ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 16:57:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  สอบถามเรื่องรอบเครื่องยนต์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องรอบเครื่องยนต์  (อ่าน 5520 ครั้ง)
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #24 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:28:51 »


ปกติจะจำไปตลอดครับ แต่ต้องขับให้นานนิดนึงนะ เพราะวิธีใช้ทริปโทรนิคช่วยมันเป็นวิธีลัด ต้องขับให้มันเรียนรู้ด้วย เกิน30นาขึนไป กล่องมันถึงจะ บันทึก ครับ
ตอนสอนงาน ถ้าไม่มีทริปโทรนิค ใช้ไล่คันเกียร์ขึ้นได้ไหมครับ

ถ้าไม่ใช่ Al4 สอนไปก็ไม่จำหรอกครับ

ถ้าตัว Al4 ขั้นบันได ขับให้เกิน 30 นาทีดีกว่าครับ ลากเกียร์เองมันเสี่ยงทำให้คอนเวดเตอร์พังเร็วขึ้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
milk_mouth
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #25 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:59:40 »


เราใช้รุ่นนี้เพิ่งออกมาประมาณเดือนนึง  เวลาเบรกตอนเช้าจะมีเสียงดังมากคล้ายๆเสียงเบรกมอเตอร์ไซค์เวลาผ้าเบรกหมดแต่ดังกว่าเยอะ  เป็นทุกเช้าอายยามหน้าหมู่บ้านมากเพราะยังป้ายแดงอยู่เลย  แต่พอขับไปสักระยะก็ไม่มีเสียงแล้วเวลาเบรก  เคยให้ช่างเช็คแต่ไม่เจออาการ  มีเพื่อนคนไหนเป็นแบบเราบ้าง   พอจะรู้ไหมว่าเป็นเพราะอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
milk_mouth
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #26 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 19:10:33 »


ของเราตอนแรกเสียงเครื่องยนต์ดังมากให้ช่างดูช่างบอกว่าเป็นเสียงพัดลมระบายความร้อน  ช่างคงทำอะไรให้สักอย่างรู้สึกว่าเครื่องเงียบๆไปหน่อยนึง  แต่ว่าระดับความร้อนทีวัดได้ตั้งแต่เริ่มออกตัวใหม่ๆ จะเป็นที่ 90 ตลอดทั้งๆที่เพิ่งขับได้ไม่ไกลเลย  เป็นเพราะอะไรใครก็ได้ช่วยบอกเราด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
milk_mouth
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #27 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 19:11:44 »


เรารู้สึกว่าจะมีปัญหากับเรื่องเสียงมากมายอ่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #28 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 19:28:42 »


เราใช้รุ่นนี้เพิ่งออกมาประมาณเดือนนึง  เวลาเบรกตอนเช้าจะมีเสียงดังมากคล้ายๆเสียงเบรกมอเตอร์ไซค์เวลาผ้าเบรกหมดแต่ดังกว่าเยอะ  เป็นทุกเช้าอายยามหน้าหมู่บ้านมากเพราะยังป้ายแดงอยู่เลย  แต่พอขับไปสักระยะก็ไม่มีเสียงแล้วเวลาเบรก  เคยให้ช่างเช็คแต่ไม่เจออาการ  มีเพื่อนคนไหนเป็นแบบเราบ้าง   พอจะรู้ไหมว่าเป็นเพราะอะไร

ผ้าเบรกที่เค้าใช้กับรถรุ่นใหม่สมัยนี้จะมีเสียงบ้างไม่มากก็น้อยครับ เนื่องมาจาก ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยครับ

พูดง่ายๆ เป็นผ้าเบรกเกรดดีที่จะมีเสียงตอนที่ผ้าไม่ร้อน หรือตอนเลียเบรกครับ เสียงนี้ bmw ก็มีไม่ต้องอายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #29 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 19:30:37 »


