|
หัวข้อ: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2012 เวลา 11:11:49 พอดีกำลังซ่อมเครื่องอยู่ ตัวหนึ่งครับ ที่คิดไว้ จะได้ เครื่อง 2045 CC และใช้ชื่อ 86.88 Project
http://pg405sri.blogspot.com/p/8688-project.html ตอนนี้มีเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง GRI GR SRI สังเกตุดู ของ SRI น่าจะหนักกว่าของ GR กะ GRI ประมาณ 5-10 กิโล คิดต่อไปว่า ของยิ่งหนักมาก ๆ หมุนสะสมพลังงาน...เวลาถ่ายพลังงานลงล้อจึงทำได้ง่าย ( แรงบิดมารอบต่ำ ) .....ในทางกลับกัน เพลาข้อเหวี่ยงที่เบา ๆ อย่าง GR,GRI จึงต้องเร่งเครื่องเพือเพิ่มกำลังในการออกตัว อยากเห็นความต่างของ เพลาข้อเหวียงของ D8 ว่ามันคล้าย GR,GRi ที่แรงบิดมารอบสูง หรือ คล้าย SRi ที่แรงบิดมารอบต่ำ ใครมีรูปรบกวนหน่อยครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2012 เวลา 14:54:52 โปรเจคนี้น่าสนใจ รอติดตามชมครับ
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2012 เวลา 15:32:58 โปรเจคเทพมาอีกแล้ว แรงๆๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ned141 ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2012 เวลา 15:38:06 ถามหน่อยครับ ดูจาก Block ของพี่ เห็น บอก เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR มัน เท่ากัน ถ้าอย่างนี้ ผมเอาเฉพาะ เพลาลูกเบี้ยว GR มาใส่ใน ฝาสุบ SRI ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือถ้าไม่ได้ ผมเอาเฉพาะ ฝาสูบ GR มาประกบ กับท่อนล่าง SRI แล้ว ใช้ ฝาครอบ วาล์ว ของ SRI มาครอบฝาสูบGR ได้หรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 07 ธันวาคม 2012 เวลา 16:26:05 ถามหน่อยครับ ดูจาก Block ของพี่ เห็น บอก เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR มัน เท่ากัน ถ้าอย่างนี้ ผมเอาเฉพาะ เพลาลูกเบี้ยว GR มาใส่ใน ฝาสุบ SRI ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือถ้าไม่ได้ ผมเอาเฉพาะ ฝาสูบ GR มาประกบ กับท่อนล่าง SRI แล้ว ใช้ ฝาครอบ วาล์ว ของ SRI มาครอบฝาสูบGR ได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ ตอบอันแรกก่อนครับ เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR เท่ากัน แต่การยกวาล์ SRI จะยกมากกว่า 0.8 มม ครับ...ถามว่าใส่แทนกันได้ไหม ใส่แทนกันได้แต่ประสิทธิภาพลดลงครับ ฝาสูบแทนกันได้ไหม....แทนกันได้ครับ สลับชิ้นส่วนนิดหน่อย ก็ โอแล้วครับ แต่ทั้งหมดไม่แนะนำครับ เอาไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายครับเพราะว่า ฝาสูบ GR 1 มีขนาดช่องไอดี ทางอากาศเข้า เล็กกว่า 2 มีขนาดช่องไอเสีย ทางอากาศออก เล็กกว่า 3 ขนาดการยกของลูกเบี้ยวยกวาล์วก็สั้นกว่าเล็กน้อย ที่ผมทำคือเอาฝาสูบ SRI วางบน เครื่อง GRI 1905 CC ครับ......นอกจากนี้ผมยังคิดว่า สามารถยกชุดบนเครื่อง D8 มาวางบนเครื่อง SRI ได้ด้วยครับ ใช้กลองเดิม โทรถามคุณต่อแล้ว ท่อนบนของเครื่อง D8 อุปกรณ์ครบ 8500 ครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2012 เวลา 13:45:12 มีเพลาข้อหวียง GRI สภาพดี......วิ่งมา 125,000 กม.สภาพหัวเพลาดีมาก ๆ เหมาะสำหรับท่านถึงคราว Overhual เครื่อง....แก้ไขปัญหาน้ำมันเครื่องซึมที่ซีลเพลาข้อเหวียงด้านเกียร์ครับ
ฟรี.....ไม่ส่งต้องมารับเองที่ชลบุรีหรือ นัดล่วงหน้า แถว กิ่งแก้ว.....รามอินทรา....ร่มเกล้าครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 23:20:16 พึ่งได้ข้อมูล....เพลาข้อเหวียง 405 SRI ( 2000CC 8V ) ก็ 406 D8 ( 2000CC 16V ) อันเดียวกันครับ....สงกะสัยท่อนล่างของเครื่อง 2 ตัวนี้จะอันเดี่ยวกันด้วยนะเนี้ย...
