ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 09:44:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  205 ลง เครื่อง306 2000 16V
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 205 ลง เครื่อง306 2000 16V  (อ่าน 5966 ครั้ง)
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม 2010 เวลา 23:26:34 »


 :siksik:สมาชิกเก่าแต่ยังมือใหม่ครับ คือผมกำลังจะเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นเครื่อง 206 1600cc แต่คนจัดหาบอกว่าหาไม่ได้เนื่องจากติดเรื่องการปลดล็อกกล่อง ตอนนี้ก็เลยอยากจะลงเครื่อง 306 16v เนื่องจากเป็นเครื่องที่รุ่นไหม่ อะไหล่น่าจะหาง่าย แต่เท่าที่ผมพอจะหาข้อมูลได้ในที่นี้ น่าจะลงได้แต่อาจต้องแปลงมากหน่อย จึงอยากขอความมั่นใจดังนี้ครับ
1. ถ้าลงได้อุปกรณ์เช่น แอร์ ปั๊มพาวเวอร์หรืออื่นๆ ครบหรือเปล่าครับ
2. แบตจะอยู่ที่เดิมหรือต้องย้ายครับ
3. ระบบน้ำหม้อน้ำต้องเปลี่ยนให้ใหญ่หรือเปล่าครับหรือใช้ของเดิมได้ครับ
4. เท่าที่ทราบมาเครื่องตัวนี้หนักมาก ถ้าจะทำช่วงล่างต้องทำอย่างไรเปลี่ยนสปริงเป็นรุ่นไหนหรืออย่างไรครับ
5. ถ้าเครื่องนี้ลงได้หลังจากลงเครื่องแล้วผมต้องทำอะไรต่อครับและค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่
6. แล้วช่วยแนะนำอู่ที่ลงเครื่อง 306 ใน 205 ให้ด้วยครับ PM มาก็ได้ครับ
เท่าที่ผมหาข้อมูลมาได้มีคำถามเท่านี้ หรือถ้าท่านใดหาเครื่อง 206 1600 เกียร์แมนนวลได้ก็จะดีมากครับช่วยแนะนำด้วยตัวเลือกตอนนี้ผมมีแค่สองรุ่นนี้เท่านั้นครับ คือผมต้องการเครื่องรุ่นใหม่จริงๆ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:47:02 »


อิอิ  :siksik:ไม่มีใครตอบให้เลย ถ้าเป็นไปได้ช่วยแนะนำช่างที่เคยลงเครื่องนี้ (ถ้ามีนะครับ)ให้หน่อยก็ได้ครับ PM มานะครับผมจะลองคุยกับช่างดูครับ คือตอนนี้ผมมีงบแล้วถ้านานไปงบมันจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นเสียก่อน  ตาดำๆ :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม 2010 เวลา 16:15:49 »


ไม่มีใครช่วยตอบเลยส่งสัยจะยุ่งกันหมด  :ทำงานจนเวียนหัว:เอาเป็นว่าตอนนี้ผมลองคุยกับช่างสรุปได้ดังนี้ ช่วงล่างต้องใช้ 205gti ทั้งหมดซึ่งผมก็เช็คของแล้วมีรอสั่งอย่างเดียว ส่วนเครื่องสามารถลงได้ระบบแอร์ใช้ได้ครับ ตอนนี้เหลืออย่างเดียวความมั่นใจว่าถ้าลงแล้วสิ่งที่ตามมาคืออะไรนอกจากเครื่องแรงขึ้น ต้องการความเห็นจากเพื่อนสมาชิกที่มีประสบการณ์ครับหรือปัญหาอื่นที่ตามมา ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม 2010 เวลา 16:33:47 »


ต้องถามว่า คุณต้องการอะไรจากรถคันนี้
เอาแรง ไว้สวนพวกรถแต่ง ประมาณว่าเอาไปเล่น 400 เมตร หรือป่าว ถ้าใช่ก็ แนะนำเครื่อง S16 ไปเลยหาเกียร์จัดๆหน่อย ยิ่งเกียร์ Mi ยิ่งดี

แต่หากเอาแบบ ใช้ในชีวิตประจำวันได้ แรงหน่อยก็ดี ผมว่า เครื่อง SRI นี่ก็ โอแล้วนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม 2010 เวลา 17:56:19 »


ใจอยากลงเครื่อง 16v ครับ อะไหล่น่าจะหางายและเครื่องน่าจะใหม่กว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม 2010 เวลา 18:41:49 »


ใจเย็นๆน่ะครับ กับ 205 ถ้าจะลง XU

เพราะมัน แน่นเอียด จริงๆครับ .. หม้อน้ำ กระเด็นแน่นอนครับ !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มิถุนายน 2010 เวลา 09:29:35 »


ตอนนี้ผมสั่งชุดช่วงล่างของ 205 gti มาแล้วครับรอประกอบ ส่วนเครื่องยังไม่ได้สั่งเนื่องจากยังไม่มั่นใจหลายตัว เลยอยากถามความเห็นของเพื่อนๆว่า เครื่องที่ผมพอจะหาได้มีตอนนี้เลย(รอสั่งอย่างเดียว) 205gti 1600 Auto , เครื่อง 205gti 1900 , เครื่อง 306 1800 16V , เครื่อง 306 2000 8V และ เครื่อง 306 2000 16V ว่า เครื่องใดที่ลงแล้ว ขับสนุก อะไหล่หาง่าย ขับในชีวิตประจำวัน แปลงน้อย  หลังจากลงแล้วปัญหาที่ตามมาน้อย ขอความมั่นใจจากเพื่อน ๆสมาชิกด้วยครับ ตอนนี้งบพร้อมแล้ว รอสรุปเครื่องอย่างเดียว ขอบคุณล่วงหน้าครับ :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มิถุนายน 2010 เวลา 09:37:04 »