ของเราตอนแรกเสียงเครื่องยนต์ดังมากให้ช่างดูช่างบอกว่าเป็นเสียงพัดลมระบายความร้อน  ช่างคงทำอะไรให้สักอย่างรู้สึกว่าเครื่องเงียบๆไปหน่อยนึง  แต่ว่าระดับความร้อนทีวัดได้ตั้งแต่เริ่มออกตัวใหม่ๆ จะเป็นที่ 90 ตลอดทั้งๆที่เพิ่งขับได้ไม่ไกลเลย  เป็นเพราะอะไรใครก็ได้ช่วยบอกเราด้วย

เป็นความร้อนปกติของเครื่องยนต์ครับ ขับไม่ไม่ไกลมาก็ร้อนขึ้นมาที่ความร้อนปกติก็ถูกต้องแล้วครับ

ส่วนเสียงพัดลมหน้าเครื่องดังเนี่ย คงต้องบอกว่าเป็นทุกคันครับ ไม่ว่ารุ่นใหม่รุ่นเก่า เป็นเรื่องปกติไม่ได้เสียครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #30 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2009 เวลา 19:35:51 »


เรารู้สึกว่าจะมีปัญหากับเรื่องเสียงมากมายอ่ะ

ผมว่านอกจากเรื่องเสียงแล้วเนี่ย ช่วยแก้ปัญหาเรื่องอธิบายอาการของรถด้วยก็ดีครับ ขอละเอียดๆ หน่อยครับ

รถคันนึงสามารถมีอาการได้เป็น 100 100 อย่าง อธิบายมาแบบเข้าใจได้คนเดียวคงไม่มีใครสามารถตอบให้ได้นะครับ

ยกตัวอย่างเช่น
แต่ว่าระดับความร้อนทีวัดได้ตั้งแต่เริ่มออกตัวใหม่ๆ จะเป็นที่ 90 ตลอดทั้งๆที่เพิ่งขับได้ไม่ไกลเลย  เป็นเพราะอะไรใครก็ได้ช่วยบอกเราด้วย


ตรงนี้ครับ ไม่ทราบว่าความร้อนที่ขึ้น 90 ตั้งแต่เริ่มออกตัวใหม่ๆ ของคุณเนี่ย อาการนี้ที่เกิดขึ้นมันช่วงไหม เช้า สาย บ่าย เย็น หรือหลังจากที่ช่างดูรถให้แล้วครับ) บอกมาไม่ค่อยละเอียดแบบนี้เวลาจะหาอาการเพื่อแก้ไขปัญหาเนี่ยยากนะครับ

แต่คำตอบเรื่องนี้ตามที่ตอบไปก่อนปน้านี้จะถูกต้องหรือไม่ก็ขึ้นกับช่วงเวลาครับ และระยะทางที่ขับขอลคุณนะครับ ว่า ไม่ไกลเนี่ยกี่กิโล ก่อนขับอุ่นเครื่องไว้ก่อนไหม(สตาร์ทรอก่อนออกจากบ้านน่ะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
campione
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #31 เมื่อ: วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:30:41 »


ตอนนี้เท่าที่ได้รับคำแนะนำจากคุณก้อง รู้สึกว่ารอบเครื่องยนต์เข้าที่เข้าทางมากขึ้น แต่จากการสังเกตุ เวลาเราออกรถใหม่ๆรอบเครื่องจะปกติดี แต่พอขับๆไปพอเครื่องเริ่มร้อนรู้สึกว่ารอบเริ่มลากสูงขึ้น พอดีผมได้ไปอ่านในเว็ปบอร์ดของต่างประเทศ มีคนบอกเกี่ยวกับระบบระบายความร้อนของเกียร์ AL4 ของทาง Critroen C5 จะมีขนาดหนากว่า AL4 ของ 206 ทำให้ระบายความร้อนได้ดีกว่า แล้วเค้ายังแนะนำว่าให้เอา Oil Cooler ของ C5 มาใส่แทน ซึ่งรูปร่างหน้าตาของ Oil Cooler นี่ผมก็ไม่เคยเห็น อยากจะสอบถามว่า พอจะมีข้อมูลเรื่องนี้บ้างไหม และมีความเกี่ยวข้องกับอาการของผมบ้างไหม ครั้งหนึ่ง ช่างแม็คที่เคยเป็นช่างที่สุรวงค์ก็เคยแนะนำเรื่องการระบายความร้อนของเกียร์เหมือนกันครับ :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ในคืนที่ฟ้าท้าทายใจคน อยู่ตรงนี้
206xs_in_schwarz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2009 เวลา 15:05:20 »


