ปลายตุลานี้มีแผนจะพา Evasion เที่ยวแม่ฮ่องสอน
เลยลองประเมินความเสี่ยงของอุปกรณ์ที่อาจเสียกลางทาง
ระหว่างไฟตันกะน้ำมันช๊อตเลือกประเด็นไฟตันมา Preventive maintenance ครับ
ตัวที่เล็งไว้คือไดชาร์ทครับ เลยมีแผนที่จะถอดมาเช็คแปรงถ่านว่ายังพอจะใช้ได้อีกนานหรือเปล่า
หลังจากเล็งมาสองสามเดือนสรุป มันถอดลำบากเพราะน็อตยึดขาไดชาร์ทมันโดนท่อร่วมไอดีบังอยู่และอีกตัวโดนลูกลอกสายพาน
บังอยู่อีกเหมือนกัน บ่นนิดๆทำไมออกแบบมาอย่างนี้วะ....เซ็งเป็ดหน่อยๆ ทำไมมันเดินข้ามถนนช้าจังวะ!
ไม่รู้มาก่อนว่ามันเปิดพลาสติกท้ายไดชาร์ตได้ ถอด Regulator พร้อมแปรงถ่านได้โดยไม่ต้องยกตัวไดชาร์ทออกมา
มารู้ก็เมื่อสายเสียแล้ว ท่อร่วมไอดีกระเด็นออกไปแล้ว ตามด้วยลูกลอก แต่ก็ถอดง่ายมากกว่าที่คิด ซีลยางท่อร่วมไอดีก็ใช้ของ
เดิมได้สบายไป
ก็เลยเก็บภาพมาฝากกันหน่อย Peugeot Citroen มัยแยกกันไม่ออกอยู่แล้ว
สองชิ้นในถาพที่ต้องถอดออกมา

