สไปนานวัน เขาถึงบอกว่าให้สลับน้ำมันวิ่งบ้างไง ครับ.   
|
|
|
|
eddkrub
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:38:45 » |
|
น้อมรับครับคุณ9pui แต่คงไม่รู้จะหาหนังสือดังว่าใด้ทีไหน ครับ แต่ผมว่าสิ่งที่ผมพิมพ์ไปมิใด้คิดจะทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดเสียหายนะครับ ตรงไหนที่เอาไปใช้ประโยชน์ใด้ก็นำไปลองใช้ดู ไม่เห็นจะต้องกระทบกระเทียบเปรียบเทียบผมกับใครเลยนี่ครับ ไม่เข้าใจเหมือนกัน  
|
|
|
|
9pui
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 14:49:40 » |
|
เข้าใจครับ แล้วไม่ได้กระทบกระเทียบ เพียงแต่สำหรับผมถ้าเห็นว่าเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ก็อยากจะถกกันให้เข้าใจถ่องแท้ เนื่องจากคนที่อ่าน จะได้รับข้อมมูลที่ถูกไป เรื่องไม่มีมิ๊กเซอร์ จริงๆมันต้องมีครับ มิ๊กเซอร์ทำหน้าที่เหมือนคาร์บู ส่วนที่คอด มันก็คือเวนจูรี่ ที่ต้องคอด เพราะต้องการให้เกิดแรงดูด รถคาร์บู ถึงเจาะคาร์บูใส่แก๊สได้เลย เพราะมีเวนจูรี่อยู่แล้ว แรงดูดีอยู่แล้ว รถหัวฉีด มันไม่มีเวนจูรี่ เราเลยต้องใส่มิ๊กเข้าไปให้เป็นเวนจูรี่แทน ถ้าไม่ใส่ แรงดูดไม่มี เร่งแล้ววอด แค่นั้นเองครับ อยากเห็นรถที่ทำแบบที่ว่าด้วยครับ เผื่อผมจะทำบ้าง ถ้ามันแรงขึ้นจริง  
|
|
|
|
eddkrub
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 54
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:11:39 » |
|
กลับมาเรื่้องมิกเซอร์นะ ที่เห็นๆทั่วไป ใช้กันไม่เท่าไรก็ไปอัพเป็นหัวฉีดหมด ไม่เกี่ยวกับมิกซ์เซอร์หรอกมันเกี่ยวกับตอนสับเป็นน้ำมัน แล้วสมรถนะมันด้อยลงเพราะมีอะไรมาบังท่อไอดี แต่ใช้หัวฉีดก็หมดปัญหาเรื่องต่างๆไป แต่คราวนี้ ผมอ่านเจอคุณ chetขออภัยที่เอ่ยนามท่าน ว่าด้วยเรื่องมิกซ์เวอร์ ว่าจะสรุปเวนจูรีกันที่กี่มิล ผมก็เห็นว่าความคิดผม ไม่ใช่บทสรุปที่เลวร้ายหรือบั่นทอนใคร และคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่ไม่ต้องมีอะไรมาบังท่อไอดี เวลากลับมาใช้น้ำมันก็แค่นั้น ครับผม ของมันพัฒนาต่อยอดกันใด้นี่ จริงไหม.  
|
|
|
|
CHET
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:24:59 » |
|
ใจเย็นๆกันครับคุยถกกันเหมือนโต้วาทีครับเหตูผลใครมาแก้ต่างและอ้างอิงได้ดีกว่าอีกฝ่ายได้ก็เป้นผู้ชนะแต่ในที่นี้ไม่อยากให้มีผู้ชนะครับ คุณeddหนักไปทางทฤษฎีไม่ได้ทำจริงจึงไม่มีอะไรมาอ้างอิงน่ะครับแต่คุณpuiทำมาแล้วดังที่ได้ดูclipกันจึงมีข้อมุลมาอ้างอิงและวิธีการผมว่าไม่ยุ่งยากเหมือนวิธีคุณeddน่ะครับ  
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
CHET
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:58:40 » |
|
สรุปตอนนี้จบที่มิกซ์ แบบคอบโตนอก68รูใน 22 มม.ครับเอาแอร์โฟร์ออกใส่กรองทำเองใช้ท่อPVC2.5นิ้วครับตามรูปเลย ได้กี่กก./ลิตรเดี่ยวมารายงานใหม่ครับ  
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
CHET
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:59:57 » |
|
ด้านในแล้วนำไปใส่ ขอบคุณน้องปุ๊ยด้วยที่ช่วยให้คำแนะนำ  
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
9pui
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 19:17:26 » |
|
เดี๋ยวพรุ่งนี้เข้ากรุง จะไปเยี่ยมครับ จะเอา32มิล ให้ได้  
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 21:50:04 » |
|
กรองอากาศ ท่อน้ำไทย เสียงดูด คงเร้าใจ น่าดู เลยนะพี่  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
GaSzOhOl
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2011 เวลา 23:29:52 » |
|
โอว พระเจ้าช่วย !!!! นี่หรือประเทศไทย สุดอีกแล้วคร้าบท่านอาจารย์ !!!  
|
เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง รุ่น Over 1400cc. อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650 ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
|
|
|
|