สงกะสัย เอาฝา 16 วาวล์มาวางบนท่อนล่าง 8 วาวล์ คงได้เครื่อง 2000CC 16V ในงบประมาณไม่ถึงหมื่นแน่นอนเลยครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: Shutter J ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:13:25 พึ่งได้ข้อมูล....เพลาข้อเหวียง 405 SRI ( 2000CC 8V ) ก็ 406 D8 ( 2000CC 16V ) อันเดียวกันครับ....สงกะสัยท่อนล่างของเครื่อง 2 ตัวนี้จะอันเดี่ยวกันด้วยนะเนี้ย... สงกะสัย เอาฝา 16 วาวล์มาวางบนท่อนล่าง 8 วาวล์ คงได้เครื่อง 2000CC 16V ในงบประมาณไม่ถึงหมื่นแน่นอนเลยครับ ขอให้เป็นเช่นนั้นจริงๆเถิดคร้าบบบ เพี้ยง :D หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:42:01 :HoHo: คิดถึงเกียร์ GRi จังเลยคับ ^^ . . . .
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:16:31 พึ่งได้ข้อมูล....เพลาข้อเหวียง 405 SRI ( 2000CC 8V ) ก็ 406 D8 ( 2000CC 16V ) อันเดียวกันครับ....สงกะสัยท่อนล่างของเครื่อง 2 ตัวนี้จะอันเดี่ยวกันด้วยนะเนี้ย... เอิ๊กๆ มีคนทำแล้วนี่ครับ แต่ลงทุนเยอะเหมือนกันนะครับ ไหนจะฝา 16 V ชุดลูกรอกสายพาน สายพาน โมกล่องเพิ่ม....สงกะสัย เอาฝา 16 วาวล์มาวางบนท่อนล่าง 8 วาวล์ คงได้เครื่อง 2000CC 16V ในงบประมาณไม่ถึงหมื่นแน่นอนเลยครับ เห็นว่ายกเครื่องมาเลยง่ายกว่าเยอะครับ อิๆๆๆ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:59:55 มีเพลาข้อหวียง GRI สภาพดี......วิ่งมา 125,000 กม.สภาพหัวเพลาดีมาก ๆ เหมาะสำหรับท่านถึงคราว Overhual เครื่อง....แก้ไขปัญหาน้ำมันเครื่องซึมที่ซีลเพลาข้อเหวียงด้านเกียร์ครับ ฟรี.....ไม่ส่งต้องมารับเองที่ชลบุรีหรือ นัดล่วงหน้า แถว กิ่งแก้ว.....รามอินทรา....ร่มเกล้าครับ อะไหล่ของGRIที่ให้ฟรีผมรับหมด...อิๆ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:11:47 อะไหล่ของGRIที่ให้ฟรีผมรับหมด...อิๆ ถ้าอย่างนั้นจะขนเข้ากรุงเทพ.....หาเวลามารับด้วย หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: เต้ มหาชัย ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:46:07 ถามหน่อยครับ ดูจาก Block ของพี่ เห็น บอก เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR มัน เท่ากัน ถ้าอย่างนี้ ผมเอาเฉพาะ เพลาลูกเบี้ยว GR มาใส่ใน ฝาสุบ SRI ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือถ้าไม่ได้ ผมเอาเฉพาะ ฝาสูบ GR มาประกบ กับท่อนล่าง SRI แล้ว ใช้ ฝาครอบ วาล์ว ของ SRI มาครอบฝาสูบGR ได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ ตอบอันแรกก่อนครับ เพลาลูกเบี้ยว มุมองศา SRI กับ GR เท่ากัน แต่การยกวาล์ SRI จะยกมากกว่า 0.8 มม ครับ...ถามว่าใส่แทนกันได้ไหม ใส่แทนกันได้แต่ประสิทธิภาพลดลงครับ ฝาสูบแทนกันได้ไหม....