|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:06:01 » |
|
เข้าใจแล้วครับพี่ และวันนี้ผมก็ได้ ลองเปลี่ยนเพลาลูกเบี้ยว SRI ลงใน 306 1800 ได้รอบออกตัวมี่มันส์มาก กระชาก รอบจัดขึ้น กดเสียงเครื่องแน่น และจัดขึ้นมากเลย เป็นเพราะได้ตั้งวาวล์ และตั้งไฟใหม่ จูนแก็สใหม่ ทำให้อารมณ์การขับขี่สนุกขึ้นเยอะมากครับ ค่อยดูอัตราบริโภคอีกที่นะครับ
รอบมาเร็วขึ้น....แรงบิดที่รอบต่ำมามากขึ้น......และรอบจะหมดเร็วด้วยนะครับ...
ตอน GRI เปลี่ยน ฝาสูบ SRI ใส่แทนก็ดีขึ้นครับ....รอบต้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแต่รอบปลาย ๆ ยังเหมือนเดิมไม่แตกต่างจากเดิมครับ 
|
|
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 11:01:03 » |
|
แต่ผมได้ 180 หมดทางเสียก่อนนะครับ คงได้การตั่งวาวล์ใหม่ ตั้งไฟใหม่ จูนแก็สใหม่ เลยรู้สึกได้อารมณ์การขับขี่ที่สนุกขึ้นเยอะเลยครับ แต่อย่างพี่ว่าเปิดยาวขึ้น ก็น่าจะหมดเร็วขึ้น หมดแล้วหมดเลยแน่ ยังไงจะลองทางยาวอีกซักที่นะครับ  
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:46:47 » |
|
ก้อคาร์บูนั้นแหละถึงอยากให้ทำหัวฉีด SRIให้ไง จะได้ไม่ต้องมีคาร์บู จะได้ติดแก็สหัวฉีดได้
ไม่คุ้มครับ....เปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่าครับปู่รายละเอียดมันเยอะนะครับ 
|
|
|
|
|
เจ้าชาย อสูร
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:49:30 » |
|
ก้อคาร์บูนั้นแหละถึงอยากให้ทำหัวฉีด SRIให้ไง จะได้ไม่ต้องมีคาร์บู จะได้ติดแก็สหัวฉีดได้
ไม่คุ้มครับ....เปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่าครับปู่รายละเอียดมันเยอะนะครับงั้นก้อต้องทำแบบเต้ จะได้แรง เอา190พอ เร็วมากตาลาย ....  
|
|
|
|
|
|
เต้ มหาชัย
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 13:23:31 » |
|
ตั้งไฟ ตั้งวาวล์ จูนคาร์บู จูนแก็ส GR ก็วิ่งนะครับ ไม่ต้องทำอะไรกับเครื่องมากเลย ไฟดี อากาศดี เชื้องเพลิงสมบูรณ์ จุดระเบิดสมบูรณ์ พี่ก้องยังเคยซัด 180-190 มาแล้วกับเครื่องเก่าของพี่เขานะครับ ให้อาปั่นอีกซักคันดีกว่าเพื่อความเป็น คาร์บูปีศาจ อิ อิ อิ  
|
เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: วันพุธที่ 17 เมษายน 2013 เวลา 09:51:27 » |
|
พึ่งรื้อท่อนล่างเครื่อง D8 ช่วงสงกราณนี้ครับ.....เพื่อยืนยันว่าเพลาของ SRI (บน)......D8 (ล่าง) เหมื่อนกัน 100 % นอกจากนี้ ท่อนล่างของ SRI กะ D8 ก็แฝดคนละฝาครับ ชิ้นส่วน 90 %ใช้รวมกันได้เลยครับ.....แล้วจะค่อย ๆ ลงรูปเปรียบเทียบ เสื้อ SRI กับ D8 เพื่อบางท่านกำลังตัดสินใจเกียวกับเครื่องยนต์ 
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:42:27 » |
|
ผมพึ่งได้รับเพลาข้อเหวี่ยง 405 MI16 + ลูก+ก้านสูบ...ซึ่งให้ สโตรค 88.0 มม.และมีตุ้มน้ำหนัก 8 ตุ้ม....ที่จะมาทำ 88.86 Project.....แต่มาพบความไม่เหมาะสมอยู่หนึ่งจุดครับ...คือเรื่องการหล่อลื่นของเพลาข้อเหวี่ยงครับ.....อันนี้ผมพอรู้อยู่บ้างแล้วจาก web.http://forum.205gtidrivers.com/ กับ http://www.306gti6.com/....
