ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 12:30:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI : ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วรอบสวิงค้างนานกว่าเดิม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI : ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้วรอบสวิงค้างนานกว่าเดิม  (อ่าน 1936 ครั้ง)
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« เมื่อ: วันพุธที่ 16 เมษายน 2008 เวลา 15:10:07 »


แรกเริ่มรถผมมีอาการรอบสูงที่ 1100-1200 รอบ แล้วทีนี้ทำตามคำแนะนำที่ว่าให้ล้างมอเตอร์เดินเบา ผมก็ทำไปรอบนึงแระ โดยยังไม่มีสเปย์ที่ใช้ล้างคอนแทคของฟิลลิปส์
ทีนี้ผมพอมีเงินซื้อสเปย์ที่ใช้ล้างคอนแทคของฟิลลิปส์แล้ว แล้วนำมาทำเหมือนขั้นตอนเดิมในการล้างมอเตอร์เดินเบา ซึ่งยังคงใช้โซเน็กซ์ล้างมอเตอร์เดินเบาเหมือนเดิม
ที่คุณเฮงแนะนำ แต่คราวนี้ตั้งใจจะล้างตัวเบ้าของมอเตอร์เดินเบาด้วยสเปย์ล้างคอนแทคของฟิลลิปส์ เพราะสเปย์ชนิดนี้จะไม่หลงเหลือคราบมันเหมือนโซเน็กซ์
ก็เลยล้าง พร้อมกับล้างสวิทซที่อยู่ใกล้ๆกัน 2-3 ตัวด้วย หลังจากนั้นประกอบเข้าที่เดิม ปรากฏว่ารอบเครื่องจะค้างนานสักเล็กน้อยที่เกือบ 1500-1600 รอบ แล้วสัก 2-3 วินาที
ก็ตกลงมาที่ 1100-1200 รอบเหมือนเดิม ผมเลยอยากถามว่าผมทำผิดขั้นตอนตรงไหนรึป่าว แล้วจะแก้ปัญหาที่ว่านี้(รอบสวิงค้าง 2-3 วินาทีที่ 1500-1600 รอบแล้วตกลงมา
ที่ 1100-1200รอบ) ยังไงดีครับ
แต่ยังไม่ได้เช็คตัวคอนโทลลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวที่อยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ และไล่ดู MAP Sensor ทำยังไงครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 16 เมษายน 2008 เวลา 16:30:48 »


ลองตรวจสอบว่า ECU แจ้งว่าอะไรเสียจาก link นี้ก่อนนะครับ http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=6384.0

ทดลองหาเพื่อนที่ใช้ รุ่นเดียวกัน สลับเปลี่ยนทดลองดูก่อนก็ได้นะครับ

ลองดูที่สายคันเร่งด้วยนะครับ ว่าอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ได้รั้งปีกผีเสื้อนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 ธันวาคม 2009 เวลา 09:56:18 »


ล้างปีกผีเสื้อ กับล้างหัวฉีดครับ หายเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!