แทนกันได้ครับ สลับชิ้นส่วนนิดหน่อย ก็ โอแล้วครับ แต่ทั้งหมดไม่แนะนำครับ เอาไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายครับเพราะว่า ฝาสูบ GR 1 มีขนาดช่องไอดี ทางอากาศเข้า เล็กกว่า 2 มีขนาดช่องไอเสีย ทางอากาศออก เล็กกว่า 3 ขนาดการยกของลูกเบี้ยวยกวาล์วก็สั้นกว่าเล็กน้อย ที่ผมทำคือเอาฝาสูบ SRI วางบน เครื่อง GRI 1905 CC ครับ......นอกจากนี้ผมยังคิดว่า สามารถยกชุดบนเครื่อง D8 มาวางบนเครื่อง SRI ได้ด้วยครับ ใช้กลองเดิม โทรถามคุณต่อแล้ว ท่อนบนของเครื่อง D8 อุปกรณ์ครบ 8500 ครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 09:05:30 อะไหล่ของGRIที่ให้ฟรีผมรับหมด...อิๆ ถ้าอย่างนั้นจะขนเข้ากรุงเทพ.....หาเวลามารับด้วย เดี๋ยวรอเวลาไปบางบ่อแล้วจะแวะไปรับนะตัวเอง.....อิๆ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:38:50 ตอบคำถามเต้ก่อนครับที่ว่า " ประสิทธิภาพลดลง " ในความหมายของคุณธเนศครับ.....เพราะรถของคุณธเนศ เป็น 405 SRI แล้วนำเพลาลูกเบี้ยวที่มีมุมยกน้อยกว่า(GR)มาใช้ ทางเข้าของอากาศเปิดเข้าได้น้อยกว่า.....และ....เวลาเปิดก็สั้นกว่า.....ทำให้ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาไหม้น้อยลงนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:49:27 เดี๋ยวรอเวลาไปบางบ่อแล้วจะแวะไปรับนะตัวเอง.....อิๆ ถ้าอย่างนั้น เอาคิ้งแผงประตู GRI ท่อนล่าง ( สภาพยังสวยมาก....ไม่มีรอยเฉียวของเท้าเวลาขึ้นลง ) ไปด้วยนะ.....ท่อนบนแตกละเอียดผมโยนทิ้งแล้ว หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: taey405 GRI ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 14:06:54 สุดยอดเลยพี่ธวัช :Pika:
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 15:01:24 พึ่งได้ข้อมูล....เพลาข้อเหวียง 405 SRI ( 2000CC 8V ) ก็ 406 D8 ( 2000CC 16V ) อันเดียวกันครับ....สงกะสัยท่อนล่างของเครื่อง 2 ตัวนี้จะอันเดี่ยวกันด้วยนะเนี้ย... อยากได้ชุดจุดระเบิดของ SRI มาลงเครื่อง1900 จะทำหัวฉีดแก็ส ทำให้เค๊า หน่อยจิ มันจะต้องใช้ทุนเท่าไร ไม่อยากเป็นพี่ชายเต้ (คาร์บลู ปีศาจ) คริคริสงกะสัย เอาฝา 16 วาวล์มาวางบนท่อนล่าง 8 วาวล์ คงได้เครื่อง 2000CC 16V ในงบประมาณไม่ถึงหมื่นแน่นอนเลยครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: เต้ มหาชัย ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 23:08:21 ตอบคำถามเต้ก่อนครับที่ว่า " ประสิทธิภาพลดลง " ในความหมายของคุณธเนศครับ.....เพราะรถของคุณธเนศ เป็น 405 SRI แล้วนำเพลาลูกเบี้ยวที่มีมุมยกน้อยกว่า(GR)มาใช้ ทางเข้าของอากาศเปิดเข้าได้น้อยกว่า.....และ....เวลาเปิดก็สั้นกว่า.....