ปั๊มติกน่าจะทำงานเพราะน้ำมันไหลมาที่ท่อสายยางน้ำมันก่อนถึงหัวฉีดเมื่อลองเปิดไฟสตาท์ แต่ไม่ออกที่หัวฉีด
(ตัวรีเลย์ปั๊มติ๊กจะมีขั้ว15ขั้ว ดูขั้ว1กับ10จะสลับกันเป็นไฟกับกราวด์ เป็นสมองของยี่ห้อ sagam 4gj1 ตัวรีเลย์ที่ว่าอยู่ตรงไหนของรถครับจะลองเช็คดู )
สิ่งที่ช่างลองทำแล้วมีเปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น สายหัวเทียนทั้งชุด กรองน้ำมันเชื้อเพลิง ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตัดท่อแคตทิ้งใส่ใหม่เป็นหม้อพักใส้ตรง(เพราะเข้าใจว่าแคตตัน) ทดสอบกล่องECU รุ่นsagam 4gj1 ก็ไม่น่าจะเสียเพราะไปใส่รถของเพื่อนสตาท์ติดได้ดี
ก่อนที่รถจะเสียรถสตาท์ไม่ติด หลังจากดับเครื่องรถแล้วเอากุญแจรถออกมา ทำไมยังได้ยินเสียงอุปกรณ์ที่หน้ารถอยู่ติดกับหม้อน้ำข้างใต้ตรงกลาง เป็นอุปกรณ์ท่อดำๆมีเสียงติกๆติกและกระเพื่อมติดตลอด