ของเราตอนแรกเสียงเครื่องยนต์ดังมากให้ช่างดูช่างบอกว่าเป็นเสียงพัดลมระบายความร้อน  ช่างคงทำอะไรให้สักอย่างรู้สึกว่าเครื่องเงียบๆไปหน่อยนึง  แต่ว่าระดับความร้อนทีวัดได้ตั้งแต่เริ่มออกตัวใหม่ๆ จะเป็นที่ 90 ตลอดทั้งๆที่เพิ่งขับได้ไม่ไกลเลย  เป็นเพราะอะไรใครก็ได้ช่วยบอกเราด้วย

สงสัยจะล็อตเดียวกัน  อายุเดือนกว่าๆเหมือนกัน

ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนนะ  บางทีออกตัวมาเกือบๆ 5 นาทีเข็มพ้น 70 ไปนิดเดียว  ที่บ้านยังแปลกใจเลยว่าทำไมไม่เป็น 90(หรือว่าเข็มมันโปเกก็ไม่รู้ค่ะ)  แต่โดยรวมอยู่ที่ 90 ค่ะ

เสียงพัดลมดัง..อันนี้จริงมาก  แต่มันก็ปรกตินะสำหรับรถยุโรป  เคยใช้ปุนโต้ก็ดังประมาณนี้  มีหนที่มันเงียบเราก็ดีใจ  ปรากฎว่าพัดลมเสียอ่ะ  ดังนั้นให้มันดังไปอย่างนี้หล่ะดีแล้วจะได้รู้ว่าพังอ๊ะเปล่า

แล้วนี่เช็ค 2500 กม.หรือยังคะ  เช็คที่อื่นที่ไม่ใช่สุขาฯ 3 ได้มั้ยอ่ะ บ้านอยู่สาทร  ศูนย์ที่สุรวงศ์จะสะดวกกว่า  ที่นั้นไกล+รถติดมากๆๆแถมใช้เวลาตั้ง 3 ชม.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Love me love my PG:)
PoomSira
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #33 เมื่อ: วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2009 เวลา 15:35:23 »


ไปศูนย์รองเมืองได้ครับ  เคยเห็น 206 ไปเข้าที่นั่นหลายคันเหมือนกัน
อยู๋รองเมือง ซอย 5 ครับ ถ้าไม่เคยไป ก็นี่เลย
http://maps.google.com/maps?f=d&source=s_d&saddr=&daddr=13.742793,100.521995&hl=en&geocode=&mra=mi&mrsp=0&sz=17&sll=13.742866,100.522156&sspn=0.007347,0.009613&ie=UTF8&t=h&z=17
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #34 เมื่อ: วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:18:51 »


ของเราตอนแรกเสียงเครื่องยนต์ดังมากให้ช่างดูช่างบอกว่าเป็นเสียงพัดลมระบายความร้อน  ช่างคงทำอะไรให้สักอย่างรู้สึกว่าเครื่องเงียบๆไปหน่อยนึง  แต่ว่าระดับความร้อนทีวัดได้ตั้งแต่เริ่มออกตัวใหม่ๆ จะเป็นที่ 90 ตลอดทั้งๆที่เพิ่งขับได้ไม่ไกลเลย  เป็นเพราะอะไรใครก็ได้ช่วยบอกเราด้วย

สงสัยจะล็อตเดียวกัน  อายุเดือนกว่าๆเหมือนกัน

ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนนะ  บางทีออกตัวมาเกือบๆ 5 นาทีเข็มพ้น 70 ไปนิดเดียว  ที่บ้านยังแปลกใจเลยว่าทำไมไม่เป็น 90(หรือว่าเข็มมันโปเกก็ไม่รู้ค่ะ)  แต่โดยรวมอยู่ที่ 90 ค่ะ

เสียงพัดลมดัง..อันนี้จริงมาก  แต่มันก็ปรกตินะสำหรับรถยุโรป  เคยใช้ปุนโต้ก็ดังประมาณนี้  มีหนที่มันเงียบเราก็ดีใจ  ปรากฎว่าพัดลมเสียอ่ะ  ดังนั้นให้มันดังไปอย่างนี้หล่ะดีแล้วจะได้รู้ว่าพังอ๊ะเปล่า

