ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 12:26:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรูปเพลาข้อเหวี่ยง เครื่อง D8 หน่อยครับ  (อ่าน 11072 ครั้ง)
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 10:06:01 »


เข้าใจแล้วครับพี่  และวันนี้ผมก็ได้ ลองเปลี่ยนเพลาลูกเบี้ยว SRI ลงใน 306 1800 ได้รอบออกตัวมี่มันส์มาก กระชาก รอบจัดขึ้น กดเสียงเครื่องแน่น และจัดขึ้นมากเลย เป็นเพราะได้ตั้งวาวล์ และตั้งไฟใหม่ จูนแก็สใหม่ ทำให้อารมณ์การขับขี่สนุกขึ้นเยอะมากครับ ค่อยดูอัตราบริโภคอีกที่นะครับ

รอบมาเร็วขึ้น....แรงบิดที่รอบต่ำมามากขึ้น......และรอบจะหมดเร็วด้วยนะครับ...

ตอน GRI เปลี่ยน ฝาสูบ SRI ใส่แทนก็ดีขึ้นครับ....รอบต้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแต่รอบปลาย ๆ ยังเหมือนเดิมไม่แตกต่างจากเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 11:01:03 »


แต่ผมได้ 180 หมดทางเสียก่อนนะครับ คงได้การตั่งวาวล์ใหม่ ตั้งไฟใหม่ จูนแก็สใหม่ เลยรู้สึกได้อารมณ์การขับขี่ที่สนุกขึ้นเยอะเลยครับ แต่อย่างพี่ว่าเปิดยาวขึ้น ก็น่าจะหมดเร็วขึ้น หมดแล้วหมดเลยแน่ ยังไงจะลองทางยาวอีกซักที่นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:46:47 »


ก้อคาร์บูนั้นแหละถึงอยากให้ทำหัวฉีด SRIให้ไง จะได้ไม่ต้องมีคาร์บู จะได้ติดแก็สหัวฉีดได้

ไม่คุ้มครับ....เปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่าครับปู่รายละเอียดมันเยอะนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 12:49:30 »


ก้อคาร์บูนั้นแหละถึงอยากให้ทำหัวฉีด SRIให้ไง จะได้ไม่ต้องมีคาร์บู จะได้ติดแก็สหัวฉีดได้

ไม่คุ้มครับ....เปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่าครับปู่รายละเอียดมันเยอะนะครับ
งั้นก้อต้องทำแบบเต้ จะได้แรง เอา190พอ เร็วมากตาลาย ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เต้ มหาชัย
ตั้งสติ ก่อนสตาสร์ (เมาไม่หลับ)
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,633



« ตอบ #28 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 เวลา 13:23:31 »


ตั้งไฟ ตั้งวาวล์ จูนคาร์บู จูนแก็ส  GR ก็วิ่งนะครับ ไม่ต้องทำอะไรกับเครื่องมากเลย ไฟดี อากาศดี เชื้องเพลิงสมบูรณ์ จุดระเบิดสมบูรณ์ พี่ก้องยังเคยซัด 180-190 มาแล้วกับเครื่องเก่าของพี่เขานะครับ ให้อาปั่นอีกซักคันดีกว่าเพื่อความเป็น  คาร์บูปีศาจ อิ อิ อิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เสียงท่อมันเข้าหู อารมณ์นักสู้มันเข้าสิง
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: วันพุธที่ 17 เมษายน 2013 เวลา 09:51:27 »


พึ่งรื้อท่อนล่างเครื่อง D8 ช่วงสงกราณนี้ครับ.....เพื่อยืนยันว่าเพลาของ SRI (บน)......D8 (ล่าง) เหมื่อนกัน 100 % นอกจากนี้ ท่อนล่างของ  SRI กะ D8 ก็แฝดคนละฝาครับ ชิ้นส่วน 90 %ใช้รวมกันได้เลยครับ.....แล้วจะค่อย ๆ ลงรูปเปรียบเทียบ เสื้อ SRI กับ D8 เพื่อบางท่านกำลังตัดสินใจเกียวกับเครื่องยนต์


* เพลาข้อเหวี่ยง SRI&D8.JPG (74.51 KB, 448x300 - ดู 2071 ครั้ง.)

* เสื้อ_หน้า_D8 & SRI.JPG (44.21 KB, 606x292 - ดู 868 ครั้ง.)