เพราะตอนรื้อเครื่อง D8 ที่คุณโก้ให้มา.....ผมได้ข้อสังเกตุอยู่ 2 จุดใหญ่ ๆ ที่ต่างจาก เครื่อง 2000 8V....คือ....(1)ระบบหล่อลื่น + ลดแรงเสียดทาน...เครื่อง D8..มีรู และ ช่องทางเดินน้ำมันเครื่องเพื่อหล่อชิ้นส่วนที่มากกว่า (2) ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ( ชุดฝาสูบ )ถ้าจะทำ 88.86 Project แบบสมบูรณจริง ๆ ผมว่า เพลาข้อเหวี่งของ 406-D9 เหมาะสมสุดครับ  
|
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:54:49 » |
|
เยี่ยมมมมมเลย ข้อมูลดีๆ  
|
|
|
|
|
|
KonG_S16
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 พฤษภาคม 2013 เวลา 20:25:48 » |
|
Mi16 นี่รุ่นไหนครับ  
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:00:33 » |
|
Mi16 นี่รุ่นไหนครับ
เพลาข้อเหวี่ยงที่ได้มาเป็นของ MI16 Version แรกครับ 
|
|
|
|
|
KonG_S16
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:59:57 » |
|
ผมเปิดดูแผนฟลิม์เมื่อวาน พบว่า เพลาข้อเหวี่ยงของ Mi16 V1 กับ Gr ที่ไม่เหมือนกับใคร และไม่เหมือนรุ่นอื่นครับ พวก S16 D8 นี่ใช้ตัวเดียวกันครับ ส่วน SRi มี 2 รุ่น รุ่นเก่า กับรุ่นใหม่ที่ใช่กับ S16 และ D8 ครับ  
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2013 เวลา 12:20:13 » |
|
ผมเปิดดูแผนฟลิม์เมื่อวาน พบว่า เพลาข้อเหวี่ยงของ Mi16 V1 กับ Gr ที่ไม่เหมือนกับใคร และไม่เหมือนรุ่นอื่นครับ
ถูกต้องครับ ทั้งสโตรค 88.0 มม กับ ขนาดก็ต่างกันเล็กน้อยครับ และการถ่วง Balance ก็ไม่เหมือนกันครับ MI16 มีตุ้ม Balance 8 ตุ้ม ส่วน GR มีแค่ 4 ตุ้ม.......ได้เจ้า 8 ตุ้มนี้หล่ะที่ผมสนใจครับพวก S16 D8 นี่ใช้ตัวเดียวกันครับ ส่วน SRi มี 2 รุ่น รุ่นเก่า กับรุ่นใหม่ที่ใช่กับ S16 และ D8 ครับ
อันนี้ไม่รู้ครับเพราะไม่มี S16 มีแต่เพลาข้อเหวี่ยง SRI'93 กับ D8'97 ก็เห็นว่าเหมือนกันนะครับหรือปีไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่อาจจะเป็น ตัวเดี่ยวกันก็ได้ครับ 
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 22:06:22 » |
|
จากกระทู้ของอาจารย์สถาพร
ผมเองก็มีข้อสงสัยอยู่ก็เลยไปนั่งสำรวจดูก็พบจุดน่าสังเกตุอีกหนึ่งจุด
ปะกับเพลาข้อเครื่อง ของ GRI เหมือนกับ SRI และ เหมือนกับ D8
จากรูป 2 ชิ้นบนเป็นของ GRI ปี 95.......ชิ้นล่างซ้าย เป็นของ D8 ปี 98........และ.........ชิ้นล่างขวา SRI ปี 93 
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 22:09:56 » |
|
แต่........มู่เลย์หน้าเครืองไม่เหมือนกันที่รู มาร์คสายพานครับ.....แต่....ผมมีแค่ GRI กะ SRI
ใครมีของ D8 ก็ขอรูปหน่อยนะครับ  
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 22:15:51 » |
|
ผมคุยกับอาจารย์สถาพรถ้าจะเอาชุดบนของ D8 มาว่างบนเสื้อของ 2000 8V ของ SRi คงต้องเอมูเลย์หน้าเครื่อง D8 มาด้วยนะครับ 
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 22:16:26 » |
|
..  