ทำให้ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาไหม้น้อยลงนะครับ เข้าใจแล้วครับพี่ และวันนี้ผมก็ได้ ลองเปลี่ยนเพลาลูกเบี้ยว SRI ลงใน 306 1800 ได้รอบออกตัวมี่มันส์มาก กระชาก รอบจัดขึ้น กดเสียงเครื่องแน่น และจัดขึ้นมากเลย เป็นเพราะได้ตั้งวาวล์ และตั้งไฟใหม่ จูนแก็สใหม่ ทำให้อารมณ์การขับขี่สนุกขึ้นเยอะมากครับ ค่อยดูอัตราบริโภคอีกที่นะครับหัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 00:19:27 ตอบคำถามเต้ก่อนครับที่ว่า " ประสิทธิภาพลดลง " ในความหมายของคุณธเนศครับ.....เพราะรถของคุณธเนศ เป็น 405 SRI แล้วนำเพลาลูกเบี้ยวที่มีมุมยกน้อยกว่า(GR)มาใช้ ทางเข้าของอากาศเปิดเข้าได้น้อยกว่า.....และ....เวลาเปิดก็สั้นกว่า.....ทำให้ปริมาณอากาศเข้าห้องเผาไหม้น้อยลงนะครับ เข้าใจแล้วครับพี่ และวันนี้ผมก็ได้ ลองเปลี่ยนเพลาลูกเบี้ยว SRI ลงใน 306 1800 ได้รอบออกตัวมี่มันส์มาก กระชาก รอบจัดขึ้น กดเสียงเครื่องแน่น และจัดขึ้นมากเลย เป็นเพราะได้ตั้งวาวล์ และตั้งไฟใหม่ จูนแก็สใหม่ ทำให้อารมณ์การขับขี่สนุกขึ้นเยอะมากครับ ค่อยดูอัตราบริโภคอีกที่นะครับหัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 07:33:45 อยากได้ชุดจุดระเบิดของ SRI มาลงเครื่อง1900 จะทำหัวฉีดแก็ส ทำให้เค๊า หน่อยจิ มันจะต้องใช้ทุนเท่าไร ไม่อยากเป็นพี่ชายเต้ (คาร์บลู ปีศาจ) คริคริ ปู่พูดถึงรถคันไหนเอ่ย.....ของปู่เป็นคาร์บูไม่ใช่หรือ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:01:06 อยากได้ชุดจุดระเบิดของ SRI มาลงเครื่อง1900 จะทำหัวฉีดแก็ส ทำให้เค๊า หน่อยจิ มันจะต้องใช้ทุนเท่าไร ไม่อยากเป็นพี่ชายเต้ (คาร์บลู ปีศาจ) คริคริ ปู่พูดถึงรถคันไหนเอ่ย.....ของปู่เป็นคาร์บูไม่ใช่หรือ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: เต้ มหาชัย ที่ วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:07:45 พี่ตู้ต้องเสียเวลา มาอู่อาซักวัน เมื่อวานผมไปนั่งทำตั่งแต่เที่ยง กลับเย็นเลย และได้อาเป็นคนลงมือจูน ทำให้ด้วยสุดยอด อาฟังเสียงก็รู้อาการผิดปรกติ ของเครื่องแล้ว และ เร่งเครื่อง ผ่อนเครื่อง ดูการคายแก็ส ถ้าอาแกมีอารมณ์ทำนะ แกทำจนพอใจ ถึงจะหยุดนะ ไม่ปล่อยออกง่าย ง่าย นะครับ
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 08:09:56 พี่ตู้ต้องเสียเวลา มาอู่อาซักวัน เมื่อวานผมไปนั่งทำตั่งแต่เที่ยง กลับเย็นเลย และได้อาเป็นคนลงมือจูน ทำให้ด้วยสุดยอด อาฟังเสียงก็รู้อาการผิดปรกติ ของเครื่องแล้ว และ เร่งเครื่อง ผ่อนเครื่อง ดูการคายแก็ส ถ้าอาแกมีอารมณ์ทำนะ แกทำจนพอใจ ถึงจะหยุดนะ ไม่ปล่อยออกง่าย ง่าย นะครับ แบบนี้ ต้องให้เต้ไปสังเกตอารมของอาทุกวันแล้ววันไหนอารมดีรีบไปเลย อิอิหัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:06:01 เข้าใจแล้วครับพี่ และวันนี้ผมก็ได้ ลองเปลี่ยนเพลาลูกเบี้ยว SRI ลงใน 306 1800 ได้รอบออกตัวมี่มันส์มาก กระชาก รอบจัดขึ้น กดเสียงเครื่องแน่น และจัดขึ้นมากเลย เป็นเพราะได้ตั้งวาวล์ และตั้งไฟใหม่ จูนแก็สใหม่ ทำให้อารมณ์การขับขี่สนุกขึ้นเยอะมากครับ ค่อยดูอัตราบริโภคอีกที่นะครับ รอบมาเร็วขึ้น....