* เสื้อ_หลัง_D8 & SRI.JPG (50.12 KB, 595x362 - ดู 832 ครั้ง.)

* เสื้อ_ขวา_D8 & SRI.JPG (45.15 KB, 728x295 - ดู 732 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:42:27 »


ผมพึ่งได้รับเพลาข้อเหวี่ยง 405 MI16 + ลูก+ก้านสูบ...ซึ่งให้ สโตรค 88.0 มม.และมีตุ้มน้ำหนัก 8 ตุ้ม....ที่จะมาทำ 88.86 Project.....แต่มาพบความไม่เหมาะสมอยู่หนึ่งจุดครับ...คือเรื่องการหล่อลื่นของเพลาข้อเหวี่ยงครับ.....อันนี้ผมพอรู้อยู่บ้างแล้วจาก web.http://forum.205gtidrivers.com/  กับ http://www.306gti6.com/....

เพราะตอนรื้อเครื่อง D8 ที่คุณโก้ให้มา.....ผมได้ข้อสังเกตุอยู่ 2 จุดใหญ่ ๆ ที่ต่างจาก เครื่อง 2000 8V....คือ....(1)ระบบหล่อลื่น + ลดแรงเสียดทาน...เครื่อง D8..มีรู และ ช่องทางเดินน้ำมันเครื่องเพื่อหล่อชิ้นส่วนที่มากกว่า (2) ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ( ชุดฝาสูบ )


ถ้าจะทำ 88.86 Project แบบสมบูรณจริง ๆ ผมว่า เพลาข้อเหวี่งของ 406-D9 เหมาะสมสุดครับ


* D8 & MI16_1.JPG (55.66 KB, 600x400 - ดู 900 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #31 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:54:49 »


เยี่ยมมมมมเลย ข้อมูลดีๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #32 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 พฤษภาคม 2013 เวลา 20:25:48 »


Mi16 นี่รุ่นไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:00:33 »


Mi16 นี่รุ่นไหนครับ

เพลาข้อเหวี่ยงที่ได้มาเป็นของ MI16 Version แรกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 พฤษภาคม 2013 เวลา 22:59:57 »


ผมเปิดดูแผนฟลิม์เมื่อวาน พบว่า เพลาข้อเหวี่ยงของ Mi16 V1 กับ Gr ที่ไม่เหมือนกับใคร และไม่เหมือนรุ่นอื่นครับ

พวก S16 D8 นี่ใช้ตัวเดียวกันครับ

ส่วน SRi มี 2 รุ่น รุ่นเก่า กับรุ่นใหม่ที่ใช่กับ S16 และ D8 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2013 เวลา 12:20:13 »


ผมเปิดดูแผนฟลิม์เมื่อวาน พบว่า เพลาข้อเหวี่ยงของ Mi16 V1 กับ Gr ที่ไม่เหมือนกับใคร และไม่เหมือนรุ่นอื่นครับ

ถูกต้องครับ ทั้งสโตรค 88.0 มม กับ ขนาดก็ต่างกันเล็กน้อยครับ และการถ่วง Balance ก็ไม่เหมือนกันครับ MI16 มีตุ้ม Balance 8 ตุ้ม ส่วน GR มีแค่ 4 ตุ้ม.......ได้เจ้า 8 ตุ้มนี้หล่ะที่ผมสนใจครับ

พวก S16 D8 นี่ใช้ตัวเดียวกันครับ
ส่วน SRi มี 2 รุ่น รุ่นเก่า กับรุ่นใหม่ที่ใช่กับ S16 และ D8 ครับ

อันนี้ไม่รู้ครับเพราะไม่มี S16 มีแต่เพลาข้อเหวี่ยง SRI'93 กับ D8'97 ก็เห็นว่าเหมือนกันนะครับหรือปีไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่อาจจะเป็น ตัวเดี่ยวกันก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 22:06:22 »


จากกระทู้ของอาจารย์สถาพร

ผมเองก็มีข้อสงสัยอยู่ก็เลยไปนั่งสำรวจดูก็พบจุดน่าสังเกตุอีกหนึ่งจุด

ปะกับเพลาข้อเครื่อง ของ GRI เหมือนกับ SRI และ เหมือนกับ D8

จากรูป 2 ชิ้นบนเป็นของ GRI ปี 95.......ชิ้นล่างซ้าย เป็นของ D8 ปี 98........และ.........ชิ้นล่างขวา SRI ปี 93


