ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:35:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  Citroen evasion alternator remove and rebuilt.
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Citroen evasion alternator remove and rebuilt.  (อ่าน 3894 ครั้ง)
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:36:42 »


ปลายตุลานี้มีแผนจะพา Evasion เที่ยวแม่ฮ่องสอน
เลยลองประเมินความเสี่ยงของอุปกรณ์ที่อาจเสียกลางทาง
ระหว่างไฟตันกะน้ำมันช๊อตเลือกประเด็นไฟตันมา Preventive maintenance ครับ
ตัวที่เล็งไว้คือไดชาร์ทครับ เลยมีแผนที่จะถอดมาเช็คแปรงถ่านว่ายังพอจะใช้ได้อีกนานหรือเปล่า

หลังจากเล็งมาสองสามเดือนสรุป มันถอดลำบากเพราะน็อตยึดขาไดชาร์ทมันโดนท่อร่วมไอดีบังอยู่และอีกตัวโดนลูกลอกสายพาน
บังอยู่อีกเหมือนกัน บ่นนิดๆทำไมออกแบบมาอย่างนี้วะ....เซ็งเป็ดหน่อยๆ  ทำไมมันเดินข้ามถนนช้าจังวะ!
ไม่รู้มาก่อนว่ามันเปิดพลาสติกท้ายไดชาร์ตได้ ถอด Regulator พร้อมแปรงถ่านได้โดยไม่ต้องยกตัวไดชาร์ทออกมา
มารู้ก็เมื่อสายเสียแล้ว ท่อร่วมไอดีกระเด็นออกไปแล้ว ตามด้วยลูกลอก แต่ก็ถอดง่ายมากกว่าที่คิด ซีลยางท่อร่วมไอดีก็ใช้ของ
เดิมได้สบายไป
ก็เลยเก็บภาพมาฝากกันหน่อย Peugeot Citroen มัยแยกกันไม่ออกอยู่แล้ว
สองชิ้นในถาพที่ต้องถอดออกมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:41:41 »


ท่อร่วมไอดีไม่ผิดแต่ก็ต้องกระเด็นออกไป มีท่อสแตนเลส จากระบบ  antipollution เอาไอเสียมาเข้าท่อร่วมไอดีใหม่
ต้องถอดออกด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:43:50 »


หน้าตาชัดๆ สี่ขา กะฝาครอบพลาสติก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:46:08 »


ถาพนี้ตอนประกอบกลับแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:47:16 »


แปลงถ่านระหว่างเก่าและใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:53:15 »


เปิดฝาท้ายแล้วถอดได้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:54:14 »


Top view
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:59:31 »


Diode กะกระแส 150 แอมป์
150 แอมป์เชียว ตามสเป็คนะไม่อยู่จะจริงหรือเปล่า
แล้วราคามันลูกละเท่าไหร่เนี๋ยเอาของมือสองนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 17:04:12 »


ก็ถือว่าถอดมาไม่เสียเที่ยวครับเพราะแปรงถ่านมันจะหมดแล้ว
                     



   The End.

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 17:14:07 »


ยอดเยี่ยมจริง ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 20:42:39 »


ขอบคุณแทนทุกคนที่ใช้รุ่นนี้จะได้เป็นแนวทางซ่อมฯ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2009 เวลา 15:46:26 »


ถามนิดนึงครับ ถ่านใหม่ปลายมันจะตัดตรงไม่ใช่เหรอครับ

ต้องทำให้โค้งรับกับแกนรึปล่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2009 เวลา 21:10:40 »


ผมใช้ตะไบท้องป่องๆ เล็กแต่งให้มันรับกับ Slip ring นิดหน่อย
หากอยากได้ โค้งสวยๆ รับกับ Slip ring เต็มหน้า ก็น่าจะเอาตัวเก่ามาเป็นแบบได้
หรือจะให้มันค่อยๆสึกจนรับกับ Slip ring ก็ได้
อันที่จริงแปลงถ่านที่ได้มามันใหญ่และยาวกว่าที่จะใส่เข้าไปได้
ต้องมาใช้ตะไปท้องแบนฝนให้มันเล็กลง และตัดให้สั่นลงด้วย
ช่างเขาเทียบขนาดแค่ใกล้เคียงมาให้ ต้องมานั่งถูๆ ตัดๆ อีกนิดหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!