แรงบิดที่รอบต่ำมามากขึ้น......และรอบจะหมดเร็วด้วยนะครับ... ตอน GRI เปลี่ยน ฝาสูบ SRI ใส่แทนก็ดีขึ้นครับ....รอบต้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแต่รอบปลาย ๆ ยังเหมือนเดิมไม่แตกต่างจากเดิมครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: เต้ มหาชัย ที่ วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 11:01:03 แต่ผมได้ 180 หมดทางเสียก่อนนะครับ คงได้การตั่งวาวล์ใหม่ ตั้งไฟใหม่ จูนแก็สใหม่ เลยรู้สึกได้อารมณ์การขับขี่ที่สนุกขึ้นเยอะเลยครับ แต่อย่างพี่ว่าเปิดยาวขึ้น ก็น่าจะหมดเร็วขึ้น หมดแล้วหมดเลยแน่ ยังไงจะลองทางยาวอีกซักที่นะครับ
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:46:47 ก้อคาร์บูนั้นแหละถึงอยากให้ทำหัวฉีด SRIให้ไง จะได้ไม่ต้องมีคาร์บู จะได้ติดแก็สหัวฉีดได้ ไม่คุ้มครับ....เปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่าครับปู่รายละเอียดมันเยอะนะครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:49:30 ก้อคาร์บูนั้นแหละถึงอยากให้ทำหัวฉีด SRIให้ไง จะได้ไม่ต้องมีคาร์บู จะได้ติดแก็สหัวฉีดได้ ไม่คุ้มครับ....เปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่าครับปู่รายละเอียดมันเยอะนะครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ_มีเพลาข้อเหวียง GRI ฟรี 1 เพลา เริ่มหัวข้อโดย: เต้ มหาชัย ที่ วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 13:23:31 ตั้งไฟ ตั้งวาวล์ จูนคาร์บู จูนแก็ส GR ก็วิ่งนะครับ ไม่ต้องทำอะไรกับเครื่องมากเลย ไฟดี อากาศดี เชื้องเพลิงสมบูรณ์ จุดระเบิดสมบูรณ์ พี่ก้องยังเคยซัด 180-190 มาแล้วกับเครื่องเก่าของพี่เขานะครับ ให้อาปั่นอีกซักคันดีกว่าเพื่อความเป็น คาร์บูปีศาจ อิ อิ อิ
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 17 เมษายน 2013 เวลา 09:51:27 พึ่งรื้อท่อนล่างเครื่อง D8 ช่วงสงกราณนี้ครับ.....เพื่อยืนยันว่าเพลาของ SRI (บน)......D8 (ล่าง) เหมื่อนกัน 100 % นอกจากนี้ ท่อนล่างของ SRI กะ D8 ก็แฝดคนละฝาครับ ชิ้นส่วน 90 %ใช้รวมกันได้เลยครับ.....แล้วจะค่อย ๆ ลงรูปเปรียบเทียบ เสื้อ SRI กับ D8 เพื่อบางท่านกำลังตัดสินใจเกียวกับเครื่องยนต์
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:42:27 ผมพึ่งได้รับเพลาข้อเหวี่ยง 405 MI16 + ลูก+ก้านสูบ...ซึ่งให้ สโตรค 88.0 มม.และมีตุ้มน้ำหนัก 8 ตุ้ม....ที่จะมาทำ 88.86 Project.....แต่มาพบความไม่เหมาะสมอยู่หนึ่งจุดครับ...คือเรื่องการหล่อลื่นของเพลาข้อเหวี่ยงครับ.....อันนี้ผมพอรู้อยู่บ้างแล้วจาก web.http://forum.205gtidrivers.com/ กับ http://www.306gti6.com/....
