ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:47:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRI น้ำมันไม่ออกหัวฉีด สตาท์ไม่ติด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRI น้ำมันไม่ออกหัวฉีด สตาท์ไม่ติด  (อ่าน 4480 ครั้ง)
ananI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2008 เวลา 14:56:59 »


  หลังจากเอารถเข้าอู่หลายวันพบว่า รถ 405 GRI น้ำมันไม่ออกหัวฉีด  สตาท์ไม่ติดเลย  แก้ไขดูระบบไฟแล้วดี  ลองสตาท์ไม่มีน้ำมันจ่าย   ช่างบอกว่ากล่องเสีย 
คิดว่าน่าจะใช่หรือไม่   รถอยู่จังหวัดตรังห่างศูนย์  อยากหาวิธีแก้ไขให้รถติดหน่อยครับ
กล่องรถมือสองมีขายหรือเปล่า   ราคาประมาณเท่าใด  หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supg405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2008 เวลา 15:29:00 »


ลองโทร. ถามคุณนัน  ดูน่ะครับ  081-9872013  เมื่อวานก็โทร. สั่งเกียร์กับคุณนันครับ  (ต่อรองราคาได้ด้วย อิอิ..)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ananI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2008 เวลา 21:18:47 »


เมื่อเย็นวันนี้ผมลองเอาECU ของรถผมที่เสีย  ไปใส่ในรถของเพื่อนที่ดีรุ่นเดียวกัน  ปรากฎว่าสตาท์ติดได้ดีปกติ   แสดงว่า กล่องECU ของผมก็ไม่น่าจะเสีย   คงน่าจะมีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 กันยายน 2008 เวลา 22:48:26 »


ปั๊มติกไม่ทำงาน...หัวฉีดตัน  น้ำมันก็ไม่จ่ายได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2008 เวลา 01:53:17 »


เช็ดที่ตัวรีเลย์ปั๊มติ๊กจะมีขั้ว15ขั้ว ดูขั้ว1กับ10จะสลับกันเป็นไฟกับกราวด์ เป็นสมองของยี่ห้อ sagam 4gj1หรือmm8p ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2008 เวลา 09:24:12 »


ลองดูว่าน้ำมันเข้าที่ท่อพลาสติกสีดำที่เป็นท่อดำยาวๆก่อนเข้าหัวฉีด4หัว  ว่ามีน้ำมันหรือเปล่า
 วิธีทดสอบว่ามีน้ำมันส่วมาจากปั้มติกหรือเปล่า   ถอดสายน้ำมันเข้าท่อน้ำมันก่อนเข้าหัวฉีดแล้วเอานิ้วเราอุดสายน้ำมันที่เป็นท่อยางไว้ครับ(อุดให้เน้นที่สุดที่นิ้วจะกดได้ ไม่งันถ้าปั้มทำงานมันจะฉีดกระจาย)  และให้เพื่อนเราบิดกุญแจสตาร์ทให้ไฟโชว์แค่นั้นเพื่อดูว่าปั้มติกทำงานหรือไม่ ถ้าทำน้ำมันจะวิ่งมาตามสายแรงอัดตะเยอะมาก  ยังไงลองดูก่อนครับ
ถ้าน้ำมันมาแสดงว่าที่หัวฉีดไม่ทำงานอาจจะตันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SIRICHAI PHAIROJ
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2008 เวลา 11:19:01 »


เอาเข้าอู่ซ่อมอะไรบ้างครับ จะได้ช่วยประเมินหาสาเหตุได้บ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ananI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2008 เวลา 12:59:30 »


ปั๊มติกน่าจะทำงานเพราะน้ำมันไหลมาที่ท่อสายยางน้ำมันก่อนถึงหัวฉีดเมื่อลองเปิดไฟสตาท์  แต่ไม่ออกที่หัวฉีด
   (ตัวรีเลย์ปั๊มติ๊กจะมีขั้ว15ขั้ว ดูขั้ว1กับ10จะสลับกันเป็นไฟกับกราวด์ เป็นสมองของยี่ห้อ sagam 4gj1  ตัวรีเลย์ที่ว่าอยู่ตรงไหนของรถครับจะลองเช็คดู  )
   สิ่งที่ช่างลองทำแล้วมีเปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น  สายหัวเทียนทั้งชุด  กรองน้ำมันเชื้อเพลิง  ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ  ตัดท่อแคตทิ้งใส่ใหม่เป็นหม้อพักใส้ตรง(เพราะเข้าใจว่าแคตตัน)  ทดสอบกล่องECU รุ่นsagam 4gj1 ก็ไม่น่าจะเสียเพราะไปใส่รถของเพื่อนสตาท์ติดได้ดี
  ก่อนที่รถจะเสียรถสตาท์ไม่ติด  หลังจากดับเครื่องรถแล้วเอากุญแจรถออกมา  ทำไมยังได้ยินเสียงอุปกรณ์ที่หน้ารถอยู่ติดกับหม้อน้ำข้างใต้ตรงกลาง เป็นอุปกรณ์ท่อดำๆมีเสียงติกๆติกและกระเพื่อมติดตลอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SIRICHAI PHAIROJ
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2008 เวลา 16:26:03 »


ไฟออกหัวที่หัวเทียนปกติดีหรือไม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2008 เวลา 16:45:28 »


งั้นถอดรางหัวฉีดแบบยกรางท่อน้ำมันท่อยาวๆนะครับออกมาดูแล้วบิดกุญแจสตาร์ทให้ไฟโชว์เพื่อให้น้ำมันวิ่งมาอีกครั้งหนึ่งแล้วหากระดาษรองที่หน้าตัวหัวฉีดทั้ง4หัวครับ  เพื่อดูว่าหัวฉีดมีน้ำมันฉีดออกมาหรือเปล่า   ถ้าไม่มีน้ำมันมาแสดงว่าตัน  ส่งล้างได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ananI
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2008 เวลา 21:03:55 »


วันนี้ช่วงเช้าวันจันทร์อู่เปิดกะจะไปลากรถกลับบ้าน  ไปถึงช่างประกอบที่รื้อกลับมาเหมือนเดิมเพื่อคืนรถให้เจ้าของ  สตาท์ดูติดได้เฉยเลย  โดยที่ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมจากวันเสาร์  งง   ลองไปขับทางไกลกับช่างมีวูบบ้างช่วงที่หน้าปัดรูปไฟตัว K เกิดขึ้น 
เพิ่งคิดได้ว่าตอนรื้อดูกล่อง ECU พบมีน้ำขังกล่องจมอยู่ในนั้นเกือบครึ่งกล่อง  เลยเอาน้ำออกและเอากล่องมาเช็ดให้แห้งก่อนไปใส่ทดลองของเพื่อน 
ตอนนี้ขับได้แล้ว  แต่ไฟตัวK ขึ้นมีอาการจะดับทุกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!