เครื่อง D8 ลงได้แน่นอนครับ แต่ต้องขบคานหน้านิดหน่อย แต่เรื่องอะไหร่หายห่วงไปอีก 10 ปี ไม่ต้องดัดแปลงอะไรคร้ับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:02:39 »


ปิดงานแล้วครับเรียบร้อยโรงเรียนเปอร์โย 12 หมื่นค่าเสียหาย


* Untitled-1.jpg (97.16 KB, 1592x1078 - ดู 1029 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:06:17 »


ห้องเครื่องครับ


* Untitled-2.jpg (104.23 KB, 1842x1080 - ดู 1355 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:20:44 »


เต็ม ๆ เลย

วิ่งแล้วเป็นไงบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:49:30 »


ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านและรวมถึงช่างทุกท่านที่ผมได้สอบถามข้อมูล (ถึงแม้ผมจะไม่มีโอกาศใช้บริการแต่ ยังไงต้องอุดหนุนให้ได้)
เท่าที่รองขับดูเสียงเครื่องยนต์นิ่มมากครับ ขับที่160-170km นิ่งดีครับ(มากกว่านี้ใจไม่ถึง) ระบบแอร์และความร้อนปกติที่ 90C ไม่ว่าจะรถติดหรือที่ความเร็วสูงๆ แต่ที่สังเกตรอบเครื่องค่อนข้างสูงไม่ทราบว่าเกี่ยวกับชุดเกียร์หรือเปล่าเสียงเครื่องที่ความเร็วสูงๆจะอื้อหน่อย หน้าเครื่องรู้สึกได้เลยว่าหนัก แต่ก็เอาอยู่ที่ความเร็ว120จะเร่งความเร็วให้สูงขึ้นก็ตอบสนองต่อเท้าดี ตอนนี้ทุกอย่างก็โอเครอให้คุ้นเคยกับเครื่องตัวใหม่ซักหน่อยแล้วจะมารายงานให้ทราบครับ โดยสรุปที่ผมทำไปคร่าวๆ มีดังนี้ครับ เปลี่ยนชุดช่วงล่างหน้าและหลังเป็นของ 205 GTI เครื่องยนต์ D8 เปลี่ยนชุดแก๊สเป็นหัวฉีด ทำหม้อลมเบรคและชุดขาเหยียบใหม่ ย้ายแบตไปท้ายรถ โมหม้อน้ำใหม่ เพิ่มตัวช่วยเบรค และอื่นๆอีกนิดหน่อย รวมแล้วก็ 12หมื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jack205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:53:36 »


12 หมื่น เกินราคารถไปแล้ว ใจถึงจิงครับ แสดงว่า รัก 205 มั่กมาก หรือ เอาไว้สวน พวกกะบะบ้าพลัง หรือ รถยุ่นที่ชอบ กะพริบไปไล่พวกเรา ให้มันรู้ไปเลยว่า เล็กพริกขี้หนู เดี๋ยวผมทำตาม ลงมันเครื่อง v6 เลย  ฝากไว้ก่อนวีโก้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:59:29 »


12 หมื่น เกินราคารถไปแล้ว ใจถึงจิงครับ แสดงว่า รัก 205 มั่กมาก หรือ เอาไว้สวน พวกกะบะบ้าพลัง หรือ รถยุ่นที่ชอบ กะพริบไปไล่พวกเรา ให้มันรู้ไปเลยว่า เล็กพริกขี้หนู เดี๋ยวผมทำตาม ลงมันเครื่อง v6 เลย  ฝากไว้ก่อนวีโก้



205 V6  3.0  24วาวล์  210  แรงม้า


* 205 V6.jpg (37.94 KB, 437x300 - ดู 938 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:20:38 »


หรือจะตัวนี้  205 2JZ  Supra engine


* 205 2JZ Supra engine.jpg (56.9 KB, 466x344 - ดู 1185 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 สิงหาคม 2010 เวลา 22:28:55 »


12 หมื่น เกินราคารถไปแล้ว ใจถึงจิงครับ แสดงว่า รัก 205 มั่กมาก หรือ เอาไว้สวน พวกกะบะบ้าพลัง หรือ รถยุ่นที่ชอบ กะพริบไปไล่พวกเรา ให้มันรู้ไปเลยว่า เล็กพริกขี้หนู เดี๋ยวผมทำตาม ลงมันเครื่อง v6 เลย  ฝากไว้ก่อนวีโก้

ถูกต้องนะครับผมรักรถคันนี้มากเนื่องจากเป็นรถคันแรก เหตุที่เปลี่ยนเครื่องอย่างที่ท่านว่าผมนิยมขับเลนขวาจะโดนกะบะจี้แล้วก็ไล่อยู่บ่อยอย่างที่ทราบเครื่อง1400 จะขับที่140 ก็ต้องมีช่วงระยะทำความเร็วนิดนึงพอจะได้มีอันต้องโดนกะบะจี้ทุกที(เห็นว่าเราเล็กหรืองาย)ก็เลยอยากเอาแรงบ้างไว้อัดกับพวกจี้ท้ายครับ ตอนนี้กำลังเก็บระบบไฟฟ้าพวกที่ปัดน้ำฝน ระบบไฟในรถอีกนิดหน่อยหลังจากนี้จะนำไปปรับสีใหม่ครับ


205 V6  3.0  24วาวล์  210  แรงม้า

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sodamix69
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 08 สิงหาคม 2010 เวลา 23:32:22 »


ห้องเครื่องสวยมาก ตัวจี๊ด!!....กำเนิดขึ้นอีกคันแล้ว โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!