|
|
|
|
|
กล้วย แฮปปี้แลนด์
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2013 เวลา 02:16:18 » |
|
แต่........มู่เลย์หน้าเครืองไม่เหมือนกันที่รู มาร์คสายพานครับ.....แต่....ผมมีแค่ GRI กะ SRI
ใครมีของ D8 ก็ขอรูปหน่อยนะครับ
ที่บ้านมีอยู่อันนึงในกองอะไหล่หน้าบ้าน แถมฝาสูบงามๆแต่วาล์วหัก กำลังจะปลดระวางถ้า ผบ. อนุมัติ ถ้าผ่าน มาขนไปใช้กันได้เลยครับ วันสองวันคงจะเริ่มปล่อยอะไหล่แท้ๆของ SRI ออกไปไม่ให้รกบ้าน  
|
|
|
|
|
|
Custom-Man
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2013 เวลา 02:58:59 » |
|
แต่........มู่เลย์หน้าเครืองไม่เหมือนกันที่รู มาร์คสายพานครับ.....แต่....ผมมีแค่ GRI กะ SRI
ใครมีของ D8 ก็ขอรูปหน่อยนะครับ
ที่บ้านมีอยู่อันนึงในกองอะไหล่หน้าบ้าน แถมฝาสูบงามๆแต่วาล์วหัก กำลังจะปลดระวางถ้า ผบ. อนุมัติ ถ้าผ่าน มาขนไปใช้กันได้เลยครับ วันสองวันคงจะเริ่มปล่อยอะไหล่แท้ๆของ SRI ออกไปไม่ให้รกบ้าน ปูเสื่อรอชมอะไหล่ Sri ครับ  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:08:49 » |
|
ที่บ้านมีอยู่อันนึงในกองอะไหล่หน้าบ้าน แถมฝาสูบงามๆแต่วาล์วหัก กำลังจะปลดระวางถ้า ผบ. อนุมัติ ถ้าผ่าน มาขนไปใช้กันได้เลยครับ วันสองวันคงจะเริ่มปล่อยอะไหล่แท้ๆของ SRI ออกไปไม่ให้รกบ้าน
ขอจองมูเลย์หน้าเครื่อง D8 แล้วกันครับ....อิ...อิ....อีกวันสองวัน โทรหาครับ 
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:45:16 » |
|
อะไหล่แท้ๆของ SRI มีอะไรบ้างบอกหน่อย  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:23:28 » |
|
ขออนุญาติเจ้าของภาพมูเลย์หน้าเครื่อง D8
จากรูปมันเหมือนของเจ้า GRI มากเลยนะน่ะ 
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:23:34 » |
|
ช่วงนี้ post ซ้ำบ่อย.....ขอโทษด้วยครับ 
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:58:01 » |
|
PEUGEOT 306 2.0L DOHC (XU10J4/LZ (RFY) Engine) 1994-97 Timing Belt Installation PEUGEOT 405 2.0L DOHC (XU10J4/LZ (RFY) Engine) 1993-96 Timing Belt Installation  
|
|
|
|
|
|
sathapron
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:04:46 » |
|
ของ 205 คล้ายๆ 405 น่าจะผิดตรงจุดมาร์คด้านบน PEUGEOT 205 Gti 1.9L SOHC (XU9JA (DFZ) Engine) 1987-89 Timing Belt Installation PEUGEOT 205 Gti 1.9L SOHC (XU9JAZ (DKZ) Engine) 1991-94 Timing Belt Installation PEUGEOT 205 Si 1.6L SOHC (XU5M3Z (BDY) Engine) 1991-94 Timing Belt Installation  
|
|
|
|
|
|