แล้วนี่เช็ค 2500 กม.หรือยังคะ  เช็คที่อื่นที่ไม่ใช่สุขาฯ 3 ได้มั้ยอ่ะ บ้านอยู่สาทร  ศูนย์ที่สุรวงศ์จะสะดวกกว่า  ที่นั้นไกล+รถติดมากๆๆแถมใช้เวลาตั้ง 3 ชม.

สุรวงศืไม่รับ เซอร์วิส Peugeot แล้วครับ ไปทำที่รองเมือง ซ.5 นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
206xs_in_schwarz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2009 เวลา 08:07:15 »


ขอบคุณมากค่ะ:)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Love me love my PG:)
campione
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



« ตอบ #36 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:40:22 »


ตอนนี้เท่าที่ได้รับคำแนะนำจากคุณก้อง รู้สึกว่ารอบเครื่องยนต์เข้าที่เข้าทางมากขึ้น แต่จากการสังเกตุ เวลาเราออกรถใหม่ๆรอบเครื่องจะปกติดี แต่พอขับๆไปพอเครื่องเริ่มร้อนรู้สึกว่ารอบเริ่มลากสูงขึ้น พอดีผมได้ไปอ่านในเว็ปบอร์ดของต่างประเทศ มีคนบอกเกี่ยวกับระบบระบายความร้อนของเกียร์ AL4 ของทาง Critroen C5 จะมีขนาดหนากว่า AL4 ของ 206 ทำให้ระบายความร้อนได้ดีกว่า แล้วเขายังแนะนำว่าให้เอา Oil Cooler ของ C5 มาใส่แทน ซึ่งรูปร่างหน้าตาของ Oil Cooler นี่ผมก็ไม่เคยเห็น อยากจะสอบถามว่า พอจะมีข้อมูลเรื่องนี้บ้างไหม และมีความเกี่ยวข้องกับอาการของผมบ้างไหม ครั้งหนึ่ง ช่างแม็คที่เคยเป็นช่างที่สุรวงค์ก็เคยแนะนำเรื่องการระบายความร้อนของเกียร์เหมือนกันครับ :เครียดดูดบุหรี่:
อย่าเพิ่งไปเรื่องอื่นดิครับ ช่วยเรื่องเกียร์ผมด้วยยยยย...  ไม่นะ ไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ในคืนที่ฟ้าท้าทายใจคน อยู่ตรงนี้
206xs_in_schwarz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:50:33 »


^
^
^
เกียร์เป็นอะไรอ่ะ  อ่านแล้วไม่เข้าใจค่ะ  หมายถึงเหมือนมันลากๆๆรอบหรือเปล่า  แอบแบบมีกระตุกๆๆด้วย  เราก็เป็น....แต่ขับไปเรื่อยๆๆก็ปรกติดี  เสียแต่อยากเชนเกียร์ต่ำมันทำไม่ได้..กำลังว่าจะลองขับแบบโหมดแมนวลด้วยเผื่อรอบมันจะดีขึ้น??ลองดูกันป่ะ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Love me love my PG:)
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #38 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2009 เวลา 13:12:51 »


อ้อ ขอโทษทีครับ ลืมไปเลย แหะๆ

ก็...ตามี่ช่างบอกมาเลยครับ ว่ามีปัญหาเรื่องนั้นจริงๆ ครับ

เพราะว่า 206ที่เข้ามาขายส่วนมากหม้อน้ำจะกระจิ๋วมากๆ

ถ้าต่อออย์เกียร์แยกได้ก็ดีกว่าครับ กรณีรถที่หมดระยะรับประกันไปแล้ว ผมแนะนำให้ หาหม้อน้ำลูกอลูมิเนียม ที่ใหญ่กว่าใบเดิมใส่ไปเลยครับ แล้วแยกออย์เกียร์ออกมาที่อื่นดีกว่าครับ เพราะปัจจุบันจะรวมอยู่ในหม้อน้ำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!