แรกเริ่มรถผมมีอาการรอบสูงที่ 1100-1200 รอบ แล้วทีนี้ทำตามคำแนะนำที่ว่าให้ล้างมอเตอร์เดินเบา ผมก็ทำไปรอบนึงแระ โดยยังไม่มีสเปย์ที่ใช้ล้างคอนแทคของฟิลลิปส์
ทีนี้ผมพอมีเงินซื้อสเปย์ที่ใช้ล้างคอนแทคของฟิลลิปส์แล้ว แล้วนำมาทำเหมือนขั้นตอนเดิมในการล้างมอเตอร์เดินเบา ซึ่งยังคงใช้โซเน็กซ์ล้างมอเตอร์เดินเบาเหมือนเดิม
ที่คุณเฮงแนะนำ แต่คราวนี้ตั้งใจจะล้างตัวเบ้าของมอเตอร์เดินเบาด้วยสเปย์ล้างคอนแทคของฟิลลิปส์ เพราะสเปย์ชนิดนี้จะไม่หลงเหลือคราบมันเหมือนโซเน็กซ์
ก็เลยล้าง พร้อมกับล้างสวิทซที่อยู่ใกล้ๆกัน 2-3 ตัวด้วย หลังจากนั้นประกอบเข้าที่เดิม ปรากฏว่ารอบเครื่องจะค้างนานสักเล็กน้อยที่เกือบ 1500-1600 รอบ แล้วสัก 2-3 วินาที
ก็ตกลงมาที่ 1100-1200 รอบเหมือนเดิม ผมเลยอยากถามว่าผมทำผิดขั้นตอนตรงไหนรึป่าว แล้วจะแก้ปัญหาที่ว่านี้(รอบสวิงค้าง 2-3 วินาทีที่ 1500-1600 รอบแล้วตกลงมา
ที่ 1100-1200รอบ) ยังไงดีครับ
แต่ยังไม่ได้เช็คตัวคอนโทลลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวที่อยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ และไล่ดู MAP Sensor ทำยังไงครับ
ขอบคุณครับ