* ปะกับเพลาข้อเหวี่ยง_1.JPG (107.83 KB, 518x300 - ดู 761 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 22:09:56 »


แต่........มู่เลย์หน้าเครืองไม่เหมือนกันที่รู มาร์คสายพานครับ.....แต่....ผมมีแค่ GRI กะ SRI

ใครมีของ D8 ก็ขอรูปหน่อยนะครับ


* มูเล่หน้าเครื่อง.JPG (39.51 KB, 592x300 - ดู 687 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 22:15:51 »


ผมคุยกับอาจารย์สถาพรถ้าจะเอาชุดบนของ D8 มาว่างบนเสื้อของ 2000 8V ของ SRi คงต้องเอมูเลย์หน้าเครื่อง D8 มาด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2013 เวลา 22:16:26 »


..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #40 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2013 เวลา 02:16:18 »


แต่........มู่เลย์หน้าเครืองไม่เหมือนกันที่รู มาร์คสายพานครับ.....แต่....ผมมีแค่ GRI กะ SRI

ใครมีของ D8 ก็ขอรูปหน่อยนะครับ


ที่บ้านมีอยู่อันนึงในกองอะไหล่หน้าบ้าน แถมฝาสูบงามๆแต่วาล์วหัก กำลังจะปลดระวางถ้า ผบ. อนุมัติ ถ้าผ่าน มาขนไปใช้กันได้เลยครับ วันสองวันคงจะเริ่มปล่อยอะไหล่แท้ๆของ SRI ออกไปไม่ให้รกบ้าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #41 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2013 เวลา 02:58:59 »


แต่........มู่เลย์หน้าเครืองไม่เหมือนกันที่รู มาร์คสายพานครับ.....แต่....ผมมีแค่ GRI กะ SRI

ใครมีของ D8 ก็ขอรูปหน่อยนะครับ



ที่บ้านมีอยู่อันนึงในกองอะไหล่หน้าบ้าน แถมฝาสูบงามๆแต่วาล์วหัก กำลังจะปลดระวางถ้า ผบ. อนุมัติ ถ้าผ่าน มาขนไปใช้กันได้เลยครับ วันสองวันคงจะเริ่มปล่อยอะไหล่แท้ๆของ SRI ออกไปไม่ให้รกบ้าน
ปูเสื่อรอชมอะไหล่ Sri ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:08:49 »


ที่บ้านมีอยู่อันนึงในกองอะไหล่หน้าบ้าน แถมฝาสูบงามๆแต่วาล์วหัก กำลังจะปลดระวางถ้า ผบ. อนุมัติ ถ้าผ่าน มาขนไปใช้กันได้เลยครับ วันสองวันคงจะเริ่มปล่อยอะไหล่แท้ๆของ SRI ออกไปไม่ให้รกบ้าน

ขอจองมูเลย์หน้าเครื่อง D8 แล้วกันครับ....อิ...อิ....อีกวันสองวัน โทรหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #43 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กรกฎาคม 2013 เวลา 08:45:16 »


อะไหล่แท้ๆของ SRI มีอะไรบ้างบอกหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:23:28 »


ขออนุญาติเจ้าของภาพมูเลย์หน้าเครื่อง D8

จากรูปมันเหมือนของเจ้า GRI มากเลยนะน่ะ


* มู่เล่ย์-00.jpg (16.75 KB, 374x356 - ดู 515 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 14:23:34 »


ช่วงนี้ post ซ้ำบ่อย.....ขอโทษด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #46 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 19:58:01 »


PEUGEOT 306 2.0L DOHC (XU10J4/LZ (RFY) Engine) 1994-97 Timing Belt Installation
PEUGEOT 405 2.0L DOHC (XU10J4/LZ (RFY) Engine) 1993-96 Timing Belt Installation


* meloch11.jpg (11.79 KB, 234x316 - ดู 828 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #47 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:04:46 »


ของ 205 คล้ายๆ 405 น่าจะผิดตรงจุดมาร์คด้านบน
PEUGEOT 205 Gti 1.9L SOHC (XU9JA (DFZ) Engine) 1987-89 Timing Belt Installation
PEUGEOT 205 Gti 1.9L SOHC (XU9JAZ (DKZ) Engine) 1991-94 Timing Belt Installation
PEUGEOT 205 Si 1.6L SOHC (XU5M3Z (BDY) Engine) 1991-94 Timing Belt Installation


* meloch10.jpg (18.58 KB, 330x371 - ดู 622 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!