เพราะตอนรื้อเครื่อง D8 ที่คุณโก้ให้มา.....ผมได้ข้อสังเกตุอยู่ 2 จุดใหญ่ ๆ ที่ต่างจาก เครื่อง 2000 8V....คือ....(1)ระบบหล่อลื่น + ลดแรงเสียดทาน...เครื่อง D8..มีรู และ ช่องทางเดินน้ำมันเครื่องเพื่อหล่อชิ้นส่วนที่มากกว่า (2) ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ( ชุดฝาสูบ ) ถ้าจะทำ 88.86 Project แบบสมบูรณจริง ๆ ผมว่า เพลาข้อเหวี่งของ 406-D9 เหมาะสมสุดครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันเสาร์ที่ 04 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:54:49 เยี่ยมมมมมเลย ข้อมูลดีๆ
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันเสาร์ที่ 04 พฤษภาคม 2013 เวลา 20:25:48 Mi16 นี่รุ่นไหนครับ
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:00:33 Mi16 นี่รุ่นไหนครับ เพลาข้อเหวี่ยงที่ได้มาเป็นของ MI16 Version แรกครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: KonG_S16 ที่ วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:59:57 ผมเปิดดูแผนฟลิม์เมื่อวาน พบว่า เพลาข้อเหวี่ยงของ Mi16 V1 กับ Gr ที่ไม่เหมือนกับใคร และไม่เหมือนรุ่นอื่นครับ
พวก S16 D8 นี่ใช้ตัวเดียวกันครับ ส่วน SRi มี 2 รุ่น รุ่นเก่า กับรุ่นใหม่ที่ใช่กับ S16 และ D8 ครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2013 เวลา 12:20:13 ผมเปิดดูแผนฟลิม์เมื่อวาน พบว่า เพลาข้อเหวี่ยงของ Mi16 V1 กับ Gr ที่ไม่เหมือนกับใคร และไม่เหมือนรุ่นอื่นครับ ถูกต้องครับ ทั้งสโตรค 88.0 มม กับ ขนาดก็ต่างกันเล็กน้อยครับ และการถ่วง Balance ก็ไม่เหมือนกันครับ MI16 มีตุ้ม Balance 8 ตุ้ม ส่วน GR มีแค่ 4 ตุ้ม.......ได้เจ้า 8 ตุ้มนี้หล่ะที่ผมสนใจครับ พวก S16 D8 นี่ใช้ตัวเดียวกันครับ ส่วน SRi มี 2 รุ่น รุ่นเก่า กับรุ่นใหม่ที่ใช่กับ S16 และ D8 ครับ อันนี้ไม่รู้ครับเพราะไม่มี S16 มีแต่เพลาข้อเหวี่ยง SRI'93 กับ D8'97 ก็เห็นว่าเหมือนกันนะครับหรือปีไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่อาจจะเป็น ตัวเดี่ยวกันก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 22:06:22 จากกระทู้ของอาจารย์สถาพร
ผมเองก็มีข้อสงสัยอยู่ก็เลยไปนั่งสำรวจดูก็พบจุดน่าสังเกตุอีกหนึ่งจุด ปะกับเพลาข้อเครื่อง ของ GRI เหมือนกับ SRI และ เหมือนกับ D8 จากรูป 2 ชิ้นบนเป็นของ GRI ปี 95.......ชิ้นล่างซ้าย เป็นของ D8 ปี 98........และ.........ชิ้นล่างขวา SRI ปี 93 หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 22:09:56 แต่........มู่เลย์หน้าเครืองไม่เหมือนกันที่รู มาร์คสายพานครับ.....แต่....ผมมีแค่ GRI กะ SRI
ใครมีของ D8 ก็ขอรูปหน่อยนะครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 22:15:51 ผมคุยกับอาจารย์สถาพรถ้าจะเอาชุดบนของ D8 มาว่างบนเสื้อของ 2000 8V ของ SRi คงต้องเอมูเลย์หน้าเครื่อง D8 มาด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 22:16:26 ..
