ท่อเล็กที่ออกจากวาวล์น้ำ ไปหลังเครื่องมันแตกอีกแล้วเมือ่เช้า
น่าจะเป็นท่อน้ำ heater ท่อนี้ผมอุดไปแล้ว ถ้าจำไม่ผิด คุณวัฒน์เคยแนะนำให้เหล่าไม้ตีอุดไปก่อนแล้วค่อยเอาลูกยางมาอุดหัวท่ออีกที่หนึ่งครับ......น้ำมันจะไหลไปในทางที่สะดวกกว่า เป็นไปได้ว่าการไหลผ่านวาวล์น้ำเป็นเรื่องลำบาก...มันจึงไหลกลับเข้าเครื่อง....ความร้อนสะสมจึงมาก....ลองดูวาวล์น้ำด้วยครับ
ท่อแตกเกิดจากแรงดันภายในเครื่องมันร้อนมีสาเหตุหลัก
1.มันร้อน สาเหตุเกิดจาก หม้อตัน พัดลมไฟฟ้าเสีย หมุนช้า หรือไม่หมุน (ไปหาร้านใดนาโม)
ปัญหาความร้อนที่ 405 SRI ของผมเท่าที่เคยพบ เริ่มแรกท่อใส่ไม่ดี ต่อมาเกิดจากประเก็นฝาสูบแตกครับ ระยะหลังก็เสื้อปั๊มน้ำผุครับ ต่อมาพอจับทางได้ก็เจอต้นเหตุเซนเซอร์พัดลม และวงจรพัดลมในรอบต่ำ-สูง ทำงานไม่สมบูรณ์ ขณะนี้หลังจากแก้ไขไล่จาปลายทางเรื่อยมาถึงต้นทางแล้วครับ
เห็นด้วยกับ คุณ Vopang กับ คุณ naka18018 ..ก่อนแก้ไขปัญหาท่อน้ำ....ลองตรวจสอบปัญหาความร้อนด้วยนะครับ