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2013 เวลา 02:16:18 แต่........มู่เลย์หน้าเครืองไม่เหมือนกันที่รู มาร์คสายพานครับ.....แต่....ผมมีแค่ GRI กะ SRI ใครมีของ D8 ก็ขอรูปหน่อยนะครับ ที่บ้านมีอยู่อันนึงในกองอะไหล่หน้าบ้าน แถมฝาสูบงามๆแต่วาล์วหัก กำลังจะปลดระวางถ้า ผบ. อนุมัติ ถ้าผ่าน มาขนไปใช้กันได้เลยครับ วันสองวันคงจะเริ่มปล่อยอะไหล่แท้ๆของ SRI ออกไปไม่ให้รกบ้าน หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2013 เวลา 02:58:59 แต่........มู่เลย์หน้าเครืองไม่เหมือนกันที่รู มาร์คสายพานครับ.....แต่....ผมมีแค่ GRI กะ SRI ใครมีของ D8 ก็ขอรูปหน่อยนะครับ ที่บ้านมีอยู่อันนึงในกองอะไหล่หน้าบ้าน แถมฝาสูบงามๆแต่วาล์วหัก กำลังจะปลดระวางถ้า ผบ. อนุมัติ ถ้าผ่าน มาขนไปใช้กันได้เลยครับ วันสองวันคงจะเริ่มปล่อยอะไหล่แท้ๆของ SRI ออกไปไม่ให้รกบ้าน หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:08:49 ที่บ้านมีอยู่อันนึงในกองอะไหล่หน้าบ้าน แถมฝาสูบงามๆแต่วาล์วหัก กำลังจะปลดระวางถ้า ผบ. อนุมัติ ถ้าผ่าน มาขนไปใช้กันได้เลยครับ วันสองวันคงจะเริ่มปล่อยอะไหล่แท้ๆของ SRI ออกไปไม่ให้รกบ้าน ขอจองมูเลย์หน้าเครื่อง D8 แล้วกันครับ....อิ...อิ....อีกวันสองวัน โทรหาครับ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:45:16 อะไหล่แท้ๆของ SRI มีอะไรบ้างบอกหน่อย
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:23:28 ขออนุญาติเจ้าของภาพมูเลย์หน้าเครื่อง D8
จากรูปมันเหมือนของเจ้า GRI มากเลยนะน่ะ หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:23:34 ช่วงนี้ post ซ้ำบ่อย.....ขอโทษด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:58:01 PEUGEOT 306 2.0L DOHC (XU10J4/LZ (RFY) Engine) 1994-97 Timing Belt Installation
PEUGEOT 405 2.0L DOHC (XU10J4/LZ (RFY) Engine) 1993-96 Timing Belt Installation หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:04:46 ของ 205 คล้ายๆ 405 น่าจะผิดตรงจุดมาร์คด้านบน
PEUGEOT 205 Gti 1.9L SOHC (XU9JA (DFZ) Engine) 1987-89 Timing Belt Installation PEUGEOT 205 Gti 1.9L SOHC (XU9JAZ (DKZ) Engine) 1991-94 Timing Belt Installation PEUGEOT 205 Si 1.6L SOHC (XU5M3Z (BDY) Engine) 1991-94 Timing Belt Installation หัวข้อ: Re: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:20:21 GTI-6
|